Chương 4 : Hạ sơn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Khi dùng bửa gần xong, y thánh nhìn sang hai người ngồi cạnh Thượng Quan Phong rồi phiêu mắt liếc nàng một cái, tinh ý nhận ra là Y thánh muốn hỏi lai lịch cũa họ. Buông bát đũa trong tay chỉ vào Lâm Cát Vũ và Lâm Thanh Tường.


" Sư phụ đây là Lâm Cát Vũ, còn đây là Lâm Thanh Tường trong lúc ta xuống núi mua đồ đã gặp hai người họ bị đuỗi giết nên giúp đở đưa họ về đây. "


Nghe tên bản thân được nhắc đến Lâm Cát Vũ liền đứng lên ôm quyền hướng y thánh và lão quỹ " Hai vị tiền bối Cát Vũ đến đây mà vẫn chưa chào hõi qua thật thất lễ."


" Ân không sao, không sao. Với lão già chúng ta không cần câu nệ tiểu tiết." Lão quỹ phất phất tay nói


" Đa tạ hai vị tiền bối đã không trách tội Cát Vũ. " Tiếp quay sang Thượng Quan Phong " Ân công, ngươi có thể để huynh muội chúng ta theo bên người được không? "


" Theo ta? " Được nêu đích danh Thượng Quan Phong hơi cau mài suy nghĩ rồi nhìn thẵng Lâm Cát Vũ " Ta không có ý định sẽ hạ sơn, các ngươi còn có mối thù diệt gia nếu theo ta có nghĩa là sẽ phải ở lại đây ẩn dật cùng hai vị sư phụ và ta. "


" Không sao. Huynh muội chúng ta đã quyết định sẽ theo người dù người có sống ẩn trên núi hay hành tẩu gian hồ chúng ta cũng sẽ theo người hầu hạ bảo vệ người . Ân công xin người hãy chấp nhận. "


Thượng Quan Phong nhìn hai người trước mắt đầy kiên định , không cách nào từ chối được nữa đành cảm thán trong lòng 'A không biết hai ngươi bảo vệ ta hay là ta bảo vệ các ngươi nửa đây. Aizz.'


" Phong nhi ta nghĩ ngươi hãy nhận hai người bọn họ đi, sau này có gì cũng sẽ có người chăm sóc cho ngươi." Y thánh nhấp ngụm trà tiếp lời khi thấy Thượng QuanPhong cau mài suy nghĩ


" Ân tiểu Phong nhi ngươi thu nhận họ đi, sau này sẽ có người chơi đùa cùng ta a. " Lão quỹ cười như hài tử cũng tiếp lời.


" Ân vậy theo ý hai vị sư phụ. mọi người thong thả ta về phòng trước."


Từ ngày huynh muội Lâm gia ở lại Thượng Quan Phong không còn phải hì hục chuẩn bị cơm cho hai vị sư phụ nữa mà công việc quan trọng đó đã được Lâm Thanh Tường đứng ra đãm nhận, còn nàng mỗi sáng vẫn dậy sớm vào sâu trong rừng đến cạnh thác nước luyện công. Mỗi ngày cứ thế trôi qua Thượng Quan Phong nhàn nhã hết luyện công thì xem y thư có lúc thì đi hái thuốc, cũng có lúc dành thời gian đễ chỉ dạy võ công cho Lâm Cát Vũ và y thuật cho Lâm Thanh Tường. 


Thấm thoát mới đó mà đã gần một năm nữa Thượng Quan Phong ẫn dật cùng hai vị sư phụ và huynh muội Lâm gia, hôm nay Thượng Quan Phong dành cả ngày để lười biếng không luyện công cũng không đọc y thư mà dành hết thời gian đễ vào sâu trong rừng tìm một cây thật to, bóng thật lớn nằm đó đánh một giấc.


Trong khi nàng đang ngũ say trong rừng thì y thánh và y quỹ đang cùng nhau thảo luận một chuyện gì đó, huynh muội Lâm gia thì ai làm việc nấy, Lâm Thanh Tường lo chuẫn bị bữa trưa, Lâm Cát Vũ lại rất chăm chỉ luyện công, hắn ghi nhớ và tập từng chiêu từng chiêu mà Thượng Quan Phong chỉ dạy.


" Tường nhi ngươi có thấy Phong nhi đang ở đâu không?" Y thánh bước vào trong nhìn quanh không thấy bóng dáng Thượng Quan Phong đâu cả.


" Lúc sáng ta có thấy hắn đi vào sau núi thì phải. " Lâm Thanh Tường tay vẫn không ngừng làm việc đầu cũng không ngẫn mà trả lời Y thánh.


" Tên tiểu quỷ này đi từ sáng đến giờ làm gì nhỉ? " Y quỹ cũng bước vào sau và nghe được câu trả lời cũa Lâm Thanh Tường vuốt vuốt chòm râu bạc , trong đầu liền nãy ra một ý nghĩ bèn thốt lên. " A lão quái có khi nào tiễu Phong Nhi lười biếng trốn đi chơi không ? "


" Ân cũng có thể lắm. Chúng ta đi tìm hắn thôi ." Y thánh gật gù với ý nghĩ của lão quỹ, liền ra khỏi nhà vận công bay vào sau núi.


Qua hơn một nén nhang tìm kím Y thánh và lão quỹ cũng đã tìm được Thượng Quan Phong, nàng đang nằm dưới gốc cây ngũ dường như rất ngon a, lão quỹ tinh quái lấy tóc nàng đưa đến bên mũi ngoáy ngoáy làm nàng ngứa ngáy bật người dậy hắt hơi.


" A là ai mà ác vậy chổ người ta ngũ cũng phá nữa." Thượng Quan Phong xoa xoa cái mũi ngứa ngáy lầm bầm.


Khi xoay lại thấy là hai vị sư phụ nàng liền cau mài, suy đoán chắc chắn là lão quỹ quậy phá nửa rồi. Lão quỹ tươi cười nhìn nhìn cái mặt đang cau có kia.


" Tiễu Phong nhi ngươi đừng vậy a, sư phụ nhìn mà muốn khi dễ ngươi thật. " lão quỹ vươn tay bẹo lấy hai má Thượng Quan Phong


" Aiz lão quỹ ta không phải tiểu hài tử a. " thượng Quan Phong tránh né tay lão quỹ đang hướng đến làm càng trên mặt nàng, rồi nhìn sang y thánh đứng bên cạnh " Sư phụ người tìm ta có chuyện gì sao ?"


" Ân ta và lão quỹ muốn nói với ngươi một chuyện." Y thánh gật đầu nói " Chúng ta về nhà rồi nói. " Y thánh đi trước lão quỷ cùng Thượng Quan Phong cũng đuổi theo.  


Lâm Cát Vũ đang luyện kiếm thì thấy Y thánh, Y quỹ cùng Thượng Quan Phong bước vào hắn vội vàng thu kiếm hướng Thượng Quan Phong hô " Ân công ngươi đi đâu từ sớm vậy? "


" Ta nói rồi ngươi đừng gọi ta ân công này, ân công nọ nữa mà. " Thượng Quan Phong cau mài vì sữa quài về cách gọi này của Lâm Cát Vũ mà vẫn không được cứ dăm ba bửa hắn lại gọi nàng là ' ân công ', dù không thích cách gọi này nhưng nàng vẫn nhìn hắn đáp lời " Ta chỉ vào rừng ngủ thôi, ngươi vào phụ Tường nhi chuẩn bị bửa trưa đi, ta và hai vị sư phụ cần nói một ít chuyện. "


" Ân ta xin lỗi thiếu gia, ta đi ngay ."


Lâm Cát Vũ xoay người đi nhanh về phòng bếp đễ phụ muội muội hắn, thấy hắn đã đi xa, Y thánh và y quỷ đang ngồi trên bàn đá gọi Thượng Quan Phong lại ngồi, Y thánh nhìn thượng Quan Phong rồi nhìn sang y quỹ, thấy y quỹ gật đầu y thánh liền mỡ lời.


" Phong nhi ngươi theo hai ta đã bao lâu rồi? "


" A chắc cũng đã gần 3 năm rồi. Mà có chuyện gì sao sư phụ. " Thượng Quan PHong nhìn y thánh và y quỹ đang trao đổi ánh mắt với nhau mà khó hiểu.


" Aizz tiểu Phong Nhi lão quỹ ta rất là luyến tiếc ngươi a, nhưng mà 1 tháng nữa ngươi hãy xuống núi đi. " Y quỹ vẽ mặt đau khổ nhìn Thượng Quan Phong.


" Xuống núi? Sư phụ có phải ta làm gì sai, hay làm gì hai ngươi không hài lòng không cứ nói đừng đuổi ta mà. " Thượng Quan Phong hơi kinh ngạc trước câu nói và đề nghị của y quỹ.


" Không có. Ngươi không làm gì đễ hai lão già ta phải đuỗi mà vì đã đến lúc ngươi phải xuống núi, tìm lấy nhân duyên của bản thân. " Y thánh chậm rãi nói trong giọng nói xen lẫn chút buồn.


" Nhân duyên? Là sao Phong nhi không hiễu ? " Thượng Quan Phong được đưa từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác, tròn mắt nhìn hai lão nhân trước mắt xem họ có phải là hai vị sư phụ cũa nàng hay không.


"Phải nhân duyên của ngươi. " Y thánh gật đầu xác nhận vấn đề Thượng Quan Phong vừa đưa ra, suy nghĩ xem phải nói như thế nào để Thượng Quan Phong có thể tiếp thu, chợt nghe thanh âm lão quỹ xen vào.


" Chuyện là cách đây rất lâu, hai lão nhân chúng ta có đến một thôn kia để chửa trị cho một vị nam tử bệnh rất nặng, lúc về chúng ta gặp được một tên đạo sĩ, hắn ngăn chúng ta lại rồi nói là sau này chúng ta sẽ thu và chỉ có duy nhất một đệ tử, mà đệ tử đó sẽ là đệ tử mà hai ta ưng ý nhất. chúng ta không tin cho đến ngày nhận ngươi làm đệ tử ta đã nhận ra hắn nói đúng. " Y quỹ gật gù tỏ vẻ sung sướng khi nói đến câu cuối.


" Vậy có liên quan gì đến chuyện ta phải xuống núi a ? " Thượng Quan Phong lắng nghe và cũng không phũ nhận hai vị sư phụ nàng từ trước giờ chỉ thu nhận mình nàng, nhưng nàng chưa tìm được mấu chốt câu chuyện nhân duyên và tại sao phải xuống núi.


" Có chứ, hắn còn nói thêm đệ tữ mà chúng ta nhận sẽ chỉ trong vòng một năm mà lĩnh hội toàn bộ y bát của ta và lão quỹ, y thuật của đệ tử đó sẽ hơn hẵn hai chúng ta. Sự thật hiện tại thì lời tên đạo sĩ ấy đã nói đúng. " Y thánh thở dài nói


'Aizzz hôm nay hai lão quái nhân này bị gì mà ngồi đây than ngắn thở dài, nói chuyện cũng chẳng nói vào trong điểm nữa a ' Thượng Quan Phong oán thầm trong lòng vì nghe từ nãy đến giờ vẫn chưa nghe được những gì nàng muốn nghe. Nàng đưa đôi mắt u oán đến nhìn Y thánh và y quỹ.


Chắc do ánh mắt u oán của Thượng Quan Phong quá mạnh mẽ đã làm ãnh hưởng đến Y thánh và Y quỹ đang ngồi kể chuyện, kể đến không biết phải kể đâu là trọng điễm nữa. Y thánh xua tay " Thôi được rồi, nói trọng điễm thôi , hai lão nhân chúng ta muốn ngươi xuống núi vì tên đạo sĩ đó có nói, chúng ta thu nhận ngươi đến năm thứ ba thì phải đễ ngươi xuống núi, để ngươi còn hoàn thành một chuyện gì đó..."


" Còn nữa khi ngươi xuống núi ngươi sẽ gặp được nhân duyên thiên định. " Y quỹ chen vào khi y thánh vẫn còn đang nói.  


"Vậy rốt cuộc ta phải xuống núi hoàn toàn là vì những lời cũa tên đạo sĩ đó " Sau khi nghe y thánh nói ta đã rút ra được một kết luận.


" Ân." Y thánh và y quỹ cùng nhau gật đầu xác nhận.


" Được rồi ta sẽ xuống núi, có thể lần này giúp hai huynh muội Cát Vũ tìm ra kẻ đả thảm sát toàn gia và giúp họ trả thù. Còn chuyện nhân duyên gì đó thì coi như ta chưa nghe gì đi." Ta xua tay nói khi thấy y quỹ có ý định nói tiếp.


Vừa lúc huynh muội Lâm gia từ trong đem thức ăn ra nghe được lời Thượng Quan Phong nói, liền đặt thức ăn xuống quỳ xuống trước mặt Thượng Quan Phong " Thiếu gia huynh muội chúng ta đa tạ người. "


" Đứng lên đi, dưới gối nam nhi có hoàng kim, còn ngươi nữa Thanh Tường dù dưới gối nữ nhi không có hoàng kim nhưng cũng đừng tùy tiện mà quỳ như vậy." Thượng Quan PHong bật dậy nâng huynh muội Lâm gia lên.


" Cát Vũ ghi nhớ lời thiếu gia chỉ bảo." Lâm Cát Vũ đứng lên, cũng sẵn tiện hỏi " Bao giờ thiếu gia xuất phát?"


" Một tháng nữa, thôi mọi người dùng bữa đi." Thượng Quan Phong tìm vấn đề lãng đi.


Bữa cơm hôm nay trôi qua rất nhanh mọi người ai cũng lại làm việc của mình chỉ còn lại Thượng Quan Phong, nàng ngồi một mình trong phòng suy nghĩ về cái nhân duyên mà y thánh và y quỹ nhắc đến. CŨng từ lâu lắm rồi nàng không hề nghe ai nhắc đến và cũng không dám nghỉ đến, nàng sợ cái giác yêu thương rồi lại biến thành đau thương. Một người đã từng ngã tổn thương khi đứng lên và bước đi lần nữa họ sẽ đi từng bước rất chậm,bởi họ đã ngã rồi họ biết cãm giác khi ngã sẽ rất đau.


Thượng Quan Phong nhớ lại những tháng ngày hạnh phúc mà bạn gái cũ nàng và nàng cùng nhau trải qua, mặc dù nàng không thể mua cho nàng ấy những món quà mà nàng ấy thích nhưng nàng có thể làm bất cứ điều gì để làm cho nàng ta vui vẽ. Thượng Quan Phong cố gắng học là để sau khi tốt nghiệp sẽ có một công việc tốt mà lo cho nàng ta, nhưng cuối cùng nàng ta vì một chử ' Tiền ' mà bỏ lại nàng. Lúc đó nàng cảm thấy mọi thứ như sụp đổ, nàng là cô nhi không có người thân chỉ có nàng ta là động lực để nàng phấn đấu nên nàng đã không ngần ngại mà đặt hết tất cả niềm tin lẫn tình yêu...


Thượng Quan Pong ngồi trong phòng suy nghĩ mãi mà chẳng biết bên ngoài đã chuyễn về đêm, bước xuống giường mang giày vào ôm lấy chiếc cầm ra giữa sân, đặt chiếc cầm lên bàn đá ngước lên nhìn trời. Bầu trời hôm nay không có nhiều sao, trăng cũng không tròn, khóe môi Thượng Quan Phong kéo lên một vòng cung.


" Hoa nở hoa rơi hoa đầy trời

Tình đến tình đi tình tùy duyên..."


Thượng Quan Phong ngồi xuống chiếc bàn đá bàn tay đặt trên chiếc cầm, bắt đầu gãy lên từng tiếng du dương, hòa cùng giọng hát trầm trầm đầy đau thương được cất lên


" Ta là người không nắm giữ được ái tình

Chỉ luôn dõi mắt nhìn nó lăng lẽ rời xa
Thế giới này có nhiều người may mắn
Vì sao lại không có ta ?

Vì tình yêu mà ta cố gắng phấn đấu
Sớm nếm trải đủ đau khổ của ái tình
Người thất tình thì có ở khắp nơi
Ta chỉ là một trong số ấy mà thôi
Tình yêu càng sai lầm thì càng phải dũng cảm
Tình yêu cần phải dứt khoát
Bất kỳ người cô đơn nào cũng hiểu
Nếu muốn yêu thì không nên sợ đau thương

Muốn tìm người yêu sâu sắc nhất
tha thiết nhất để từ biệt cô đơn
Ta thì đa tình, si tình còn người tuyệt tình, vô tình
đã mang đến vết thương cho ta
Người cô đơn rất nhiều
Người hạnh phúc có là bao?
Xin đừng yêu thương , để rồi sai lầm luyến tiếc
Rồi lại như ta lặng lẽ hát bài tình ca cho riêng mình

Bài hát này là sự thật lòng,đầy si tình và đau thương
Bản tình ca lặng lẽ này
Ai sẽ cùng ta chung hát?"


Một bài hát ngày xưa khi còn ở hiện đại Thượng Quan Phong rất hay nghe, nay hát lại cãm thấy nó rất hợp với nàng hiện tại.


Thượng Quan Phong đang trầm tư trong suy nghĩ bản thân nên không cảm nhận được phía xa xa có một bóng người đứng đấy từ lúc nàng ra khỏi phòng, cho đến nghe được thủ khúc nàng hát, người đó cứ đứng đấy mặc cho buổi tối sương lạnh, vẫn cứ chỉ nhìn mãi bóng lưng cô đơn dưới màng đêm kia thôi. Cho đến khi Thượng Quan Phong đứng lên ôm cầm định về phòng thì người đó mới rời đi.


------------------------------------------------------------

Tác giả : Ai có đọc đễ lại cho ta một lời bình đi nà \(^.^)/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net