Chương 51

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ba ngày trôi qua, thần điện Mỹ Đổ Toa gấp rút tu bổ ngày đêm, Xà Nhân tộc trong thành vẫn sinh hoạt như thường nhật, bất quá sóng ngầm mãnh liệt trổi dậy.

Tiêu Đình vì hổ thẹn ba ngày qua không dám rời khỏi phòng, mỗi khi nghĩ tới sự việc kia đều hận không thể trực tiếp đánh chết mình, mặc dù Tiêu Đình cũng là nạn nhân.

 Nhưng Tiêu Đình và Mỹ Đổ Toa là người trực tiếp nhận lãnh hậu quả , không có đường cứu chữa.

Tiêu Đình ngồi xếp bằng trên giường, tinh thần lực hùng hậu cường đại có thể bao quát cả tòa thành dưới núi của Xà Nhân tộc và thần diện trên núi, thần thức bàng bạc tỏa ra bên tai bắt đầu nghe, thấy được những gì diễn ra trong thành.

Những âm thanh hỗn tạp vang lên, có tức giận, căm phẫn, cũng có thì thào sợ hãi.

"Lúc chúng ta vào tẩm điện quét dọn, dưới đất đầy mảnh vụn y phục bị xé rách, khăn trải giường đều là huyết..." Một thị nữ lắp bắp sợ hãi nói.

"Tiêu Đình thật làm ra chuyện này sao?" Giọng nói tức giận của Hoa Xà Nhi vang lên.

"Danh tiết và thanh danh của nữ vương bệ hạ không thể bị vấy bẩn một cách không minh bạch như vậy."

"Sớm biết không nên tin tưởng vào bọn Nhân tộc!"

"Nhân tộc âm hiểm xảo trá, không ngờ lần này còn muốn vũ nhục hủy đi trong sạch của nữ vương bệ hạ, chỉ tiếc tu vi ta không bằng ả, nếu không ta đã xông tới giết chết ả, bằm thây vạn đoạn."

"Khốn kiếp! Cho dù đánh không lại, chỉ cần nữ vương bệ hạ nói một câu, tất cả Xà Nhân tộc dù liều chết cũng phải đòi lại danh dự trong sạch cho người."

Lòng người đều sôi sục phẫn nộ, nhưng bởi vì nữ vương bệ hạ của họ còn chưa tỏ thái độ nên bọn họ không dám hành sự lỗ mãng.

Ba ngày nay Mỹ Đổ Toa  cũng thật đau đầu, đều ở trong thư phòng không ra cửa. Nàng đều minh bạch giữa nàng và Tiêu Đình không có việc gì, nhưng toàn thể Xà Nhân tộc không nghĩ vậy.

Chỉ mới hôm trước Mỹ Đổ Toa còn là nữ thần vạn dân tín ngưỡng, hôm sau tất cả hào quang, thanh danh đều rơi rụng.

Chỉ trong một đêm danh tiết và thanh danh của nàng đều tận hủy trong lòng toàn bộ tộc nhân.

Ba trưởng lão đều ra sức áp xuống việc này mới tạm không xảy ra bạo động, nhưng quan hệ vừa khởi sắc giữa Nhân tộc và Xà Nhân tộc vì vậy mà lại trở về thế nước sôi lửa bỏng.

"Mỹ Đổ Toa... Tiểu Thải, có việc gì cũng nên mở cửa ra chúng ta cùng thương lượng, không cần nhốt mình trong thư phòng."

Ba trưởng lão lo lắng đứng thủ trước thư phòng, lần lượt nhỏ giọng khuyên nàng mở cửa.

Mỹ Đổ Toa nhíu mày thở dài, rút đi không gian chi lực quanh thư phòng để ba người tiến vào.

"Vào đi."

Trong thư phòng tối om không đèn đuốc, rèm cửa cũng được kéo lại, thể hiện sự quẫn bách và ý muốn trốn tránh lúc này của Mỹ Đổ Toa, trong bóng tối chỉ đôi xà đồng màu tím hiện ra nổi bật.

Cả ba tiến vào lập tức đóng cửa, đau lòng Mỹ Đổ Toa, muốn mở đèn đốt nến  lại không dám, nàng đã không muốn ai trông thấy, họ cũng không cưỡng ép, chỉ đứng từ xa nhìn đôi xà đồng máu tím từ từ nhắm lại, giải thích.

"Ta... Là chủ ý của chúng ta, hai người các ngươi hỗ động suốt một tháng  chúng ta đều thu vào mắt, chúng ta nhìn ngươi từ nhỏ lớn lên ngươi thích cái gì ghét cái gì chẳng lẽ bọn ta không nhìn ra..."

"Tiêu Đình cũng thực quan tâm ngươi, lúc biết ngươi bị trúng độc, nha đầu đó có bao nhiêu khẩn trương ta đều thấy rõ, những việc liên quan đến ngươi nha đầu đó đều thực để tâm.

      Các ngươi hai ngày giận dỗi ba ngày chiến tranh lạnh, người ngoài không biết còn tưởng đôi phu thê  bất hòa..."

Mỹ Đổ Toa dựa vào vương tọa, trong lòng lại không bình tĩnh như vẻ ngoài, tuy dung nhan u ám lạnh nhạt nhưng khi nghe nói tới đây, hàng lông mi cong vút đen nhánh thoáng thoáng run lên.

"Là ta ích kỷ hồ đồ, người ưu tú như Tiêu Đình nếu kéo về đứng cùng tộc ta sẽ khiến tộc ta càng thêm thịnh vượng, nhưng hơn hết là hai người thật tương xứng, nếu... Hai người ở chung một chỗ, ta chết cũng yên tâm ngậm cười..." Đại trưởng lão cười khổ nói.

"Vốn chỉ nghĩ thuận nước đẩy thuyền làm các ngươi thân cận một chút, chọc phá một tầng giấy mỏng, có cơ hội tiến triển tình cảm. Chỉ là chúng ta không lường trước hậu quả sẽ thành ra thế này."

Ba trưởng lão khổ sở tự trách, Mỹ Đổ Toa cũng không dễ chịu, nàng biết nếu nàng càng trốn tránh  ba người sẽ càng khổ sở, nhưng khổ sở chua xót trong lòng nàng ai có thể an ủi.

Hiện tại nàng không có can đảm đối diện với bất cứu tộc nhân nào trong Xà Nhân tộc, bao gồm ba trưởng lão.

Không gian yên lặng không che giấu được một tiếng thở dài đầy uất ức ẩn nhẫn.

Đêm nay vô số người lại thức trắng đêm, Tiêu Đình mấy ngày nay nội tâm chưa từng yên ổn, liên tục bị dằn vặt.

Bản thân bị người khác nhìn thấy trong tình trạng lõa lồ đã cảm thấy chật vật bất kham, vô cùng xấu hổ, là một người từng sống ở nền văn minh hiện đại, tư tưởng cởi mở như Trái Đất, Tiêu Đình vẫn không vượt qua được chuyện này.

Huống chi là Mỹ Đổ Toa, một tồn tại có thể nói là cao quý thánh khiết như thần minh trong tâm tưởng toàn thể con dân Xà Nhân tộc.

Mỗi khi nghĩ đến đây Tiêu Đình đều cảm thấy khổ sở, Mỹ Đổ Toa là đang nhân nhượng, với phong thái tàn bạo lãnh huyết của nàng, nếu đổi lại là người khác, đã sớm bị nàng diệt tộc.

Tiêu Đình nghĩ không ra hướng giải quyết, chịu trách nhiệm sao? Sự kiêu hãnh của Mỹ Đổ Toa đều không nghĩ tới biện pháp miễn cưỡng khôi hài này.

Đi nói với hơn một vạn nhân khẩu Xà Nhân tộc, giải thích với từng người rằng cả hai không có gì? Lại càng giống trò hề càng tô càng đen.

Thần điện Mỹ Đổ Toa tu bổ xong, nháy mắt trở thành cấm địa không ai được tiến vào. Mà Tiêu Đình ở trong phòng dành cho khách quý cũng chưa từng ra khỏi phòng, ngay cả Tử Nghiên cũng không gặp.

Tử Nghiên còn quá đơn thuần để biết và hiểu chuyện gì đang xảy ra, mọi người cũng không nói với nàng, nàng cảm thấy Tiêu Đình và nữ vương tỷ tỷ là đang giận nhau.

Nàng bỉu môi không thèm tìm Tiêu Đình, ngược lại mỗi ngày đi tìm Mỹ Đổ Toa.

Tử Nghiên là người đơn thuần nhất ở đây, Mỹ Đổ Toa nhanh chóng tiếp nhận sự xuất hiện của Tử Nghiên, mỗi ngày có Tử Nghiên thiên chân bầu bạn, cũng giúp một phần muộn phiền u ám trong lòng nàng tạm lắng xuống.

"Tiêu Đình! Ngươi mở cửa ra cho ta! Ngươi đừng nghĩ ngươi làm rùa rút đầu ở trong phòng là xong chuyện."

Hoa Xà Nhi đợi một tuần vẫn không thấy Tiêu Đình có động tĩnh, tức giận đập cửa phòng Tiêu Đình.

Là đội trưởng đội thân vệ Mỹ Đổ Toa, đã nguyện thề trung thành dùng máu và sinh mệnh cả đời của mình bảo hộ cho nữ vương Mỹ Đổ Toa, lại chứng kiến đấng tối cao trong lòng tao ngộ uất thiếp nhục nhã, trong sạch bị hủy.

Lúc nghe thị nữ phụ trách dọn dẹp tẩm điện trình báo sơ lược trong đó, nghĩ đến nữ vương bị chà đạp, Hoa Xà Nhi  nàng chỉ hận không thể trực tiếp giết chết Tiêu Đình sau đó tự sát để tạ tội.

Nhưng Mỹ Đổ Toa không có bất kỳ động thái nào, ba trưởng lão ra sứ uy hiếp áp việc này xuống làm nàng không dám lỗ mãng, nhưng chính vì vậy Xà Nhân tộc càng thêm phẫn nộ.

Lúc này họ rất cần một lời giải thích, nhưng Mỹ Đổ Toa im lặng, Tiêu Đình là đại diện cho Viêm Minh cũng không có giải thích.

Nếu Tiêu Đình không giải quyết hợp tình hợp lý, cho dù không được phép. Hoa Xà Nhi và hàng trăm xà vệ, thân vệ cũng quyết liều mạng cùng Tiêu Đình.

Tiêu Đình thở dài đi ra mở của. Hoa Xà Nhi nhìn thấy Tiêu Đình, nháy mắt bạo nộ, vung tay đánh vào mặt Tiêu Đình.

"Ngươi khốn kiếp!"

Tiêu Đình không né tránh, bị một Đấu Vương như Hoa Xà Nhi đánh ngã ra đất, Hoa Xà Nhi không buông tha xông đến liên tục đánh vào người vào mặt Tiêu Đình, phát hết phẫn nộ trong lòng.

Cũng tốt, ít ra làm tậm trạng đôi bên dễ chịu phần nào, Tiêu Đình nằm yên cho Hoa Xà Nhi đánh, nhận chút trừng phạt, Tiêu Đình nhận trừng phạt cũng cảm thấy nhẹ nhàng một chút.

Thà rằng Mỹ Đổ Toa tức giận như thường ngày, đánh mắng Tiêu Đình, có lẽ Tiêu Đình sẽ dễ chịu một chút, sẽ cam phục đứng yên cho nàng trút giận.

Chỉ là cả Xà Nhân tộc đều tức giận hận không thể giết chết Tiêu Đình, chỉ riêng Mỹ Đổ Toa là không có bất cứ động thái nào, sự dung túng của nàng làm Tiêu Đình càng nghĩ lại càng ái náy khổ sở.

Hoa Xà Nhi đánh một hồi thấy Tiêu Đình vẫn không có phản ứng, nàng tức giận đánh nát bộ bàn ghế trong phòng thở hồng hộc nói.

"Ngươi... đừng nghĩ như vậy là xong chuyện, muốn lương tâm thoải mái một chút sao? Ta sẽ không để ngươi được như ý nguyện."

Tiêu Đình chậm rãi mở mắt, từ từ ngồi dậy, yên lặng lấy ống tay áo lau máu ở khóe miệng không phản bác cũng không giải thích, đều vô nghĩa.

Nếu bây giờ phản bác khác nào ảnh hưởng cả ba trưởng lão. Nếu Tiêu Đình đơn phương phủi sạch mọi việc, Mỹ Đổ Toa sẽ thế nào?

Tiêu Đình chỉ có thể im lặng.

"Theo quy định tộc ta, trong trường hợp không thanh tỉnh, hoặc không tự nguyện mà bị cưỡng ép, sẽ bị nhốt trong nhà lao chịu vạn xà phân thể cho đến chết. Ngươi làm ra việc này còn muốn lương tâm dễ chịu.

Ngơi có còn là người không? Nhân tộc các ngươi đều như vậy sao?"

Hoa Xà Nhi nắm lấy cổ áo Tiêu Đình gào lên, đôi con ngươi long sòng sọc đầy sát ý.

"Uổng cho ta thật tình xem ngươi là tỷ muội, bằng hữu. Uổng cho nữ vương bệ hạ xem ngươi như khách quý mà đối đãi, Xà Nhân tộc chúng ta và Nhân tộc bao năm chi chiến, trên tay mỗi người đều dính máu đối phương.

Ngươi là Nhân tộc đầu tiên thật lòng đối đãi với chúng ta, chúng ta cũng như vậy, ngươi... ngươi lại đối với nữ vương bệ hạ chúng ta..."

Không kềm nén được sự phẫn nộ bi thương trong lòng, đôi xà đồng màu vàng nhạt tràn ngập chán ghét thất vọng vô thanh vô tức chảy ra hai hàng nước mắt.

"Mọi chuyện không như ngươi nghĩ..." Tiêu Đình muốn nói lại thôi, chỉ vô lực yếu ớt nói vài câu, cổ họng đã nghẹn lại.

"Hừ, ngươi đừng nghĩ việc này sẽ xong!" Hoa Xà Nhi lau nước mắt trên mặt căm giận nói xong rời đi.

Hoa Xà Nhi đều nghĩ như vậy, Xà Nhân tộc cũng đều sẽ nghĩ như vậy, có thể giải thích gì đây, nói đây là do trưởng lão bọn họ tính kế Tiêu Đình và Mỹ Đổ Toa sao, đến lúc đó thanh danh của nàng sẽ càng bị tổn hại.

Giằng co thêm ba ngày, Gia Mã đế quốc truyền đến tin xấu.

Xuất Vân đế quốc đã liên thủ cùng hai đế quốc ở cạnh Gia Mã đế quốc là Lạc Nhạn đế quốc và Mộ Lan đế quốc.

Tam đế quốc liên minh nháy mắt làm cho áp lực càng thêm đè nặng lên Viêm Minh và Xà Nhân tộc.

Hai đế quốc này không thua kém Gia Mã đế quốc thậm chí vị thế tài lực đều cao hơn Gia Mã đế quốc, mà hai đế quốc này cũng tồn tại hai thế lực lớn.

Kim Nhạn Tông và Mộ Lan Cốc.

Kim Nhạn Tông là tông môn cường thế ở Lạc Nhạn đế quốc, trong tông có Đấu Tông tọa trấn, mặc dù chỉ là Đấu Tông sơ kỳ.

Mộ Lan Cốc tuy không có Đấu Tông tọa trấn nhưng ba trưởng lão trong cốc tu luyện một loại đấu kỹ dung hợp tên Tam Thú Man Hoang Quyết, ba người đều là Đấu Hoàng cửu tinh đỉnh phong, nếu cùng chiến đấu sức chiến đấu không thua Đấu Tông.

Tiêu Đình cấp kỳ đi tới thư phòng của Mỹ Đổ Toa cùng ba trưởng lão nghị sự.

Mỹ Đổ Toa dựa vào vương tọa, dung nhan lãnh diễm u ám, khắp người tản ra lệ khí trầm trọng, hàn mang lạnh lẽo bức người, không khí trong phòng cũng bị đè nén đến ngột ngạt khó thở.

Ánh mắt Tiêu Đình và Mỹ Đổ Toa thoáng giao nhau, rất nhanh dời đi. Mỹ Đổ Toa tiều tụy không ít, khí sắc càng không tốt, Tiêu Đình siết chặt nắm tay, hít một hơi đi vào.

Tam đại thế lực tuy liên thủ nhưng chỉ ràng buộc vì lợi ích, nội bộ cũng không đoàn kết, ngoại trừ tông chủ Độc Tông, hai phe còn lại không ai có cam đảm dám trực tiếp đối đầu với Mỹ Đổ Toa hay Tiêu Đình của Viêm Minh.

Lạc Nhạn Tông và Mộ Lan Cốc không giống Độc Tông đã sớm quét sạch các thế lực khác ở Xuất Vân đế quốc, yên ổn ngồi chắc vị thế độc tôn.

Hai tông phái này tuy tham gia liên minh nhưng không dám liều mạng, họ sợ nếu bản thân có chuyện những thế lực khác trong nước sẽ thừa nước đục quấy phá.

Nên chỉ xuất ra nhân thủ bắt đầu liên tục quấy phá ở biên giới nhằm tiêu hao lực lượng của Viêm Minh và Xà Nhân tộc.

Cục diện hiện tại tuy hoàng thất Gia Mã đế quốc nắm trăm vạn tướng sĩ cũng phải dựa vào Viêm Minh và Xà Nhân tộc cùng chống đỡ, nếu không đã sớm nước mất nhà tan.

Trước mắt mục tiêu của bọn họ là Gia Mã đế quốc, liên tục có xung đột ở biên giới, ba mặt thụ địch, tuy chưa có thương vong tổn thất thảm trọng, nhưng dân chúng Gia Mã đế quốc dần lâm vào hoang mang hoảng loạn.

Theo tình thế hiện tại, Xà Nhân tộc đã có Mỹ Đổ Toa tọa trấn, nàng lại có dị hỏa hộ thân, Tiêu Đình yên tâm phần nào, về lý hay tình Tiêu Đình không thể tiếp tục ở lại mà phải quay về Gia Mã đế quốc tọa trấn.

"Theo tình hiện tại, Tiêu Đình e là không thể tiếp tục ở lại đây, Tiêu Đình trước cáo từ nữ vương bệ hạ và ba vị trưởng lão, ngay mai trở về Gia Mã đế quốc."

Tiêu Đình nhìn Mỹ Đổ Toa ngập ngừng nói. Ba trưởng lão sắc mặt đều không tốt, tuy biết đây là tất nhiên nhưng trong lòng đều không thoải mái.

Mỹ Đổ Toa nhìn Tiêu Đình, thật lâu không dời đi, Tiêu Đình cũng không tiếp tục tránh né.

Ngắn ngủi vài giây, lại như kéo dài vô tận.

Trong đôi mắt đẹp màu tím thoáng hiện lên hung quang lệ khí, đôi mắt đẹp híp lại lạnh giọng nói.

"Tốt, Xà Nhân tộc dù thế nào cũng đều sẽ duy trì liên minh, hết thảy lấy hợp tác liên minh làm trọng."

Hai chữ liên minh cố tình được nhấn mạnh, tràn ngập lạnh lẽo và ý vị trào phúng.

Tâm Tiêu Đình như bị ai bóp lấy, liên tục run rẩy không thể thở nổi. Tiêu Đình dường như đã mơ hồ minh bạch vì sao trước đây nàng đột nhiên tức giận.

Tiêu Đình cắn răng gật đầu, xin phép đi trước. Ở dưới gầm bàn nơi không ai thấy, một đôi ngọc thủ chậm rãi siết chặt đến trắng bệch.

Ba trưởng lão cùng Mỹ Đổ Toa thảo luận chuẩn bị cho chiến tranh lớn sắp nổ ra, sau đó thức thời rời đi.

Còn lại một mình, Mỹ Đổ Toa bắt đầu thành thật với cảm xúc của bản thân, đôi mắt đẹp dần tan rã, hơi nước tích ở khóe mắt, cảnh vật trước mắt thoáng lung lay nhòa đi, trong lòng bi thương nói thầm một câu.

"Ngươi rốt cuộc vẫn muốn đi, cũng tốt, qua một thời gian mọi chuyện đều lắng xuống, ngươi có cuộc sống của ngươi, mà ta cũng đi trên độc lộ của riêng mình."

Mỹ Đổ Toa ngửa đầu lên, một lát sau mở mắt ra, trong đôi mắt dần khôi phục sự lãnh ngạo sắc bén, khí tức kiệt ngạo túc sát của một bậc đế vương dần khôi phục, khí tràng quanh thân âm hàn lạnh lẽo, càng thêm xa cách với thế giới bên ngoài.

Buổi sáng Tiêu Đình cùng Tử Nghiên ra ngoài, vừa bước ra đường có vô số xà vệ vây quanh, ánh mắt mang theo ác ý và phẫn hận nhắm vào Tiêu Đình. Đám đông càng lúc càng vây đông đảo quanh Tiêu Đình, tuy không có tiếng mắt chửi nhưng nếu ánh mắt có thể giết người, Tiêu Đình đã chết vô số lần.

Đối với một đám đông hung thần ác sát vây chật đường, Tử Nghiên cũng rụt lại tính khí bá đạo, ôm lấy eo Tiêu Đình.

Tiêu Đình gượng cười xoa đầu trấn an Tử Nghiên, nắm tay nàng từng bước chen chúc trong biển người.

Rất nhanh có một tốp thân vệ đi đến mở đường, tuy vẻ mặt nhóm xà vệ lạnh nhạt thậm chí đầy sát ý còn muốn nhiều hơn mọi người, nhưng họ vẫn làm tốt chức trách của mình, đưa Tiêu Đình đến cổng thành.

Bát đại thủ lĩnh theo lệnh triệu tập của Mỹ Đổ Toa đêm qua đồng loạt đến chủ thành, vừa vặn gặp Tiêu Đình, tám đại thủ lĩnh của tám bộ lạc đồng dạng đều dùng ánh mắt ghét bỏ nhìn Tiêu Đình.

"Bang... Ầm..."

Đột nhiên một thân ảnh to lớn mang theo kình phong hung mãnh đánh về phía Tiêu Đình.

Đối với công kích đột ngột, Tiêu Đình thở dài một tiếng vung tay không chút khách khí đánh lui kẻ quấy rối.

Kình phong nổ mạnh, đất đá bị chấn văng khếch tán ra xung quanh, Tiêu Đình đứng yên bất động nhưng người gây rối ở không trung lăn lộn vài vòng mới rơi xuống dưới.

Nam Xà Nhân này thân hình to lớn cơ bắp cuồn cuộn nổi bật hơn hẳn những người khác, hai cánh tay xăm đồ hình một con rắn lớn, theo cử động của hắn hình xăm như có sinh mệnh, phát ra từng tia huyết khí tanh nồng.

Nam Xà Nhân này dùng ánh mắt hung ác nhìn Tiêu Đình, đấu khí màu đen quanh thân cuồn cuộn xoay chuyển.

"Ta là Mặc Tư Ba, thủ lĩnh Mặc Tư bộ lạc, muốn luận bàn cùng ngươi." Mặc Tư Ba nhìn chằm chằm Tiêu Đình, địch ý và ghen ghét hiện rõ trong mắt.

"Nếu các hạ muốn đánh, ta sẽ không nương tay như vừa rồi." Tiêu Đình trầm giọng nói.

"Vậy để bổn thống lĩnh lãnh giáo một chút." Mặc Tư Ba giận dữ hét lên, thân hình vừa muốn lao tới đã bị một đạo giọng nói lạnh lùng không kiên nhẫn truyền tới làm cho toàn thân cứng đờ.

"Đủ rồi, dừng tay cho bổn vương."

Mỹ Đổ Toa đứng ở thần điện, nữ vương cao cao tại thượng từ trên cao nhìn xuống, dung nhan lạnh lẽo xuất trần, đây cũng là lần đầu tiên nàng xuất hiện trước toàn tộc từ sau sự cố xảy ra.

Xà Nhân tộc đồng loạt cúi người quy phục, Mặc Tư Ba nhìn Mỹ Đổ Toa đứng trên thần điện, thân hình to lớn vạm vỡ cúi xuống, trong mắt toàn bộ đều là sùng bái say mê.

"Mặc Tư Ba, người càng lúc càng không quy củ, đây là khách của Xà Nhân tộc, ai cho ngươi tùy ý gây hấn."

Đôi mắt đẹp lạnh lẽo khẽ nheo lại, không kiên nhẫn lạnh giọng trách mắng, giết gà dọa khỉ, nàng muốn nhân đây chỉnh lại tâm tư của Xà Nhân tộc đối với Tiêu Đình.

Mặc Tư Ba khom người càng sâu, mặc dù bất đắc dĩ nhưng dần lui về sau nhường đường cho Tiêu Đình, những thủ lĩnh khác cũng lùi lại.

Tiêu Đình ngẩng đầu nhìn Mỹ Đổ Toa ở phía xa trên vách núi, nội tâm phức tạp, nhưng lại có nho nhỏ dòng nước ấm chảy trong lòng.

Mỹ Đổ Toa không nhìn lại dứt khoát xoay người trở vào thần điện, để lại bóng lưng đơn độc cường thế dần khuất bóng đi vào thần điện.

"Sự vụ cấp bách, các ngươi còn muốn đứng đó dây dưa sao!" Giọng nói ẩn ẩn tức giận của Mỹ Đổ Toa quanh quẩn khắp không trung.

Các thủ lĩnh như tỉnh ngộ nhất thời tiến nhanh vào thành đi diện kiến Mỹ Đổ Toa.

Tiêu Đình nhìn lên thần điện, như muốn xuyên qua các lớp kiến trúc, nhìn thấy thân ảnh của Mỹ Đổ Toa, sau cùng nhắm mắt thở dài, áp xuống chua xót trong lòng nắm tay Tử Ngiên xoay người rời đi.

Một đường trầm mặc, Tử Nghiên cảm thấy hai người lần này nháo loạn thật lớn, giận nhau thật lâu.

Bọn họ tự xưng người lớn không ngờ nhỏ mọn ích kỷ giận dai hơn cả trẻ con như  nàng. Tử Nghiên thức thời dọc đường đều rất ngoan, không gây thêm rắc rối.

Tiêu Đình hồi Gia Mã đế quốc, vô số người ở Gia Mã thở phào nhẹ nhõm, đặc biệt là Viêm Minh và hoàng thất.

Sau khi hội nghị cùng các ca ca, Tiêu Đình mệt mỏi về phòng, đã nhiều ngày không thể chợp mắt, Tiêu Đình thật muốn tạm gác lại mọi thứ, ngủ một giấc để tinh thần vốn căng như dây đàn có thời gian nghỉ ngơi.

Chỉ là Tiêu Đình đã đánh giá cao định lực của mình, ngủ không được, đả tọa tu luyện lại càng không.

Vốn dĩ người đã về Gia Mã đế quốc, nhưng tâm không về.

Sáng hôm sau Tiêu Đình tra xét một chút tình hình biên quan, sau đó gia nhập chiến trường ở các căn cứ dọc biên giới, mượn chiến trường huyết tinh để dời đi tinh thần.

....................................

Mây mù lượn lờ, tiên khí phiêu dật trên một đỉnh thanh sơn, một thân ảnh phong tư yểu điệu thanh nhã xuất trần như ẩn hiện trong làn sương, một vài sợi tóc phiêu dật trong gió, cả người tản ra khí chất thanh thuần vô cấu uế, tựa thiên tiên hạ phàm.

Đôi mắt đẹp của thiếu nữ khép hờ, chậm rãi mở ra hiển lộ  con ngươi sáng sạch tựa bảo thạch, nhất thời đám sương trắng vây quanh nàng dần tản ra.

"Lăng lão, đã trở lại sao?"

Thiếu nữ không quay đầu, đôi môi hồng nhuận khẽ nhấp, giọng nói trong trẻo thanh thúy như nước suối trong chảy qua khe suối, quanh quẩn khắp núi rừng.

Một thân ảnh mờ mịt quỷ dị xuất hiện ở một tảng đá, hướng thiếu nữ cung kính khom người quỳ một chân.

"Có tin tức của tỷ ấy sao?"

Thiếu nữ xoay người hơi mỉm cười, dung nhan thanh tuần tươi đẹp, thanh lãnh mà ưu nhã thoát tục, giọng nói mang theo chờ mong.

Huân Nhi rời Tiêu Đình đã gần bốn năm, thiếu nữ ngày nào càng thêm thành thục trưởng thành

Cô nương tinh nghịch thiên chân ngày nào khi ở bên cạnh Tiêu Đình...

Trải qua mấy

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net