Chương 44

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

       Tiêu Đình âm trầm từ phòng nghị sự đi ra, Lâm Diễm vẫn luôn đứng đợi bên ngoài, đi theo vỗ vai cô. Tiêu Đình kể sơ một chút cười khổ nói.

"Ngày mai ta phải rời khỏi nội viện, không thể bồi tiếp mọi người được."

"Ta biết nhị ca ngươi, trước đây theo phân phó của trưởng lão ta có vài lân đi theo bảo hộ hắn.           Còn suýt chút đánh nhau với hắn. Nếu ngươi muốn đi cứu hắn vậy nên tập trung nhân thủ, Bàn Môn đến hôm nay đã rất lớn mạnh."

     Tiêu Đình lắc đầu.

"Đây là việc giữa ca ca ta và Hắc Minh, nếu kéo theo Bàn Môn thật không nên, nếu họ có mệnh hệ nào ta cả đời đều không yên."

"Ngươi nghĩ vậy ta không ép, nhưng nếu không cho ta đi ta sẽ đem việc này nói cho cả Bàn Môn."

      Tiêu Đình trợn mắt nhìn Lâm Diễm, bát đắc dĩ đồng ý. Hai người một đường đi tới Bàn Môn, không hề hay biết có một thân ảnh nhỏ nhắn đang ẩn nấp ở một góc khuất ranh mãnh nhìn bọn họ.

       Ở Bàn Môn đã chuẩn bị một bữa tiệc tẩy trần cho Tiêu Đình, Tiêu Đình cảm động trước thịnh tình của mọi người, cầm chén rược đứng dậy nói.

"Hai năm qua Bàn Môn có thể đứng vững đều là nhờ vào tất cả mọi người, Tiêu Đình hổ thẹn cảm tạ mọi người."

       Tất cả đều đồng loạt đứng dậy cụng ly cùng Tiêu Đình, rượu qua vài lần Tiêu Đình thấp giọng trò chuyện với Tiêu Ngọc.

"Không ngờ chỉ trong hai năm tỷ và Hổ Gia đều đã tấn cấp Đấu Linh đỉnh phong. Biểu tỷ, sao ta không thấy tam ca?"

"Bởi vì không thể tiếp tục tu luyện trong tháp, hắn sau vài tháng bế quan vẫn không tấn cấp Đấu Vương được nên quyết định đến Hắc Giáp Vực tìm hai ca ca ngươi. 

       Ngươi cũng biết trong tu luyện tâm cảnh rất quan trọng, hoàn cảnh ở đó liên tục chém giết loạn như cơm bữa biết đâu sẽ làm hằn có điểm sở ngộ cần thiết để tấn cấp."

     Nhưng như vậy cũng có cảm giác khá vô trách nhiệm.

"Hai năm qua cực cho biểu tỷ và mọi người." Tiêu Đình ái náy nói, Tiêu Ngọc xua tay.

"Học viên lớp lớp sóng sau xô sóng trước, người rời đi cũng là lẽ thường, sau này cũng sẽ có ngày ta rời đi nội viện, đến lúc đó đành giao trọng trách lại cho mọi người.

     Tiêu Trữ, Tiêu Mị đều đã vào nội viện, có sự che chở của Bàn Môn bọn họ sẽ sớm cứng cáp, Tiêu gia còn phải trông cậy vào chúng ta."

     Tiêu Ngọc trầm ngâm nói, Tiêu Đình biết ý không nhắc lại chuyện không vui.

"Người khác sau khi tốt nghiệp sẽ có chí hướng riêng, nhưng ta không tin tỷ nỡ bỏ lại nội viện, tỷ đừng quên trưởng lão nhiều quyền hạn hơn đạo sư, nếu tỷ nỗ lực vài năm tấn thăng Đấu Vương là có tư cách trở thành trưởng lão.

     Đến lúc đó có thể đường đường chính chính theo đuổi Nhược Lâm đạo sư, ta chờ uống rượu mừng của tỷ, chúc tỷ sớm rước được mỹ nhân về nhà."

      Tiêu Ngọc nhếch mép không nói, nhưng gương mặt bởi vì uống rượu đỏ ửng lại càng đỏ thêm, Tiêu Đình uống rượu híp mắt nhìn Tiêu Ngọc, ái tình là thứ khiến người ta thay đổi.

      Ăn uống no say Tiêu Đình trở về phòng, gấp rút luyện vài lô đan dược, tuy Bàn Môn có chiêu mộ một ít Luyện Dược Sư, dựa theo các phương thuốc Tiêu Đình để lại vẫn tiếp tục duy trì, nhưng Tiêu Đình vẫn không yên tâm.

      Cẩn thận biên chép một ít đan phương, luyện một ít đan dược tặng cho Bàn Môn sử dụng. Trời còn chưa sáng Tiêu Đình đã lôi Tiêu Ngọc dậy bàn giao đan phương và đan dược cho nàng, sau đó cùng Lâm Minh Tuệ rời đi.

      Ở khu rừng nơi tiến nhập nội viện đã có mười đầu Sư Thứu chờ sẵn, Tô Thiên nghĩ Tiêu Đình hẳn sẽ triệu tập nhân thủ nên đã điều Sư Thứu đến.

     Lâm Diễm cũng đã ở đó, nhưng nhìn tinh thần có vẻ uể oải.

"Lâm học trưởng, huynh tới thật sớm." Tiêu Đình hướng Lâm Diễm chào hỏi, ý cười đột nhiên cứng đờ.

      Tử Nghiên từ sau thân hình to lớn của Lâm Diễm đi ra, đắc ý chống nạnh nhìn Tiêu Đình, Tiêu Đình quét mắt hết nhìn Lâm Minh Tuệ lại nhìn Lâm Diễm.

"Không phải ta nói." Cả hai đồng loạt xua tay nói.

"Không phải bọn họ, là ta nghe được tỷ và Lâm Diễm nói chuyện trên phố nên đi theo."

      Bởi vì thời gian gấp rút Tiêu Đình xác thật đã quên mất Tử Nghiên, nhưng chỉ là quên không đến thăm nàng, tối qua lúc luyện dược cô cũng tranh thủ luyện chế một ít đan dược cho nàng, cô đưa hai lọ đan dược cho nàng.

      Đổi lấy hai mắt sáng lấp lánh đầy ngưỡng mộ của Tử Nghiên, nghe mùi hương mê người đầy dụ hoặc từ trong lọ truyền ra, Tử Nghiên không nhịn được bỏ hai viên vào miệng ăn, biểu tình vô cùng sung sướng vui vẻ.

       Tử Nghiên vuốt ve hai lọ đan dược chưa đã thèm bỉu môi nói.

"Tỷ mất tích hai năm, hại ta phải ăn những thứ linh dược đắng chát khó nuốt, hai lọ này vẫn chưa đủ tỷ nhất định phải bồi thường cho ta."

      Tiêu Đình xoa đầu Tiểu cô nương gật đầu đáp ứng, hai năm không gặp tiểu cô nương vẫn thấp bé không có tiến triển.

     Bốn người leo lên Sư Thứu rời khỏi nội viện thẳng tiến Hắc Giáp Vực. Tô Thiên đứng từ xa nhìn bốn bóng dáng dần biến mất ở chân trời, nắm tay nắm chặt lại, hàn quang sắc bén trong mắt lóe lên.

"Tập trung nhân thủ, ba ngày sau nhất định phải dẹp tan Hắc Minh."

......................

      Bốn người đáp xuống vùng phụ cận của Hắc Giáp Vực, Tiêu Đình dặn dò mọi người, giao cho mỗi người một viên đá truyền tin, bản thân đích thân tiến vào Hắc Giáp Vực tìm các ca ca.

     Trong thâm sơn, tại một tòa kiến trúc được ngụy trang khéo léo khó phát hiện, có hơn trăm người đang đứng nghiêm chỉnh, một người tiến lên khom người hướng ba vị thủ lĩnh đang đứng trước mặt báo cáo.

"Đã có bảy, tám trạm gác của chúng ta bị nhổ bỏ sạch sẽ, Hắc Minh tựa hồ đã phát hiện tung tích của chúng ta, thủ lĩnh... nơi này đã không còn an toàn."

     Bầu không khí cực kỳ khẩn trương, còn có một chút hoảng loạn bất an. Một hắc y thủ lĩnh ngẩng đầu lên, trong mắt hiện lên âm ngoan.

"Bọn chúng có bao nhiêu người."

"Thủ lĩnh, có gần hai trăm người, hơn nữa phối hợp tác chiến vô cùng ăn ý."

      Không gian nhất thời yên tĩnh, Tiêu Hằng Tiêu Lệ Tiêu Viêm nhìn nhau muốn tìm đối sách, xem ra chỉ có thể cùng họ liều mạng, dù chết cũng phải kéo theo vài tên làm đệm lót.

       Tiêu Hằng, Tiêu Lệ nhìn nhau, trong mắt tràn đầy không cam tâm, chỉ trách bản thân  vô dụng không trả thù được cho tiểu Tứ.

       Đột nhiên giới chỉ Tiêu Hằng chấn động, hắn lấy ra ngọn nguồn phát ra âm thanh trong giới chỉ, cầm viên đá truyền tin trong tay, người trầm ổn như Tiêu Hằng cũng phải kích động, hốc mắt đỏ lên nói năng lộn xộn.

"Đây là đá truyền tin của tiểu Tứ, lẽ nào... tiểu Tứ."

"Tiểu Tứ!"

...............................

        Sâu trong rừng, một đội nhân mã hùng hậu di chuyển với tốc độ cực nhanh, đem toàn bộ sơn trại bao vây.

"Nếu đã tới tại sao không vào?"

      Âm thanh cười nhẹ của nữ nhân vang lên, ẩn trong đó là sát ý lạnh thấu xương. Đám người Hắc Minh cảnh giác quan sát sơn trại, đầu lĩnh của chúng là một gã Đấu Hoàng tiến lên vài bước, sau lưng hắn còn có ba gã Đấu Vương.

"Chỉ là Đấu Vương cũng dám đắc tội Hắc Minh, không biết lượng sức mình, các huynh đệ, nếu thắng trận này chúng ta sẽ được Hàn minh chủ trọng thưởng."

      Đám người phía sau hắn hưng phấn reo hò, ùn ùn muốn tiến vào sơn trại, còn chưa chạm tới hàng rào của sơn trại, một đóa Lục Ngọc Hỏa Liên từ trong sơn trại nở rộ ra, càng lúc càng lớn bao lấy sơn trại, trước khi đám người Hắc Minh kịp nhận ra sự nguy hiểm khủng bố của nó, Lục Ngọc Hỏa Liên nổ tung.

"Oành."

       Lục ngọc hỏa diễm lan ra bốn phía, những kẻ đứng gần sơn trại đều bị sức công phá của hỏa liên nghiền áp chết không toàn thây, kì diệu hơn là sơn trại đều không bị tổn hại.

      Một số khác bị chấn văng ra xa hộc máu. Gã đầu lĩnh tu vi cao thân thủ linh hoạt may mắn quay đầu tránh thoát. Chưa kịp lấy hơi đã thấy một hắc ảnh hiện ra trước mặt, cổ bị một bàn tay cứng rắn như gọng kềm bóp lấy.

      Nữ tử thoạt nhìn vô hại đang siết cổ mình, gã đầu lĩnh vẫn không tin được, rõ ràng hắn cảm nhận được tu vi của cô chỉ là Đấu Vương.

     Như hiểu được hắn nghĩ gì, nữ tử cười lạnh híp mắt nhìn hắn.

"Ngươi không phục đúng không? Ta sẽ thành toàn cho ngươi, để ngươi chết cũng minh bạch vì sao chết."

       Dưới ánh mắt khiếp sợ của hắn, tu vi nữ tử từ Đấu Vương chớp mắt đã lên Đấu Hoàng, Đấu Tông. Gương mặt hắn dần đỏ lên ánh mắt mở lớn như muốn nứt ra, sau cùng toàn thân bốc cháy biến thành một mạt tro bụi.

      Nử tử nhìn quanh một vòng, vung ống tay áo, ba đạo phi châm màu lục ngọc như có sự sống tự đi tìm mục tiêu xé gió lao đi, cắm vào giữa trán ba gã Đấu Vương. Thân hình họ bùng cháy dữ đội chỉ trong nháy mắt đã biến thành tro.

      Những người khác khiếp sợ nhìn nữ tử, tồn tại bậc này nằm ngoài tầm nhận thức của họ, cả nhóm như ong vỡ tổ tìm đường tháo chạy.

"Muốn chạy, không dễ vậy! Thư Sát Đội, xông lên."

     Mai phục xung quanh lộ ra, Tiêu Lệ Tiêu Hằng và Tiêu Viêm đều dẫn theo một nhóm quân vây giết chuột lọt lưới. Những hướng khác đều có Lâm Minh Tuệ, Tử Nghiên, Lâm Diễm tọa trấn.

      Vì lo lắng những cao thủ Đấu Linh bên Hắc Minh  cùng đường sẽ liều mạng gây thiệt hại cho Thư Sát Đội, Tiêu Đình rút ra trường kiếm nhập chiến.

      Khi còn ở nội viện, đều là giao thủ cùng đồng học Tiêu Đình đương nhiên nương tay, nhưng đây là những kẻ không chuyện ác gì không làm của Hắc Giáp Vực, Tiêu Đình đương nhiên diệt cỏ tận gốc, mỗi kiếm vung lên đều tràn ngập máu tươi và tiếng hét thảm thiết.

     Gần hai trăm người của Hắc Minh nhanh chóng bị nhổ sạch, nhìn một màn huyết tinh máu đỏ thành sông, mùi máu tanh cùng các mảnh thi thể không toàn vẹn trải đầy dưới đất, Tử Nghiên và Lâm Minh Tuệ đều bỏ chạy nôn ói.

"Mọi người tránh ra, ta dọn dẹp một chút." Trong tay nổi lên một đóa hỏa liên, Tiêu Đình nhắc nhở mọi người tránh ra xa. Hỏa liên bay một vòng, đi đến đâu nhả ra lục ngọc hỏa diễm đến đó đem các thi thể máu huyết dưới đất thiêu đốt sạch sẽ.

..........................................

"Cạn ly."

      Bên trong sơn trại ăn uống linh đình, đã rất lâu rồi nụ cười mới xuất hiện trên mặt Tiêu Hằng, Tiêu Lệ.

"Tiểu Tứ, lúc muội liên lạc với chúng ta, ta còn nghĩ là có kẻ muốn giăng bẫy, định kéo thời gian thăm dò ngươi, không ngờ ngươi một đường xông vào doanh trại đứng trước mặt ta..." Tiêu Lệ uống rượu đỏ mặt cười ha ha.

      Tiêu Đình cười cười rót rượu cho ba ca ca.

"Đại ca, huynh bị thương sao?Tam ca, huynh tu vi lại thăng tiến."

      Tiêu Viêm gật đầu không nói, tuy tiến bộ nhưng hắn vẫn chưa thể tấn thăng lên Đấu Vương.

"Chỉ là tiểu thương, không ngại." Tiêu Hằng cười vỗ vào ngực mình tỏ ý không sao.

"Lần này đa tạ mọi người hỗ trợ." Tiêu Đình hướng Lâm Diễm, Tử Nghiên cảm ơn.

"Bớt nói những câu ớn lạnh đó." Lâm Diễm khịt mũi coi thường.

"Lần này ta trợ giúp không ít, tỷ không thể quên ta." Tử Nghiên không quên cơ hội kiếm chút cháo.

      Tiêu Đình xoa đầu nàng đáp ứng. Nghỉ ngơi một lát bốn người cưỡi Sư Thứu trở về nội viện chuẩn bị cho đại chiến sắp tới.

       Trong vòng hai năm Phong Thành thay đổi chóng mặt, Hàn Phong dùng nơi này làm tổng bộ Hắc Minh, đã phát triển thành một pháo đài kiên cố, vô cùng sầm uất.

    Tại biệt phủ to lớn, trong đại sảnh tề tựu những thành viên cốt cán của Hắc Minh.

     Hàn Phong, Kim Ngân nhị lão và một số đầu lĩnh của các thế lực đang thương thảo kế sách.

"Các vị, một phiến quân Hắc Minh của chúng ta chỉ trong một đêm toàn diệt, theo tin tình báo ả Tiêu Đình vẫn còn sống. Một chi phiến quân là bị ả tiêu diệt." Hàn Phong trầm mặt nhìn lướt một vòng tiếp tục nói.

"Các vị ngồi ở đây ít nhiều đều có tham gia trận chiến năm đó, ả ta có thù tất báo ắt sẽ không bỏ qua việc này. Nếu ả liên thủ cùng nội viện, bao nhiêu vị ở đây nắm chắc phần thắng."

"Chúng ta thành lập Hắc Minh chính là để đối kháng làn sóng trả thù của nội viện, tất cả chúng ta cùng liên thủ ta không tin đấu không lại chúng."

     Các thế lực lục tục trả lời, tinh thần chiến đấu rất cao, đây là hiện quả Hàn Phong muốn.

"Tốt, ta sẽ cho người để ý hành tung của đám người nội viện, đến lúc đó chúng ta đánh bất ngờ làm chúng không kịp trở tay."

      Kim Ngân nhị lão vốn đang nhắm mắt như ngủ đột nhiên xoay người nhìn về hướng Nam trên bầu trời, Hàn Phong cũng cảm ứng được nhíu mày nhìn cỗ lực lượng hùng hậu đang lao về phía này.

       Cỗ khí tức quen thuộc làm hắn không nhìn đã biết là ai, còn không phải đám nội viện vài lần tập kích Phong Thành sau đó xám xịt rời đi.

"Khặc khặc, đám trưởng lão nội viện lại tới. Mỗi lần đều hùng hổ tới lại cụp đuôi chạy."

....................................

"Sắp tới Phong Thành, mọi người cẩn thận." Tô Thiên dẫn đầu đoàn người nhắc nhở mọi người.

      Tiêu Đình đang cưỡi Sư Thứu khẽ gật đầu, cô có thể cảm nhận được cường giả ở Phong Thành còn nhiều hơn phía Tô Thiên.

      Theo như Tô Thiên nói, các trưởng lão nội viện tuy đông nhưng đều đa số đều là Đấu Vương. Các thế lực phía sau nội viện tuy mạnh nhưng năm đó nội viện bị tấn công họ còn không lộ mặt, nói chi trận phân tranh day dẳng này.

     Hai ca ca của Tiêu Đình cũng dẫn theo Thư Sát Đội phục kích gần Phong Thành.

"Kẻ nào tập kích Phong Thành."

     Vô số cường giả từ Phong Thành lao ra đứng dày đặc giữa hư không, Hàn Phong cười lạnh nhìn những vị cố nhân.

"Hàn Phong, năm đó ngươi tập kích nội viện, hôm nay đem toàn bộ ân oán giải quyết hết đi." Tô Thiên đứng ở phía xa chậm rãi nói.

      Mà đứng cạnh lão là Tiêu Đình và Tiêu Viêm, nguồn cơn khiến Hải Tâm Diễm của Hàn Phong sinh ra e sợ.

"Tiểu sư đệ, hai năm không gặp. Lần đó ngươi may mắn thoát một kiếp nhưng hôm nay ngươi không may mắn vậy đâu." Hàn Phong cười lạnh nói.

"Hôm nay ta sẽ thay sư phụ thanh lý môn hộ." Tiêu Viêm trầm giọng quát, đấukhí bắt đầu tăng cao tu vi theo đó cũng tăng lên.

     Hàn Phong cười khảy, một kẻ mượn dùng tu vi và dị hỏa của sư phụ không có tư cách nói lời này.

"Các chư vị Hắc Minh nghe lệnh, với tư cách là liên minh mạnh nhất Hắc Giáp Vực, đối với những kẻ muốn đạp lên đầu chúng ta hôm nay, hy vọng các vị xuất toàn lực để bọn chúng biết Hắc Minh chúng ta không dễ ức hiếp."

       Hàn Phong nói xong một đám lâu la phía sau hò hét hưởng ứng, trước đây họ không phải đối thủ của Già Nam nhưng từ khi kết thành liên minh Già Nam đã không còn uy hiếp được họ, qua vài lần giao đấu với phần thiệt hại là nội viện, bọn họ đã sớm xem thường nội viện.

"Các vị, năm đó bọn họ suýt hủy nội viện, hôm nay triệt để dứt sạch ân oán, nếu không muốn có lần tiếp theo phải chật vật lui về, tất cả liều mạng cho ta." Tô Thiên nặng nề nói, trong mắt tràn ngập tơ máu.

       Gương mặt những trưởng lão khác vì ức chế cũng đỏ bừng, Hắc Minh chính là phiền muộn lớn nhất của họ, cũng là nổi nhục của họ.

"Trưởng lão, Hàn Phong để cho ta." Tiêu Viêm quả quyết nói, hắn muốn dị hỏa của Hàn Phong.

      Toàn thân Tiêu Viêm bốc lên một ngọn lửa trắng, đôi mắt đầy sát ý nhìn Hàn Phong.

"Ta muốn lấy dị hỏa trong người ngươi." Tiêu Viêm lạnh giọng nói.

"Ha hả, tiểu sư đệ hôm nay dù có đại la kim tiên đến đây cũng không cứu được ngươi nói chi lão già đó. Giết bọn họ không cần lưu tình." Hàn Phong quát lên.

"Giết."

       Hắc Minh đồng loạt gầm lên ào ào tiến về phía nội viện, những người bên nội viện tuy thủ thế nhưng vẫn đứng bất động, Hàn Phong nhìn tình thế thoáng nhíu mày sau đó biến sắc hét lớn.

"Các vị cẩn thận có ám trá."

       Hắn tuy phát hiện nhưng đã chậm, Tiêu Đình kết một loạt thủ ấn, một đóa lục ngọc hỏa liên to lớn bao lấy toàn bộ người trong nội viện, đột nhiên bành trướng lên sau đó nổ tung.

"Oành."

      Một tiếng nổ hủy thiên diệt địa vang lên, thương khung vặn vẹo như muốn bị xé rách, năng lượng hủy diệt của lục ngọc hỏa liên bắn ra bốn phía nghiền áp tất cả mọi thứ trên đường đi của nó.

      Chỉ những người bên phía nội viện đang đứng xung quanh Tiêu Đình là không bị tổn hại, tuy vậy họ vẫn bị tiếng nổ và uy lực của hỏa liên bạo nộ làm cho khiếp sợ, khí huyết đều muốn đình trệ.

        Vô số người bên phía Hắc Minh bị sức công phá từ nộ liên hỏa bạo bị ép thành thịt vụn, số khác hộc máu thụ thương, chỉ những kẻ như Kim Ngân nhị lão và những kẻ cáo già vốn cảnh giác trước cách bố trận kì lạ của Già Nam may mắn tránh được.

      Một đòn giết chết gần trăm người, bước đầu làm tiêu hao lực lượng của Hắc Minh đã thành công mỹ mãn, nhân lúc đám người Hắc Minh còn đang hoảng loạn Tiêu Đình rút ra trường kiếm dẫn đầu xông lên.

"Xông lên."

"Giết."

      Một màn huyết chiến chính thức bắt đầu.

      Kim Ngân nhị lão nhìn nhau sau đó dung hợp đấu khí, ngũ sắc quang mang sáng lên, cả hai lao về phía Tô Thiên cầm chân hắn. Nhìn hai lão đầu lao về phía mình, Tô Thiên cười lạnh.

     Lão tự tin nếu không ai xen vào cuộc chiến của lão, Tô Thiên tự khắc sẽ thu thập hai lão nhân này. Đấu Hoàng chung quy vẫn là Đấu Hoàng, cho dù có hợp lực đối đầu với Đấu Tông, hai cảnh giới vẫn cách nhau như lạch trời.

     Tiêu Đình  bắt đầu triệt hạ các Đấu Hoàng bên phía Hắc Minh, Tiêu Viêm ứng chiến với Hàn Phong.

     Cục diện hỗn loạn tràn đầy gió tanh mưa máu, từng tiếng rống giận rít gào vang lên, từng đạo thân ảnh thi triển đấu kỹ như mưa sa ầm ầm va chạm.

      Thư Sát Đội lúc này bắt đầu đánh vào Phong Thành, tổng hành dinh của Hắc Minh, mọi người đều có chung một mục tiêu duy nhất, đó là hôm nay phải xóa sổ bằng được Hắc Minh.

      Tiêu Đình đã đặc chế hàng chục lọ hỏa liên phát cho đội, trong mỗi lọ đều chứa một hỏa liên to như ngón tay cái, chỉ cần ném mạnh nó sẽ phát nổ để yểm trợ cho hai vị ca ca.

       Phong Thành ầm ầm rung chuyển, bắt đầu có khói lửa bốc lên, Hàn Phong nhìn Phong Thành, ánh mắt dữ tợn như muốn đem tất cả mọi người băm thây vạn đoạn, sau cùng hắn lấy nụ cười giả tạo cứng nhắc đối Tiêu Viêm.

"Tiểu sư đệ, chỉ cần ngươi giao Phần Quyết cho ta, Hắc Minh và Phong Thành ta đều giao cho ngươi."

"Ta chỉ cần mạng của ngươi." Tiêu Viêm cười nói.

        Hàn Phong thu lại tươi cười, Hải Tâm Diễm trên tay như trường kiếm tách ra vô số tàn ảnh, kình phong sắc bén bắn về phía Tiêu Viêm.

      Tiêu Viêm tung người quỷ dị né tránh các đạo kiếm khí, bạch hỏa bạo xuất đánh về phía Hàn Phong.

"Ầm... ầm."

     Tiêu Viêm truyền đấu khí vào trong thước trên tay, trọng thước đen nhám nháy mắt đỏ như sắt nung bổ xuống va chạm với trường kiếm ngưng tụ từ Hải Tâm Diễm của Hàn Phong.

      Trường kiếm nháy mắt vỡ nát.

     Một kích chiếm được ưu thế, thân ảnh như thiểm điện lao về phía Hàn Phong bổ mạnh trọng thước xuống đỉnh đầu hắn.

      Đối với khoảng cách gần Hàn Phong tránh né không kịp, chỉ dùng Hải Tâm Diễm bao lấy bàn tay đỡ trọng xích.

"Bang." Bị trọng xích đánh văng ra xa, bạch hỏa dính trên tay Hàn Phong nhanh chóng ăn mòn Hải Tâm Diễm, Hàn Phong chật vật một lúc mới dập tắc được.

      Gương mặt Hàn Phong dữ tợn kết một thủ ấn, đấu khí bàng bạc dâng trào tiến lên Đấu Hoàng đỉnh phong, một bước chân đã bước vào Đấu Tông.

"Lão sư... giúp ta."Đấu khí của Tiêu Viêm cũng tăng lên.

      Hai tay Hàn Phong tràn ngập dị hỏa lam sắc, năng lượng kinh người làm không gian chấn động. Tiêu Viêm truyền bạch hỏa vào trọng trước, trọng thước dần được phủ trong đám bạch hỏa, nhiệt độ càng thêm nóng cháy.

      Giữa hai tay Hàn Phong xuất hiện một quang cầu chói mắt như tiểu nhật tinh, giống như thái dương xuống núi bắn về phía Tiêu Viêm. Tiêu Viêm vung lên trọng thước đối chiến.

"Oành."

      Toàn bộ không gian rung động, sóng nhiệt tràn ra che khuất cả mặt trời, luồng năng lượng dần tiêu biến đi để lộ hai thân ảnh, Hàn Phong tuy rách rưới nhưng bởi vì xa chiến nên hắn chịu rất ít lực phản phệ.

      Tiêu Viêm bắt đầu không ổn, hắn trực tiếp đối đầu với tiểu nhật tinh của Hàn Phong, lúc này khóe miệng chảy ra máu tươi gương

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net