Chương thứ hai mươi tám: Gặp Lại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Ngày thứ hai, Vinh Cẩn Du chỉ bằng trí nhớ viết một ít lời ca khúc mà kiếp trước nàng thích, Đêm Đó Một Giai Đoạn, đó là một bài hát rất nổi tiếng.

Trong khoảng thời gian ngắn ca khúc đã truyền khắp Hàng Châu, khách đến Tây Tử các nhiều hơn mấy lần trước kia, mỗi ngày đều chật ních, hàng đêm sanh ca. Tất cả đều vì muốn nghe Vinh Ngọc đàn ca khúc đó, cộng thêm kỹ thuật nhảy của Hoa Nhu mà đến.

Lúc này, ở Mặc Ngữ sơn trang thành Dương Châu, Lâu Ngữ Ngưng cũng miên man suy nghĩ trăm điều.

"Tiểu thư, thuộc hạ đi do thám đã trở lại." Nhược Ảnh bẩm báo cho tiểu thư đang ngồi ở Luyến Vân đình đánh đàn.

"A? Có tin tức gì không, cứ nói đừng ngại." Nghe được Nhược Ảnh bẩm báo, tiếng đàn đột nhiên ngừng lại, Lâu Ngữ Ngưng hơi ngẩng đầu, nhìn Nhược Ảnh muốn nói lại thôi.

"Theo người đó báo lại, đã tra xét toàn bộ Trường An, nhưng đều không tra ra được bất cứ gì liên quan đến gia cảnh Vinh Ngọc."

Nhược Ảnh có chút không đành lòng nói, vừa rồi nghe thấy tiếng đàn tiểu thư trong đó có sầu lo và bao hàm cả tình ý nhè nhẹ.

Nhưng bối cảnh Vinh Ngọc lại không tra được gì, nói vậy người kia cũng không phải là một người đơn giản.

"A, vậy nơi khác thì sao, có tra được gì không?" Lâu Ngữ Ngưng tận lực kiềm nén nghi hoặc trong lòng, vẫn thản nhiên hỏi. Mấy ngày nay vừa qua, nàng cũng từng vô số lần suy đoán đến thân phận thật của Vinh Ngọc.

Kỳ thật, dựa theo cách nói năng, khí chất, Vinh Ngọc đích thực không thể là người bình thường được? Lâu Ngữ Ngưng đáy lòng sớm đã biết, nhưng hôm nay nghe được lời kia, thật vẫn có chút thất vọng.

"Duy nhất có thể tra được chính là Tây Tử các tại Hàng Châu đúng là do Vinh Ngọc mở. Hơn nữa hắn kinh doanh thủ pháp không giống người khác, thủ đoạn của hắn khá cao minh, chỉ mới hai tháng mà mọi người ở Hàng Châu đều biết đến Tây Tử các."

Nói đến đây, Nhược Ảnh ý giống như đã có ý muốn tiếp cận chân tướng, phân biệt thật giả.

"Vậy, chúng ta liền đi xem đi, đi tới Hàng Châu."

Lâu Ngữ Ngưng nhẹ nhàng phân phó Nhược Ảnh.

Lâu Ngữ Ngưng từ lần đầu biết Vinh Cẩn Du đã muốn đi Hàng Châu, hiện giờ Tây Tử các gây được rất nhiều tiếng vang , hiện tại đi thật là thời cơ tốt nhất.

Chủ tớ hai người đối với thân phận Vinh Ngọc, giống như ngắm hoa giữa trời mưa, mờ mịt không biết bắt đầu từ đâu.

Vinh Cẩn Du mỗi ngày lên đài đánh đàn hát ca, hát khúc ca mà kiếp trước nàng thích nhất, những người cổ đại lại chưa có ai từng nghe quá, nhất thời cảm thấy được tiếng đàn dễ nghe, nghe suốt ba ngày không chán.

Khách nhân rất nhiều, trong lúc nhất thời đúng là bận tối mày tối mặt. Ngày hôm đó, Vinh Cẩn Du lén cùng Kinh Nhược Ly trốn đi, ngay cả Tiêu Duẫn cũng không mang theo. Nguyên là muốn tìm khách điếm nào ăn cơm, kết quả lại ra đến gần bến tàu.

"Tránh ra, tránh ra." Một người điều khiển xe ngựa ở trên đường chạy rất nhanh la lớn lên, bảo người đi đường nhường đường. Thoạt nhìn cũng là xe của kẻ có tiền, bằng không sao có thể bá đạo kiêu ngạo như thế.

Nhưng vì trên đường người nhiều lắm, nhiều người không kịp phản ứng liền đều chen nhau tản ra, trên đường nhất thời có người ngã xuống trước xe ngựa.

"Cẩn thận" Vinh Cẩn Du thấy một nữ tử ở ven đường đi tới, lập tức bị dòng người đụng phải, liền ôm lấy cô nương kia vọt đến một bên.

‘ Bốp ’ đột nhiên nghe thấy bốp một tiếng, sau đó lại nghe thấy thanh âm giận dữ: "Vô lễ."

Lúc này Vinh Cẩn Du lại ngây ngẩn cả người, sao tự nhiên lại bị ăn tát như thế?(lại bị girl đánh tập 2 )

Khi Vinh Cẩn Du kịp phản ứng lại, vị tiểu thư kia đã đứng vững ở trước mặt mình . Ánh mắt híp lại, mày nhíu lại giận dữ nhìn mình.

Những câu như lớn mật làm càn hay vô lễ như thế, những người có thể thốt ra những câu đó nếu không phải người có địa vị, thì cũng là hoàng thân quốc thích. Nhưng dù có là ai đi nữa, ai lại có thể làm cho Vinh Cẩn Du Tiểu Bạch này bùng nổ, giận điếng người, làm sao nàng còn nghĩ đến đó nữa.

"Ngươi làm gì đánh ta?" So với lần trước bị Lâu Ngữ Ngưng đánh, lần này Vinh Cẩn Du không giữ bình tĩnh nổi. Dù sao lần trước là hô hấp nhân tạo, người ta là nữ tử cổ đại không chấp nhận được. Nhưng lần này mình cùng lắm cũng chỉ bế nàng một chút thôi, hơn nữa mình làm là vì muốn cứu người a.

"Hừ."

Không ngờ vị tiểu thư này không thèm nói gì, hừ một tiếng, liền xoay người bước đi, Vinh Cẩn Du đứng trơ ra tại chỗ nhìn chằm chằm nàng.

"Tiểu thư, người không sao chứ?" Lúc này, người bên cạnh vị tiểu thư kia mới chen lại đây, sốt ruột hỏi.

"Không có việc gì, chúng ta đi thôi." Vị tiểu thư thản nhiên nói, như thể không có chuyện gì phát sinh vậy.

“Vâng."

Người bên cạnh gật gật đầu, xác định tiểu thư không bị thương, liền đi cùng chủ tử. Phút cuối cùng còn không quên nhìn thoáng qua Vinh Cẩn Du còn đứng ở đó che mặt nhìn các nàng, bày tỏ sự thông cảm.

Vị tiểu thư này đó là người vừa mới hạ thuyền, muốn đi tới tửu lâu ăn cơm, mà lại đi ngang qua con phố này Cố Tư Mẫn.

Vừa rồi chung quanh rất đông người, lại khá hỗn loạn, Cố Tư Mẫn và Lục Nhiễm Trần nhất thời mới chen đi vào giữa đám đông.

Tuy rằng Cố Tư Mẫn không lộ ra mình có võ công, nhưng nếu gặp phải tình huống nguy hiểm, thì bắt buộc phải ra tay a.

Nhưng trời biết vì sao khi Cố Tư Mẫn đang chuẩn bị tránh sang một bên thì Vinh Cẩn Du lại hảo tâm mà vọt lại đây, còn đem nàng ôm sát vào người.

Hành động ấy khiến cho Cố Tư Mẫn có chút tức giận . Ngẫm lại mình đường đường là Trường Nhạc công chúa có biết bao nhiêu tôn quý, cư nhiên bên đường bị một tên nam tử ôm, tuy nói là vì cứu nàng mà bất đắc dĩ phải làm vậy, nhưng vẫn khiến Cố Tư Mẫn cảm thấy có chút tức giận.

May mắn là Cố Tư Mẫn đang cải trang, bằng không thì không biết, biểu tình của nàng còn dữ dội đến mức nào.

Lúc này Vinh Cẩn Du làm sao lại nghĩ tới, đương kim Minh quốc Trường Nhạc công chúa lại cải trang, đi du ngoạn nơi phố phường này.

Cố Tư Mẫn từ nhỏ đã theo bà ngoại tập võ, tập luyện võ công Thiên môn, sau này trở thành một trong đệ nhất cao thủ của môn phái cùng với Nguyệt Vô Ảnh.

Kỳ thật Cố Tư Mẫn mặc dù được cho là cao thủ số một số hai, nhưng nếu so với Nguyệt Vô Ảnh vẫn còn kém khá xa. Nhưng mà nếu so với Vinh Cẩn Du là cao hơn rất nhiều, tuy nói Vinh Cẩn Du võ nghệ kém hơn Cố Tư Mẫn, nhưng khinh công cùng dụng độc thì trừ sư phụ Tử Dương Chân Nhân ra, không ai sánh nổi nàng cả.

Thật sự không biết, nếu Vinh Cẩn Du và Cố Tư Mẫn hai người nếu tỷ thí một trận thì ai thắng ai thua đây?

Bí thuật lớn nhất của Thiên môn đó là dịch dung, ngoại trừ võ công ra thì Cố Tư Mẫn tinh thông nhất là dịch dung.

Ở nơi Hàng Châu xa xôi này gặp được hoàng thân quốc thích, nhất là công chúa, tỷ lệ này rất thấp giống như ngươi đi trên một cánh đồng cỏ mênh mông, đột nhiên trên trời rơi xuống một cái chậu hoa, không biết có gây chết người không, nhưng lại rớt trúng đầu ngươi vậy.

Nhưng mà Vinh Cẩn Du lại có được vận khí ấy, thật đúng là hôm nay có thể mua xổ số được rồi, thử mua xem có trúng được năm trăm vạn hay không đi.

"Hừ, có gì đặc biệt hơn người đâu, lớn lên cũng không phải quốc sắc thiên hương nữa. Có cái gì phải sợ a, tiểu Việt Việt ta đi ăn cơm đi."

Tiểu Việt Việt là biệt danh Vinh Cẩn Du đặt cho Kinh Nhược Ly, hình như là dựa theo Tiểu Nguyệt Nguyệt mà ra. Đương nhiên Kinh Nhược Ly không biết Tiểu Nguyệt Nguyệt là ai, bằng không hắn khẳng định sẽ liều mạng với Vinh Cẩn Du thôi.

Vừa mới dứt lời, Vinh Cẩn Du mới phát hiện Kinh Nhược Ly cũng không thấy đâu, đừng nói là vừa rồi bị đám đông làm thất lạc đó a?

"Vinh Ngọc, a, mặt ngươi làm sao vậy?"

Kinh Nhược Ly thật vất vả mới tìm được Vinh Cẩn Du, vừa rồi bị đám đông làm lạc mất nàng, khi tìm được rồi lại thấy mặt nàng hằn mấy dấu ngón tay. Trông dấu tay thon dài mà nhỏ nhắn này phải là của cô nương, nhưng nhìn dấu tay hằn đỏ thẫm hẳn là xuống tay phải rất tàn nhẫn.

"Ai u, đừng nói nữa, hôm nay xuất môn không xem ngày rồi." Vinh Cẩn Du nhớ tới chuyện vừa rồi, lại có chút tích tụ, lại càng thêm bực mình.

"A, vậy đi thôi, chúng ta đi ăn cơm đi." Kinh Nhược Ly đứa nhỏ này tính tình cũng không tệ lắm, quan trọng nhất là hắn biết thức thời, chuyện gì nên hỏi, chuyện gì không nên hỏi. Nếu Vinh Cẩn Du buồn bực không muốn nói, hắn cũng sẽ không sẽ không cố ý hỏi lại .

Quả nhiên là người cổ đại, không giống người hiện đại dài dòng, bát quái còn đáng ghét nữa.

Kinh Nhược Ly và Vinh Cẩn Du từ trước đến nay chỉ toàn xưng tên mà không xưng họ với nhau, nhưng mà ở nơi nhiều người thế này, tốt nhất vẫn nên kiêng dè mà xưng hô Vinh Ngọc và Kinh Việt đi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net