Chương thứ năm mươi mốt: Phong quan tiến tước ...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bầu trời rộng lớn xanh thẳm , xào xạc gió thu , thổi tới nhè nhẹ lạnh lẻo , dưới chân kèm theo gió thu bay xuống lá vàng . Vinh Cẩn Du lại nghênh đón một mùa thu , hôm nay chính là công chúa đại hôn sau , trở về nhà .



Vinh Cẩn Du ở viện chờ công chúa rửa mặt thay y phục, đang lúc nhàm chán, ngẩng đầu vừa lúc nhìn thấy công chúa mở cửa ra ngoài .

Chỉ thấy Cố Tư Mẫn ung dung nhã bước , tuấn mi sửa mắt , cố phán thần phi , đầu sức kim trâm , giây chuyền , vòng tai , vòng ngọc các loại vật kiện phiền phức, cao quý lại hết sức xinh đẹp , đúng là không phát ra dung tục .

Vinh Cẩn Du không khỏi , thầm nghĩ : Ai , cô gái này quá mức sáng rỡ chói mắt , quá mức cao quý vinh quang .

Tốt đẹp như Cố Tư Mẫn , lại có thể nào không chói mắt , sự tồn tại của nàng có thể làm cho người vô cảm , cũng có thể cảm thụ được . Nếu như ngươi thấy được một chút trên đường, biển người qua lại không dứt, cũng chỉ một người có khí chất đó , thân ảnh kia có thể làm động tới lòng người, đó chính là Cố Tư Mẫn không thể nghi ngờ .

Nhưng là , sự vật quá mức tốt đẹp chói mắt, sẽ làm cho người ta lưu lại cảm giác , Cố Tư Mẫn liền quá mức tốt đẹp , tổng làm cho người ta cảm giác mông lung không thể chạm đến, không đúng thật hảo hư ảo .

Bộ dáng Cố Tư Mẫn như vậy y phục trang trọng cao quý, vừa Vinh Cẩn Du chưa từng thấy qua , mang theo công chúa cùng đi đến xe ngựa , đúng một đường không nói chuyện . Theo như Minh quốc lệ thường , Vinh Cẩn Du hôm nay liền phải vào triều tiếp nhận sắc phong quan chức, mà công chúa liền đi trước cung điện chờ hắn , sau đó sẽ cùng đi bái kiến trưởng bối .

Minh quốc hoàng cung phú lệ đường hoàng , kiến trúc xa hoa , quần thể giữa phía trước nhất cung điện , chính là cung điện vào triều nghị sự, được đặt tên là Kiền Nguyên điện . Xuyên qua Kiền Nguyên điện là Khôn Chính điện , Khôn Chính điện này, bên trái là ngự thư phòng , bên phải chính là chỗ ở đương nhiệm hoàng đế. Theo Khôn Chính điện hướng bên phải đi xuyên qua một đạo hành lang , sẽ thấy một cửa sau, đây cũng là cửa cung đi thông hậu cung . Kia sở tại chỗ nào cũng có trọng binh canh giữ , hậu cung nội viện , từ trước đến nay không cho phép nam tử tiến vào trừ thái giám nội thị ra, chính là hoàng thân quốc thích cũng muốn trước trải qua thông báo chờ triệu kiến , không được tự tiện xông vào .

" Phụng thiên thừa vận , hoàng đế chiếu viết , trẫm nghe thấy đại phò mã Vinh Cẩn Du , tài đức nhiều mặt , thông minh chính trực rất là thưởng thức , hiện nay phong làm Hộ Bộ Thượng Thư bày tỏ hoàng ân , không phụ trẫm kỳ vọng ý tận trung triều đình , khâm thử , tạ ơn ."

Mới vừa vào triều , Lý Hoàn liền tuyên đọc thánh chỉ , chúng quan viên vừa nghe vừa cả kinh .

Trên cành tơ bày khắp nơi gió thổi , hoa sen đã rơi , hỉ thước đến tới đem thư truyện , lúc xác nhận Trạng Nguyên thi đậu . Này tình cảnh phong quan, thật để cho Vinh Cẩn Du vừa thương tâm một lần , vốn như vô tình bên ngoài , chưa đầy nửa tháng trước , nói vậy mình đậu nhất bảng, là được cùng Cố Nhạ Nhan thực hiện ước hẹn lập gia đình, hiện hôm nay không đợi thi đậu , cũng đã phong quan , này lại làm cho hắn ít nhiều gì có chút chút phiền muộn cảm hoài.

" Thần , tạ chủ long ân ."

Này một đạo thánh chỉ , chính là quan cư Hộ Bộ Thượng Thư , quả nhiên chính là đương tam phẩm . Bình thường phò mã cũng là đương ngũ phẩm chức vụ nhàn hạ, xem ra lời đồn đãi hoàng thượng sủng ái Trường Nhạc công chúa, vừa muốn nâng lên một bậc. Chẳng qua Trường Nhạc công chúa , ý định nghĩ ở ngôi vị Hoàng đế, này thánh thượng đến tột cùng có biết hay không biết đây ?

" Bình thân , Vinh ái khanh , trẫm đối với ngươi là ủy lấy trách nhiệm nặng nề, sau này cần phải thật tốt tận trung triều đình , chớ có cô phụ trẫm đối với ngươi kỳ vọng a ."

Mẫn nhi a , ngươi ngàn chọn vạn chọn , thỉnh chỉ tứ hôn là long là trùng , thử một lần liền biết .

Cố Thần Dật ánh mắt như đuốc nhìn Vinh Cẩn Du , khoảng cách tuy xa , nhưng hắn còn nhìn thấu người trẻ tuổi này có chút sợ hãi . Chắc hắn cũng không có nghĩ đến , mình sẽ nâng hắn đương tam phẩm chức vị quan trọng. Đương tam phẩm , thế hạ kia ban đầu Hộ Bộ Thượng Thư , Mẫn nhi coi như lại đả thông hộ bộ khớp xương , chẳng qua Vinh Cẩn Du ngươi chớ có làm mất thể diện Mẫn nhi mới là thật.

" Dạ , thần sâu cảm tạ hoàng ân , nhất định không cô phụ thánh thượng kỳ vọng ."

Ai , lại gặp được cha vợ hoàng thượng của ta, hắn dùng cái loại này hiền lành trong lộ ra uy nghiêm , uy nghiêm trong còn lộ ra nhè nhẹ ánh mắt oán phẫn, ôn hòa địa nói với ta , ở nơi này là quan tâm , đơn giản thật là cảnh cáo . Là Minh quốc người lãnh đạo tối cao , chí cao vô thượng có quyết sách quyền , hắn khuôn mặt cương nghị, tuấn mỹ nhưng bởi vì mặc long bào mà không giận tự uy , ở nơi này trong triều đình , dưới con mắt mọi người , quả nhiên bình tĩnh tự nhược , không mất uy nghiêm .

Mộc tú vu lâm , phong tất thôi chi , đi cao hơn chúng , nhân tất phi chi. Ta đây ngày sau , còn có thể bình thản sống qua ngày sao ?

Đối với bất luận kẻ nào mà nói , một phò mã , phu bằng thê quý, đây cỡ nào đại thù quang vinh a , nhưng đây là cử chỉ tự lừa dối mình, sợ này Hộ Bộ cũng rơi vào tay công chúa rồi . Kia Hoàng thượng làm như vậy , rốt cuộc có ý gì đây ? Cái Hoàng thượng này , sẽ không vậy khác thường học qua lịch sử các hoàng đế biến thái trước đây, muốn nhìn mình con gái liều chết chém giết , giống như bồi dưỡng tàng ngao (chó ngao ) , bồi dưỡng bọn họ .

Bãi triều , quan viên các đại thần , tuy có nhiều nghị luận , nhưng cũng không quên tâng bốc người tới trước chúc mừng , hướng tới như nhau chúc mừng. Cùng bọn họ hơi chào hỏi , Vinh Cẩn Du liền từ quản sự thái giám dẫn bước nhanh đi tới lui về phía sau cung, thái giám chỉ sợ để cho công chúa chờ đã lâu , khom người , đơn giản bước khoan khoái tiểu bước , một đường vội vả đi .

Cố Tư Mẫn cùng Vinh Cẩn Du quỳ xuống đất hành lễ , nói :" Nhi thần , tham kiến phụ hoàng ."

Cố Tư Mẫn mang theo Vinh Cẩn Du đi tẩm cung Lam phi, tất cả mọi người ở chỗ này chờ .

Cố Thần Dật cười nói :" Bình thân ."

Cố Tư Mẫn lôi kéo Vinh Cẩn Du đứng dậy , đều lần lượt cùng hoàng thượng ngồi xuống .

" Mẫn nhi thành thân sau mấy ngày nay cuộc sống gia đình tạm ổn hoàn hảo qua không? Đối Cẩn Du phò mã đây hoàn thoả mãn không?"

Cố Thần Dật cười cười nhìn Cố Tư Mẫn , nghe nô tài nói mấy ngày nay công chúa phò mã ban ngày đều ở trong phủ đi lại quen thuộc mọi nơi bên trong phủ, buổi tối cũng cùng phòng mà cư .

" Phụ hoàng ~, ngươi lại muốn giễu cợt Mẫn nhi sao ?"

Cố Tư Mẫn cư nhiên thái độ khác thường đỏ mặt, bắt đầu làm nũng, điều này làm cho Vinh Cẩn Du vừa trong nháy mắt liền xem cứng họng.

Lúc này , Lam phi thấy được Cố Tư Mẫn thẹn thùng đỏ mặt, liền muốn mở miệng dặn dò Vinh Cẩn Du , nói :" Hoàng thượng , ngài nhìn Trường Nhạc này tiểu nữ nhi bộ dáng đỏ mặt xấu hổ, còn có thể không hài lòng sao ? Phò mã , ngươi sau này nhưng chớ có khi dễ Trường Nhạc chúng ta a ."

Này Lam phi là mẹ đẻ đại hoàng tử, là người thiện lương , chỉ cầu xin an ổn , cũng không phải thích tranh quyền đoạt vị , kia bên ngoài tâm tính cũng cùng nàng chênh lệch không có mấy, cho nên , Cố Thần Dật còn thường đến tẩm cung Lam phi giải sầu.

" Đúng thế , Cẩn Du nha , ngươi cần phải nhớ dám khi dễ muội muội ta đây , ta cũng định không buông tha ngươi ."

Đứng ở một bên đại hoàng tử cũng giúp cảnh cáo nói , ngược lại đưa đến mọi người tiếng cười một mảnh .

Vinh Cẩn Du khúm núm, lên tiếng :" Dạ , nhi thần nhớ kỹ , tất nhiên sẽ không bạc đãi công chúa ."

Oh, cái này công chúa lại làm nũng . Tác phong, Cố Tư Mẫn trời sanh phái diễn xuất , tác phong này, nhân vật này chuyển đổi , thu phóng tự nhiên .

" Nga , không bạc đãi ? Sau này như thế nào coi là phải không bạc đãi đây ?"

Cố Thần Dật ánh mắt vi tà , thanh âm thấp liễm , trong nháy mắt tản mát ra cường đại khí tràng , thật làm cho người mồ hôi lạnh chảy ròng .

Vinh Cẩn Du khẩn trương , nhưng như cũ tự nhiên bình tĩnh , nói :" Thần là phu quân công chúa , tự nhiên sủng ái thê tử này đây là nhiệm vụ của mình, xem thần như Thiên Lôi công chủ sai đâu đánh đó, kết tóc vi phu thê, yêu nhau bất tương nghi."

Oh hoàng thượng cha vợ của ta, vào lúc này nhìn về phía ta , vậy mà sau đó nhẹ nhàng, hỏi một câu cái gì gọi là không bạc đãi ? Nhìn hắn tự tiếu phi tiếu , thiện lương từ ái ánh mắt , ta đột nhiên liền muốn trả lời xong vấn đề , hắn có thể hay không đem ta giết , có thể hay không trước khi đó còn bổ túc một câu ngươi biết quá nhiều .Oh nhạc phụ thân ái của ta nha , ngươi có biết , ngươi có biết rể hiền ta, thật là bị ngươi dọa cho sợ đến mau cưỡi long đi.

Trời đất chứng giám , đối với như thế nào sẽ đối với vợ mình tốt , có nói hay không cũng là không đúng . Tốt quá mức , không thành thật , liền có vẻ dối trá thiếu hụt thật lòng , một chút không tốt lời, chính là nhân phẩm đạo đức quá kém , trực tiếp có thể kéo ra ngoài đổ bể. Này phò mã vốn chính vật phẩm phụ thuộc công chúa, vốn ở thê tử trước mặt không có chút nào địa vị cùng tôn nghiêm có thể nói , còn phải bị nam tử khác khinh bỉ , hiềm khí . Hôm nay lời này , cha ruột công chúa vừa thay nàng hỏi , này nặng nhẹ thật đúng là không suy nghĩ đây .

Vinh Cẩn Du tự đánh giá chốc lát , không thể làm gì khác hơn là không nhanh không chậm trả lời như vậy, vấn đề này quá mức sâu sắc, một không cẩn thận sẽ bị Cố Thần Dật , bức vào trong ngõ cụt .

Cố Thần Dật rất hài lòng , cười cười , nói :" Hảo , kia trẫm liền yên tâm đem Mẫn nhi trẫm mến yêu giao cho ngươi , các ngươi hôm nay dùng ngọ thiện nữa trở về phủ đi ."

Lần trước ra khỏi ngự thư phòng , ám vệ bẩm cáo nói xả thân cứu Mẫn nhi người chính là hắn , khi đó ta còn có chút hoài nghi , nhưng bây giờ xem ra bất kể hắn là con trai ai, chỉ cần hắn đối với Mẫn nhi tâm là thật , kia trẫm cũng có thể yên tâm .

Cố Thần Dật coi như đã nhìn ra , Vinh Cẩn Du là thâm tàng bất lộ đây , võ nghệ không kém , công phu miệng lưỡi cũng là tốt . Nói vậy hắn những năm ở bên ngoài cũng học được không ít bản lãnh , có thể giúp Cố Tư Mẫn là tốt nhất.

Vinh Cẩn Du vừa thi lễ , nói :" Dạ ."

Hảo ngươi Vinh Cẩn Du , kết tóc vi phu thê, yêu nhau bất tương nghi, lời nói này thật thật là tình thâm lý tại , ngươi lời này rõ ràng lừa gạt người bên cạnh, nhưng trong lòng ta ngươi bây giờ là hai người, cũng không chính là kết tóc vi phu thê, vô ái lưỡng tương nghi sao ?

Dùng qua ngọ thiện , Cố Tư Mẫn hai người liền sớm một chút trở về công chúa phủ , Cố Tư Mẫn đi thư phòng , Vinh Cẩn Du trong lúc rãnh rỗi liền đi hoa viên đánh đàn .

" Phò mã , Dương đại nhân huynh muội tới chơi ."

Đang lúc thời điểm Vinh Cẩn Du lúc ca hát, có hạ nhân báo lại nói là Dương Kỳ Nhạc cùng Dương Nhược Oánh tới trước viếng thăm .

Vinh Cẩn Du suy nghĩ một chút , nói :" Ân , dẫn bọn họ vào đi ."

Bọn họ tới ? Này Dương Kỳ Nhạc thật đúng nói được làm được đây , vừa mới nói để cho hắn có rãnh rỗi thường tới chơi còn không có hai ngày đây , quả nhiên đã tới rồi còn mang theo muội muội của mình , đây muốn cầu thần linh ? Mua một đưa một sao ?

" Vậy dẫn bọn họ đi ...?"

Lần này hạ nhân ấp úng hỏi , nghĩ dĩ vãng công chúa cũng sẽ đi phòng khách hoặc là thư phòng tiếp đãi khách , nhưng không biết phòụ mã gia là muốn đi đâu tiếp đãi khách .

Vinh Cẩn Du cắt đứt hắn quanh co , nói :" Không cần , tới đây là được ."

Vinh Cẩn Du căn bản cũng chưa có để ý quá Dương Kỳ Nhạc huynh muội tồn tại , một như thường ngày , mình đánh đàn ca hát nhã hứng không ai có thể quấy nhiễu

" Dạ ."

Kia hạ nhân tuân lệnh liền đi , Vinh Cẩn Du một người vẫn ở hoa viên đánh đàn ca hát .

" Công chúa , Dương đại nhân huynh muội tới , đã đi hoa viên nơi đó gặp phò mã."

Vừa mới lúc hạ nhân đó bẩm cáo Vinh Cẩn Du , một gã khác hạ nhân cũng đi bẩm cáo Cố Tư Mẫn ở trong thư phòng.

"Ân, biết ."

Cố Tư Mẫn huy liễu tay , để quyển sách trên tay xuống , đang tự đánh giá có muốn hay không đi đến hoa viên.

Chỉ chốc lát sau , Cố Tư Mẫn mới nói :" Nhiễm Trần, chúng ta đi hoa viên tán bộ tốt lắm ."

Vinh Cẩn Du , ngươi quả nhiên đem Dương Kỳ Nhạc tới trêu chọc với ta , chẳng qua , vì sao còn có muội muội của hắn ? Tự suy xét một chút , còn là quyết định đi xem một chút đi .

' Ba , ba ' đợi Vinh Cẩn Du hát xong một khúc , vẫn đứng ở một bên thưởng thức Dương Kỳ Nhạc , mới vỗ tay mở miệng khen ngợi ,nói :" Ánh trăng hoành thai ngâm vào thủy trà tọa, nhiều lượn lờ tưởng niệm! Cẩn Du thực sự là hảo hứng thú, hảo tài hoa."

Vinh Cẩn Du , ngươi kiếp này không phải là khanh không lập gia đình , hôm nay đây ? Ngươi ở nơi này tư niệm , tư niệm là ai ? Là nàng , hay là Mẫn nhi ?

Dương Nhược Oánh khẽ mỉm cười , nói :" Không nghĩ tới , Cẩn ca ca ở chỗ chân nhân kia , tài đánh đàn cũng tiến bộ không ít ."

Dương Nhược Oánh ngoài miệng khích lệ , trong lòng nhưng cũng sầu lo phiền não , phần này tình cảm ngươi cũng có thể ở tại công chúa phủ công khai hát ra ngoài , không biết Trường Nhạc công chúa , nếu là biết phò mã mình tâm niệm nhớ thương cô gái khác , lại sẽ có cảm tưởng gì đây ?

Vinh Cẩn Du lại khiêm tốn , nói :" Kỳ Nhạc cùng Nhược Oánh hay khen , ta cũng chỉ lấy ca ký thác niềm thương nhớ mà thôi, có cái gì hứng thú đâu ? Chỉ sợ ca từ tưởng niệm đây trái lại sẽ làm mất người khác hứng thú đây ."

Chẳng lẽ Dương Nhược Oánh thích cái đó Vinh Cẩn Du ? Kể từ gặp mặt nàng này mấy lần ánh mắt , luôn là ôn nhu đa tình , còn có khác thường thương cảm . Này rõ ràng chính là biểu hiện yêu sao . Nhưng Vinh Cẩn Du này không phải là tám tuổi , liền theo sư phụ đi rồi sao ? Hắn sẽ không tám tuổi trước liền trêu chọc hoa đào . Thật may bây giờ cùng công chúa thành hôn , ngược lại không sao , nếu không nói không chừng còn phải có cái gì dây dưa đây .

Lo sợ không đâu, suy nghĩ Vinh Cẩn Du liền cười than thở lắc đầu một cái , ở một bên ngồi xuống .

Nơi xa Cố Tư Mẫn , thầm nghĩ : nhất khỏa thanh y lưu lại phòng trống chỉ vì ngươi, một phong thơ tình khi đề bút từ lâu tưởng niệm là ngươi, ngày trời trong mưa đã tạnh đem hoa tìm chân không nhô ra giữa sương mù, mà ta vô tình không có để ý tình cờ gặp ngươi . Vinh Cẩn Du ngươi này lượn quanh tư niệm , nghĩ chính là người nào ? Ngươi ở phương nào sở tìm , tìm là ai ? Ngươi bực này đợi trở về , chờ là người nào đây ? (chính là nàng chứ ai ="=)


Đó là một nhược điểm? Nếu có thể biết, có lẽ ta có thể khống chế hắn , nhưng là vì sao ta lại muốn để cho hắn khăng khăng một mực đi theo bên cạnh ta đây ? Không nói được là vì cái gì , mình không phải muốn lợi dụng hắn sao ? Nhưng vì sao không thấy rồi lại có chút tư niệm nhớ nhung , tưởng niệm hắn dáng vẻ ngơ ngác đần đần, tưởng niệm hắn đánh đàn hát khúc lúc tình thâm lộ ra , tưởng niệm hắn ở đêm tân hôn bị mình làm cho ngốc đến khả ái ? Mà ngay cả mình cũng sẽ nghĩ tới thất thần bật cười .

Cố Tư Mẫn ra khỏi thư phòng , liền chỉ dẫn theo Lục Nhiễm Trần cùng Sở Lưu Tô tới trước cửa, vừa tới liền cũng nghe đến Vinh Cẩn Du hát từ khúc , trong lòng không tự chủ có chút hơi khác thường hiện ra.

Cố Tư Mẫn không có biểu tình, lạnh giọng phân phó , nói :" Chúng ta đi thôi , trở về thư phòng . Chờ Dương Kỳ Nhạc bọn họ đi , gọi phò mã tới thư phòng ."

Cố Tư Mẫn vướng mắc vẫy vẫy đầu , không muốn suy nghĩ những chuyện vụn vặt phiền lòng , xoay người liền lại trở về thư phòng .

Dương Nhược Oánh hỏi :" Cẩn ca ca , huynh bây giờ còn suy nghĩ người nọ ?"

Ngươi bây giờ có chừng cũng chỉ có thể tư niệm , nhưng này tư niệm cũng có chừng mực, một ngày kia chừng mực nếu vượt qua giới tuyến , sợ mầm tai vạ liền muốn tới .

Thấy Vinh Cẩn Du gật đầu một cái , Dương Kỳ Nhạc vừa nghi hỏi , nói :" Ngươi nếu suy nghĩ nàng , vì sao lúc sớm thời điểm đi tự do bên ngoài, không cùng nàng lập gia đình đây ?"

Vinh Cẩn Du , bỏ qua không chỉ các ngươi mà thôi . Sự ích kỷ hèn yếu của ta tạo thành chính mình bi kịch , chẳng lẽ ngươi cũng có lý do không được sao ?

Vinh Cẩn Du thở dài , khẽ mỉm cười , nói :" Phải chi ta may mắn , bất hạnh hướng mệnh ta. Thế gian này chuyện , thường thường là cưỡng cầu không đến, bỏ lỡ , sanh sanh liền bỏ lỡ . Nhất là nhân duyên này , nhất định , sợ sẽ là không cách nào thay đổi . Chẳng qua, năm xưa như nước, là lúc phồn hoa trút bỏ hết, thân hồn nhưng mất , tâm tự thành tro , tương tư cũng không cách nào mẫn diệt. Về những thứ này thị phi đúng sai, hối tiếc trải qua đuổi theo không kịp, sau này cũng không cần nhắc lại đi , Kỳ Nhạc hôm nay tới chơi , sợ không phải đến xem ta chứ ?"

Mới vừa rồi đã nhìn thấy tiểu tử ngươi , tự ngồi xuống liền bắt đầu hết nhìn đông tới nhìn tây , muốn gặp công chúa đúng không , có bản lãnh tự mình tìm a .

Dương Kỳ Nhạc sửng sốt , hơi đỏ mặt , nói :" A ? Chẳng qua trong lúc rãnh rỗi cùng Nhược Oánh tới thăm ngươi một chút , ngươi nếu đã cùng công chúa lập gia đình, sau này cần phải thật tốt đối nàng , chớ có để cho nàng bị ủy khuất . Cũng được , trước kia bỏ lỡ chuyện , chúng ta sau này không đề cập tới cũng được ."

Nếu ngươi mới phải phò mã , như vậy ngay cả ta phần kia, cũng cùng nhau yêu đi . Nhân phẩm của ngươi ta tất nhiên tin tưởng , chỉ cần ngươi có thể thật tốt đối nàng , ta sẽ lại như cũ , đàng hoàng coi chừng nàng , chỉ cần nàng một câu nói ta cũng nguyện ý ngựa chiến biên cương, thề sống chết thuần phục, chỉ bất quá ta trung điều không phải triều đình, mà là nàng .

" Ân , đó là tự nhiên, ta là phò mã , công chúa nàng là thê tử của ta , ta dĩ nhiên sẽ đối tốt với nàng ."

Thế nào tất cả mọi người đều bảo ta đối với Cố Tư Mẫn hảo đây ? Tại sao không có người quan tâm ta đây ? Chẳng lẽ cái này thân phận tiểu vương gia , đương tam phẩm quan chức , cộng thêm cái này danh hiệu phò mã cũng so ra kém một công chúa . Thật là sai một ly đi ngàn dặm , cuối cùng nguyên nhân không ai yêu ta , mới là thật đi .

" Cẩn ca ca , còn nhớ khi còn bé đã nói sao không?"

Dương Nhược Oánh suy đi nghĩ lại ,

Còn là quyết định hỏi một câu , nếu không bảo mình như thế nào có thể chết tâm , để xuống hơn mười năm tâm tình .

Vinh Cẩn Du thấy Dương Nhược Oánh hỏi khi còn bé , liền từ chối có lệ , nói:" Chuyện khi còn bé , lâu năm lắm, quá mức xa xôi, đều nhớ không rõ, thế nào chẳng lẽ ta đối với Nhược Oánh cam kết quá cái gì sao ? Nếu như không phải là lời nói đùa giỡn , vậy bây giờ chỉ cần ta có thể làm được , nhất định sẽ thực hiện ."

Oa , thật sự có hoa đào sao ? Cũng hỏi như thế , bất kể như thế nào , trước đem vấn đề này đá trở về rồi hãy nói , nếu là thật có tình cảm gì gút mắt nói, một cô nương chưa lập gia đình hướng về phía có một phụ chi phu (người đã có thê tử) , ta còn cũng không tin ngươi thật có thể này mở miệng .

Dương Nhược Oánh lắc đầu cười khổ , nói :" Không có gì lớn chuyện , thật là chút đùa giỡn mà thôi ."

Đùa giỡn , thật là đùa giỡn , sợ ta chính là thiên đại cười giỡn đi , Cẩn ca ca huynh một câu nói , là có thể hủy bỏ lúc cam kết , chẳng lẽ , huynh thật quên ? Vậy thì huynh đã sớm thay đổi tâm , dời tình ? Cho huynh lúc cũng chưa có đem ta để ở trong lòng quá . Ca ca nói rất đúng , tám tuổi , mới tám tuổi chúng ta lại hiểu được cái gì tình yêu đây ? Nhưng là , huynh mười lăm tuổi năm ấy len lén chạy về lúc đến xem ta đã nói , chẳng lẽ cũng không giữ lời sao ?

Nhớ lúc tám tuổi , ta bị nhị nương trách phạt , huynh biết được chuyện này , vì dụ dỗ ta vui vẻ trêu chọc ta chơi , còn nói huynh thích ta nhất, chờ trưởng thành nhất định muốn thành hôn với ta . Ta khi đó tin là thật , nhưng không nghĩ sau lại huynh bệnh nặng đi núi Thanh Thành , đi lần này chính là bảy năm .

Nhớ lúc mười lăm tuổi , huynh dấu diếm mọi người trộm đi trở lại , chỉ là vì thấy ta một mặt . Khi đó , huynh thật thật hướng ta cam kết , đợi lúc huynh bệnh hảo xuống núi , liền trở lại hướng phụ thân cầu hôn , nhưng là , hôm nay đây ? Huynh đầu tiên là không phải ý trung nhân là không lập gia đình, sau lại cưới Trường Nhạc công chúa

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net