Chương 24

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

     Một tiếng cười trầm thấp quái dị vang lên, từ trên không trung xuất hiện một lỗ đen xé toạc không gian, một người vận võ phục đen, khoác lên người áo choàng đen có mũ trùm đầu kéo sụp xuống che lại gương mặt, chỉ để lộ ra chiếc cằm thon gọn tinh tế trắng nõn. 

    Từ trong hố đen thong thả bước ra, hai cánh đấu khi màu vàng kim chói mắt lay động sau lưng, bay lơ lửng trên không trung dưới ánh mắt kinh dị của nhiều người.

    Hắc y nhân vừa xuất hiện liền vung tay đánh vào đỉnh của lồng năng lượng, một đạo kình khí từ tay người nọ mang theo khí thế như lôi đình đánh tới, lồng năng lượng liền vỡ nát, các mảnh năng lượng bay tán loạn đầy trời, từ từ tan biến thành hư vô.

     Khi lồng năng lượng bị phá vỡ, mười trưởng lão đang đứng quanh quảng trường đều bị phản phệ đánh văng ra ngoài, đồng loạt phun ra từng ngụm máu tươi.

    Lại là một cường giả Đấu Hoàng xuất hiện.

" Các hạ là ai?"

     Vân Lăng không để ý đến những trưởng lão kia, ánh mắt chuyên chú nhìn người đang phi hành trên không trung, cảm nhận được nguồn sức mạnh tràn trề, uy áp bức người tản ra trên người hắc y nhân, bàn tay trong tay áo của lão không tự chủ được khẽ run lên, miệng hùm răng sứa mở miệng hỏi.

" Danh tính chỉ là một cách xưng hô, ngươi có thể gọi ta là Hắc Ảnh."

     Nhân lúc mọi người bị cuốn theo trận chiến, Tiêu Đình kín đáo rời khỏi Vân Lam Sơn tìm một chỗ khuất để cải trang, sau đó chờ thời cơ để xuất hiện.

     Lúc này trong lòng cô không khỏi ta thán, không biết từ lúc nào mà cô lại có rất nhiều biệt danh, thân phận, ra vẻ thần bí. Ngay cả giọng nói cũng phải cố tình thay đổi thành chất giọng âm dương quái khí không biết là nam hay nữ, ngữ điệu cũng phải như người ở địa phương khác.

" Vị bằng hữu này không cần biết các hạ là ai, nhưng sự việc hôm nay là của nội tông chúng ta, còn mong các hạ không nên cố ý can thiệp vào. Vân Lam Tông chúng ta tuy nhiều năm không bước ra ngoài Gia Mã đế quốc, nhưng đối với cường giả từ nơi khác tới, chúng ta vẫn luôn hoan nghênh."

   Vân Lăng nén lại kinh hoàng trên mặt, ôm quyền hướng hắc y nhân ôn tồn lên tiếng. Trong lòng những người quan khán bên ngoài, sự việc ngày hôm nay có tốt đẹp hay không đều tùy thuộc vào Vân Lăng.

     Vị Đấu Hoàng mới đến rõ ràng là có ý ngầm giúp đỡ Tiêu Viêm, nếu Vân Lăng bỏ qua việc bị Tiêu Viêm chém bị thương, để hắn rời đi thì sẽ không có việc gì. Nếu hắn cố chấp lưu lại người, giao chiến là điều khó tránh khỏi.

" Vân Lam Tông so với các môn phái trên toàn đại lục chỉ xếp hàng nhị lưu. Tông môn mà các đời tông chủ phải trải qua trăm ngàn gian khổ khai lập và phát triển, không ngờ lại bị hủy hoại trong tay các lão già như ngươi." 

    Hắc y nhân-Tiêu Đình nghe Vân Lăng nói vậy chỉ nhàn nhạt lên tiếng, ngụ ý đã quá rõ ràng.

    Nhìn gương mặt tái mét không nói nên lời của Vân Lăng, vì e ngại thực lực ngang tàng của đối phương mà không dám tùy ý động thủ, trong lòng Nạp Lan Yên Nhiên lúc này vô cùng phiền muộn và hối hận, nàng cắn môi cúi đầu lẩm bẩm.

" Nếu năm đó không..."

    Nếu năm đó nàng không từ hôn, thì sự việc hôm nay đã không đến bước này, thanh danh của tông môn bị ảnh hưởng, lại còn kéo đến hai cường giả Đấu Hoàng, mọi việc càng lúc càng không thể kiểm soát được.

   Lâm Minh Tuệ đứng bên cạnh Nạp Lan Yên Nhiên, nhìn thấy bộ dạng thương tâm khổ sở của nàng không khỏi nhíu mày, hai tay đặt lên vai nàng kéo nàng lại đối diện với mình.

" Ước hẹn tỷ thí giữa hai người đã kết thúc, những việc diễn ra sau đó đều là liên quan đến việc điều tra cái chết của Mặc Thừa, không liên quan đến tỷ. Còn rất nhiều việc cần tỷ đảm đương, tỷ chê đôi vai mình còn chưa đủ nặng hay sao mà còn ôm đồm mọi thứ về mình?"

     Từng lời của Lâm Minh Tuệ như đánh thức Nạp Lan Yên Nhiên, nàng đột nhiên kinh tỉnh, sự chua xót và hối hận đột ngột dâng lên trong lòng khiến nàng cảm thấy có chút sợ hãi, bàn tay đặt lên ngực tự trấn định lại, hít thật sâu một ngụm lãnh khí ngước lên nhìn Lâm Minh Tuệ, nhẹ gật đầu tỏ vẻ thông suốt.

    Hải Đông Ba nhìn bộ dáng chần chừ của Vân Lăng, đôi cánh đấu khí sau lưng khẽ lay động, dần thụt lùi lại đến bên cạnh Tiêu Viêm, to nhỏ bàn luận.

" Đừng để ý đến bọn họ, hiện tại lồng năng lượng đã bị phá chúng ta mau rút thôi."

Tiêu Viêm gật đầu, cả hai không một tiếng động, rón rén tiếp tục lùi lại phía sau. Ngay khi cả hai vừa có động tĩnh, nhất cử nhất động của họ đều lọt vào tầm mắt của Vân Lăng, lão vẫn cố chấp giữ quan điểm của mình bất chấp một Đấu Hoàng Hắc Ảnh đang ở đây.

" Tiêu Viêm ngươi còn muốn chạy, hôm nay nếu ta không thể lưu lại ngươi Vân Lăng ta sao còn có thể trợ giúp tông chủ quản lý tông môn!"

Theo tiếng quát của Vân Lăng, sắc mặt của Tiêu Viêm và Hải Đông Ba liền biến đổi, càng muốn cấp tốc rời đi.

" Đứng lại cho ta!"

     Trong cơn tức giận, Vân Lăng liền kết thủ ấn thôi động biển mây trên đầu, biển mây sau khi đảo lộn một lúc liền kết ra một vân cung dài một trượng, dây cung tự động kéo căng tích tụ năng lượng, chỉ trong nháy mắt đã tạo ra một mũi tên màu xanh nhạt dài hai thước, mang theo khí thế bá đạo, ước chừng một Đấu Vương cũng khó mà chống đỡ được.

" Đi!"

     Theo điều động của Vân Lăng, vân tiễn rời cung xé gió bay đi, tốc độ nhanh như xạ nhật tiễn phá thiên, bắn thẳng về phía Tiêu Viêm. Hải Đông Ba phát hiện vân tiễn đang bay về phía này, liền kéo Tiêu Viêm sang một bên, hàn khí trong tay bạo dâng chuẩn bị ứng phó với vân tiễn.

    Hắc y nhân nhìn vân tiễn không khỏi cười khảy một tiếng, thân ảnh đột nhiên biến mất rồi lại xuất hiện phía trước Hải Đông Ba, bàn tay hơi động một chút liền xuất hiện một thanh kiếm, hình dạng đơn giản không cầu kì, nhưng thân kiếm sáng loáng tỏa ra hàn quang lạnh lẽo bá khí, ẩn chứa một lực lượng khủng bố đang chực chờ cơ hội để bạo phát.

    Chân nguyên truyền vào thân kiếm càng nhiều thì kim sắc quang mang trên thân kiếm tỏa ra càng phá lệ rực rỡ chói mắt, trường kiếm một thước trong tay hắc y nhân phát ra kiếm khí dài hơn ba thước, hóa thành hư ảnh một thanh kiếm to lớn, chỉ trong nháy mắt kim quang đã bao trùm quảng trường, nhuộm vàng cả biển mây, làm lu mờ cả nhật quang trên trời.

     Kim sắc kiếm khí quét qua một đường, chém vào vân tiễn đang lao tới, hai đạo màu sắc đồng ẩn chứa năng lượng khổng lồ va chạm vào nhau, tạo ra một vụ bạo tạc cực kỳ khủng bố, kình khí từ chỗ vẫn tiễn và kim kiếm tiếp xúc mãnh liệt tuôn ra, hoa phá trường không.

    Qua lần giao phong vừa rồi ít nhiều mọi người ở đây cũng đã biết thực lực của hắc y nhân, Vân Lăng sắc mặt tái nhợt nheo mắt lại tìm kiếm Tiêu Viêm, nhìn thấy hắn sắp rời khỏi Vân Lam Sơn khóe môi không khỏi run rẩy, biển mây trên đầu tiếp tục rung chuyển.

" Tiểu tử, lưu lại cho ta!"

" Hừ, ngươi xem ta như người không tồn tại sao?"

    Trường kiếm kim sắc trong tay hắc y nhân huy động, một cổ năng lượng bàng bạc như nước gợn sóng không ngừng tuôn ra, chân phải lui về sau một chút, trường kiếm trong tay mang theo kiếm ảnh kim sắc cương mãnh chém xuống chỗ Vân Lăng đang đứng.

      Một đạo kiếm khí vàng kim cắt qua không khí, khiến cho không gian xung quanh không ngừng chấn động, nhìn đạo kiếm khí đang bắn xuống chỗ mình, trong lòng Vân Lăng dấy lên một chút kinh sợ, thủ ấn trong tay vũ động, biển mây trên đầu lại ầm ầm chuyển động.

    Chỉ trong nháy mắt hóa hình ra ba tấm vân thuẫn( khiên) che chắn hai bên trái phải và trước mặt Vân Lăng, hào quang trên vân thuẫn như ẩn như hiện, trông như thực chất. Sau khi tạo ra ba vân thuẫn, biển mây trên trời rõ ràng đã ít đi rất nhiều, hiển nhiên từ đầu đến giờ đã tiêu tốn không ít năng lượng.

     Đạo kim sắc kiếm khí không vì sự xuất hiện của vân thuẫn mà đình trệ, hung hăng oanh kích lên vân thuẫn, từng tiếng ầm ầm nổ vang như sấm rền dội lên như đánh vào lồng ngực của từng người ở đây. 

    Quang mang hai màu kim sắc và thiên thanh tại chỗ tiếp xúc như trộn lẫn vào nhau, qua vài giây tiếp theo quang mang màu thiên thanh dần bị kim sắc quang mang nuốt chửng, vân thuẫn bị phá vỡ vụn trong ánh mắt khiếp sợ của Vân Lăng.

     Đạo kim sắc kiếm khí sau khi đột phá vân thuẫn đã thu nhỏ lại không ít nhưng không vì vậy mà dừng lại, vẫn nhắm vào Vân Lăng bạo xạ bay tới. Trong tình thế cấp bách, Vân Lăng chỉ kịp cắn răng giơ hai tay lên, đấu khí trong tay bạo tăng đỡ lấy đạo kiếm khí đang nhắm vào mình.

   Hai tay lão vừa tiếp xúc với đạo kiếm khí liền bị cổ năng lượng ẩn chứa lực lượng khủng bố chấn văng ra ngoài, lồng ngực lão bị một sức mạnh nặng nề đè ép khiến lão cuồng phun ra một ngụm máu tươi. 

     Thân hình lão sau khi bị oanh hạ trên không trung bị nện thật mạnh xuống đất, mặt đất được lát đá xanh cứng rắn bên dưới xuất hiện lan tràn các vết nứt, có thể thấy được công kích của hắc y nhân khủng bố đến nhường nào.

     Hắc y nhân sau khi ra đòn cũng không liếc mắt để ý Vân Lăng, hơi ngẩng đầu nhìn biển mây trên không, tay trái vung lên đấm vào không trung, nhất thời nắm đấm sáng lên, xuất ra hư ảnh một nắm đấm kim sắc to chừng hai thước xé gió lao vút lên trời, đánh vào trung tâm của biển mây.

" Long Tượng Quyền!"

" Oành..."

     Sau một tiếng nổ vang như sấm rền, biển mây liền bị phân rã rời rạc, dần mờ nhạt đi sau cùng hóa thành hư vô. Theo sự tiêu tán của biển mây, các trưởng lão đứng ở xung quanh quảng trường đều ôm ngực lui về sau vài bước thổ huyết. 

    So với các trưởng lão, những đệ tử của Vân Lam Tông lại càng thê thảm hơn, biển mây bị phá họ đương nhiên bị ảnh hưởng, sắc mặt trắng bệch không ngừng thổ huyết, hơn phân nửa trong số họ vì không chịu được mà ngất lịm đi.

    Ánh mặt trời ban trưa một lần nữa xuất hiện sưởi ấm cả quảng trường, trong không gian yên ắng không một tiếng động, mọi người bắt đầu dò xét tình trạng của Vân Lăng, nhận thấy lão còn chưa chết, tất cả đều thở phào một hơi, xem ra hắc y nhân lúc ra tay đã rất lưu tình.

    Nhìn một màn giao phong trước mặt, Tiêu Viêm không khỏi cảm thán, cường giả giao tranh chính là như thế, những trận đánh lớn nhỏ trước kia của hắn nếu so với họ, chỉ là trẻ con đấu với nhau, càng nghĩ trong lòng hắn lại càng nặng nề, khát vọng muốn có thực lực để trở nên mạnh hơn lại càng dâng lên mạnh mẽ.

     Vân Lăng ho khan khó nhọc đứng dậy, y bào rách nát bộ dạng chật vật, trên ngực còn có một vết thương dài do bị kiếm khí chém qua tạo thành, máu tươi không ngừng tuôn ra. Đã sớm không còn phong thái uy phong của đại trưởng lão dưới một người trên vạn người như thường ngày.

     Trái với suy đoán của mọi người, Vân Lăng không hề tức giận, một tay ôm ngực ngăn máu tươi tràn ra, lão nhìn hắc y nhân cười to, tiếng cười như cuồng như dại.

" Ha ha ha... ngươi đích thực rất mạnh, nhưng mặc kệ ngươi có thân phận gì, trải qua nhiều năm như vậy ngươi là kẻ đầu tiên dám sỉ nhục Vân Lam Tông chúng ta, hôm nay nếu chúng ta để ngươi rời đi, thì ngày sau Vân Lam Tông chúng ta khó mà ngẩn mặt nhìn đời. Cho nên vì danh dự tông môn, ngươi hôm nay có nghĩ cũng đừng hòng nghĩ sẽ toàn mạng rời khỏi đây!"

" Bằng vào bổn sự của ngươi?" Hắc y nhân nhàn nhạt cười hỏi.

" Ta thừa nhận ta không có bổn sự đó..."

    Vân Lăng cười khẩy lấy ra sáo trúc đưa lên miệng thổi, một cổ âm thanh bén nhọn kì dị từ sáo trúc truyền ra, quanh quẩn lượn lờ khắp Vân Lam Sơn, liên miên không dứt.

     Gia Hình Thiên và Nạp Lan Kiệt ngờ ngợ đưa mắt nhìn nhau, sau cùng như nghĩ ra chuyện gì, đồng tử đột nhiên co rút lại.

" Quả nhiên lão gia hỏa đó còn sống!"

    Đáp lại tiếng sáo là một cổ uy áp mang theo khí thế mạnh mẽ bàng bạc từ sâu trong Vân Lam Sơn lan tràn ra, nháy mắt đã lan ra bao trùm cả quảng trường. Những đệ tử của Vân Lam Tông tuy không chịu nổi uy áp lớn như vậy nhưng đều gắng gượng vội vàng quỳ xuống, các trưởng lão tuy không quỳ nhưng đều cúi đầu cung kính.

    Nạp Lan Yên Nhiên nhìn vào chỗ sâu nhất trong Vân Lam Sơn, thần tình kích động không thể che giấu, nàng thật không nghĩ tới sự việc hôm nay lại kinh động đến sư tổ đang bế quan cũng phải đi ra.

" Nguy rồi... lão quái vật này sao còn chưa chết!" Sắc mặt Hải Đông Ba đại biến, giọng nói không giấu được sự khiếp sợ trong đó.

" Hải lão, có phải hắn là tông chủ tiền nhiệm của Vân Lam Tông, Vân Sơn?"

" Ân, theo khí thế này cho thấy có thể hắn đã phá được bích chướng Đấu Hoàng, tấn cấp lên Đấu Tông."

    Đấu Tông.

    Nghe đến danh hiệu này bàn tay Tiêu Viêm thoáng run lên, từ trước đến giờ hắn chỉ được biết một số Đấu Hoàng ở Gia Mã đế quốc như Vân Vận, Hải Đông Ba, Mỹ Đổ Toa...

    Cách nhau một giai là thực lực đôi bên đã có khác biệt nghiêng trời lệch đất, vừa nãy Hải Đông Ba với thực lực Đấu Hoàng có thể đánh bại ba trưởng lão Đấu Vương, thì một Đấu Tông cũng có thể dễ dàng đánh bại ba Đấu Hoàng.

" Tuy ta không phải chính nhân quân tử, nhưng việc ta hứa ta sẽ cố hết sức làm, ta sẽ cố gắng đưa ngươi rời khỏi đây."

     Nhìn Tiêu Viêm tràn ngập hoang mang lo sợ, Hải Đông Ba cắn răng nói. Nghe vậy Tiêu Viêm có chút sửng sốt nhìn lão, quan hệ của cả hai tuy dựa trên giao dịch nhưng lúc nguy cấp lão cũng không một mình rời đi khiến hắn chợt thấy ấm lòng.

" Đa tạ Hải lão, ơn tương trợ Tiêu Viêm khắc sâu trong lòng, ngày sau có cơ hội sẽ báo đáp."

" Ài.. chuyện này để sau hẳn nói, trước mắt phải thoát khỏi lão già đó rời khỏi đây trước đã."

    Hiện tại ngoại trừ hắc y nhân đang nhàn nhã khoanh tay ngự trên không trung ra thì những người khác đều bị cổ uy áp Đấu Tông khóa lại, cử động rất khó khăn, nói gì đến chạy trốn.

    Trong lúc hai người đang bàn luận thì một đạo bạch ảnh từ trong núi phá không bay ra, không cần đôi cánh được tạo ra từ đấu khí, thân ảnh màu trắng nọ chân đạp hư không, khiến cho không gian dưới chân xuất hiện một tầng dao động mà vặn vẹo.

     Chỉ trong nháy mắt đã bay tới chính giữa quảng trường, ánh mắt lạnh lùng quét qua quảng trường hổn loạn bừa bộn bên dưới, đôi mày nhơi nhíu lại, uy áp trong cơ thể lại càng bạo tăng phóng xuất ra ngoài.

    Người vừa đến vận một bộ trường bào màu trắng, cả người toát lên thần thái phiêu dật nho nhã, gương mặt nhẵn nhụi không có nếp nhăn, như người trạc tuổi ba mươi, nếu không phải mái tóc đã bạc trắng, có đánh chết người ta cũng không tin đây là tông chủ đời trước của Vân Lam Tông, là cường giả cùng thời với Hải Đông Ba.

" Hừ, xem ra lão quái vật này sau khi tấn cấp lên Đấu Tông lợi ích nhận được không nhỏ, còn trẻ ra không ít."

     Hải Đông Ba tuy e dè trước thực lực của Vân Sơn nhưng trong mắt không khỏi dấy lên một tia hâm mộ, thực lực là thứ mà ai cũng khao khát muốn có được.

" Vân Lăng... ta cần một lời giải thích, ngươi hẳn cũng biết ta đã từng nói nếu không có việc gì quan trọng, đừng quấy rầy ta tĩnh tu."

     Bị Vân Sơn nhìn trúng, hai chân Vân Lăng đột nhiên mềm nhũn không tự chủ được quỳ thụp xuống, vẻ mặt bia ai muốn có bao nhiêu thê thảm chật vật có bấy nhiêu.

" Lão tông chủ, nếu người không xuất hiện chỉ e Vân Lam Tông sẽ bị người ta phá hoại."

" Vân Vận đâu?"

" Vân Vận tông chủ còn đang giải quyết sự vụ bên ngoài chưa thể trở về."

" Kể sơ lược sự tình ở đây, Vân Lam Tông từ khi khai lập đến nay còn chưa từng bị tổn hại đến mức như vậy."

     Vân Sơn nhíu mày ra lệnh, giọng nói càng thêm âm trầm lạnh lùng.

" Lão tông chủ, mọi việc đều xuất phát từ hắn."

    Tinh thần Vân Lăng rúng động đưa tay chỉ về phía Tiêu Viêm cáo trạng, kể sơ lược cái chết của Mặc Thừa, khéo léo uyển chuyển đem sự việc muốn mời Tiêu Viêm ở lại hổ trợ điều tra, lại bị các thế lực bên ngoài ngăn trở, vì danh dự của tông môn nên lão buộc lòng phải mời Vân Sơn ra mặt. 

    Nội dung là vậy nhưng trong lời nói lại thêm thắt đem mọi chuyện đổ hết lên đầu những người có mặt tại đây. Toàn quảng trường đều lặng im, chỉ có âm thanh giận dữ của Vân Lăng đều đều vang lên.

     Nghe Vân Lăng phân trần xong, gương mặt Vân Sơn hơi hòa hoãn lại, nhìn xung quanh quảng trường một lượt lãnh đạm cười nói.

" Không ngờ hôm nay lại náo nhiệt như vậy, ngay cả hai lão già Hải Đông Ba và Gia Hình Thiên cũng đến."

     Gia Hình Thiên chỉ lắc đầu cười cười không nói.

" Lão Hải nhiều năm không ngờ ngươi vẫn còn sống, ta cứ nghĩ năm đó ngươi đã bị Mỹ Đổ Toa đánh chết."

" Ha ha, lão già ngươi cũng vậy thôi." Hải Đông ba vừa nói vừa tiến lên phía trước che lại Tiêu Viêm đang đứng ở phía sau.

" Người đứng sau ngươi là Tiêu Viêm?"

" Tiểu tử Tiêu Viêm, ra mắt Vân tông chủ."

Đối với tư thái không siểm nịnh của Tiêu Viêm, Vân Sơn chỉ đơn giản nói vài lời.

" Mười bảy tuổi... Đại Đấu Sư, thiên phú không tệ, tiếc là quá kiêu ngạo. Đối với những lời nói của Vân Lăng ngươi không có bào chữa gì sao?"

" Nếu Vân tông chủ tin những gì Vân Lăng nói thì cần gì hỏi nhiều." Tiêu Viêm cười mỉa mai.

"Những gì Vân Lăng nói ta chỉ tin một nữa, tính tình của hắn ta biết rõ hơn ai hết. Ta mặc kệ ai đúng ai sai, nhưng các ngươi đã đem Vân Lam Tông của ta biến thành bộ dạng này, các ngươi cũng phải chịu trách nhiệm. 

     Ta không sáo rỗng mời các ngươi ở lại làm khách, nhưng danh dự của Vân Lam Tông không thể dưới tay ta mà trở thành như vậy, ta cho các ngươi cơ hội luận bàn với ta, nếu các ngươi có thể từ trong tay ta rời đi Vân Lam Sơn, chuyện hôm nay liền xóa bỏ."

      Vân Sơn thở dài nói xong, thân thể trên không trung chầm chậm tản ra uy áp mênh mông khiến cả quảng trường lại một lần nữa chấn động. Vừa mới xuất quan Vân Sơn cũng muốn giao đấu để thăm dò sức mạnh của mình, lại vừa cho người khác thấy Vân Lam Tông không dễ trêu chọc. 

       Vì để lấy lại thể diện cho Vân Lam Tông, lão há có thể dễ dàng cho họ rời đi, nhưng điều kiện lão đưa ra lại khiến người khác không thể nói lão là người ỷ mạnh hiếp yếu, một mũi tên trúng rất nhiều đích.

    Hắc y nhân sau khi nghe Vân Sơn nói như vậy, ở bên dưới mũ trùm đầu liền nhăn răng cười, quay sang nhìn Hải Đông Ba, cả hai không hẹn đồng loạt nhìn nhau gật đầu, tiến lên phía trước.

" Để ta nhìn xem sau khi tấn cấp Đấu Tông, ngươi so với trước đây mạnh như thế nào."

Hải Đông Ba nói xong song chưởng huy động, trước mặt liền xuất hiện mười bông tuyết to nửa thước, mười bông tuyết không ngừng xoay tròn nhanh đến nỗi chỉ lưu lại tàn ảnh màu trắng đục, phát ra từng tiếng ô ô chói tai. Hắc y nhân cũng truyền sức mạnh vào kiếm của mình, một đạo hư ảnh kim kiếm to lớn dài ba thước lại hiện, tùy thời đều có thể ra chiêu.

" Tiêu Viêm... đi mau!"

     Hải Đông Ba hét lên, song chưởng đẩy ra, đem mười bông tuyết phá không bắn tới chỗ Vân Sơn. Hắc y nhân cũng ra đòn hưởng ứng, trường kiếm vũ động chém xuống, tạo ra ba đạo kiếm khí xé gió lao tới.

     Trong lúc cả hai ra đòn, Tiêu Viêm liền điều động Ưng Chi Dực đập cánh bay đi với tốc độ nhanh nhất có thể.

    Băng nhận cùng kiếm khí mang theo khí thế lôi đình lao tới, khiến ai trông thấy cũng phải khiếp sợ, nhưng trong mắt Vân Sơn chỉ là trò trẻ con. Hai tay lão nâng lên tạo ra một vách tường gió màu xanh.

    Băng nhận hình tròn và kiếm khí sắc bén lao vào phong tường, sau vài tiếng nổ vang liền biến mất, phong tường không hề bị lay động, không có bất kì tổn hại nào. Tay trái lão vung lên tạo ra một bức tường gió khác chặn lại lộ tuyến di chuyển của Tiêu Viêm, không cho hắn chạy thoát.

    Quay trở lại với Hải Đông Ba và hắc y nhân, Vân Sơn phóng xuất ra hai đạo vòi rồng, hai đạo vòi rồng như mãnh long hung hãn nuốt chửng lấy hai người bọn họ, cả hai ở bên trong vòi rồng không ngừng bị đè ép nghiền áp, đừng nói là tấn công, ngay cả thoát ra còn là một vấn đề.

      Ánh mắt Vân Sơn nhìn về phía Tiêu Viêm, bàn chân bước một bước đã xuất hiện trước mặt hắn.

" Đi xuống đi."

     Tiếng nói của Vân sơn không lớn nhưng ẩn tàng năng lượng ba động hùng hậu, Tiêu Viêm cảm thấy toàn thân đau nhức, đấu khí nhộn nhạo, lồng ngực nặng nề đau đớn như bị một khối chùy đánh vào, thân hình mất đi khống chế

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net