Chương thứ năm mươi lăm: Thánh ý khó dò ...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi trưa , linh đường Tấn vương liền thiết ở Tấn vương phủ , thánh thượng tang tử hạ lệnh miễn triều ba ngày , cả triều bi thống . Nhưng bi thống có mấy phần thật , mấy phần giả , liền không ai có thể nói rõ .

Đám người CốTư Mẫn cũng vẫn ở Tấn vương phủ đợi , rõ ràng Tấn vương vì cứu hôn muội lấy thân phạm hiểm , gặp bất trắc vong thân , là phải diễn thôi .

Giờ Thìn , Cố Tư Mẫn liền đem chuyện này nhắn đến Cố Thần Dật, tiếp liền truyền ra thánh thượng tang tử bi thương thống khổ , hạ lệnh thông báo cả triều văn võ miễn triều ba ngày . Không kịp buổi trưa đại đa số quan viên cũng đi Tấn vương phủ thương tiếc , bất quá đây không phải hướng về phía Tấn vương huynh muội tình thâm , cũng không phải hướng về phía Tấn vương nghĩa cử , mà là hướng về phía Trường Nhạc công chúa thể diện đi .

" Công chúa , Tấn vương người đã qua đời , người sống nên hướng về phía trước , ngài cần phải , thật tốt bảo trọng thân thể nha ."

Tất cả mọi người thương tâm rơi lệ , vì vậy , ta cũng cứng rắn đem mệt mỏi chua xót , vốn cũng không có nước mắt nặn ra hai giọt tới , dĩ kỳ bi thống .

Tam hoàng tử qua đời , linh đường trên tất cả mọi người đái hiếu phàn nàn , Cố Tư Mẫn cũng trấn tĩnh , bất quá nên bi thương vẫn phải là bi thương , nhưng không thể quá mức , Vinh Cẩn Du liền ở một bên an ủi .

Chờ chúng quan viên gần như bái tế xong , an ủi Tấn vương gia quyến , lại tới cấp công chúa thỉnh an , đã là buổi chiều giờ Thân , Vinh Cẩn Du vốn định mang theo Cố Tư Mẫn trở về phủ nghỉ ngơi , há liêu bị một đạo thánh chỉ tuyên vào cung .

" Nhi thần thỉnh an phụ hoàng." Cố Tư Mẫn cùng Vinh Cẩn Du vừa vào ngự thư phòng , liền nhìn thấy Cố Thần Dật ở trước bàn đọc sách.

" Đứng lên đi ." Cố Thần Dật để quyển sách trên tay xuống , hoàn toàn không thấy thái độ một tia thương tâm.

" Phụ hoàng thân thể khỏe không ?" Cố Tư Mẫn lo lắng , sợ Cố Thần Dật thương tâm quá quá mức , bất quá thấy Cố Thần Dật một dáng vẻ như thường , liền cũng yên lòng .

Cố Thần Dật khẽ gật đầu , hỏi :" Ai , phụ hoàng không có sao , tam ca của con tang lễ , an bài như thế nào ?"

Cố Thần Dật thở dài , hắn không phải không có thương tâm , chỉ bất quá ở thương tâm trước đã sớm thất vọng .

" Cũng sắp xếp xong xuôi , phụ hoàng không cần quan tâm ."

Cố Tư Mẫn đơn giản trình bày chuyện tang lễ, liền cùng Vinh Cẩn Du ngồi vào bên cạnh .

" Ân , hắn cũng là tự chuốc lấy , không oán được người bên cạnh ."

Tư tâm các nhi tử, Cố Thần Dật cũng biết được , bọn họ trước đã làm chuyện tốt gì, Cố Thần Dật bao nhiêu cũng biết. Nhưng là hùm dử không ăn thịt con , hắn liền không có gì cử động , nhưng bây giờ bọn họ vẫn như cũ càng đấu ngươi chết ta sống .

" Nhi thần tự biết , phụ hoàng cấp cho nhi thần chỗ *cách ngạn quan hỏa đây mà."
*Cách ngạn quan hỏa là 1 trong 36 kế, ý nghĩa: Đứng cách bờ để xem lửa cháy, để yên cho kẻ địch tự rối loạn

Cố Tư Mẫn biết , bước kế tiếp phụ hoàng sợ là muốn chỉnh đốn triều cương .

Cố Thần Dật mỉm cười , này trong nụ cười lộ ra vui mừng , nói :" Hắc ~, đúng vậy , trong triều một chút gian nịnh nên dọn dẹp , Mẫn nhi đại khả bận rộn chuyện của mình ."

Còn là nữ nhi nhất giống như trẫm , hiểu rõ nhất trẫm .

" Dạ , nhi thần biết ."

Cố Thần Dật trong lòng muốn sao , Cố Tư Mẫn bao nhiêu vẫn có thể đoán được, dù sao chỉ có nàng mới hiểu rõ nhất Cố Thần Dật, cũng chỉ có Cố Thần Dật mới nhất hướng Cố Tư Mẫn.

" Kia Mẫn nhi đi trước nghỉ ngơi đi, Cẩn Du lưu lại , trẫm còn cho đòi tả thừa hữu tướng bọn họ nghị sự đây ."

Cố Thần Dật có chút đau lòng nữ nhi mình trắng đêm chưa ngủ , nói vậy đêm qua đến bây giờ cũng là tâm lực tiều tụy , liền gọi nàng đi trước trở về phủ nghỉ ngơi đi .

" Dạ, nhi thần xin được cáo lui trước ."

CốTư Mẫn đứng dậy cáo lui , còn nhìn Vinh Cẩn Du một cái , khẽ lắc đầu , ý bảo hắn một hồi không nên nói chuyện lung tung , thấy hắn khẽ gật đầu , liền yên tâm đi trước trở về phủ .

" Lý Hoàn ."

Cố Thần Dật kêu Lý Hoàn cấp một cái ánh mắt , Lý Hoàn liền hơi hành lễ đi ra ngoài truyền gọi các vị đại thần chờ ở cửa .

" Chúng thần , tham kiến hoàng thượng , cung chúc Ngô hoàng thánh an ."

Một đám đại thần , vừa tiến đến liền nhìn thấy Cố Thần Dật ưu tâm tiều tụy.

Cố Thần Dật này tốc độ biến sắc mặt, lại để cho Vinh Cẩn Du hảo một phen cảm khái , bội phục .

" Bình thân , trẫm hôm nay đau thất yêu tử , biết vậy nên tâm lực lao lực quá độ, đối với hiện tại phương tây tiểu quốc nhiều lần lai phạm, càng lo lắng lo lắng a."

Cố Thần Dật nói một nửa , liền dừng lại , quan sát đánh giá chư vị đại thần .

Lý Trung Phụ tiến lên , nói :" Vạn mong thánh thượng bảo trọng long thể , nước ta trước nay tướng uy chấn tứ phương , tây phương tiểu quốc chưa đủ vì hoạn ."

Tả tướng Lý Trung Phụ lập tức khuyên lớn thánh thượng , thân thể quan trọng hơn , đưa đến đại thần còn lại cũng đều rối rít góp lời , muốn thánh thượng bảo trọng long thể .

Cố Thần Dật thở dài , khẽ lắc đầu , hiện ra một bộ dáng vẻ mệt mỏi không chịu nổi , nói :" Ai , trẫm già rồi , đã sớm không còn năm đó , hùng thao vĩ lược , roi dương tứ hải chi dũng ."

Hàn Chuẩn lại tiến lên một bước , nói :" Thánh thượng nói đâu phải , thánh thượng chính trực tráng niên, hùng đồ chí lớn sao nhưng dễ dàng nói lão ."

Hữu tướng Hàn Chuẩn lại an ủi thánh thượng , hai người này một tả một hữu quan vị cao nhất , có thể nói làm gương chúng thần.

" Thôi thôi , nói một chút cái nhìn của các ngươi đối với mấy hoàng tử đi ."

Cố Thần Dật hàn huyên mấy câu , cuối cùng nhắc tới hôm nay nói chuyện trọng điểm.

" Này , bọn thần không tốt chỉ trích ."

Lý Trung Phụ do dự , các vị hoàng tử phẩm hạnh , làm đại thần há lại cùng thánh thượng trước mặt nghị luận . Nếu truyền ra , ngày sau người nào đăng đế vị cũng phải không hảo phụng sự .

Cố Thần Dật cau mày , nói :" Ai ~, này có cái gì , trẫm để cho các ngươi nói , các ngươi nói , nói thẳng không kiêng kỵ là được ."

Hừ , một đám lão hồ ly , chỉ biết mạc ngư đả hỗn, bo bo giữ mình, ra điểm sự tình tựu ra sức khước từ . Bây giờ mới đến thế nha , ngày sau nếu có đại sự vừa ra , chẳng phải cũng tự cố bảo vệ tánh mạng đi .

" Dạ , đại hoàng tử trời sanh tính thuần lương , chính trực lỗi lạc ."

" Nhị hoàng tử ham chơi hỉ nhạc , trời sanh tính nhu nhược ."

" Tứ hoàng tử phóng đãng không kềm chế được , hữu dũng vô mưu ."

" Ngũ hoàng tử tâm tư kín đáo , ngược lại có chút mưu lược ."

" Lục hoàng tử cung khiêm nhân nghĩa , nhưng cũng không quan tâm chính trị , năng lực chưa đủ , thủ đoạn không cao ."

" Còn lại hai vị hoàng tử , cũng tuổi còn quá nhỏ , có thể , đào tạo ."

Các vị đại thần , nhất nhất đối với mấy vị hoàng tử đánh giá , nhưng đều không liên quan chỗ yếu , thoạt nhìn coi như là nhất đề cử ngũ hoàng tử , nếu thánh thượng có ý lập tự, tổng hội chọn một trong các vị , như vậy đánh giá ngược lại không đắc tội .

Bất quá , bọn họ đánh giá không đau không nhột ngược lại Cố Thần Dật thêm nghi ngờ , con trai của mình chút gì hóa sắc , chính hắn há lại không biết , chẳng qua hắn muốn cho những đại thần này chính miệng nói ra những đánh giá này .

Cố Thần Dật nghe xong , khẽ gật đầu , lại đem ánh mắt nhìn về phía Vinh Cẩn Du , nói :" Ân , Cẩn Du thấy thế nào đây ?"


Vinh Cẩn Du hành lễ , nói :" Thần , thuở nhỏ bên ngoài lớn lên , vẫn cùng các vị hoàng tử chưa từng gặp mặt , cũng chỉ là ở bữa tiệc thành hôn cùng các vị hoàng tử từng có một mặt chi duyên , lại từ không có bất kỳ giao tập . Cho nên , phẩm hạnh các vị hoàng tử, thần phải không biết , cũng không tiện nghe tin lời đồn đãi , liền vọng kết luận ."

Về tình về lý , chuyện đều không phải là ta nên có tư cách ngôn luận . Phụ hoàng hành dộng này , là vì ý gì ?

Cố Thần Dật uống một hớp trà , từ từ ung dung hỏi :" Ân , cũng là nói , kia chuyện tây phương tiểu quốc lũ lũ tới phạm biên thùy, Cẩn Du như nhìn thế nào đây ?"

Vinh Cẩn Du lại một hành lễ , nói :" Thần , chỉ biết là trung quân ái quốc , thần , cũng chỉ hiểu được nguy nói nguy được . Hiện có phương tây tiểu quốc nhiều lần lai phạm, thần tự nhiên chủ động xin đi giết giặc, nắm giữ ấn soái xuất chinh, vì nước vi quân, muôn lần chết không chối từ."

Nhạc phụ ngươi lưu lại ta , không phải chỉ là muốn ta biểu hiện ra cái trung thành , đơn giản như vậy đi ?

Cố Thần Dật nhìn hắn cười cười , nói :" Hảo , a a , trẫm cũng biết , nhi tử Vinh Hải, há lại là đồ tham sống sợ chết . Băng , thủy hơi bị mà hàn với thủy , Cẩn Du ngươi cần phải thật tốt ra sức vì nước."

Vinh Cẩn Du ngươi quả nhiên là một nhân tài , thông minh cơ trí , Mẫn nhi quả nhiên vẫn không có nhìn lầm người .

" Dạ , thần tự nhiên là vì quân tận tâm , tận trung vì nước ."

Xã hội này , người tốt không thể làm , lời nói thật không thể nói . Ai , ta đây nhạc phụ không phải là hôm nay lôi kéo ta , ở trước đám đại thần nơi này mặt đào hầm đây đi .

" Ha ha ha , hảo , có Cẩn Du những lời này , trẫm liền an tâm , ta Đại Minh quốc lương tướng hiền tài nhiều như vậy , làm sao sợ không bắt được hắn mấy tây phương tiểu quốc ."

Cố Thần Dật đứng dậy ngửa đầu cười to , lời nói này khẳng khái kích ngang , ngược lại làm cho chư vị đại thần phía dưới nhìn lẫn nhau, không nghĩ ra được .

Các vị đại thần thấy Hoàng thượng lớn như thế khí kích phẫn , lại không thiếu được tán tụng lên :" Ta quốc chủ thánh minh , Minh quốc thiên thu vạn đời ."

" Đứng lên đi , các ngươi lui ra đi , mấy ngày nay cũng trở về thật tốt suy nghĩ một chút chuyện lớn nhỏ trong triều."

Cố Thần Dật hơi phất tay , liền gọi bọn hắn lui xuống .

Ra khỏi ngự thư phòng , Lý Trung Phụ liền mau một bước gọi lại Hàn Chuẩn , nói :" Hàn đại nhân , khoan đi đã ."

Hàn Chuẩn dừng bước , có chút khinh thường chắp tay , hỏi :" Nga ? Lý đại nhân có chuyện gì chỉ giáo ?"

Hàn Chuẩn chính trực , từ trước đến nay là không cùng gian nịnh làm bạn. Lý Trung Phụ tuy không tính là người đại gian đại ác , nhưng hắn lại muốn một tay cầm giữ triều cương , cũng không phải là người tốt lành gì .


Lý Trung Phụ giảo hoạt cười cười , nói :" Đâu , ta chỉ là muốn hỏi Hàn đại nhân đối với mới vừa rồi cùng thánh thượng nói chuyện thấy thế nào ?"



Hừ , lần này triều đình sợ phải thay đổi máu . Hoàng thượng như vậy coi trọng Vinh Cẩn Du , nhìn tình huống này hoàng thượng quả nhiên là yêu nhà cùng ô a , nghiêng Trường Nhạc công chúa , quả nhiên là liên đới phò mã Trường Nhạc công chúa cũng muốn cùng nhau trọng dụng . Chẳng qua, hôm nay hắn nhắc tới chúng hoàng tử phẩm hạnh đức thao , lẽ nào thực sự chịu không nổi tam hoàng tử ly thế đả kích muốn lập hoàng tự sao?

Hàn Chuẩn nhìn một chút hắn , hừ nhẹ một tiếng , nói :" Cái nhìn ? Thánh thượng là quân , ta là thần , có thể có cái nhìn gì? Thánh ý khó dò , gần vua như gần cọp , ngài là biết , cần gì phải nhiều câu hỏi này đây ?"

Hừ , cả triều văn võ có mấy người không phải là đảng vũ của ngươi? Ngươi Lý Trung Phụ cũng có thời điểm sợ sao?

Hàn Chuẩn thốt ra xong , liền phất tay áo rời đi .

Nhìn Hàn Chuẩn không cho mặt mũi rời đi , Lý Trung Phụ hận đến cắn răng nghiến lợi , lẩm bẩm :" Ai ? Ngươi , hừ , hảo ngươi Hàn Chuẩn, cả triều trên dưới liền ngươi xương cứng rắn , ta ngược lại muốn nhìn một chút , ngươi đến tột cùng có thể cứng rắn tới khi nào , hừ ."

Các đại thần phỏng đoán , Vinh Cẩn Du cũng ở đây phỏng đoán: nghe mới vừa rồi thánh thượng ý tứ , chẳng lẽ là muốn cho ta xuất chinh Tây Vực ? Nhưng hắn lại tại trước mặt đại thần nói ra phẩm hạnh các vị hoàng tử , hắn thích Cố Tư Mẫn đây là thật chân thiết thiết . Cố Tư Mẫn giết Cố Hàm , này nữa là Cố Hàm không đúng , là một phụ thân nữa thiên vị cũng không nên lấy một câu gây tội thì phải chịu tội, không oán được người bên cạnh liền thôi . Nhìn Cố Thần Dật cùng Cố Tư Mẫn đối thoại , Cố Thần Dật rõ ràng cho thấy hướng Cố Tư Mẫn, tựa như hắn không có đứng ngoài quan sát, lại đã sớm đoán được kết quả một dạng , là hắn hiểu rất rõ con hắn , vẫn là hắn quá coi trọng con gái của mình đây ? Vậy hắn cũng có có thể sẽ đem ngôi vị hoàng đế truyền cho Cố Tư Mẫn rồi ? Nếu là như vậy, vậy hắn hôm nay cùng những đại thần kia đối thoại , chính là rõ ràng. Bất quá hắn là muốn nhân cơ hội bày ra phẩm hạnh đức thao cùng năng lực chúng hoàng tử , từ đó có thể phát hiện phẩm hạnh đức thao cùng năng lực của Cố Tư Mẫn, như thế so sánh, thật đúng là vừa xem hiểu ngay đây .

Nhưng là , thỏ tử quỷ quyệt , chó săn diệt đi , phi điểu tẫn , lương cung tàng , địch quốc diệt , mưu thần mất . Đây là đạo lý mãi mãi bất biến, vậy ta có tính hay không là bọn họ con cờ đây ? Lấy bây giờ tình thế phát triển tiếp, ta đây ngày sau tất nhiên sẽ biết rất nhiều bí mật, mặc dù ta sẽ không uy hiếp được Cố Tư Mẫn , cũng khó bảo Cố Thần Dật sẽ không bỏ qua ta , bí mật này biết nhiều tất nhiên là sẽ đưa tới ngập đầu tai ương, dù sao có thể bảo thủ bí mật cũng chỉ có người chết mà thôi .

Vinh Cẩn Du có chút vô lực hồi tưởng hôm nay lời của Cố Thần Dật, suy nghĩ liền đi trở về công chúa phủ . Lúc này , trời đã tối hẳn, đúng là một ngày bực bội nha .

" Công chúa , nàng thế nào ?"

Nàng trong mắt lệ quang , làm ướt lòng của ta .

Lúc Vinh Cẩn Du ở hoa viên thấy Cố Tư Mẫn, trong mắt nàng còn hơi phiếm lệ quang , trong lòng hắn căng thẳng liền tiến lên kéo nàng , bởi vì nước mắt nàng ở mình bả vai lan tràn.

Cố Tư Mẫn còn có chút nghẹn ngào , nói :" Ta chỉ là có chút tưởng niệm mẫu hậu, nàng lúc đi ta mới năm tuổi , đến bây giờ đã quá lâu nhiều năm , thờì gian quá dài , cũng có chút nhớ không rõ bộ dáng của nàng, ta có lúc này có phải hay không rất yếu ớt ?"

Mẫu hậu rất sớm cũng không còn , đối với mẫu hậu ấn tượng của ta đã không phải rất sâu khắc , ta biết phụ hoàng rất yêu nàng , yêu đến trình độ lúc ấy muốn theo nàng đi. Hôm nay tam ca chết , ngày mai thì là ai đây ? Này không ngừng nghỉ tranh đoạt lúc nào thì mới có thể kết thúc ?

Vinh Cẩn Du có chút đau lòng nhẹ lau nước mắt của nàng , nói :" Nàng nếu rơi lệ , trước ướt chính là lòng của ta . Trước kia có người nói cho ta biết , khóc, không có nghĩa là yếu ớt , chỉ bởi vì kiên cường quá lâu , khóc cũng là người bản năng , cũng không chỉ là biểu hiện yếu đuối."

Này khó chịu đến chết lại để tâm không cảm giác an toàn không may hài tử u , ta đã không có từ ngữ để hình dung , công chúa bề ngoài cao quý , nội tâm nhu nhược còn có kia phần bởi vì bất an mà bày ra cường hãn . Cố Tư Mẫn, quá khứ của ngươi , ta không còn kịp nữa tham dự , nhưng tương lai của ngươi , nhất định phải có ta tồn tại .

Nếu như nói , rạng sáng lúc Vinh Cẩn Du những lời này là nghi vấn , như vậy bây giờ , hắn những lời này chính là khẳng định . Hắn khẳng định Cố Tư Mẫn tương lai nhất định phải có sự hiện hữu của hắn .

Cố Tư Mẫn lắc lắc , nói :" Đúng vậy , ta kiên cường quá lâu , có lúc , ta chẳng qua là cần một người có thể nói chuyện , nhưng là không có ."

Có lúc không phải là thất lễ , chẳng qua là vô lực nói ra . Vinh Cẩn Du ta khóc ướt lòng của ngươi , vậy ngươi có tính hay không là một người có thể lẳng lặng lắng nghe lời nói của ta? Có thể bảo ta tùy thời tùy chỗ dựa vào người ? Ta muốn có một người có thể hiểu ta , cho dù ta không nói gì , mà bây giờ , ta hy vọng người kia là ngươi .

Vinh Cẩn Du một câu nàng nếu rơi lệ , trước ướt chính là lòng của ta , liền làm tâm Cố Tư Mẫn nhu hòa lại.

Vinh Cẩn Du có chút vô lực , nói :" Mẫn nhi nàng không cách nào tưởng tượng cuộc sống ở chỗ của ta , nơi đó không có chiến tranh , không có nhiều như vậy sanh ly tử biệt cùng cửa nát nhà tan bi kịch ."

Bây giờ thế kỷ hai mươi mốt thoạt nhìn , là cở nào tốt đẹp , làm cho người ta hướng tới .

" Ngươi cũng không cách nào tưởng tượng cuộc sống ở chỗ ta, nơi này chỉ có tranh quyền đoạt thế , câu tâm đấu giác , nơi này chỉ có âm mưu tính toán , ngươi ngu ta gạt . Ta nếu không tính toán người khác , chẳng lẻ muốn chờ người khác tới tính toán ta sao ? Những thứ kia dân chúng cuối cùng cũng chỉ là quyền lợi trong chiến tranh vật hy sinh . Càng nhiều người vô tội sẽ bị dính líu , bị hy sinh . Cũng là bởi vì bọn họ không có quyền lợi , không có tính toán . Ngươi từ nhỏ phải đi núi Thanh Thành , cho nên , ngươi là may mắn . Nhưng là , ngươi bây giờ một dạng còn là chạy không khỏi số mạng , không phải sao ?"

Vinh Cẩn Du ngươi tuổi thơ cuộc sống , thật sự là rất may mắn , ngươi không có trải qua sanh ly tử biệt , ngươi cũng không sẽ thủ túc tương tàn . Loại đau khổ này, người không có tình cảm cũng sẽ đau lòng .

Vinh Cẩn Du nhìn nàng , rất là kiên định , nói :" Quyết định chúng ta trở thành người gì , không phải năng lực chúng ta, mà là ta lựa chọn . Con người cả đời này thật ra thì rất ngắn , chuyện duy nhất có thể làm liền tận lực khiến cho mình trở nên càng hơn vui vẻ . Nếu như có thể , ta muốn đi sơn lâm chỗ sâu trong cuộc sống cùng đời ngăn cách. Nàng lại sẽ , cùng ta cùng nhau đi chứ ?"

Cố Tư Mẫn cho ta đáp án của nàng , lần này , có thể hay không không để cho ta thất vọng ?

Cố Tư Mẫn lại nói :" Ngươi cần gì phải như thế , dối gạt mình lấn hiếp người ?"
Biết rõ không thể nào , cần gì phải nhắc tới , làm cho người ta thêm cảm thương .

Vinh Cẩn Du tự giễu cười cười , nói :" Đúng vậy , bây giờ còn không phải lúc ."
Đúng vậy , ta bây giờ cũng thoát khỏi không được những thứ này trói buộc , lại có tư cách gì cùng những người kia đứng ngoài cuộc tỉnh táo nhìn trong cuộc u mê đích thực quần chúng như nhau, vô cùng oán trách, ngọn bảng kia tự thân thanh cao .

" Ngươi đây là thiên tính, của ngươi thiên tính hay là như thế tự do hào hiệp."

Cùng bẩm sinh tới không câu chấp , tựa như khi đó ở Hàng Châu một dạng .

Vinh Cẩn Du như có mất mác , nói :" Có lẽ đây ."

Cố Tư Mẫn , nếu như không cách nào dùng ngôn ngữ cùng chữ viết tới miêu tả . Như vậy , ta ở trong lòng nàng lại sẽ là hình dáng gì đây ?

" Trời tối như vậy , ngươi chăm chú nhìn xem ta cái gì ?"

Tối như vậy còn nhìn chằm chằm ta xem thấy sao ?

Cố Tư Mẫn thấy Vinh Cẩn Du không nháy mắt nhìn mình chằm chằm , có chút hơi đỏ mặt liền xoay người .
Vinh Cẩn Du chăm chú nhìn Cố Tư Mẫn mắt ,nói :" Ta muốn đem nàng , nhìn vào trong lòng của ta ."

Di , nàng ý tứ có phải hay không ban ngày mà có thể nhìn chăm chú nàng ấy đây ?

Vinh Cẩn Du cũng đi theo xoay người , xoay đến trước mặt công chúa, tiếp tục mặt dày mày dạn .

" Ngươi ."

" Công chúa , phò mã , tai mắt tam hoàng tử phái tới, đã cũng xử lý sạch sẻ ."

Thời điểm Cố Tư Mẫn đang muốn cùng Vinh Cẩn Du so đo, Lãnh Hạo Dạ lại tới trước quấy rầy . (thiệt là kỳ a =.=")

Cố Tư Mẫn gật đầu , nói :" Đứng lên đi , Hạo Dạ , ngươi đi xuống trước đi ."

" Dạ ."

Lãnh Hạo Dạ vừa đi , Cố Tư Mẫn lại nói :" Trừng phạt kia vi phạm , phòng kia chưa thành sự thật. Ta đây công chúa phủ khi nào ít quá nhãn tuyến tai mắt đây , chẳng qua bản cung cũng là cố ý làm bộ như không biết mà thôi ."

Tam ca tai mắt trừ , như vậy Ngũ ca đây ? Lục ca đây ? Ta đây trong phủ bây giờ nhất không thiếu sợ sẽ là này tai mắt đi . Bất quá chuyện này vừa qua , người của bọn họ cũng cũng sẽ rút lui .

Vinh Cẩn Du không hiểu , hỏi :" Trong phủ có đông đảo tai mắt , Mẫn nhi đã sớm biết , kia vì sao không còn sớm ngày trừ bọn họ ra ?"

Cố Tư Mẫn , ta nên nói nàng cao thâm khó lường đây ? Hay là nên nói nàng thay đổi trong nháy mắt? Nàng nghĩ có từ nào thích hợp hơn với nàng không?

Cố Tư Mẫn ngồi trở về bên cạnh cái bàn đá , nhấp một ngụm trà , khẽ mỉm cười , nói :" Đánh hổ phải mạnh , bắt hầu phải trí , muốn bắt hồ ly , sẽ phải so hồ ly giảo hoạt hơn."

Vinh Cẩn Du như hiểu , nói :" Heo mập tránh không khỏi tay đồ tể , cho nên nói Mẫn nhi là muốn lợi dụng những thứ kia tai mắt, khó trách Cố Hàm cũng không biết nàng có võ công ."

Vinh Cẩn Du đến bây giờ mới hiểu được tới đây , đêm qua không chừa là có ý gì đó, tam hoàng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net