chương thứ hai mươi lăm: Tâm tư trong lòng ( hạ )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đêm nay, không chỉ Vinh Cẩn Du và Cố Tư Mẫn, mà ngay cả Lưỡng Giang Tổng Đốc Lý An Niên cũng trở nên nóng vội.

"Đại nhân, hắc y nhân đêm nay có phải là người của công chúa không?"

Lúc này, ngay trong thư phòng, trung niên nam nhân người toàn thân hắc y đang bẩm báo với Lý An Niên chuyện vừa xảy ra.

"Ân, rất có thể, hiện tại chỉ có thể xác định được một điều duy nhất, hai người đó do hai người khác nhau phái đến, nếu không thì tại sao họ lại không biết nhau mà động thủ như thế. Nhưng mà cho dù là người của công chúa ta cũng không sợ, khi nàng đến đây ta đã chuẩn bị kỹ càng, ta chỉ sợ nàng không trực tiếp ra tay điều tra thôi. Bát phủ tuần án cũng chỉ là một tên bù nhìn, ta đã trộm nhét bạc cho hắn rồi. Công chúa sẽ tìm không thấy bằng chứng được, trước mặt nàng ta lại tỏ ra khúm núm, nàng có thể làm gì ta được."

Lưỡng Giang Tổng Đốc Lý An Niên đa mưu túc trí, trên khuôn mặt đang tràn đầy sự tự tin mười phần, vẻ mặt lạnh lùng, lại chậm rãi hiện lên nụ cười quỷ dị tàn nhẫn.

"Vẫn là đại nhân thông minh tỉnh táo, đã biết được công chúa chỉ giả vờ du ngoạn, thực ra là đến tuần tra."

Bên cạnh có một người tuổi còn trẻ khác nghe xong liền cúi người khen tặng Lý An Niên.

"Ân, việc này dừng ở đây, không thể nhắc lại nữa. Nếu ngày mai công chúa có hỏi, hãy bảo không biết tên trộm nào to gan muốn trộm ngân khố Châu phủ, nhưng còn chưa kịp động thủ đã bị hộ vệ trong phủ phát hiện, hốt hoảng đào tẩu."

“Tuân mệnh, thuộc hạ đã rõ." Hai người kia đồng thanh hồi đáp.

"Ân, vậy các ngươi lui ra đi." Lý An Niên đuổi hai người nọ ra, liền xoay người ngồi xuống trước bàn.

Tạm dừng hồi lâu, xác nhận bên ngoài không có bất cứ ai, Lý An Niên lúc này mới chậm rãi ngồi xổm xuống, ở cạnh bên góc bàn ấn xuống một cái, sàn nhà chính giữa liền tự động mở ra.

Sau đó Lý An Niên lấy hai cuốn sách từ bên trong đó ra, một quyển mặt trên đề ‘ sổ sách ’, quyển còn lại đề hai chữ ‘ danh sách ’.

Sáng sớm hôm sau, Cố Tư Mẫn quả nhiên là phái người đi thăm hỏi Lý An Niên, nói là mình vui chơi đủ rồi, cũng nên hồi kinh. Công chúa một mình ở nơi xa xăm như thế, lâu ngày Hoàng Thượng và các hoàng tử sẽ lo lắng.

Lý An Niên nghe được tin này, liền đi tới Tây Sương.

"Vi thần tham kiến công chúa."

Lý An Niên vừa đến, liền lập tức quỳ xuống thập phần cung kính dập đầu thỉnh an công chúa, hoàn toàn không có khí thái như trong thư phòng đêm qua.

"Đứng lên đi, Lý tổng đốc không cần phải khách khí. Dù sao nơi này cũng là nha môn của ngươi, Bổn cung đại khái cũng chỉ là khách qua đường mà thôi, ngươi không cần đa lễ như vậy."

Cố Tư Mẫn ngụ ý là: Lưỡng Giang Tổng Đốc là ngươi, nơi này cũng thuộc quyền của ngươi. Như vậy cho dù Bổn cung là công chúa cũng có thể làm gì được? Bất quá chỉ là một người đi ngang qua nơi đây tá túc mà thôi.

"Thần không dám, công chúa lời này thực là quá lời. Trong thiên hạ này, dù là Vương thổ, biên cương hay cả Vương thần. Thiên hạ này đều là của Quân Vương cả, công chúa có chỗ nào là đi không được đâu. Hoàng Thượng, công chúa đều là Quân Vương, thần vĩnh viễn cũng chỉ là thần tử. Thần là bề tôi của Quân, đương nhiên sẽ nghe theo lệnh của Quân, chưa kể thần chỉ là một cái Lưỡng Giang Tổng Đốc nhỏ bé, mặc dù nhất phẩm đại quan hay cao hơn nữa cũng vĩnh viễn chỉ là thần tử Hoàng Thượng."

Lý An Niên nghe được công chúa nói nửa câu đầu, nửa câu sau tựa như sơn giáng thẳng xuống đây, lập tức sợ tới mức quỳ trên mặt đất cả kinh người toát mồ hôi, một hơi nói xong những lời này, vội vã bày tỏ lòng trung thành.

Đương kim Hoàng Thượng đối với Trường Nhạc công chúa có bao nhiêu sủng ái, chỉ sợ công chúa tìm không thấy chứng cớ tố cáo mình, sẽ mất hứng, liền thẳng thừng mà xử trảm mình đi, Hoàng Thượng tất nhiên cũng sẽ ủng hộ công chúa. Đến lúc đó không biết còn có thể chụp mũ luận tội mưu phản, hành thích vua, hay linh tinh gì khác với mình a.

Lý An Niên trình độ nịnh nọt đã luyện đến mức thâm hậu, hắn nếu gặp Vương công đại thần khác đã biếu lễ vật sẽ giải quyết xong. Nhưng đây là Cố Tư Mẫn. Cố Tư Mẫn thông minh ra sao, mặc dù sẽ không đem người trực tiếp bức tử, nhưng nói bóng nói gió khó ai có thể sánh được.

"Ách, nguyên lai Lý Tổng Đốc trung quân ái quốc như vậy a. Lấy nhất phẩm đại quan so với mình, chẳng lẽ Lý Tổng đốc chê chức tam phẩm Lưỡng Giang Tổng Đốc quan hàm so với nhất phẩm không bằng? Hay ngươi muốn nói nhất phẩm đại quan cũng không bằng ngươi? Hay là ý ngươi muốn nói là mình tận tâm tận lực vì triều đình mà làm việc nên muốn có một chút tưởng thưởng?

Hừ, hay cho một tên nhanh mồm nhanh miệng Lưỡng Giang Tổng Đốc. Tưởng Bổn cung là ngốc tử, có thể dễ dàng dỗ ngọt vậy a. Chuyện tối ngày hôm qua Cố Tư Mẫn còn nhớ rõ, chỉ sợ vài năm sau, Cố Tư Mẫn vẫn còn có thể nhớ rõ. (thù dai quá )

Khi Cố Tư Mẫn bảy tuổi, một gã thái giám lơ đãng chửi mắng Lưu Tô khi đó tuổi còn quá nhỏ.

Lức đó Sở Lưu Tô còn chưa gọi Lưu Tô, nàng không giống Lục Nhiễm Trần là từ nhỏ đã đi theo Cố Tư Mẫn.

Nàng khi đó còn là một tiểu nha đầu ở Tẩy Nhiễm điện (nơi giặt quần áo trong cung), gọi là Ứng Như. Lúc ấy tên thái giám lợi dụng nàng tuổi nhỏ, nên tùy ý mà mắng chửi nàng, vừa vặn Lục Nhiễm Trần đi qua, xem cảnh kia không vừa mắt liền ỷ vào mình là thị vệ thân cận của công chúa, muốn nói với tên thái giám kia cho Ứng Như tới Ánh Nguyệt cung của công chúa.

Không ngờ, tên thái giám không những dám không đồng ý, lại càng thêm càn quấy. Chế ngạo Lục Nhiễm Trần một phen, khi đó công chúa tuổi cũng còn nhỏ không giống hiện tại có được quá nhiều quyền lợi như vậy.

Lúc ấy Lục Nhiễm Trần trở về nói lại cho công chúa, không ngờ công chúa nhất thời giận dữ, liền xin Hoàng Thượng đổi tên nàng kia lại thành là Sở Lưu Tô.

Tuy rằng khi đó Cố Tư Mẫn muốn Lưu Tô tới cung của mình, nhưng cũng chưa đề cập với Hoàng Thượng về tên thái giám kia.

Nhưng không ngờ ba năm sau, Cố Tư Mẫn mười tuổi, Lục Nhiễm Trần mười hai tuổi, Sở Lưu Tô chín tuổi.

Tên thái giám kia lại vì lỡ làm bể chén trà Minh quốc Trường Nhạc công chúa Cố Tư Mẫn yêu mến nhất, mà bị đánh ba mươi trượng, đuổi ra khỏi cung.

Thái giám thì cả đời chỉ có thể ở trong hoàng cung mà thôi, bây giờ chỉ vì một cái chén trà, bị đánh còn bị đuổi ra khỏi cung, quả nhiên là so với chết còn không bằng.

Đó là Cố Tư Mẫn trả thù. Nàng năm ấy bảy tuổi đã học được ẩn nhẫn, mười tuổi đã biết giở thủ đoạn, lại biết được cả phải làm như thế nào cho người ta sống không bằng chết.

Kỳ thật điều này cũng không thể nói Cố Tư Mẫn là người tâm tàn nhẫn ác độc, nhưng ở hoàng cung muốn sinh tồn phải như thế. Nếu không đụng tới nàng, nàng cũng không muốn đi thương tổn người khác làm gì cả.

Hiện tại Cố Tư Mẫn đã mười bảy, so với lúc trước lại thủ đoạn càng cao hơn nữa.

Kỳ thật, khi đó việc trong hoàng cung đều chạy không khỏi tầm mắt Cố Thần Dật, nhất là chuyện có liên quan đến Cố Tư Mẫn.

Cố Thần Dật tuy rằng mặt ngoài như không quan tâm, nhưng kì thật luôn âm thầm phái người chuyên đi bảo hộ nàng. Hắn cũng cho Cố Tư Mẫn nhiều không gian, để mặc nàng tự lớn dần lên, tự hiểu rõ thế gian, thiện ác tốt xấu.

Lúc ấy, Cố Thần Dật biết Cố Tư Mẫn rất tức giận, cũng không tiện nói ra. Hắn cũng không nói gì cả.

Ở trong lòng hắn từ đầu đến cuối đều tin tưởng nữ nhi của mình tuyệt đối sẽ không bỏ qua dễ như thế.

Cho nên, hắn chờ. Ba năm, lúc nghe được tin này Cố Thần Dật rất là phấn khởi, bởi vì hắn cảm thấy được con gái của mình cuối cùng cũng hành động.

Chuyện này lại làm cho hắn cao hứng đến nỗi mở yến hội ba ngày, khiến các Vương công đại thần chẳng hiểu gì cả.

Bởi vậy có thể thấy được Cố Tư Mẫn rất giỏi che giấu khuyết điểm, chỉ có mình mới được ức hiếp người của mình, người ngoài thì đừng hòng. Hơn nữa nàng cũng thập phần mang thù, nữ nhân trời sinh lòng dạ hẹp hòi, thật một chút cũng không sai.

"Thần đáng chết, thần có tội. Thần tuyệt đối không có ý này, xin công chúa tha thứ cho thần, đã nóng vội mà lỡ lời."

Công chúa quả nhiên không phải là một người đơn giản, hai ba lần giăng bẫy ta. Một bên đắc tội Hoàng Thượng công đạo không tốt, một bên đắc tội với các đại quan khác về sau sẽ không sống khá giả được, Lý An Niên không khỏi trong lòng xuất mồ hôi lạnh.

Lúc này thích hợp nhất phải đoán ý qua lời nói và sắc mặt, hắn trộm nhìn thoáng qua Trường Nhạc công chúa, chỉ thấy nàng khuôn mặt vẫn tuyệt sắc như thế, mang theo nụ cười mỉm như xuân phong ấm áp, cũng thật chói mắt. Nhưng thanh âm mềm mại êm tai của nàng phát ra, từng câu từng chữ khiến tâm trí người khác bất an, rung động tâm can.

"A, nguyên lai là nhất thời nóng vội mà lỡ lời, nếu vậy ta có thể tha thứ. Nhưng mà, nếu ý vừa rồi là thật thì..."

Cố Tư Mẫn chậm rãi nhấp một ngụm trà, liếc Lý An Niên đang lúng túng một cái, cố ý tạm dừng một chút, chờ xem phản ứng của hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net