Giới Thiệu Trò Chơi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đây là giới thiệu sơ bộ về các thuật ngữ có thể gặp trong truyện, dùng để tra cứu lại về sau.


Song Ưng Hồ Điệp là game online non-target (Không chọn mục tiêu) lấy bối cảnh tam quốc phân tranh. Ở đó, người chơi đóng vai một hiệp khách trên con đường tu tiên tham gia vào thế giới loạn lạc này.

Trò chơi có ba máy chủ tên Diệp Quốc, Vũ Quốc và Hoa Quốc xếp thành hình tam giác nằm trên một bản đồ lớn, ngăn cách nhau bởi biển Hồng Hải. Cả ba đều có hệ thống địa đồ hoàn toàn khác biệt, tựa như ngoài đời thực không quốc gia nào giống quốc gia nào. Trò chơi vận hành ba máy chủ song song, ngoài ra còn có hệ thống liên thông máy chủ giúp người chơi ở các quốc gia có thể giao lưu với nhau.


Hệ thống môn phái: Có tổng cộng 9 môn phái và 1 dòng nhân vật đặc biệt.

Vô Cực Môn: Đệ tử Vô Cực Môn từ xưa đến nay đều một lòng muốn tu tiên thành thần. Nam thì thư sinh nho nhã, nữ lại yểu điệu thướt tha. Bọn họ thường sử dụng kiếm hoặc các loại bùa chú để thi triển thuật pháp, chế ngự yêu ma tà đạo.

Liên Hoa Cung: Liên Hoa môn phái chỉ thu nhận nữ nhân làm đệ tử. Bọn họ tinh thông y thuật và nhạc lý, hằng năm đều phái người xuất sơn cứu nhân độ thế, phổ độ chúng sinh. Liên Hoa đệ tử mang dáng vẻ yêu kiều thướt tha, thường cầm ô hoặc mang theo đàn cầm. Từng có một thi sĩ cảm thán: "Trần gian loạn lạc mấy khi, Liên Hoa độ kiếp cũng vì chúng sinh."

Ám Dạ Cung: Trái ngược với lí tưởng cứu nhân độ thế của Liên Hoa Cung, đệ tử Ám Dạ đều là sát thủ, tinh thông thuật ám toán, thủ đoạn độc ác, tàn nhẫn. Ám Dạ môn đệ độc lai độc vãng, dùng song đoản và ám khí làm vật hộ thân, chỉ biết giết người, không biết cứu người.

Hỏa Diệm Môn: Người sáng lập ra Hỏa Diệm Môn là một cựu tướng quân dưới Vương Triều. Đệ tử Hỏa Diệm được rèn luyện với kỉ cương quân đội, dần gia tăng khả năng chiến đấu và chống chịu của bản thân. Người ta thường thấy Hỏa Diệm môn đệ mặc giáp cưỡi ngựa, tay cầm thương hoặc trường đao tung hoành ngang dọc giang hồ.

Huyền Lôi Bang: Môn đồ Huyền Lôi Bang tinh thông tiễn thuật, thân thủ nhanh nhẹn, bản tính hào sảng, có giao hảo cùng đệ tử Hỏa Diệm Môn. Với cung tên và nỏ tiễn, bọn họ luôn thích thú với việc đứng từ phía xa hỗ trợ đồng đội của mình vần vũ giữa lòng địch.

Diệp Thành TrangĐộc Sát Hội: Vốn là một môn phái chuyên nghiên cứu dược liệu và thảo mộc, nhưng trong quá trình phát triển, không hiểu sao họ lại tách ra làm hai hướng: Độc Sát Hội như trước chuyên bài chế độc dược, Diệp Thành Trang lại trở thành thuật sĩ điều khiển tinh linh trong trời đất.

Yến Vân Phái: Yến Vân đệ tử từ trước đến nay luôn không màng thế sự, chỉ thích du ngoạn nhân gian. Để hỗ trợ việc di chuyển, bọn họ đã sáng tạo ra bộ pháp khinh công bậc nhất thiên hạ, không ai sánh bằng. Để tôn lên vẻ cao nhã, bọn họ nên càng làm người ta cảm giác Yến Vân môn đệ đã thoát li trần thế, tiêu diêu tự tại như tiên nhân hạ phàm.

Thần Cơ Gia: Sư tổ của Thần Cơ Gia là bạn thời thơ ấu của người sáng lập ra Hỏa Diệm Môn, một vị là tướng quân ngoài biên ải, vị còn lại là chế tạo sư chuyên rèn đúc vũ khí. Sau khi triều Trần sụp đổ, ông trở về quê hương, mở ra môn phái Thần Cơ, thu nhận đông đảo đệ tử. Thần Cơ môn đồ thông thạo mọi loại vũ khí, có thể thay đổi thuần thục phương thức chiến đấu ngay trong trận chiến, linh hoạt đến vi diệu.

Huấn Sủng Trang: Ngoài chín môn phái đang làm chủ võ lâm thì còn có một nơi an nhàn bình ổn hơn rất nhiều, đó là Huấn Sủng Trang. Người của Huấn Sủng Trang không thích đánh nhau, chỉ thích nuôi dưỡng muông thú. Qua nhiều thế hệ bọn họ đã dạy ra vô số sủng vật dị bẩm để hỗ trợ bản thân những lúc hành tẩu giang hồ.

Mỗi môn phái đều có hơn 50 chiêu thức, nhưng hệ thống chỉ cho phép người chơi lựa chọn 20 kỹ năng để sử dụng, sau đó dựa vào việc thu thập tu vi trong quá trình hành tẩu để tăng cấp. Ngoài ra, khi lên tới trung kì, người chơi được phép chọn học thêm hai kỹ năng của môn phái khác, với điều kiện kỹ năng đó không nằm trong danh sách tuyệt học.



Hệ thống cấp độ: Từ cấp 1 đến 30 là sơ kì, 31 đến 99 là trung kì, sau cấp 99 thì phải hoàn thành chuỗi các nhiệm vụ để tấn cấp lên cao kì. Khi hoàn thành nhiệm vụ chuyển cấp từ sơ kì lên trung kì, người chơi được phép sắp xếp lại bảng kỹ năng của bản thân, sau đó lựa chọn hộ tịch, chức nghiệp, chính thức gia nhập võ lâm.


Hệ thống nghề nghiệp: Song Ưng Hồ Điệp có hơn 50 chức nghiệp trên giang hồ, từ những nghề thông dụng như vận tiêu, bổ khoái hay sát thủ đến kì quái như ăn xin, cứu hộ, chèo thuyền,... Nghề nghiệp có 5 cấp độ: Sơ Cấp, Thủ Công, Kỹ Sư, Đại Sư và Tông Sư. Mỗi cấp lại chia thành 10 bậc thành thục. Người chơi cần hành nghề để tăng độ thành thục, mỗi 5 bậc sẽ mở ra một kĩ năng nghề mới.


Hệ thống trò chuyện:

[Lân Cận]: Tất cả người chơi gần đó đều đọc được.
[Truyền Âm]: Chỉ người gửi và người nhận đọc được.
[Đội Ngũ] / [Quân Đoàn]: Chỉ người trong đội ngũ và quân đoàn đọc được.
[Bang Phái]: Chỉ người trong bang phái đọc được.
[Quốc Gia]: Toàn bộ người chơi trong nước đều đọc được.
[Thế Giới]: Toàn bộ người chơi của Song Ưng Hồ Điệp đều đọc được.
[Tiểu Lạt Bá]: Kênh ngữ âm phát toàn server, chỉ quốc vương mới có quyền sử dụng.
Kênh ngữ âm: Người chơi sử dụng chương trình chat voice để nói chuyện. Trong truyện có hai loại kênh ngữ âm ở trong và ngoài game.
Tin nhắn: Cửa sổ trò chuyện riêng giữa hai người chơi.
Thư tín: Nơi chứa thư từ được gửi từ dịch trạm hoặc hệ thống, có thể đính kèm vật phẩm.


Hệ thống địa đồ và di chuyển:

Tứ Linh Trấn: Nơi tân thủ sinh ra và hoạt động cho đến khi bước vào trung kì.

Lãnh Địa: Các bang chủ có quyền khiêu chiến với Thủ Lĩnh của các bản đồ, nếu thành công, bản đồ đó sẽ trở thành lãnh địa của họ. Chỉ những bang phái có lãnh địa mới có thể công chiếm thành trì.

Thành Trì: Mỗi quốc gia có bốn thành chính Đông - Tây - Nam - Bắc. Các bang phái sẽ phải đăng kí công chiếm để tranh giành quyền kiểm soát. Thành chủ có một số quyền hạn nhất định so với những bang hội khác cùng thành trì. Ngoài ra, người chơi ở cấp 31 sẽ lựa chọn một trong bốn thành để đăng kí vào hộ tịch, từ đó về sau, nếu không may tử vong sẽ được hồi sinh ở thành đã lựa chọn.


Di Chuyển: Toàn trò chơi chỉ có dịch trạm ở Tứ Linh Trấn có thể dịch chuyển tức thời đến các môn phái, Huấn Sủng Trang và ba vùng thần địa. Người chơi muốn tới các bản đồ khác phải tự mình di chuyển.


Hệ thống buôn bán và tiền tệ: Song Ưng Hồ Điệp sử dụng vàng để trao đổi buôn bán. Ngoài ra người chơi cũng có thể nạp Kim Nguyên Bảo để mua đồ trong cửa hàng của nhà phát hành, có điều vật phẩm ở đây vô cùng mắc tiền.

Trò chơi có hai loại thương điếm: Thương điếm cá nhân và thương hội bang phái.

Để sở hữu thương điếm cá nhân, người chơi cần trả một số tiền lớn cho hệ thống để mở cửa hàng. Sau đó, mỗi tuần đều phải nộp thuế duy trì và thuế bày bán.Về thương hội bang phái, những người đã gia nhập bang hội đều có thể gửi vật phẩm vào cửa hàng chung, hệ thống chỉ thu một ít thủ tục thay cho công bày hàng.​


Hệ thống chuỗi hoạt động lớn:

Tranh Đoạt Thần Địa: Song Ưng Hồ Điệp có ba vùng thần địa không xuất hiện trên bản đồ lớn, bao gồm Lam Hải Cung, Lục Lâm Động và Thông Thiên Tháp. Người chơi chỉ có thể thông qua NPC Phu Dịch tại dịch trạm để đến các vùng đất này, hoặc dùng cửa truyền tống giữa ba nơi để di chuyển. Cứ ba tháng một lần, vào ngày chủ nhật cuối cùng của mỗi quý, hệ thống sẽ mở ra hoạt động tranh đoạt quyền kiểm soát ba nơi này, diễn ra từ 7 đến 9 giờ tối. Các bang phái cần đến NPC Thổ Địa tại Tứ Linh Trấn để báo danh tham dự.

Tranh Quyền Đoạt Vị: Hệ thống cho phép các thành chủ công chiếm Hoàng Cung, nếu cướp được Ngọc Tỉ thì có thể lập tức xưng Vương. Tòa thành của Quốc Vương sẽ là kinh đô của quốc gia đó. Trong thời gian hoạt động, thành chủ báo danh công chiếm không được phép tử vong, các phe khác cũng có thể đến quấy rối bọn họ.

Tam Quốc Phân Tranh: Hoạt động diễn ra vào bảy ngày đầu tiên của năm. Trong thời gian này, hệ thống liên thông máy chủ sẽ mở. Người chơi ở ba quốc gia được phép di chuyển tự do giữa các vùng lãnh thổ, nhưng luôn mang trạng thái thù địch. Nước nào bị địch quốc chặt mất Quốc Kì sẽ mất đi lãnh thổ, bị xóa tên hoàn toàn khỏi bản đồ Song Ưng Hồ Điệp. Các quốc gia cũng có thể chiếm một phần lãnh thổ của nước khác làm thuộc địa của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net