Chương 113

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Buổi đêm.

Khương Ngưng Túy không chút buồn ngủ, thần sắc ngưng tụ trầm mặc, đôi mắt đen như mực phản chiếu trong gương viết đầy lo lắng khó phân.

Ngô vương đã xuất binh rời khỏi quân doanh từ đêm trước, đến bây giờ vẫn không có chút tin tức, nàng có thể tính ra dự định cùng hành động kế tiếp của Ngô vương, nhưng nàng lại không đoán được kết cục.

Điểm chết người là, cả trái tim nàng hiện tại như treo giữa không trung, trầm trầm nổi nổi, chung quy không thể an ổn. Nàng biết rất rõ, khiến cho mặt hồ phẳng lặng trong lòng nàng gợn sóng như vậy, trừ Nhan Y Lam, không còn ai khác.

====

Bích Diên vén rèm đi đến, liếc mắt liền nhìn thấy Khương Ngưng Túy đang ngồi trước cửa sổ, một thân bạch y thu lấy ánh trăng thanh hàn, tản ra khí tức cự nhân nghìn dặm.

Nàng vừa định cất tiếng gọi, lại vừa lúc Khương Ngưng Túy xoay người, đến khi thấy rõ thần sắc trên mặt người kia, lòng Bích Diên khẽ động. Khương Ngưng Túy bình thường luôn sủng nhục bất kinh, luôn cho người ta có một cỗ cảm giác lãnh mạc thanh cao, nhưng lúc này ánh nến nhiễm vào mi mắt đang khẽ nhíu của Khương Ngưng Túy, khuôn mặt vẫn luôn vạn phần trấn định nay lại đọng đầy tâm tình không tên.

Nhận ra ánh mắt chăm chú của Bích Diên, đôi mày của nàng đột nhiên nâng lên, ánh mắt thẳng tắp nhìn sang, đến khi nhìn rõ người đến là ai, đôi mắt đen nhánh của nàng bỗng khẽ động.

"Thái tử phi." Bích Diên hành lễ, nàng quay đầu liếc mắt nhìn liêm trướng, lại đi đến gần Khương Ngưng Túy vài bước.

"Nô tỳ đặc phụng ý chỉ của Trưởng công chúa, đặc biệt đến đưa chút thiếp thân vật phẩm cho Thái tử phi."

Động tác nghiêng đầu vừa nãy của Bích Diên rõ ràng chính là làm cho Khương Ngưng Túy nhìn, nhắc nhở nàng phải đề phòng tai vách mạch rừng. Khương Ngưng Túy nhìn ra, nàng kềm chế xung động muốn đứng dậy, nặng nề ngồi lại ghế, lẳng lặng nhìn nhóm thị nữ theo sau Bích Diên, mang từng món vật phẩm đặt xong.

"Các ngươi đều lui xuống trước đi!" Đến khi bọn họ đã sắp đặt thỏa đáng, Khương Ngưng Túy mới mở miệng.

"Bích Diên, ngươi lưu lại."

Cho lui hết hạ nhân, Khương Ngưng Túy dời mắt đến Bích Diên đang đứng trước mặt, thấp giọng hỏi:

"Nàng ra sao?"

Rõ ràng chuyện muốn hỏi có rất nhiều, thế nhưng đến lúc mở miệng, răng môi chạm nhau, lai nhưng chỉ thốt ra câu này.

Nghĩ đến thương thế của Nhan Y Lam, Bích Diên hơi rũ mi, thần tình tối tăm, nàng lập tức ngẩng đầu, cười nói:

"Điện hạ hết thảy an hảo, chỉ là Thái tử phi e rằng phải ở trong quân doanh một đoạn thời gian." Nói đến đây, tựa hồ sợ Khương Ngưng Túy không vui, Bích Diên lại tiếp lời:

"Có điều, Thái tử phi yên tâm, điện hạ bảo nô tỳ chuyển cáo Thái tử phi một câu --- nàng sẽ không để Thái tử phi chờ quá lâu."

Ngô vương có làm khó nàng hay không, đây cũng không phải chuyện Khương Ngưng Túy quan tâm nhất, nghe được Bích Diên nói Nhan Y Lam đều an hảo, lòng Khương Ngưng Túy sinh ra mấy phần hồ nghi, đáng tiếc những thứ này đều bị câu nói sau cùng kia của Bích Diên xóa mờ. Nghe những lời Bích Diên chuyển cáo, trong đầu liền lập tức có thể hiện ra thần tình lúc Nhan Y Lam nói những lời này, chỉ một thoáng, cả trái tim đều trở nên nhu nhuyễn.

"Thay ta cảm tạ Trưởng công chúa." Ẩn đi cảm thụ dư thừa bất giác sinh ra, Khương Ngưng Túy đứng dậy, tự tay mơn trớn những y phục vật kiện mà Nhan Y Lam đưa đến.

"Ngô vương có đạo đãi khách, bảo nàng không cần phải lo lắng."

'Có đạo đãi khách' bốn chữ này đi qua miệng Khương Ngưng Túy, nghe vào thật sự có chút ý vị thâm trường. Bích Diên âm thầm nghĩ, đáp:

"Nô tỳ hiểu rồi."

Bên ngoài đã vang lên tiếng bước chân thị vệ đến gần, Bích Diên biết thời gian hữu hạn, cho nên cũng không dám nói thêm gì, sợ bị thị vệ bên ngoài nghe được, nàng chỉ nói:

"Thái tử phi có cần nô tỳ chuyển cáo gì cho điện hạ không?"

Lời vừa ra khỏi miệng, ngay cả Bích Diên đều cảm thấy có chút buồn cười, không biết sao, nàng lại trở thành truyền thanh đồng của hai người các nàng.

"Không có." Lạnh lùng thu tay về, Khương Ngưng Túy xoay người ngồi trở lại, từ chối không chút lưu tình.

Bích Diên ngạc nhiên, nhất thời sững sờ tại chỗ, hơn nửa ngày vẫn chưa từ trong thái độ lạnh nhạt của Khương Ngưng Túy hồi thần, thời gian qua đi, nàng lại bất giác bật cười, nghĩ thầm nếu như Khương Ngưng Túy thật có gì phó thác, mới thật càng khiến người ta lấy làm kỳ lạ a!?

Nghĩ đến bản tính của Khương Ngưng Túy vốn cũng sẽ không phải là một chủ nhân phiến tình đa thoại, phân nhu nhuyễn nhiệt tình ẩn dưới lớp băng kia, sợ rằng cả đời này cũng chỉ có Nhan Y Lam mới có may mắn được nhìn thấy.

"Vậy nô tỳ cáo từ trước."

Hướng Khương Ngưng Túy hành lễ lần nữa, Bích Diên đang định thối lui, đột nhiên lại nghe Khương Ngưng Túy gọi nàng.

"Ngươi nói với nàng." Khương Ngưng Túy mi mắt hơi rũ, thần tình dưới ánh nến chập chờn trở nên mơ hồ bất định.

"Lần sau nếu lại làm bừa như vậy, ta tất không dễ tha cho nàng."

Những lời này vốn dĩ là một câu uy hiếp, thế nhưng ngữ khí của Khương Ngưng Túy rất nhẹ, khẩu khí thanh lãnh nhưng lại chẳng có bao nhiêu ý tứ lương bạc, nếu như tinh tế ngẫm nghĩ, có thể nếm được tình ý sâu đậm lưu luyến bên trong.

Trái lại, lần đầu tiên nghe được ngữ khí này của Khương Ngưng Túy, Bích Diên không khỏi giật mình, bỗng nhiên nàng gật đầu, thông minh cười nói:

"Nô tỳ nhớ kỹ."

Nhìn thân ảnh Bích Diên rời đi, Khương Ngưng Túy bước đến bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn hoàng cung nguy nga cách quân doanh không xa bị ngăn trở bởi trùng trùng thành cung, trái tim càng trở nên phiền não khó nhịn.

Màn đêm bao la, ánh trăng như khói, gió đêm theo chấn song hiu hiu thổi đến, gương mặt nàng ẩn giữa lằn ranh sáng tối, dung nhan thần tình đều nhìn không chân thật.

Lúc Ngô vương đi vào trong trướng, nhìn thấy Khương Ngưng Túy mờ mịt xuất trần, nàng quanh thân ánh sáng tinh không nhàn nhạt, khí chất thanh lãnh khiến nàng nhìn qua như một làn khói ảo.

Dừng chân yên lặng đứng phía sau, Ngô vương cũng không cất tiếng gọi nàng mà cứ thế đứng một lúc lâu, đôi ưng mâu âm lãnh hiện lên chút thần sắc không chân thật, giống như xuyên qua Khương Ngưng Túy trước mặt nhớ đến một thân ảnh khác vẫn luôn quanh quẩn trong lòng.

Đúng lúc Khương Ngưng Túy xoay người, khó hiểu nhìn Ngô vương, lãnh thanh nói:

"Ngô vương?"

"Nghe nói Thái tử phi yêu trà, cho nên bản vương mang trà ngon đến." Ngô vương cười nói:

"Không biết bản vương có được vinh hạnh này không?"

Ngô vương nhìn thế nào cũng không giống người có hảo tâm như vậy, đương nhiên, hắn càng không phải người nhàn tình nhã trí, thế nhưng nàng cũng không muốn hỏi nguyên nhân mà chỉ gật đầu biểu thị đồng ý.

Trái lại, nàng cũng không có lựa chọn khác.

Được sự đáp ứng của Khương Ngưng Túy, Ngô vương sai người mang đến một bộ trà cụ tinh tế, chuyện này khiến nàng giật mình không nhỏ, vốn tưởng rằng Ngô vương nói vậy bất quá chỉ là ngụy trang, không ngờ hắn thật sự có thể mang một bộ trà cụ vô cùng đầy đủ tinh tế đến, thoáng nhìn nhưng lại hữu mô hữu dạng.

Dưới ánh mắt mang thâm ý của Ngô vương, Khương Ngưng Túy thuần thục ngâm trà, thủ pháp ưu nhã, bình tâm mà xét, bất luận trà này sau cùng mùi vị thế nào, chỉ là cảnh đẹp vui ý trước mắt này cũng đủ làm người ta ký ức khắc sâu.

"Bắc Ương vương trong vòng ba ngày sẽ rời khỏi Đại Nhan."

Động tác vẫn không ngừng, ngay cả tiếng ứng thanh như có như không kia cũng đều có chút mạn bất kinh tâm, thần sắc đầy vẻ mạc nhiên trí thân sự ngoại.

Ngô vương nhìn dáng vẻ thờ ơ của Khương Ngưng Túy, đáy lòng bất giác có chút ngạc nhiên, dường như bất cứ chuyện gì trên đời này cũng đều không thể dẫn động hứng thú trong nàng. Ánh mắt quan sát của Ngô vương càng trở nên thâm thúy.

"Trưởng công chúa bị thương." Ngô vương khinh miêu đạm tả, mắt vẫn chăm chăm nhìn.

"Là bị Bắc Ương Vương làm bị thương, nếu lúc đó kiếm của Bắc Ương vương tiến thêm một tắc nữa, nhất định sẽ thương đến chỗ yếu hại..."

Trái tim lên, đau đớn bất ngờ khiến đầu óc nàng nháy mắt trống rỗng, mà ánh mắt của Ngô vương vẫn dán chặt vào nàng, nàng hít sâu một hơi, ngưng thần, tiếp tục châm trà.

Lời này của Ngô vương dừng thật đúng lúc, chỉ ra thương thế của Nhan Y Lam, rồi lại không chịu báo cho nàng biết kết quả chữa trị cuối cùng, rõ ràng là muốn dùng Nhan Y Lam để thăm dò nàng. Đáng tiếc, từ đầu đến cuối, thần tình của Khương Ngưng Túy vẫn đạm mạc, trên mặt cũng không có quá nhiều tâm tình tiết ra, tựa hồ thương thế của Nhan Y Lam thế nào, sống hay chết, tất cả đều không đáng lưu ý bằng chung trà trong tay nàng.

Ánh mắt không chút che dấu của Ngô vương mặc dù không khiến người ta chán ghét, nhưng chung quy vẫn khiến Khương Ngưng Túy không thoải mái, nàng liễm tay áo đẩy chung trà đến trước mặt Ngô vương, nhờ vào đó cắt đứt tầm quan sát không cố kỵ gì của hắn.

"Ta biết." Khương Ngưng Túy ngẩng đầu, đôi mắt như mặt hồ phẳng lặng, không chút gợn sóng.

"Ta đã nói, nàng biết được như thế nào để thắng." Vì chiến thắng, Nhan Y Lam chỉ có thể dốc toàn lực, dù cho trong canh bạc này sẽ bồi cả chính bản thân nàng ấy.

Ngô vương hỏi:

"Ngươi liền khẳng định như vậy?"

"Đôi khi từ bỏ vài thứ, lại vì để bản thân càng giành được nhiều hơn." Khương Ngưng Túy nói, bất giác cắn răng, ngữ khí vẫn lạnh nhạt nhưng lại xuất hiện một phần tức giận cắn răng.

"Huống chi, lòng nàng ấy có Đại Nhan, có Thái tử, cũng có thiên hạ thương sinh, nhưng chỉ không có chính bản thân nàng ấy." Cho nên, nàng ấy sẽ để bản thân thụ thương, thật sự là kết quả rất dễ đoán được.

Nàng không thể.

Nhưng Trưởng công chúa biết làm sao có thể. Nàng ấy trước nay đều không phải một người sẽ nhân từ nương tay, nàng ấy biết làm cách nào để thắng càng nhiều, cho dù phải bồi cả chính nàng.

Nghĩ đến những lời Khương Ngưng Túy nói về Nhan Y Lam, Ngô vương mâu sắc càng trở nên thâm trầm, tầm mắt hướng về Khương Ngưng Túy mang thâm ý vừa lạnh lại vừa nóng bỏng. Phút chốc, Ngô vương cười lạnh.

"Mấy ngày nữa là ngày giỗ của Sơ Ảnh, Trưởng công chúa đã chuẩn tấu, để bản vương mang Thái tử phi trở về Tướng Quân phủ bái tế.

Khương Sơ Ảnh?

Bàn tay cầm chung trà hơi ngừng, thần tình nghi hoặc, rõ ràng là có rất nhiều điều muốn được giải đáp, thế nhưng nàng chỉ mở miệng nói:

"Ta hiểu rồi."

Ngô vương tò mò ngước mắt nhìn Khương Ngưng Túy.

"Không muốn hỏi nguyên nhân?"

Khương Ngưng Túy đương nhiên đáp:

"Nếu là ý của nàng, vậy liền không có gì hay để hỏi."

"Chỉ mong Thái tử phi là đúng." Một ngụm uống cạn chung trà, Ngô vương ý dục nan minh cười.

"Lời đồn quả thực không giả, Thái tử phi đích xác là tay pha trà tuyệt hảo."

Dứt lời, đầu ngón tay khẽ dùng sức, chung trà liền theo lực đạo của hắn ngã trên bàn, hắn đứng dậy, phất tay áo rời đi.

"Kỳ thực, Ngô vương không cần phải nói bóng gió để dò xét tâm ý của ta, những thứ này với ta mà nói, thật ra đều không chút ý nghĩa." Khương Ngưng Túy nghiêng đầu, chống lại bóng lưng đang chuẩn bị rời đi của Ngô vương, đôi mắt như mặt hồ phẳng lặng thoáng chốc phá liệt, con ngươi đen như mực chứa đầy hàn ý.

"Nàng vẫn là xương sườn mềm của ta, ta chưa bao giờ giấu diếm."

Tuy rằng Ngô vương không nhìn thấy biểu tình biến hóa của Khương Ngưng Túy, nhưng chỉ từ vài câu nói đơn giản, hắn đã có thể cảm giác được một cỗ hàn ý thấu xương. Hắn quay đầu, nhìn Khương Ngưng Túy vẫn bình đạm ngồi nơi đó, nhưng ánh mắt lại băng lãnh đến vô tình.

"Có điều, Ngô vương yên tâm, mặc dù nàng là tử huyệt của ta, nhưng ta vĩnh viễn sẽ không để bản thân trở thành nhược điểm của nàng." Bỗng nhiên, Khương Ngưng Túy khẽ cười, tiếu ý hiển lộ một loại lãnh ngạo sơ cuồng.

"Bởi vì tất cả những thứ gây bất lợi cho nàng, ta đều sẽ thay nàng diệt trừ từng thứ một."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net