Chương 2: Bắt đầu tu luyện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đột nhiên Cố Diêu Nguyệt cảm giác có gì đó kì lạ, nàng nhìn lại bàn tay mình, thấy nó nhỏ hơn trước rất nhiều, da cũng non mịn. Nàng chợt nghĩ tới thứ gì đó, nhìn lại chiều cao của mình rồi chạy thật nhanh đến chỗ vũng nước đằng kia, Cố Diêu Nguyệt nhìn vào hình phản chiếu của mình trong nước mà bất ngờ thốt lên:"A? Gì thế này, mình biến nhỏ sao?" Nói rồi cô lấy tay xoa khắp mặt mình.

"Thưa kí chủ, bây giờ hình hài của ngài là một nữ hài 10 tuổi, ngài được biến đổi để thích hợp với độ tuổi bắt đầu tu luyện ở thế giới này." Giọng nói của hệ thống vang lên trong đầu cô.

Cố Diêu Nguyệt khuôn mặt không còn gì để nói, nàng thở dài:"Haizz, thôi được rồi, phải như này vậy."

------Tại không gian của Chương Phong Mặc------

"Ha ha ha ha ha, nhìn gương mặt không nói lên lời của Cố Diêu Nguyệt, cười chết ta mất." Chương Phong Mặc bây giờ đang cười phá lên, như thể hình tượng là gì chứ, hắn không biết.

"Hừ, ai kêu ngươi luôn là cái mặt bình thản đó chứ, ta sẽ không bao giờ nói là vì thái độ của ngươi nên ta mới cho hệ thống biến ngươi thành một hài nữ 10 tuổi đâu haha."Chương Phong Mặc đắc ý nói.

-------------

'Này hệ thống, đây là thế giới như thế nào? Còn nơi đây là...?'Cố Diêu Nguyệt vừa đi về phía khu rừng vừa dùng suy nghĩ để giao tiếp với hệ thống.

Nghe nàng hỏi, hệ thống ngay lập tức đáp lại:"Đây là Tinh Huyền đại lục trong bộ truyện 'Tuyệt hảo con đường tu chân', ở thế giới này phân chia thành 2 đại lục: Hạo Thiên đại lục và Tinh Huyền đại lục.

Khu rừng phía trước mặt ngài tên là Tinh Sâm Chi Địa, khu rừng này và cái vực thẩm đằng kia chính là nơi ngăn cách 2 đại lục. Ở đây mọi người đều tu luyện, nếu không tu luyện được hay không thức tỉnh được linh căn sẽ bị xem là phế vật, bị người đời sỉ nhục, chán ghét, điển hình như chủ cơ thể Tiêu Tuyết Ngưng khi chưa bị Tiêu Tuyết Ngưng ở hiện đại xuyên vào.

Có 9 cấp bậc tu luyện từ thấp đến cao: Luyện Khí - Trúc Cơ - Kim Đan - Nguyên Anh - Phân Thần - Động Hư - Tiên Thiên - Đại Thừa - Độ Kiếp.

Luyện Khí kì được chia thành 9 tầng.

Từ Trúc Cơ đến Độ Kiếp mỗi cấp bậc chia thành: Sơ kì - Trung kì - Hậu kì - Đỉnh phong.

Điều quan trọng nhất khi tu tiên là phải có linh căn. Linh căn có nhiều loại: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và các loại biến dị linh căn là Quang(ánh sáng), Ám(bóng tối), Lôi.... Biến dị linh căn là khá hiếm.

Ở thế giới này, những người chỉ có một linh căn chính là những thiên tài tu luyện, bởi đó là linh căn thuần khiết, tu luyện rất nhanh do chỉ tập trung vào một hệ mà không bị phân tán linh lực. Vậy nên họ rất được các gia tộc trân quý, được các học viện săn đón. Ngược lại ngũ linh căn hoặc tứ linh căn sẽ không được chào đón, có thể bị xem gần như phế vật bởi vì tu luyện rất khó khăn, tam linh căn may ra vẫn tu luyện được.

Còn có một số rất ít người linh căn hệ không gian và thời gian. Người tu luyện loại này cực hiếm, cho dù là nhất giai cũng được người đời xem trọng.

Ngoài ra còn có rất nhiều nghề nghiệp khác như: Luyện dược sư, Triệu hồi sư, Luyện khí sư, Trận Pháp Sư,...

Pháp khí được chia thành: Địa giai, Thiên giai, Tiên giai, Thánh giai, Thần giai.

Mỗi cấp bậc chia theo: hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm, cực phẩm."

Nghe hệ thống kể như vậy, Cố Diêu Nguyệt cũng hiểu được phần nào về thế giới này, nhưng nàng vẫn còn phần thắc mắc:'Nhưng mà tại sao lại gọi là cốt truyện? Không phải đây là một thế giới khác sao?'

Hệ thống liền giải thích:"Đây đúng là một thế giới khác, nhưng thật ra nó sẽ xảy ra một sự kiện lớn liên quan đến nữ chủ Tiêu Tuyết Ngưng và nam chủ Bắc Tà Minh nên thế giới này có thể gọi là một truyền kì liên quan đến hai người họ."

'Thế à, vậy ngươi có cốt truyện không, đưa ta xem!'Cố Diêu Nguyệt nổi lên hiếu kì.

"Vâng, ngài hãy vào thần thức của ngài đi." Hệ thống đáp lại rồi chỉ dẫn cho cô.

Sau đó Cố Diêu Nguyệt tập trung vào thần thức của mình, hệ thống đưa cốt truyện vào, lập tức rất nhiều thông tin hiện vào trong thần thức của Cố Diêu Nguyệt.

Một lúc sau, tất cả đã được lưu thông.

Khuôn mặt Cố Diêu Nguyệt có phần kinh ngạc:'Không ngờ tên nam chủ Bắc Tà Minh này lại là môt tên tra nam, chỉ vì nữ chủ sở hữu thánh khí mà giam cầm nữ chủ. Nàng cũng thật là mệnh khổ, xuyên đến đây sống lại một lần nhưng lại bị tên Bắc Tà Minh lừa gạt tình cảm.'

'Nhưng nữ chủ cơ duyên cũng thật nhiều, có lẽ nên đi thăm dò nàng, sẽ thu hoạch được thứ gì đó vượt trội để mình trở lại thế giới cũ.'

Cố Diêu Nguyệt gác lại phiền muộn mà hiện lên một tia hứng thú:'Vậy bao lâu nữa nữ chủ Tiêu Tuyết Ngưng xuyên đến đây?'

"14 năm sau."Hệ thống trả lời

Cố Diêu Nguyệt nghe thế thì ngạc nhiên:'Lâu thế cơ à?'

'Này hệ thống, nếu ta ở đây quá lâu thì thời gian ở thế giới kia có trôi qua giống như thế giới này không?'

"Không thưa ký chủ, khi ký chủ kết thúc cuộc hành trình ở thế giới này, linh hồn của người sẽ được dẫn trở lại thời gian gần lúc người rời đi thế giới kia, có lẽ sẽ là vài hôm."

'Ta hiểu rồi. Nhưng cũng phải nhanh nhanh tu luyện, lúc gặp nữ chủ cùng hưởng cơ duyên sẽ mau về nhà.'

Cố Diêu Nguyệt quay trở lại vấn đề:'Bây giờ làm cách nào để biết ta thuộc linh căn gì?'

Ngay lập tức trước mắt hiện ra một tinh cầu thủy tinh đang lơ lửng, sau đó hệ thống nói:"Đây là tinh cầu dùng để nhận định linh căn, ngài hãy truyền tất cả những gì mình có thể cảm nhận vào nó đi."

Nghe hệ thống nói vậy, Cố Diêu Nguyệt liền làm theo, nàng đưa tay chạm vào tinh cầu rồi dùng tất cả cảm nhận của mình vào đó.

Một lúc sau, tinh cầu liền hiện lên từng đóm sáng.

Hệ thông bắt đầu thông báo linh căn:

[Kim linh căn]

[Mộc linh căn]

[Thủy linh căn]

[Hoả linh căn]

[Thổ linh căn]

Hệ thống dừng lại, hình như là đã thông báo xong. Cố Diêu Nguyệt có phần thất vọng:'Ra là một cái phế vật sao? Như vầy có lẽ không về nhà được rồi...'

Chương Phong Mặc đang ở không gian riêng quan sát thử nàng, thấy hệ thống đã thông báo được 5 linh căn, cảm thấy cũng đủ kết thúc. Hắn phất tay lên định thu hồi thần thức, không quan sát nữa. Hắn đồng dạng suy nghĩ với Cô Diêu Nguyệt:'Một cái tiểu phế vật thì sẽ không trở về được nữa.'

Bỗng dưng tinh cầu xuất hiện thêm nhiều đóm sáng. Cố Diêu Nguyệt lặng lẽ nhìn, trong tinh cầu thủy tinh đấy có cả màu đen và màu tím và một số màu khác...? Chúng hiện lên, hợp thể lại rồi như bị một thứ gì đó hút vào, tinh cầu đột nhiên loé sáng rồi nổ tung.

"Chuyện gì vậy a? Thế này là như nào?" Cố Diêu Nguyệt và Chương Phong Mặc đồng loạt thắc mắc.

Âm thanh hệ thống một lần nữa trở lại:"Ting, cập nhật số liệu thành công, hoàn tất tra khảo linh căn, chúc mừng Cố Diêu Nguyệt sở hữu tất cả các hệ linh căn và...hỗn hợp thời không.

[Linh căn tổng kết: Hỗn độn linh căn]"

Cố Diêu Nguyệt: "???"

Chương Phong Mặc: "!!!!????"

Cố Diêu Nguyệt vẫn không hiểu chuyện gì đang diễn ra, nhíu mày hỏi hệ thống:'Hỗn độn linh căn là gì? Khi nãy ta không nghe thấy ngươi đề cập đến.'

Hệ thống:"Hỗn độn linh căn chính là sở hữu toàn bộ linh căn, các khả năng khác như luyện đan, thuần thú....Hỗn độn linh căn chính là linh căn sơ khai, trường tồn với thiên địa, cơ bản nó là linh khí trời đất, vậy nên từ xưa đến nay chưa có chuyện có một cá nhân sở hữu hỗn độn linh căn. Vì thế ta không đề cập với ngài về nó."

Cố Diêu Nguyệt:'Nhưng chả phải càng nhiều linh căn thì càng khó tu luyện, tu luyện rất chậm, cần càng nhiều tài nguyên sao?'

Hệ thống:"Đúng vậy, nhưng đây không phải là từng hệ đơn lẻ ra như những linh căn khác, mà nó đã hoà vào làm một. Có nghĩa ngài tu luyện một nhưng tất cả linh căn trong hỗn độn đều phát triển. Đồng dạng ngài có thể tách ra từng hệ để dùng hoặc gộp thành hỗn độn để sử dụng. Hỗn độn linh căn chính là hoà mình vào thiên địa, đồng nghĩa với việc hấp thụ linh khí hết sức vượt bậc, tu hành chính là cực kì nhanh, vượt qua đơn linh căn hàng trăm lần."

Cố Diêu Nguyệt thật sự rất ngạc nhiên:"Có nghĩa là ta sẽ rất mau đủ sức mạnh để trở về...thật tốt."

Bỗng nhiên trời dần biến sắc, hàng loạt mây chạy về 1 hướng, mây cuộn về một chỗ, ngay tại hướng trên đầu Cố Diêu Nguyệt.

-Ầm ầm, rẹt rẹt! Trong đám mày xám đó tích tụ rất nhiều năng lượng như muốn hủy thiên diệt địa.

Cố Diêu Nguyệt liền nhìn lên bầu trời phía trên đầu mình, nàng cả kinh:"Đây là chuyện gì? Đối tượng chính là mình sao? Sao lúc nào cũng đều là sấm sét thế này!!!"

Sau đó thật sự có một đạo sấm sét giáng xuống, nó mang đủ loại màu sắc giống như linh căn của nàng!

-ẦM- Đạo sấm sét giáng xuống người Cố Diêu Nguyệt

"Aaaaaaaaaaaaaa!!"Cố Diêu Nguyệt đau đớn hét lên, sau đó nàng lại ngã xuống đất.

-Đạo thứ hai!

-Đạo thứ ba!

-Đạo thứ tư!

.....
-Đạo thứ 49!!!

Quần áo nàng bây giờ đã nát hết, cả người bê bết máu, cảm giác như cơ thể nát thành từng mảnh. Nếu là con người bình thường thì đã chết từ đạo thứ 10 rồi, nhưng nàng là người sở hữu hỗn độn linh căn, tất nhiên cơ thể sẽ không giống người thường.

"Ting, thiên kiếp đã trôi qua, bây giờ ngài đã là Kim đan trung kỳ, cơ thể bắt đầu tái tạo, Ting, hoàn tất cải tạo, hiện tại nội đan đã được nâng cấp, sẽ không bị hủy bỏ."

----Tại không gian của Chương Phong Mặc----

"Chuyện-chuyện gì thế này? Hỗn độn linh căn? Thiên phú như này nếu tu luyện đạt mức tối cao thì có thể san bằng trời đất đấy! Đây là chuyện từ lúc khai thiên lập địa chưa xảy ra a!!!" Tiếng nói thất kinh vang vọng khắp không gian, không gì khác chính là tiếng la của Chương Phong Mặc.

"Đây là một chuyện kinh thiên động địa mà sao Cố Diêu Nguyệt chỉ quá ngạc nhiên thôi thế. Thì ra sở hữu hỗn độn linh căn nên mình chỉ đoán được một phần vận mệnh của nàng ta thôi."Chương Phong Mặc cảm thấy ngày hôm nay thật quá nhiều điều bất ngờ, làm hắn muốn tiếp thu không nổi.

Nhưng hắn ngay lập tức biến sắc:"Điều này quá nguy hiểm, đến một lúc nào đó, sức mạnh nàng ta đạt đến tối cao, chỉ cần nàng ta bị một tia tà ý khống chế, sẽ gây hoạ khắp nơi, không thể ngăn cản! Ta có nên...trừ khử không? Nhưng đối với một kẻ mang thiên mệnh trên người, chuyện này..."

Sau đó hắn thở dài:"Haizz, mọi chuyện thuận theo tự nhiên vậy. Duyên số đưa nàng ta đến đây, chắc hẳn đều đã được sắp đặt. Thế giới này, có lẽ sắp được thiết lập lại rồi."

------------

"Hưm"Cố Diêu Nguyệt ngồi dậy than một tiếng.

Sau đó nàng chợt nhận ra cơ thể không còn vết thương nữa, đảo mắt xem bộ quần áo đã nát trên người:"Này hệ thống, nhờ ngươi đưa ta bộ y phục mới."

Nhìn bạch y nam trang ngay lập tức xuất hiện trước mắt, nàng thầm nghĩ:'Có hệ thống cũng thật thuận tiện, nhưng tại sao phải là nam trang..?'

Một lúc sau, nàng đã thay xong, vừa bước đi thì chân dẫm phải một thứ gì đó, cúi đầu nhìn xuống liền thấy một cây bút lông.

Cố Diêu Nguyệt cầm bút lên nghi hoặc:"Bút lông ư? Sao nó lại ở đây? Hoa văn sắc xảo với có cả một con rồng cuốn quanh thân bút nhìn thoạt đẹp mắt nha. Không lẽ nó xuất hiện cùng lúc với thiên kiếp lúc nãy. Thế thì không phải vật thường, mình lấy vậy." Dứt lời nàng cất cây bút lông vào nhẫn không gian.

Cố Diêu Nguyệt cất bước đi về hướng Tinh Sâm Chi Địa.

Đảo mắt nhìn khu rừng rộng lớn trước mắt, nàng quyết định sẽ tập luyện ở đây, sau đó đi vào.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net