Chương thứ mười lăm: cứu người = vô lễ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Một lần nữa đi tới nơi tâm hướng đã lâu Tần Hoài, Vinh Cẩn Du lại có cảm giác không kìm được sự kích động, cái cảm giác dường như đã tan biến từ lâu rồi. Đây là lần thứ hai tới nơi đây, nàng nhớ tới lúc đầu ngắm phong cảnh trên thuyền khi đang trôi trên mặt hồ.

Xuân về là lúc hoa nở, ước chừng hai ba người bằng hữu cùng nhau đi thuyền du hồ, thêm một chút rượu, kết hợp thật là cảnh xuân tươi đẹp, thích ý vô hạn.

Nhưng hiện tại thì không còn nữa, trước đây còn có bạn tốt tri kỷ, cũng phong cảnh xinh đẹp như thế nhưng hình như chỉ có ta thoáng có chút không được ưng ý. Thay vào đó, có được Tiêu Duẫn người có khuôn mặt anh tuấn này. Hoàn hảo hoàn hảo, Tiêu Duẫn dáng dấp thật tuấn tú, rất là hảo nhìn, không có việc gì đem hắn nhìn một chút cũng tốt. Xem như tự ta an ủi cõi lòng ta đi.

Hoàng hôn gần buông xuống, bọn họ mới định về khách điếm, ăn cơm, muốn nghỉ ngơi sớm một chút, dưỡng tinh súc duệ chuẩn bị ngày mai đi thưởng thức phong cảnh thật tốt, nhìn ngắm mỹ nữ một chút.

Ngày thứ hai lại dậy trễ, ăn cơm trưa xong, bọn họ mới xuất môn. Lúc này đúng lúc gặp tiết thanh minh, hôm nay chính là một năm có một lần Thanh Minh tập thị (chợ). Ngày này, mọi người rối rít ra cửa du ngoạn, lạy tế tổ tiên, người nhiều như nước thủy triều, chen lấn nhau một chút.

Ở chợ, biển người bắt đầu đi lại, thật phi thường náo nhiệt a. Vinh Cẩn Du ngắm nhìn chung quanh, nàng đối với cổ đại Tần Hoài còn rất là tò mò. Cũng may tối hôm qua nghỉ ngơi thật tốt, hôm nay mới có được tinh thần mười phần minh mẫn như thế này.

Vinh Cẩn Du hạ quyết tâm, buổi trưa ra cửa phải đi chơi suốt cả ngày mới trở về ngủ, vì vậy nàng thật cứ làm như vậy. Lúc đi dạo Tiêu Duẫn phải đi mua cho Vinh Cẩn Du đặc sản ăn vặt ‘ Mai Hoa chưng nhi cao cùng trà Vũ Hoa ’, đúng lúc Tiêu Duẫn rời đi một chút, cư nhiên lại xảy ra một việc nhỏ ngoài ý muốn.

Khi đó, Vinh Cẩn Du ở bên bờ bên này chờ Tiêu Duẫn trở lại, chắc là do có quá nhiều người, chờ nửa ngày cũng không thấy trở lại. Nhưng đúng lúc đó, ven đường chật chội biển người đột nhiên người người chen lấn nhau, chen lấn ở nơi này vốn là không có gì đặc biệt, nhưng có hai vị cô nương vừa lúc đứng ở bên bờ, dáng vẻ dường như đang chờ ai đó, e ngại nhiều người chen lấn nhau, nên đứng ở bên bờ sông.

Vì vậy cứ như thế, không lâu sau truyền đến một tiếng " Ai nha ". Vinh Cẩn Du trơ mắt nhìn một cô nương không đứng vững té xuống, thật may là bên cạnh nàng cô nương kia tay mắt rất lanh lẹ, bắt được nàng, vốn tưởng rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra, không ngờ vị cô nương tay mắt lanh lẹ kia lại không đứng vững, không giữ được thăng bằng, cũng may nàng té xuống trước nhưng vẫn đem cô nương còn lại kéo lên.

Nàng kia đột nhiên té xuống, cho dù kỹ thuật bơi lội khá nhưng cũng phải sặc nước. Cô nương không té xuống lo lắng đứng trên bờ.

Vinh Cẩn Du khi xưa đã học qua bơi lội một thời gian khá lâu, vì vậy khi nàng nhìn thấy tình huống như thế, như lời lão nhân nói, nhiệt huyết niên thiếu dễ dàng sôi trào lên.

Lúc này, Vinh Cẩn Du máu nóng trào dâng, không kịp suy nghĩ, liền nhảy xuống cứu người. Hắn vừa nhảy vội, Tiêu Duẫn mới vừa chạy về. Không rõ chuyện gì xảy ra, đã nhìn thấy thiếu gia nhà mình nhảy xuống sông, thật may là hắn chú ý tới vị cô nương bên cạnh kia bởi vì rất là nóng lòng mà có chút thiếu kiên nhẫn, cho nên mới hiểu được là thiếu gia nhà mình nhảy xuống cứu người.

Trước đó Tiêu Duẫn biết Vinh Cẩn Du học được rất nhiều thứ, lại không biết Vinh Cẩn Du biết bơi lội, bởi vì cho dù ngày có nóng, Vinh Cẩn Du đều chưa từng xuống nước bơi lội, cho nên không khỏi có chút bận tâm, nhưng thoạt nhìn Vinh Cẩn Du tự mình nhảy xuống cứu người, nói vậy thật là biết bơi, nếu không cũng sẽ không ngu đến mức biết rõ mình không biết bơi còn cứng rắn nhảy xuống cứu người.

Không lâu sau, Vinh Cẩn Du liền đem cô nương kia cứu lên, chắc là biết bơi, chẳng qua là té xuống đột ngột quá nên bị sặc nước, không có gì đáng ngại cả. Nhưng sợ là nước tràn vào phế quản, Vinh Cẩn Du liền dùng phương pháp cấp cứu kiếp trước học được để cứu người.

Đầu tiên, hắn là lật xem ánh mắt cô nương này, sau đó dùng tay kia đè xuống ngực, thấy không có phản ứng gì cả, hắn liền lại đè xuống bụng, vẫn không có phản ứng. Vinh Cẩn Du tâm hoảng chút ít, mắt nhắm lại, làm hô hấp nhân tạo cho nàng. Vốn là hô hấp nhân tạo, nhắc tới ai cũng nghĩ ngay đến một phương pháp cấp cứu bình thường nhất. Nhưng nàng lại quên một điểm, đó chính là hiện đại nàng đang ở cổ đại, nam nữ thụ thụ bất thân..

Ai, đau xót thúc giục. Cô nương bên cạnh kia gương mặt không thể tin được, ngốc lăng tại chỗ, ngay cả chung quanh, cũng đều lần lượt xuất hiện những tiếng thở dài.

Đang lúc Vinh Cẩn Du mới vừa làm xong hô hấp nhân tạo, miệng còn chưa kịp rút ra, người bị hại ánh mắt mở ra. Sau đó liền...‘ ba ’ một tiếng, trên má trái Vinh Cẩn Du lập tức hiện ra năm đầu ngón tay hồng hồng.( tội em Du quá )

Vinh Cẩn Du vốn là sốt ruột cứu người, không nghĩ quá nhiều. Thật bất ngờ, mới vừa cứu liền đã bị người đánh rồi, sờ sờ mình má trái bị đau, thật rõ ràng hiển nhiên thật sự bị người ta đánh...

" Thiếu gia, ngươi không sao chớ? Các ngươi tại sao có thể đánh người?" Tiêu Duẫn vừa nói liền muốn động thủ, nhưng nhìn đối phương là nữ nhân, thiếu gia nhà mình cứu người là không sai, nhưng hành động vừa rồi có chút lợi dụng lúc người gặp nguy, nên có chút do dự không xuống tay được.

" Ngươi vì sao mà đánh ta?" Vinh Cẩn Du cũng có chút nổi giận, vuốt mặt, cau mày, vẻ bất đắc dĩ nhìn đối phương. Suy nghĩ một chút liều mạng giải quyết cho rõ chuyện này, cư nhiên bị như vậy.

Vị cô nương không rơi xuống nước bên cạnh, cũng bắt đầu phản ứng kịp chỉ trích Vinh Cẩn Du, nói :" Ngươi, ngươi, ngươi tại sao có thể lợi dụng lúc này mà vô lễ với tiểu thư nhà ta? Xem ngươi dáng dấp nhất biểu nhân tài, lúc cứu người còn rất anh dũng, không ngờ ngươi là mặt người dạ thú."

Một thiếu nữ khác mới vừa chạy tới, vội vàng hỏi :" Tiểu thư, ngươi làm sao vậy? Toàn thân ướt sũng. Đào Yêu, chuyện gì xảy ra, ta mới đi mua đồ mà thôi, làm sao lại làm thành như vậy?"

" Là người ta chen lấn dữ quá, ta thiếu chút nữa té xuống, tiểu thư cứu ta đúng lúc nhưng lại làm mình té xuống nước. Nhưng được hắn cứu lên, nhưng không ngờ hắn cư nhiên nhân cơ hội vô lễ với tiểu thư." Vị kia chưa từng rơi xuống nước tên là Đào Yêu cô nương, có chút chột dạ giải thích.

" Cái gì, ta vô lễ với nàng? Ta là vì cứu nàng có được hay không, ngươi không nhìn thấy sao, nàng mới vừa rồi còn hôn mê, nếu không phải là ta giúp nàng làm hô hấp nhân tạo, nàng có thể tỉnh lại sao?" Vinh Cẩn Du đã có chút tức giận, không thèm để ý cách ăn nói của mình.

" Hừ, vô lễ với tiểu thư nhà ta chính là không đúng." Vừa nói, cô gái mới vừa chạy tới kia liền muốn động thủ.

" Hừ, các ngươi đơn giản là cậy mạnh, không nói lý." Vinh Cẩn Du vừa nói, một bên né tránh nàng kia công kích.

" Hừ, ngươi dâm tặc, ngươi nói người nào cậy mạnh không nói lý?" Người này tên là Thủy Ảnh cô nương, nghe được đối phương đùa bỡn vô lại, còn nói mình cậy mạnh không nói lý, liền nổi nóng.

" Thủy Ảnh, dừng tay. Hôm nay chuyện này bỏ đi, chúng ta trở về." Nàng kia thoáng tỉnh táo lại, liền gọi nha hoàn của mình dừng tay.

" Thiếu gia, chúng ta mau trở về thay y phục đi, coi chừng bị lạnh." Tiêu Duẫn nhìn bên kia, liền kêu thiếu gia nhà mình rời đi.

" Hừ, chúng ta đi." Vinh Cẩn Du tức giận che má trái, phất tay áo đi. Dĩ nhiên, Tiêu Duẫn trước khi đi còn không quên cùng vị kia Thủy Ảnh, trừng mắt nhìn trừng trừng đối phương.

Vinh Cẩn Du trở lại khách điếm, tắm rửa thay đổi y phục, trong lòng mới thư thái rất nhiều.

Soi gương xem mặt mũi một chút, chắc là bởi vì hốt hoảng khẩn trương, nên hạ thủ cũng không phải là rất nặng, đã không còn thấy ấn ký nữa.

Nàng soi gương xong, mới ý thức được thân phận bây giờ của mình, nên bình tĩnh lại rất nhiều, dù sao những nữ tử nơi đây xem trinh tiết như chính sinh mệnh vậy.

Dù sao người ta cũng là một hoàng hoa đại cô nương, bị mọi người vây xem, lại đối mặt với một nam nhân không quen không biết vô lễ với mình, thì dựa vào góc độ phản xạ bình thường mà nói, thuận tay đánh một cái tát, cũng là chuyện bình thường.

" Tiêu Duẫn, ta một lát buổi tối đi thuyền hoa ngắm cảnh đêm, ngươi đi hay không đi?" Sau khi Vinh Cẩn Du nghĩ thông suốt, chuyện thứ nhất muốn làm là thực hiện đúng dự định buổi chiều đi chơi.

" Thiếu gia, người không có việc gì chứ?" Di, mới vừa rồi còn mang bộ dáng tức giận muốn giết người hả hận, tắm rửa sạch sẽ liền hết rồi, chẳng lẽ tắm rửa có thể làm giảm áp lực?

" Ân, chuyện đã xảy ra coi như xong, còn phải chơi a, cũng không thể vì một chút chuyện mà làm mất hứng đi, thật không đáng a." Vinh Cẩn Du là người tâm tình luôn luôn cởi mở, huống chi đã nghĩ thông suốt, nên cảm thấy không có gì không thoải mái cả. Dù người ngoài nhìn vào, dù thế nào cũng nghĩ là mình đem cô nương người ta làm ra như thế, đã như vậy thì mình còn khó chịu cái gì a.

" Thiếu gia, lúc xế chiều hôm nay người, cô nương kia..." Tiêu Duẫn ấp a ấp úng, muốn hỏi thiếu gia xế chiều hôm nay việc hôn môi kia, lại không biết nói làm sao, khó xử nhăn nhó ấp úng một hồi.

" Ân? Ngươi là muốn hỏi xế chiều hôm nay, ta tại sao hôn cô nương kia?" Vinh Cẩn Du hiểu rõ điều Tiêu Duẫn muốn hỏi, hắn cảm thấy có chút không được tự nhiên, lại có chút ít xấu hổ, ngây thơ đại nam hài. Ngẫm lại một chút ở thế kỷ hai mươi mốt, loại nam hài này giống như khủng long chết hết rồi, không nghĩ mình tới nơi này, lại còn nhặt được một món hàng như thế. (ý nói người như Tiêu Duẫn đã tuyệt chủng hết =.=”)

" Ân, thiếu gia là có lý do sao?" Tiêu Duẫn vẫn không tin thiếu gia nhà mình lại vô lễ với cô nương kia, thừa dịp người ta gặp nguy nan mà vô lễ. Ngẫm lại thiếu gia tướng mạo, văn chương, võ lược, tiêu sái, nếu không muốn nói là phong lưu, sẽ có nhiều cô nương có thể không bị động tâm hay sao.

" Đó không phải là hôn, cũng không phải là vô lễ, là cấp cứu. Chỉ là miệng đối miệng thổi khí mà thôi, người ta chết đuối trong một thời gian ngắn, phải hô hấp nhân tạo, hơn nữa phải đè ép ngực cùng bụng đem nước bài trừ ra, mới có thể không có sao và tỉnh lại a." Vinh Cẩn Du đại khái giải thích một chút biện pháp cấp cứu nhân tạo.

" Ách, thì ra là như vậy, vậy thiếu gia chẳng phải là bị đánh oan sao?" Cho tới bây giờ, Tiêu Duẫn vừa nghĩ tới một cái tát kia, không khỏi để bụng, hận đến cắn răng nghiến lợi.

" Quên đi, ta một đại nam nhân làm cho người ta một hoàng hoa khuê nữ hô hấp nhân tạo, người bên cạnh nhìn tự nhiên sẽ nghĩ ta phá hủy trong sạch của cô nương người ta. Nàng đánh ta cũng là phản ứng tự nhiên, bây giờ nghĩ lại, nàng không có bắt cho ta cưới nàng, ta cũng đã rất may mắn rồi. Chuyện này coi như xong đi, ngươi cũng đừng nhớ nữa, tránh cho nghẹn khuất."

Tiêu Duẫn tức giận Vinh Cẩn Du bị đánh một cái tát kia, Vinh Cẩn Du tất nhiên biết, cũng chỉ có thể an ủi Tiêu Duẫn một chút thôi, người ta dù sao cũng là cô nương có gia giaó, cũng không tự dưng đánh người vô cớ, ngươi đáng bị đánh a.Có hành vi như vậy, thật là cầm thú.

" Ân, nếu thiếu gia đã lên tiếng, vậy coi như xong. Ngài nghỉ ngơi một hồi, chờ trời tối chúng ta cùng đi đến bờ sông thuyền hoa du đêm." Tiêu Duẫn nghe được thiếu gia nói như vậy, trong bụng liền có chút bình thường trở lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net