Chương 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 " Nhân nhi, Tâm nhi ngày mai hai ngươi hãy dẫn Phong nhi đi dạo một số nơi. Nhớ là không được hồ nháo." Thái sư ngồi trên ghế nhìn về phía Thượng Quan Phong cùng huynh muội Thượng Quan gia.

" Ân ta đã biết, phụ thân người yên tâm. " Thượng QUan Thanh Nhân cung kính hướng Thái sư đáp lời.

" Ra ngoài phải chú ý Tâm nhi, đứa nhỏ này lúc nào cũng gây rắc rối. " Thái sư căn dặn Thượng Quan Thanh Nhân.

" Ân ta sẽ."

" Thôi hai ngươi về nghỉ đi. Phong nhi ngươi lưu lại một chút." Thái sư phất tay ra hiệu cho huynh muội Thượng Quan gia lui xuống.

Đến khi trong đại sảnh chỉ còn lại Thượng Quan Phong và thái sư, thái sư chỉ vào chiếc ghế bên cạnh Thượng Quan Phong hiểu ý liền đến ngồi xuống.

" Phong nhi có muốn vào triều làm quan hay không?" Thái sư trực tiếp hỏi ra vấn đề hắn muốn.

" A.. nghĩa phụ ta thật sự không thích hợp để làm quan." Thượng Quan Phong có một chút bất ngờ với câu hỏi của Thái sư, nhưng vẫn giữ vẻ ngoài bình tỉnh như thường đáp lời.

" Ai..., như thế thật tiết." Thái sư thở dài có chút tiếc nuối.

" Quan trường hổn độn, Phong nhi lại là một người tự tiện, thích tự do tùy ý, chỉ sợ không trụ được nơi hiểm ác đó." Thượng Quan Phong lại nói ra một lí do rằng bản thân không thích hợp để ở nơi đó.

" Ân nghĩa phụ đã hiểu. Thôi ngươi cũng đi nghĩ đi, đi đường một ngày chắc mệt mỏi rồi." Thái sư trầm tư một lát như hiểu ra điều mà Thượng Quan Phong vừa nói nên thôi cũng không thể để Thượng QUan Phong rơi vào nơi quan trường đầy rẫy hiểm ác , ngươi lừa ta gạt được.

" Ân Phong nhi đi trước, nghĩa phụ cũng nghĩ ngơi sớm." Thượng Quan Phong đứng lên cung kính nói.

Buổi sáng thật sớm Thượng Quan Thanh Tâm đã chạy đến ngoài phong Thượng Quan Phong kêu la in ỏi rằng muốn đưa Thượng Quan Phong ra ngoài. Thượng Quan Phong nghe thấy tiếng kêu la cũng chẳng thèm quan tâm vùi đầu vào trong chăn mà ngũ tiếp. Thượng Quan Thanh Tâm kêu la một lúc thấy không có phản ứng liền yểu xìu quay đầu định trở về thì thấy Lâm Thanh Tường đang bưng một thau nước đang tiến về phía phòng Thượng Quan Phong thì đứng đấy không đi nửa.

" Tiểu thư sớm hảo." Lâm Thanh TƯờng đến trước cửa phòng Thượng Quan Phong nhìn thấy một cô nương đang đứng đấy, nàng cũng nhận ra cô nương này là nhi nữ cũa thái sư sẽ là nghĩa muội của Thượng Quan Phong liền nở nụ cười chào.

" A tỷ tỷ là người theo nhị ca hôm qua phải không?" Thượng Quan Thanh Tâm xác định xem có phải Lâm Thanh Tường là người đó không.

" Ân, tiểu thư có chuyện gì sao?" Lâm Thanh Tường đứng trước cửa phòng nói vọng vào bên trong " Thiếu gia trời đã sáng nên rời giường."

" Chờ ta một lát." Đợi thêm một lúc mới nghe thấy tiếng đáp lại của Thượng Quan Phong.

Lâm Thanh Tường vẫn đứng tại cửa bưng nước chờ, Thượng Quan Thanh Tâm cũng đứng im một bên chờ đợi theo. Thượng Quan Thanh Tâm âm thầm vui vẻ vì sắp được gặp Thượng Quan Phong.  

 Thượng Quan Thanh Tâm và Lâm Thanh Tường đứng trước cửa chờ được một lúc Thượng Quan Phong đã mở cữa cho hai người vào. 

" Thiếu gia ngươi rữa mặt trước đi." Lâm Thanh Tường đặt chậu nước gần giường Thượng Quan Phong nhắc nhở nàng.

" Ân, sau này ngươi đừng làm những việc này nửa ta có thể tự làm." Thượng Quan Phong đi đến bên chậu nước bắt đầu rửa mặt.

" Việc này ta nên làm." Lâm Thanh Tường đứng một bên cầm khăn mặt đưa cho Thượng Quan Phong rồi tiếp lời.

" Aiz ta và ngươi cũng như nhau mà không cần lúc nào cũng hầu hạ ta." Thượng Quan Phong tiếp nhận khăn mặt, lau xong nhìn đến Thượng QUan Thanh Tâm đang ngồi trên ghế từ lúc nãy đến giờ vẫn im lặng." Tâm nhi tìm ta có chuyện gì sao?"

" Ân nhị ca ta muốn dẫn ngươi ra ngoài dạo chơi." Thượng Quan Thanh Tâm hớn hở nói ra mục đích nàng đến tìm Thượng QUan Phong.

" Bây giờ vẫn còn sớm ngươi là muốn đi đâu." Thượng Quan Phong nhìn ra bên ngoài thấy vẫn còn rất sớm, cái tiểu quỷ này lại muốn đi đâu.

" Ngươi vẫn chưa dùng điểm tâm mà ta dẫn ngươi đến Thủy Tạ lâu dùng thử điểm tâm." Thượng Quan Thanh Tâm vẫn không từ bỏ ý định muốn cùng Thượng Quan Phong ra ngoài dạo chơi.

" Cũng được ngươi về chuẩn bị đi, ta ra cửa phủ chờ." Thượng Quan Phong nhìn thấy được vẻ mặt ' Nhất quyết phải lôi kéo ngươi đi cho bằng được.' thì biết bản thân không thể trốn tránh đành chấp nhận.

Thượng Quan Thanh Tâm nghe thấy Thượng Quan Phong đồng ý liền chạy nhanh về phòng thu thập ngân lượng cho gọi Thủy nhi đi theo. Khi ra đến cửa phủ đã thấy Thượng Quan Phong đứng đó cùng huynh muội Lâm gia.

" Nhị ca chúng ta đi thôi." Thượng Quan Thanh Tâm tiến đến cầm lấy tay áo Thượng Quan Phong lôi kéo đi.

Thủy Tạ lâu.

" Chưởng quầy cho chúng ta một gian phòng thượng hạng, cũng đưa lên hoa quế cao và một bình Thiết Quan Âm." Một tên gia đinh mặt trắng ném một thổi bạc lên bàn tên chưởng quầy đang gãy gãy bàn tính.

" Ân ân sẽ có ngay, tiểu nhị nhanh đưa ba vị khách quan lên phòng thượng hạng , xuống bếp căn dặn làm hoa quế cao đưa lên." Tên chưởng quầy cầm lấy bạc liền nhanh chóng phân phó.

" Khách quan xin mời." Tiểu nhị nghe phân phó liền nhanh chóng dẫn đường cho ba vị khách quan vừa vào lên đến phòng hắn lau bàn ghế mời ngồi rồi lui ra.

" Công...tử chúng ta trốn đi như vậy không sợ lão gia sao?" Tên gia định mặt trắng lúc nãy cho bạc tên chưởng quầy lên tiếng.

" Không sao đâu, ta chỉ là muốn ra bên ngoài đi dạo một chút thôi, sẽ không có chuyện gì phụ hoàng a  không phụ thân sẽ không trách phạt." Vị công tử đang ngồi ung dung trả lời . " Các ngươi cũng ngồi xuống đi, ở đây chỉ có chúng ta nên không cần câu nệ."

" Chúng ta không giám a." Tên gia đinh mặt trắng liền giật mình lên tiếng.

" Thức ăn và trà đến rồi đây, khách quan ngon miệng." Tên tiểu nhị nhanh nhẹn gõ cửa đem hoa quế cao và một số món ngon của quán vào.

Đúng lúc này nhóm người Thượng Quan Phong cũng vừa đến Thủy tạ lâu.
" Chưởng quầy cho chúng ta một gian phòng thượng hạng." Thượng Quan Thanh Tâm quăng một thỏi bạc lên bàn tên chưởng quầy.

" Không cần chúng ta ngồi tại sảnh là được." Thượng Quan Phong lên tiếng.

" Ân nhị ca muốn ở đây ta sẽ ở đây. Chưởng quầy mang lên hoa quế cao một bình trà cùng một vài món điểm tâm. " Thượng Quan Thanh Tâm nghe Thượng Quan Phong muốn ngồi dưới sảnh có hơi bất ngờ nhưng lại không dám trái ý liền đồng ý.

Lúc nhóm người Thượng Quan Phong vừa ngồi xuống bàn uống trà từ bên ngoài vào một vị trung niên nam tử và một vị cô nương , vị cô nương kia dung lụa mỏng che mặt chỉ nhìn thấy được cặp mắt nhưng cũng đủ biết là một mỹ nhân a.

" Các vị hôm nay phụ tử chúng ta muốn đến đây bán một khúc kiếm chút ít ngân lượng." Vị trung niên nam tử ôm cầm lên tiếng.

" Hảo hảo, khó có hôm nay được gặp và nghe Thủy Nguyệt cô nương hiến khúc a." Sau lời đề nghị của vị trung niên nam tử liền có vô số tiếng hô đáp ứng, trong đó có một vị nam nhân nhìn thẳng về phía vị cô nương kia nói.

Lập tức những người ỡ đây điều nhìn về phía cô nương kia, liền có một vài tiếng xầm xì, Thượng Quan Thanh Tâm rất hứng thú với vị Thủy Nguyệt mà mọi người đang bàn tán kia liền kêu Thủy nhi " Thủy nhi vị Thủy Nguyệt cô nương kia là ai mà mọi người có vẽ hứng khởi vậy?"

" Vị cô nương kia là một tài nữ của kinh thành vừa tròn mười sáu tuổi, cầm kì thi họa điều am hiểu, là một trong số những nử tử mà các vị công tử hướng đến. Nhưng đáng tiếc..." Thủy nhi lập tức nói lên những gì hiểu biết về vị Thủy Nguyệt kia nhưng lại bỏ lửng câu cuối

"Tiếc chuyện gì?" Lâm Cát Vũ ở một bên nghe cũng tò mò về một vị mỷ nhân lại có tài thì phải tiếc chuyện gì.

"Tiếc là vì Thủy Nguyệt cô nương lưu lạc chốn phong trần nhưng là bán nghệ không bán thân a. "

" Ân nhị ca ngươi thấy vị cô nương kia thế nào." Thượng Quan Thanh Tâm sau khi nghe xong liền hướng Thượng Quan Phong hỏi.

" Không biết nha." Thượng Quan Phong vẫn nhàn nhã thưởng trà và điểm tâm chẳng để tâm đến những tiếng ồn ào xung quanh.

" Nhị ca ngươi như khúc gỗ vậy a, ngươi không thấy hứng thú với Thủy Nguyệt cô nương kia sao?" Thượng Quan Thanh Tâm biểu môi với thái độ hờ hững cũa Thượng Quan Phong.

" Sao phải có hứng thú." Thượng Quan Phong vẻ mặt vô tội nhìn lại Thượng Quan Thanh Tâm đặt câu hỏi.

" A a ta không nói với ngươi nữa." Thượng Quan Thanh Tâm không biết phải đáp như thế nào với câu hỏi Thượng Quan Phong vừa đặt liền giận dỗi quay đi.  

Trong lúc Thượng Quan Thanh Tâm còn đang giận dỗi Thượng Quan Phong, bên này Thủy Nguyệt đã để chiếc cầm lên bàn bắt đầu đánh một bài. Ngay từ đầu Thượng Quan Phong đã không chú ý đến Thủy Nguyệt nhưng từ khi nghe được tiếng đàn, nàng đã phải nhìn sang xem người có thể đàn ra thanh âm du dương như vậy là người như thế nào. Chỉ thấy Thủy Nguyệt dáng người thước tha, dù có lụa mỏng che mặt nhưng vẫn toát ra vẻ nhất mạo khuynh thành.


Tiếng đàn vừa dứt cũng là lúc có rất nhiều tiếng vỗ tay vang lên, kéo Thượng Quan Phong quay lại thôi không quan sát vị Thủy Nguyệt kia nửa.

" Hảo, tiếng cầm réo rắc mang vẻ u buồn, chắc chắn người đánh đàn có tâm sự nên trong tiếng đàn đã ẩn ẩn nói lên,Cát Vũ qua đó đưa cho vị cô nương kia một trăm lượng." Thượng Quan Phong nâng ly trà gọi Lâm Cát Vũ đi qua.

" Ân thiếu gia." Lâm Cát Vũ tiến đến bàn của vị Thủy Nguyệt cô nương kia đưa bạc " Cô nương thiếu gia ta khen cầm nghệ của cô nương rất tuyệt, còn đây là một ít lòng thành mong cô nương không chê"

" Không biết thiếu gia của công tử là ai a? Có thể cho Thủy Nguyệt diện kiến được không?" Thủy Nguyệt nhận lấy bạc nhìn qua lại nhìn đến Lâm Cát Vũ.

" Ân cô nương xin chờ ta sang báo với thiếu gia." Lâm Cát Vũ gật đầu đồng ý quay lại bàn Thượng Quan Phong ngồi. " Thiếu gia Thủy Nguyệt cô nương muốn gặp ngươi."

" Ân.." Thượng Quan Phong vừa nghe Lâm Cát Vũ nói định đứng lên đi về phía bàn của Thủy Nguyệt nhưng đã nghe thấy thanh âm một nam tữ vang lên.

" Đây điều không phải là Lưu Thủy Nguyệt của Say Hồng lâu sao? Thật không ngờ đại gia ta hôm nay may mắn như vậy." Tên nam tử dáng người cao to tiến về phía Thủy Nguyệt " Nếu đã có duyên như vậy hay là Thủy Nguyệt ngươi theo ta về nhà làm tiểu thiếp, ta sẽ hảo hảo thương yêu ngươi, haha."

Bàn tay tên nam tử nắm lấy cổ tay Thủy Nguyệt lôi kéo đi, phụ thân Thủy Nguyệt cố gắng ngăn cản tên nam tữ nhưng đã bị bọn gia đinh của hắn đánh ngất xỉu trên đất, Thủy NGuyệt cũng cố chống cự nhưng với sức một cô nương yếu đuối thì làm sao chống lại được, trên mặt tên nam tử hiện lên một nụ cười dâm đản lôi kéo Thủy Nguyệt đi nhanh. Đúng lúc này Lâm Cát Vũ đã đứng trước mặt tên nam tử kia.

" Thả Thủy Nguyệt cô nương ra, không đừng trách ta." Lâm Cát Vũ nhìn thẳng về phía tên nam tử.

" Ngươi là ai? Muốn uy hiếp ta sao? Người đâu bắt tên láo xược này lại." Tên nam tử quát lên liền có một nhóm gia đinh vọt vào bao vây Lâm Cát Vũ công đánh. Tên nam tử cười to quay sang vuốt ve khuôn mặt Thủy Nguyệt, cũng đúng lúc này hắn cảm thấy tay đau đớn và ngức rát liền xô Thủy Nguyệt ra lấy tay còn lại gãi liên tục vào tay kia.

" Một đại nam nhân lại đi lôi kéo ức hiếp một cô nương chân yếu tay mềm , đánh người lớn tuổi thật mất mặt a ." Thượng Quan Phong từ sau bước tới vừa lúc kéo Thủy Nguyệt lại để không ngã, mặt mỉm cười nhẹ nhìn tên nam tử kia.

" Ở đâu toát ra một tên tiểu bạch kiểm, chuyện của ta đến khi nào ngươi có thễ xem vào, khôn hồn thì cút ngay." Tên nam tử gãi gãi bàn tay liên tục nhưng cũng không quên trừng mắt lại nhìn Thượng Quan Phong.

" Ngươi thật đúng là, trúng độc vẫn không lo mà còn có thời gian cảnh cáo ta sao?" Thượng Quan Phong ngồi xuống ghế nhìn đến tên nam tử ra sức gãi bàn tay tiếu ý càng đậm.

" Ngươi....là ngươi vừa hạ độc ta sao?" Tên nam tử chỉ thẳng vào mặt Thượng Quan Phong " Mau lấy thuốc giải cho ta."

" Thuốc giải? Không có a, mà cũng đâu ai thấy ta hạ độc, ngươi đừng nên vu oan cho ta." Thượng Quan Phong nhàn nhã nhìn tên nam tử gắp đến độ muốn chạy tới bóp chết nàng vậy, càng xem càng thích thú.

" Thiếu gia." Lâm Cát Vũ vừa xử lí xong bọn hạ nhân của tên nam tử kia liền tiến đến nơi Thượng Quan Phong đang ngồi chỉ vào tên nam tử đang đứng đó gãi lấy gãi đễ bàn tay. " Còn tên này xữ lí thế nào?"

" Mặc kệ hắn đi, sau hai canh giờ thuốc sẽ hết tác dụng, ngươi qua nói Thanh Tường lấy thuốc cho hắn." Thượng Quan Phong cầm lấy bình trà trên bàn rót một chén nhấp một ngụm rồi phân phó Lâm Cát Vũ đi làm. Đột nhiên nãy giờ bên cạnh vẫn còn Thủy NGuyệt đang đứng liền nhìn sang " A Thủy Nguyệt cô nương ngồi xuống đi không cần đứng đó."

Lâm Cát Vũ đến bàn Thượng Quan Thanh Tâm ngồi hành lể rồi nhìn sang Lâm Thanh Tường lấy thuốc mà Thượng Quan phong căn dặn. Thượng Quan Thanh Tâm mắt thấy Thượng Quan Phong ngồi bên kia cùng Thủy Nguyệt liền kéo theo Thủy nhi đi theo qua ngồi cùng bàn.  

______________________

Chương mới hoan nghênh đến tặng ta gạch đá.

video đính kèm chỉ để quảng cáo bài hát cho idol của ta thôi :)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net