Chương 18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

     Nhìn lại tiểu xà đang nằm trong tay mình, đôi mắt màu tím trong trẻo không chút tạp niệm, Tiêu Đình không đành lòng, thở dài một hơi cô liếc nhìn ba người.

" Thôi được, tiểu nữ sẽ ở lại đây thêm một thời gian, nhưng tiểu nữ chỉ ở lại cho đến khi Tiểu Thải dần làm quen với các vị nhiều hơn, đến lúc đó dù nàng có lấy lại được thần trí hay không tiểu nữ cũng sẽ rời đi. "

" Ân, được."

    Cả ba thở phào nhẹ nhỏm như trút được gánh nặng, còn việc giữ chân Tiêu Đình, bọn họ sẽ nghĩ cách sau, dù sao việc nghĩ cách để Tiêu Đình ở lại trông nom tiểu la lỵ này, cũng dễ hơn so với việc ba bộ xương già còng lưng ra cả ngày chăm sóc, dỗ dành.

     Buổi tối Tiêu Đình ngồi trên giường tu luyện, hai đứa tiểu quỷ bắt đầu nháo loạn. Tiểu xà quanh quẩn một lát sinh buồn chán bắt đầu bò tới chỗ Tiêu Đình, trước tiên là nằm trên đùi cô, không thấy cô phản ứng, tiểu xà lần theo bàn tay cô đang đặt trên đùi bò lên vai, cái lưỡi chẻ vẫy vẫy lên mặt Tiêu Đình.

    Tiểu Hỏa cũng không kém cạnh, bay lên vai còn lại của Tiêu Đình, cái đầu ngó nghiêng trừng mắt cảnh cáo tiểu xà.

" Nha... nha..."

" Phì... phì..."

     Cả hai không ngừng lời qua tiếng lại  bằng những thú ngữ chỉ chúng mới hiểu, không hề hay biết gân xanh trên trán Tiêu Đình đang nổi lên ngoằn ngoèo.

" Hai cái đứa giặc con này."

    Một tay nắm lấy Tiểu Thải một tay tóm lấy cục bông gòn, Tiêu Đình tạo ra hai quang tráo nhốt chúng lại, tùy tiện ném trên giường, bản thân lấy ra nhà nhỏ đất nung chui vào. Cả ngày trông nom hai đứa nhỏ khiến cô đau đầu mệt mỏi, mới có một ngày đã như vậy. Thở ra một hơi ngao ngán, Tiêu Đình đi vào phòng ngủ, hồn nhiên không biết điều gì sẽ chào đón mình vào ngày mai.

    Chào đón một ngày mới thanh nhàn bằng việc ngâm mình trong hồ nước nóng, Tiêu Đình bước ra khỏi nhà nhỏ đất nung bằng biểu tình không thể rạng ngời sảng khoái hơn, nhưng khi nhìn thấy cảnh vật hoang tàn đổ nát trước mặt, biểu tình của cô còn khó coi hơn khỉ ăn ớt.

    Bốn bức tường trong phòng đều bị cháy đen, cả gian phòng trống rỗng, giường tủ, rèm, ghế đều bị thiêu rụi, xà nhà bị đốt cháy từng mảng rơi xuống đất. Tiêu Đình dụi mắt sợ mình nhìn lầm, từ trong đống tro tàn thu lại nhà nhỏ, nhìn bốn phía tìm Tiểu Hỏa và Tiểu Thải.

    Tiểu Thải đang cuộn mình nằm trên một miếng gỗ chưa bị cháy hết, Tiểu Hỏa thì nằm ngủ ở góc phòng, bộ lông hồng cánh sen rằn ri đỏ ngày nào giờ đã lem luốc dính đầy tro bụi. Khóe miệng Tiêu Đình co giật, với sức mạnh của hai đứa mà chỉ làm cháy căn phòng nho nhỏ, chưa thiêu rụi hết tòa nhà đã là ngoan lắm.

     Tiêu Đình bước tới khoanh tay nhìn Tiểu Hỏa, nghe thấy động tĩnh, Tiểu Hỏa mắt nhắm mắt mở ngồi dậy, giương đôi mắt mọng nước và gương mặt còn đang ngáy ngủ nhìn Tiêu Đình. Lát sau tỉnh ngủ, nhìn thấy vẻ mặt bất thiện hầm hầm của Tiêu Đình, Tiểu Hỏa hơi hơi cúi đầu, rụt rè bay đến trước mặt cô, không dám ngồi trên vai cô như mọi khi, bộ dạng này ai có thể giận cho được, Tiêu Đình bật cười ôm Tiểu Hỏa vào lòng.

" Ngoan, nói mama nghe chuyện gì đã xảy ra, hửm? "

" Nha @*^%^*(#@..."

    Tiểu Hỏa phụng phịu chu mỏ kể lại sự việc tối qua. Nguyên lai khi bị nhốt trong quang tráo, thấy Tiêu Đình đi vào nhà nhỏ đất nung, Tiểu Hỏa liền phun lửa phá vỡ quang tráo, chạy đến nhà nhỏ nhưng không tài nào đi vào được. Tiểu Thải nhìn Tiểu Hỏa xoắn xuýt bên nhà nhỏ cũng phá vỡ quang tráo chui ra.

    Vừa bò tới gần nhà nhỏ đã bị Tiểu Hỏa ôm lấy nhà nhỏ đem qua chỗ khác, không cho Tiểu Thải động vào, cứ thế lặp đi lặp lại, Tiểu Thải hể muốn lại gần là Tiểu Hỏa lại lảng sang nơi khác.

    Đến một lúc không chịu được, Tiểu Thải phun lửa vào Tiểu Hỏa, thế là đại chiến Hỏa thuật của làng Cát xảy ra, chỉ khi căn phòng có nguy cơ bị thiêu rụi, Tiểu Hỏa mới thu hết hỏa diễm đang cháy trong phòng nuốt hết vào bụng. 

     Tiêu Đình chỉ có thể cười trừ đổi sang phòng khác, không quên đem Tiểu Hỏa quá mức nhếch nhác đi tắm rửa.

_____________________________

    Mấy hôm nay Tiêu Đình bận rộn luyện chế đan dược trị phỏng, trị thương các loại cho chính mình phục dụng, phải nán lại đây thêm một thời gian, nên cô quyết định sẽ thôn phệ dị hỏa ở đây, nên đám nhỏ có hồ nháo đến đâu cô cũng không để tâm hay tức giận, chuẩn bị tốt nhất cả về tinh thần lẫn thể chất cho việc này.

     Sau khi phân phó vài lời với ba trưởng lão, cô rời đi thần điện tìm một nơi an tĩnh, chuẩn bị bế quan hấp thu dị hỏa. Tiêu Đình chọn một rặng núi đá vắng vẻ sâu trong sa mạc để tránh những vị khách không mời, qua mấy lần dò xét, cô tìm được một hang động tự nhiên, ăn sâu vào lòng núi. Từ cửa hang nhìn xuống là vách núi hun hút sâu không thấy đáy, vách đá nhẳn nhụi không chỗ đặt chân, rất khó có người phát hiện, cô mỉm cười đi vào hang động.

    Bên trong là một khoảng không rộng lớn, Tiêu Đình lấy ra vài vài viên Quang Thạch truyền chân nguyên vào để duy trì độ sáng, sau đó đặt rải rác xung quanh làm không gian sáng sủa dễ chịu hẳn lên.

    Bước tới một tảng đá to trong hang động, Tiêu Đình vén lên ống tay áo để lộ ra Tiểu Thải đang cuộn tròn trên tay xuống đặt lên tảng đá, khi Tiểu Thải còn đang dùng ánh mắt khó hiểu nhìn Tiêu Đình, cô gọi Tiêu Hỏa ra. Ôm Tiểu Hỏa vào lòng cười cười dặn dò.

" Mama sắp làm một việc rất trọng yếu, nhớ kỹ không được hồ nháo, hộ pháp cho mama." Nói rồi lại quay sang Tiểu Thải.

" Tiểu Thải cũng vậy, không được đi lung tung, không được gây sự cãi nhau, nếu không ta sẽ mặc kệ hai đứa."

     Tiểu Hỏa nhu thuận dụi vào lòng Tiêu Đình như đồng ý, đôi mắt len lén liếc nhìn tiểu Thải, tiểu Thải hơi ngoe nguẩy thân hình, không có ý phản đối nhưng không nhìn thẳng vào mắt Tiêu Đình. Nhìn biểu tình của hai đứa nhỏ, Tiêu Đình khẽ lắc đầu ngao ngán, phó thác thân mình cho hai đứa nhỏ này không khác nào giao trứng cho ác.

     Cô quay đi mặc kệ chúng có nghe và làm theo không, đi tới trung tâm hang động ngồi xuống, bắt đầu tĩnh tâm điều hòa lại hơi thở. Từ trong trữ vật lấy ra các thứ chai lọ đan dược cần thiết và cả Thanh Liên Tọa đang chứa Thanh Liên Địa Tâm Hỏa bên trong.

    Tinh thần lực Tiêu Đình thẩm thấu vào bên trong Thanh Liên Tọa, tách Thanh Liên Địa Tâm Hỏa ra khỏi Thanh Liên Tọa. Mất đi sự không chế, Thanh Liên Địa Tâm Hỏa nhất thời bùng lên to hơn so với trước gấp mấy lần, hỏa diễm nóng cháy nhất thời khiến cả hang động nóng lên với tốc độ chóng mặt.

    Tiêu Đình vung chưởng tạo ra một lỗ hổng to gần nửa thước trên vách động, nhất thời không gian thông thoáng một chút, cô đưa tay gạt mồ hôi trên trán nhìn chuyên chú vào đoàn hỏa diễm đang trôi nổi trước mặt, thần tình kích động.

     Cô vận chân nguyên vào cánh tay tạo ra một lớp màng phòng hộ bao bọc cánh tay lại, không quên tạo ra một quang cầu che chắn bảo vệ thân mình, đưa tay vào đốm lửa lần tìm, muốn lấy ra hỏa chủng của Thanh Liên Địa Tâm Hỏa. Mặc dù đã có một tầng phòng hộ nhưng khi vừa tiếp xúc với dị hỏa, tay áo nhất thời liền biến thành tro bụi, cánh tay đỏ như sắt nung bắt đầu có dấu hiệu phồng rộp.

    Như nhận ra ý đồ của Tiêu Đình, Thanh Liên Địa Tâm Hỏa lại càng bạo phát, từng đợt sóng nhiệt mang theo năng lượng cuồng bạo của dị hỏa lan tỏa ra khắp hang động, nhiệt độ vốn vô cùng khủng bố lại càng tăng lên, các vách đá xung quanh bắt đầu bị nứt ra, hóa thành bụi phấn.

" Ta không tin là ta không bắt được ngươi!"

    Cắn răng chịu đựng sức nóng tỏa ra từ Thanh Liên Địa Tâm Hỏa, bàn tay Tiêu Đình không ngừng lùng sục bên trong tìm hỏa chủng. Đột nhiên bàn tay cô như chạm phải vật gì đó, cô mỉm cười mừng rỡ tóm lấy sau đó khẩn trương lùi lại.

    Thanh Liên Địa Tâm Hỏa sau khi mất đi hỏa chủng liền yếu đi, Tiêu Đình mặc kệ cánh tay bị phỏng nặng, nhìn một đoàn chất lỏng sóng sánh màu xanh to như trứng gà, không ngừng lay động trên tay đang tỏa ra sức nóng hủy diệt, Tiêu Đình dù đã biết trước quá trình thôn phệ dị hỏa, nhưng khi đối mặt với nó, cô không khỏi nuốt vài ngụm nước bọt, thần tình khẩn trương.

    Nhìn hỏa chủng mang theo nhiệt độ hủy diệt khiến bàn tay sớm tróc đi da tay để lộ ra máu thịt bên trong, cổ họng cô khẽ nuốt vài lần, cái thứ này nếu nuốt vào không biết sẽ như thế nào, cắn răng nén đau, Tiêu Đình lấy ra bình ngọc chứa Tuyết Liên Đan nuốt vào.

    Tuyết Liên Đan vừa vào bụng, tức thời được hấp thu, thẩm thấu vào cơ thể. Một cổ hàn khí cường liệt từ bụng lan tỏa ra khắp cơ thể, thần thức Tiêu Đình quán nhập vào từng kinh mạch của mình có thể thấy được, một lớp băng phấn mỏng đang dần lan ra bao lấy tất cả kinh mạch xương cốt cơ nhục. Ngay cả da, tóc toàn thân cũng được bao lấy bằng một lớp băng phấn.

    Khí tức băng hàn khiến toàn thân Tiêu Đình như muốn bị đông cứng lại, cô theo bản năng liền vận chân nguyên bảo vệ tâm mạch, nếu không làm như vậy chắc chắn cô sẽ thành thịt tươi sống, chết cóng trước khi thôn phệ dị hỏa.

" A di à, đây là đan dược để bảo vệ tâm mạch khi thôn phệ dị hỏa, hay là lấy dị hỏa để giải trừ băng độc chết người vậy?"

    Cả người đã muốn bị đông cứng khiến Tiêu Đình khó khăn cử động khớp hàm, chỉ đành dùng thần thức giao tiếp với Lam Thiên Tuyết.

" Có gì khác nhau sao? Mau thôn phệ dị hỏa, nếu không khó nói lắm, băng độc này ta cũng khó mà giải được trong thời gian ngắn."

     Lam Thiên Tuyết thản nhiên vừa ngồi chải tóc bên trong thức hải của Tiêu Đình vừa nói khiến Tiêu Đình run lập cập đến suýt cắn lưỡi.Tiêu Đình hiện tại không còn sợ dị hỏa mà thay vào đó là sợ khí thế băng hàn sẽ sớm giết chết mình, không chút do dự đưa hỏa chủng vào miệng, nuốt xuống.

    Hỏa chủng vừa vào miệng, Tiêu Đình máy móc nuốt xuống một cách nhanh nhất có thể, cả người co giật như bị điện giật, gương mặt vặn vẹo co rúm, trắng bệch không còn giọt máu.

    Để giải trừ băng hàn trong người, không cách nào khác là vận chuyển hỏa chủng lưu chuyển khắp toàn thân để đẩy lui hàn khí trong người, dù không giải trừ băng độc thì đây vẫn là điều phải làm khi thôn phệ dị hỏa. Tiêu Đình dựa theo công pháp tu luyện Phần Thiên Quyết, bắt đầu điều khiển hỏa chủng đi theo lộ tuyến nhất định, đi qua tất cả kì kinh bát mạch trong cơ thể.

    Thứ non nớt mong manh nhất trong cơ thể chính là các mạch máu, kinh mạch của Tiêu đình vốn do tác dộng của hàn băng mà co rút thu hẹp lại, nay lại gặp hỏa chủng mang theo sức nóng hủy diệt chảy xuôi trong kinh mạch, lúc đầu băng phấn còn có thể chóng đỡ được, nhưng chỉ trong chốc lát đã bị hỏa chủng thiêu đốt thành hư vô. 

    Băng hỏa đối lập khiến cho kinh mạch vừa lạnh gặp nóng lại giản nở ra, nhanh chóng khô héo kiệt quệ, rải rác có nhiều đoạn kinh mạch vì không chịu được đã xuất hiện vết nứt.

" Oa..."

     Kinh mạch đột nhiên giản nở sau đó héo rũ nứt ra gây ra tình trạng xuất huyết, Tiêu Đình nôn ra vài ngụm máu, băng hỏa giao nhau kinh mạch bị giày vò truyền đến đau đớn thống khổ không thể tả xiết, từng luồng khói xanh toát ra từ các lỗ chân lông trên người và trên đỉnh đầu của Tiêu Đình, mang theo nhiệt lượng khủng bố thoát ra. Cả người cô bây giờ được bao trùm trong ngọn lửa xanh yêu dị.

     Nhiệt độ trong hang động so với trước càng cao đến mức không thể nghĩ bàn, từng vết nứt nhanh chóng lan ra trên khắp tất cả các vách đá trong hang động, sau đó hóa thành bụi phấn, chỉ chưa được bao lâu hang động đã rộng ra gấp hai lần so với trước.

    Tiêu Đình trước đây dù đã thể nghiệm qua vố số lần luyện thể không thua gì luyện ngục, đau khổ gì cũng từng nếm trải, nhưng hôm nay là lần khó khăn nhất mà cô gặp phải, các cơ bắp trên người cô đều co giật, cả người gồng lên làm cho gân xanh trên người nổi lên cuồn cuộn, gương mặt thống khổ liên tục vặn vẹo, thỉnh thoảng phát ra từng tiếng rên khẽ đau đớn.

   Gắt gao cắn chặt răng lại, Tiêu Đình cố gắng duy trì cho mình tia thanh tỉnh, nhờ có Tuyết Liên Đan, sức nóng của Thanh Liên Địa tâm Hỏa dịu đi một hai phần. 

     Dựa theo nội công tâm pháp Phần Thiên Quyết dẫn động hỏa chủng di chuyển chính xác qua từng huyệt vị trên người, tại nơi mà hỏa chủng đi qua, nhiệt độ kinh khủng không chỉ thiêu đốt kinh mạch mà còn thiêu đốt gân cốt,  da thịt.

    Pháp quyết Khống Hỏa Thuật bắt đầu áp chế dị hỏa, từng chút một cắn nuốt hấp thu dị hỏa.

    Da thịt toàn thân Tiêu Đình phồng rộp rồi nhanh chóng vỡ ra, huyết nhục mơ hồ lẫn lộn, bất quá khi máu huyết vừa chảy ra đã bị thiêu đốt thành hư vô, khắp người đều là vết bỏng thoạt nhìn qua rất kinh khủng.

     Kết thúc một vòng chu thiên chính là dừng lại ở đan điền, hỏa chủng sẽ ở lại trong đó dần dà tôi luyện đồng hóa, để có thể quy thuận nghe theo sự điều khiển của Tiêu Đình. Ngay khi sắp kết thúc một vòng chu thiên chuẩn bị đưa hỏa chủng tiến nhập đan điền, hỏa chủng đột nhiên chống cự, cật lực bạo phát. 

     Hỏa diễm cuồng bạo bốc lên cao hơn trước không biết bao nhiêu lần, hung hãn thiêu đốt thân thể Tiêu Đình. Kinh mạch, xương cốt liên tục vặn vẹo biến đổi, từng đạo da thịt trên người cô bắt đầu xuất hiện các vết nứt, đau đớn thống khổ lại nhiều hơn trước.

    Tiêu Đình dựa theo công pháp, dùng tất cả chân nguyên còn lại trong người bắt đầu bao vây dồn ép hỏa chủng vào đan điền, vì phải hoàn thành quá trình thôn phệ dị hỏa càng nhanh càng tốt, nếu không cô sẽ bị dị hỏa phản phệ thiêu cháy thành hư vô. 

    Hỏa chủng vì thế càng thêm điên cuồng bạo phát chống cự. Ngọn lửa xanh đang bao lấy bên ngoài cơ thể Tiêu Đình dần mở rộng ra đến mấy mươi thước, hình thành nên một tụ xoáy lửa, càn quét hết đá trong hang động thành bụi phấn.

    Tiểu Hỏa và Tiểu Thải từ đầu đến giờ vẫn đứng bên ngoài theo dõi quá trình thôn phệ dị hỏa của Tiêu Đình, nhìn thấy ngọn lửa trên người Tiêu Đình bạo phát, ánh mắt cả hai đều lập lòe phát sáng. Cả hai đều đồng loạt bay đến chỗ Tiêu Đình, há miệng hình thành một cổ hấp lực khủng bố, hung hăng hấp thu năng lượng hỏa hệ nồng đậm trong lam sắc hỏa diễm vào bụng.

    Chỉ trong ít phút, đoàn lam sắc hỏa diễm đã thu hẹp lại kích thước một hai phần, vô tình đã trợ giúp cho Tiêu Đình không ít, ít ra việc này giúp Tiêu Đình có thêm một chút thời gian để lấy hơi, tiếp tục cho việc thôn phệ dị hỏa dài đăng đẳng. Càng lúc có càng nhiều lam sắc hỏa diễm chui vào bụng Tiểu Hỏa và tiểu Thải, việc thôn phệ dị hỏa không chỉ có lợi đối với Tiêu Đình mà còn có lợi cho hai đứa giặc con bên ngoài.

    Thần tình Tiêu Đình căng thẳng nhìn hỏa chủng đang từng chút, từng chút một theo lộ tuyến chậm rãi tiến vào đan điền, đây là thời khắc vô cùng quan trọng, nếu thất bại, có thể cô cũng bị thiêu đốt.

    Lại tiếp tục giằng co thêm một khắc thời gian(mười lăm phút), dưới sự dẫn động của Phần Thiên Quyết và Khống Hỏa Thuật, việc tiêu hao chân nguyên để ép buộc hỏa chủng tiến nhập đan điền, khi chân nguyên trong người Tiêu Đình chỉ còn lại bốn phần, thì hỏa chủng của Thanh Liên Địa Tâm Hỏa vừa vặn xuyên qua lộ tuyến của Phần Thiên Quyết, thành công đi vào đan điền.

     Sau khi vào đan điền, hỏa chủng mang theo nhiệt khí khủng khiếp chậm rãi thu liễm lại, hỏa diễm bên ngoài đang nhấn chìm thân thể Tiêu Đình dần biến mất. Thay vào đó là một lam sắc quang tráo bao lấy thân thể cô, phát ra lam quang nhàn nhạt, lúc sáng lúc tối, thoạt nhìn ôn nhu như làn nước, ngăn cách cô với bên ngoài.

     Tiêu Đình sớm vì nội thương do kinh mạch rải rác xuất hiện vết nứt, cộng thêm các vết thương bên ngoài, cả người không có chỗ nào lành lặn, máu thịt be bét, sớm đã chết lặng, nay vì chân nguyên cạn kiệt nên khi hỏa chủng vừa thành công tiến vào đan điền, Tiêu Đình cũng vô lực ngã vật xuống.

     Trước khi mất đi sự tỉnh táo, Tiêu Đình chỉ kịp lấy ra một viên đan dược trị thương nuốt vào, vô thức nhìn qua Tiểu Hỏa và tiểu Thải đang ở trước mặt, sau cùng chỉ thấy trước mắt sa sầm tối đen, bất tri bất giác lịm đi.

     Với việc vận dụng Phần Thiên Quyết dẫn động hỏa chủng tiến nhập đan điền, thì quá trình thôn phệ dị hỏa của Tiêu Đình coi như đã hoàn thành được bảy phần. Tiếp theo là phải kiên trì thuần dưỡng Thanh Liên Địa Tâm Hỏa một thời gian, để nó hoàn toàn thuần phục nghe lời, chấp nhận Tiêu Đình, đến lúc đó mới có thể thu phát tùy tâm, trở thành hỏa chủng của Tiêu Đình.

    Tiểu Thải len lỏi thân mình chui qua quang tráo lam sắc tới gần Tiêu Đình, cuộn lại thân hình nằm cạnh bên, thỉnh thoảng ngước đầu dậy nhìn cô, miệng nhỏ liên tục phát ra từng tiếng chi chi gọi Tiêu Đình. 

    Riêng Tiểu Hỏa vẫn đứng bên ngoài, nhìn một loạt những vết thương thảm trọng trên người Tiêu Đình, gương mặt nhỏ nhắn vì lo lắng và đau lòng thay cho Tiêu Đình mà ảm đạm đi rất nhiều, đôi mắt to tròn ngân ngấn nước. Lát sau trong đầu như chợt nhớ ra điều gì, gương mặt Tiểu Hỏa dần trầm lãnh xuống, đôi mắt còn chưa khô nước mắt mang theo hàn ý nhàn nhạt tỏa ra.

   Tiểu Hỏa cấp tốc tiến vào quang tráo, hướng bụng của Tiêu Đình hay nói đúng hơn là đan điền chui vào. Chung quanh nhất thời trầm lặng, chỉ còn lại tiểu Thải an tĩnh bên cạnh hộ pháp cho Tiêu Đình.

     Đan điền của một người tuy nhỏ nhưng bên trong lại là một mảng hư không rộng lớn, đây là nơi chứa đựng linh khí, chân nguyên, sức mạnh của một người, tu vi càng tăng tiến, đan điền càng rộng lớn, khi đạt đến một cấp bậc tu vi nhất định, nó có thể chứa cả một tiểu thế giới. 

    Hỏa chủng Thanh Liên Địa Tâm Hỏa chỉ là một dị hỏa vừa mới hình thành linh trí mơ hồ, mọi việc hành sự đều dựa theo bản năng, gặp nguy hiểm hay uy hiếp thì chống cự, gặp nơi an tĩnh thì chậm rãi hấp thụ năng lượng thiên địa, tinh hoa nhật nguyệt để phát triển.

    Vừa tiến vào đan điền, tất thảy trói buộc của Phần Thiên Quyết hay uy áp mang theo tính áp chế của Khống Hỏa Thuật liền biến mất, hỏa chủng không còn cảm thấy có bất kỳ uy hiếp đe dọa gì, thần tình nhanh chóng thả lỏng. 

   Lớp lam sắc hỏa diễm bao lấy đoàn hỏa chủng dần hóa hình ra một đóa thanh liên nhỏ như nắm tay, đoàn hỏa chủng sóng sánh không ngừng chuyển động bên trong tâm hoa, vô cùng thanh thoát xinh đẹp.

    Hỏa chủng mang theo linh trí mơ hồ hỗn loạn, nhẹ nhàng phiêu đãng trong mảng không gian rộng lớn, luôn phát ra nhàn nhạt kim sắc quang mang trong đan điền. Được một lát nó lại phát hiện có một đoàn tử sắc hỏa diễm đang an tĩnh ở một góc không xa phía trước, nó hiếu kì đi tới.

    Chỉ là, dù hỏa chủng Thanh Liên Địa Tâm Hỏa có lại gần liên tục di chuyển xoay tròn xung quanh, thì tử sắc hỏa chủng cũng không có bất kì phản ứng gì. Tử sắc hỏa chủng này là do Tiêu Đình hấp thu Tử Tinh Nguyên của Tử Tinh Dực Sư Vương mà có được, dù cô ngày đêm uẩn dưỡng nó nhưng thời gian vẫn chưa đến một năm, há có thể trong thời gian ngắn như vậy hình thành tánh linh.

    Cảm thấy tử sắc không có bất kỳ uy hiếp hay phản ứng gì, hỏa chủng Thanh Liên Địa Tâm Hỏa nhàm chán bỏ đi, tiếp tục hành trình khám phá mảng không gian này. Nào ngờ chỉ vừa quay đi đã gặp phải một vật thể lạ lùng, đang âm trầm đứng cách đó không xa, toàn thân toát lên khí thế bạo lệ, gây ra uy hiếp không nhỏ tác động lên Thanh Liên Địa Tâm Hỏa.

    Hỏa chủng Thanh Liên Địa Tâm Hỏa theo bản năng cũng bùng lên lam sắc hỏa diễm, muốn đe dọa đối phương. Tiểu Hỏa nhìn đoàn dị hỏa, không có bất kì động tác rườm rà phí thời gian, liền há miệng hít một hơi dài, phun ra một cột lửa đỏ cuồng bạo tấn công hỏa chủng Thanh Liên Địa Tâm Hỏa.

    Hỏa chủng của Thanh Liên Địa Tâm Hỏa thuận thế phun ra lam sắc hỏa diễm đối kháng lại, chỉ tiếc thực lực đôi bên quá chênh lệnh, đôi bên chỉ giằng co được một lát, hỏa chủng Thanh Liên Địa Tâm Hỏa rơi xuống hạ phong, từng chút từng chút một bị Tiểu Hỏa áp chế đẩy lui.

     Lam sắc hỏa diễm ngày càng bị thu hẹp lại, chỉ có thể miễn cưỡng co cụm lại bảo vệ thân mình, Tiểu Hỏa không chút lưu tình, vừa phun lửa vừa dồn ép đối phương vào một góc của đan điền. Phía sau là vách đan điền không còn đường lui, hỏa chủng của Thanh Liên Địa Tâm Hỏa chật vật đáng thương co người lại, hứng chịu hết thảy hỏa diễm nóng chảy của Tiểu Hỏa liên tục phóng tới. 

    Cuối cùng hỏa chủng Thanh Liên Địa Tâm Hỏa dù có ương bướng ngang ngạnh, thì khi gặp đối thủ hơn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net