Chương 16: Ký ức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bên trong Minh Nguyệt cung Cố Hân Nguyệt đang ngồi trước bàn chăm chú xem sách bỗng có một luồn gió phất qua, bên trong phòng liền nhiều hơn một bóng đen. Bóng đen vừa đứng vững liền quỳ xuống trước bàn Cố Hân Nguyệt đang ngồi.

"Thuộc hạ tham kiến công chúa."

"Miễn lễ. Điều tra được gì?" Cố Hân Nguyệt dời mắt từ sách xuống nhìn tên ảnh vệ đang quỳ kia hỏi.

"Bẫm công chúa, Thượng Quan Phong khoảng hơn 3 năm trước xuất hiện tại Lý thôn đươc một đôi phu phụ họ Lý cứu, sau đó vị đại thúc họ Lý kia bị bệnh. Theo thuộc hạ thăm dò được thì đó là một trận dịch lây từ Trần thôn bên cạnh, sau đó Thượng Quan Phong sang Trần thôn giúp đở các bệnh nhân khác và nhờ người lên núi thỉnh 2 vị y quỷ và y thánh xuống núi." Vị ảnh vệ cung kính báo cáo những gì mà hắn biết được.

"Ân, đã hết." Cố Hân Nguyệt buông quyển sách trên tay nhìn ra cửa sổ hỏi lại.

"Vẫn chưa, theo thuộc hạ biết thì sau trận dịch bệnh chấm dứt 2 vị thần y đã thu Thượng Quan Phong làm đồ đệ từ đó hắn lên Thanh Hà sơn, đến hơn 1 tháng trước mới hạ sơn." Ảnh vệ cuối đầu nói thêm.

"Cho người xung quanh giám sát hắn ." Cố Hân Nguyệt vẫn không quay đầu phân phó ảnh vệ kia.

"Công chúa, Thượng Quan Phong rất tinh ý và bên cạnh hắn có một tên người hầu võ công không tệ nên chuyện này có lẽ hơi khó."

"Ân. Vậy cho người ở xa thôi không cần tiếp cận quá gần."

"Thuộc hạ tuân lệnh."

"Được rồi vậy ngươi lui đi." Cố Hân Nguyệt phất tay cho ảnh vệ lui đi.

Lại thêm một cơn gió phất qua trong phòng chỉ còn lại Cố Hân Nguyệt, nàng đi đến cạnh giá sách lấy ra cây tiêu mà hôm đó Thượng Quan Phong đã dùng.

"Thượng Quan Phong, người mà Cố Hân Nguyệt này chọn nhất định sẽ không là một người vô dụng."(Tác giả: Sao tỷ lại biết lão Phong không vô dụng ? )

____________________Ta là dãy phân cách =)))))

Vân Châu, bên trong khách điếm Thượng Quan Phong trụ.

Sau khi bốn người dùng bữa xong đều về phòng, Thượng Quan Phong dẫn theo Dương Tiểu Mễ vào gian phòng của nàng.

"Tiểu Mễ Ngồi đi." Thượng Quan PHong ngồi xuống bàn cầm lấy ấm trà rót cho mỗi người một ly.

"Tiểu Phong ta nói ngươi a. Lúc nào trên mặt cũng có một biểu cảm một thôi sao ?" Dương Tiểu Mễ ngồi xuống cầm ly trà không khách khí uống một hơi.

"Ý ngươi là sao ?" Thượng Quan PHong khó hiểu nhìn Dương Tiểu Mễ đang bắt chéo chân ngồi đằng kia.

"Là ta nói ngươi mặt than a."

"Ta mặt than, nơi nào mặt ta trắng như thế kia mà làm sao mà mặt than được ?" Thượng Quan Phong sờ sờ mặt nàng.

"khụ khụ... Tiểu Phong ngươi đừng giả nai với ta a. Ngươi biết ta đang nói gì mà." Dương Tiểu Mễ nhìn Thượng Quan Phong bằng ánh mắt khinh bỉ với ý 'Ta biết ngươi là một tên tiểu bạch kiểm a.'

"Ha ha ngươi đừng mới gặp mặt đã đả kích ta vậy chứ ?" Thượng Quan Phong cười gượng hai tiếng vì cái tên lão hữu trước mắt không hề cho nàng một chút mặt mũi nào. "Khụ.. nói chuyện chính sự. Ngươi sao lại xuất hiện ở đây ? Đến được bao lâu rồi ?"

"Ta vừa đến đây được 2 tháng a. Hôm đó là lễ tốt nghiệp ta cùng Hân, Thấm, Nhã đến nơi chúng ta hay cùng nhau uống rượu chúc mừng tốt nghiệp, cũng là đến đó để nhớ ngươi. Hôm mà chúng ta đi uống cùng nhau về ngươi rơi xuống hồ chúng ta đã tìm được một chiếc giày của ngươi nhưng không tìm được thi thể ngươi, nên chúng ta liền tìm kiếm hơn một tháng nhưng vẫn không có tin tức hay tìm được bất cứ gì về ngươi." Dương Tiểu Mễ ánh mắt xa xăm nhìn bên ngoài bần trời tối đen kia hồ ức về cái ngày mà 4 năm trước Thượng Quan Phong biến mất.

"Sau đó ?" Thượng Quan Phong cũng đang chìm trong cảm xúc khó tả khi nhớ về những ký ức kia.

"Sau khi uống say chúng ta về, nhưng giữa đường có một chiếc xe mất thắng lao thẳng và Nhã, lúc đấy ta cũng không nghĩ nhiều ta chỉ biết ta đã mất đi một người bằng hữu là ngươi rồi không thể mất đi thêm Nhã, ta liền chạy ra đẩy nàng khỏi đầu xe nhưng mà lúc đó ta lại quên mất ta sẽ bị nguy hiểm, ta cũng không nghĩ nhiều cho đến khi trên người truyền đến đau nhức, ta mới biết Nhã không sao nhưng ta thì không xong rồi." Dương Tiểu Mễ lắc đầu thở dài. "Nhưng mà ta không hối hận đã làm vậy, 4 người các ngươi ai cũng như người thân của ta. Trước khi mất đi ý thức ta thấy Nhã, Thấm, Hân chạy đến bên cạnh ta , các nàng khóc rất nhiều, cũng kêu ta cố gắng lên sẽ đến bệnh viện nhanh thôi, các nàng xin ta đừng bỏ các nàng đi, các nàng đã mất đi ngươi rồi không muốn cũng mất đi ta. Nhưng mà...." Dương Tiểu Mễ nói đến đây thì như nghẹn lời đi.

"Cầm lấy." Thượng Quan Phong không biết lúc nào đã đến ngồi bên cạnh Dương Tiểu Mễ đưa cho nàng một cái khăn tay.

"Đa tạ ngươi Tiểu Phong" Dương Tiểu Mể cầm lấy khăn tay, cũng cố gắng ổn định lại tâm tình nàng.

"Ngươi là hồn xuyên." Câu này của Thượng Quan Phong như câu hỏi nhưng thật ra là khẳng định.

"Ân, hồn ta xuyên vào một tên tiểu thiếu gia Dương gia, tên là Dương Diễn. Lão cha ở đây của ta là một thương nhân giàu có nhất vùng Vân Châu này, hắn cũng rất yêu thương ta."

"Ân, kiếp này ngươi có cơ hội có được một gia đình phải biết quý trọng." Thượng Quan Phong gật đầu tiếp lời Dương Tiểu Mễ

"Này Tiểu Phong ta hiện tại là một tên nam nhân hàng hiệu nha, hay là ta thú ngươi về làm thê tử của ta nha." Bàn tay Dương Tiểu Mễ cầm lấy tay Thượng Quan Phong cười nham nhở nói.

Bốp... Một âm thanh bàn tay chạm vào bàn tay, Dương Tiển Mễ nhanh chóng rút tay về, giương ánh mắt tiểu cẩu bị tổn thương nhìn Thượng Quan Phong.

"Ngươi đánh ta...Đó giờ người đâu có đánh ta."

"Tại vì đó giờ có dịp đâu mà đánh. Ngươi đó đừng có mà ăn nói hàm hồ, chưa kể đến ngươi là bằng hữu của ta, thì hiện tại ngươi là một tên nam nhân chính hiệu thôi ta nghĩ cũng đã không có kết quả rồi." Thượng Quan Phong quay sang trừng Dương Tiểu Mễ cho nàng thêm một kích chí mệnh nữa.

"A Tiểu Phong ngươi là tim ta đau quá đi." Dương Tiểu Mễ dùng vẻ mặt oán phụ và ánh mắt tiểu cẩu nhìn Thượng Quan Phong bày tỏ sự đau lòng của nàng.

"Di...ngươi làm ta nổi da gà quá đi. Đi nhanh đi về nhà ngươi đi ta còn nghỉ ngơi, không cùng ngươi đùa nữa."

Thượng Quan Phong đứng lên nắm lấy Dương Tiểu Mễ quăng ra khỏi phòng đóng nhanh cửa lại không cho Dương Tiểu Mễ nói thêm lời nào.

"Hừ.. Tiểu Phong đáng ghét ngươi chờ đấy mai ta lại đến."

___________________________

Ta định đào một hố mới có ai muốn nhảy hố không ? ? ? ?

Bộ mới tên Tam Sinh Tam Thế.

Thể loại: Kiếp trước, kiếp trước, kiếp này

ài nói chung nếu mấy nàng muốn nhảy hố mới ta sẽ viết song song, không thì ta chờ viết bộ này xong sẽ viết bộ đó.

ta định bộ đó sẽ chau chuốt kỹ thật kỹ luôn nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net