Chương 49: Phao trà xanh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

* Đem trà xanh đi pha. (Giải quyết trà xanh một cách nhẹ nhàng)

Đại hội thể thao các trường sớm đã kết thúc, X đại đứng nhất vẫn không có gì bất ngờ tiếp tục đứng nhất, Y đại nối gót theo sau, vì năm nay bộ môn cầu lông, bắn cung và bóng rổ Y đại thực có nhân tài, ngược lại B đại năm nay gặp hạn, xếp vị trí áp chót.

Sau đại hội, X đại lại khôi phục không khí ngày thường, lúc này Bạch Băng đang ngồi trong quán cafe cạnh trường học, tâm trạng thực sự không vui vẻ gì, buồn bực cầm muỗng nhỏ khuấy khuấy ly phát ra tiếng "tách tách" càng khiến cô ta phiền muộn. Sự việc lần trước cô ta bị "bạn gái" của Tiêu Chiến nói cho á khẩu, giờ nghĩ lại vẫn còn thực tức giận. Vấn đề là đến mặt mũi cô gái đó như thế nào cô ta cũng không thấy được!

Tiêu Chiến nghe nói mẹ Vương muốn tới nhìn trường học cùng nơi ở của hai người bọn họ liền có chút hồi hộp, vội vã chạy tới quán cafe cạnh trường đón người, hiện tại Vương Nhất Bác đang có tiết không thể đi ra. Anh vừa bước vào đã nhắm đúng hai vị mỹ nữ ngồi góc hơi khuất phía trong, cười cười đi tới.

Bạch Băng đang phiền chán, hơi ngẩng đầu đã thấy mỹ nam tử đang cười vô cùng ngọt ngào hướng bên này đi, cả người lập tức căng thẳng, đứng bật dậy đón người

"Tiêu lão sư~" Thanh âm mềm mại đáng yêu vang lên "Cậu như thế nào tới đây a~"

"..." Tiêu Chiến nhìn người chặn phía trước, ánh mắt loé ra tia chán ghét, còn chưa kịp nói gì đã có người lên tiếng

"Yo~ Thật đúng là âm hồn bất tán!" Mạnh Mỹ Kỳ đang quay phim cùng mẹ Vương, cho nên liền cùng bà tới đây rồi

"Kỳ Kỳ, mẹ" Tiêu Chiến mỉm cười chào hỏi hai vị mỹ nữ, cũng có chút ngại ngùng khi để mẹ chồng trông thấy cảnh tượng này...

"Anh Chiến~" Mạnh Mỹ Kỳ lao tới ôm lấy cánh tay Tiêu Chiến, kiều kiều thanh âm nói "Em cùng mẹ đợi cũng thật lâu a~"

"Xin lỗi, mẹ, giờ chúng ta đi, đưa ngài dạo dạo trường học một chút" Tiêu Chiến rất phối hợp không vạch trần Mạnh Mỹ Kỳ, cười lễ phép hỏi ý kiến mẹ Vương.

"Chiến Chiến a, lát nữa hai đứa cùng mẹ đi một chút, chọn nhẫn đính hôn luôn, dù sao cũng định chung thân đại sự rồi" Mẹ Vương mắt không nháy, khí không suyễn nghiêm túc nói với Tiêu Chiến

"Nhẫn?" Tiêu Chiến có chút choáng váng, sự việc đi đến đâu rồi vậy? Cánh tay đột nhiên bị nhéo đau, lúc này anh mới hiểu, cười đáp "Vâng mẹ, con thực sự bận quá, đã quên"

"Biết con bận rộn sẽ không nhớ nên mẹ mới tới đây. Đi thôi"

Mẹ Vương cùng Mạnh Mỹ Kỳ vẫn đeo kính râm cùng khăn che mặt, sang chảnh quay người lấy túi xách, đi ra khỏi quán. Tiêu Chiến nín cười chạy theo phía sau, này chính là mẹ chồng ra mặt giải quyết đào hoa hộ con "dâu" sao?

Bạch Băng hỗn độn trong gió, ba người không một ai thấy sự tồn tại của cô ta cả! Người cô ta luôn coi là tình địch lại chưa từng để tâm đến cô ta? Bọn họ sắp đính hôn? Mẹ vợ còn tới tận nơi để dẫn con rể đi mua nhẫn? Mặt tình địch còn chưa nhìn thấy cô ta đã thua? Thua đến uất ức được không? Bạch Băng đến một chút hận ý hiện tại cũng không lên nổi, cô ta chán nản đi trở về trường, viết đơn xin nghỉ trở lại A quốc tiếp tục học tập và công tác, ở Z quốc đã không còn gì lưu luyến cả.

Chuyện này nói sau, quay lại quán cafe vừa rồi. Ba người Tiêu Chiến vừa rời đi, Bạch Băng cũng theo sát phía sau đi rồi. Tiếp theo một nữ sinh gấp gáp chạy vào, liếc thấy đồng bạn vị trí, cô chạy tới, uống mấy ngụm nước, vừa định hưng phấn kể ra phát hiện mới, lại thấy những người khác đều một dạng suy sụp tinh thần...

"Đây là có chuyện gì? Điều gì đả kích mấy bà thế?"

"Chìm rồi, thuyền chưa giăng buồm đã chìm rồi. Huhu"

"Nói gì vậy? Thuyền nào?"

"Chính là Chiến Bác đấy! Bà còn ship couple khác à?"

"Như thế nào chìm chứ! Đang định cho các bà xem" Nữ sinh phì cười lấy di động ra, mở lên weibo

"Gì vậy?"

"Nhìn kỹ, bóng lưng có phải Tiêu lão sư không?"

"Đúng là rất giống!"

"Chính là Tiêu lão sư nha! Weibo này là weibo chính của bạn học Nhất Bác!"

"Nhưng vừa rồi... Không phải vị phu nhân kia nói Tiêu lão sư cùng con gái bà ấy sẽ kết hôn sao? Chẳng lẽ Tiêu lão sư muốn trèo tường?"

"Não bổ cái gì! Xem weibo của Tiêu lão sư cùng Nhất Bác đồng học, các bà sẽ ngộ ra thôi!"

Các cô gái lập tức lên tinh thần, nhưng xem xong lại ôm nhau khóc to hơn

"Huhu, vậy là Nhất Bác đồng học chỉ là đơn phương nha! Nhìn xem, đều là cậu ấy theo sau gót chân của Tiêu lão sư, đâu có thấy lão sư tương tác lại đâu?"

"Tỉnh tỉnh" nhìn kỹ, đọc comment phía dưới!!!"

"Ơ là minh tinh kiêm ca sĩ Trần Giai đây sao? Còn xưng mẹ với bạn học Nhất Bác? Hình như chúng ta phát hiện ra điều không nên phát hiện rồi!"

"Nói mới để ý... Vị phu nhân lúc nãy, dáng người rất giống cô ấy!"

"Aaaaaa ưm ưm"

"Suỵt! Hét cái gì, bà muốn cả lũ bị đuổi ra à?"

Mẹ Vương khoác một bên tay Tiêu Chiến, Mạnh Mỹ Kỳ bên còn lại của anh, ba người đi vào trường thu hút rất nhiều ánh mắt người qua đường nhìn bọn họ.

Vương Nhất Bác đúng lúc tan học, vừa đi ra cổng trường lập tức đập vào mắt cảnh tượng này, cậu chua a! Ánh mắt nhìn chăm chú vào cánh tay Mạnh Mỹ Kỳ đang bám trên tay anh, như đang nghĩ bẻ gãy nó sẽ có hậu quả gì nhỉ?

"Đừng nhìn nữa, tớ buông tay còn không được sao? Quỷ hẹp hòi!" Mạnh Mỹ Kỳ bị nhìn có chút sợ, da gà nổi lên, lập tức buông tay

"Mẹ" Hài lòng rời mắt, Vương Nhất Bác lúc này mới nhìn qua mẹ Vương chào bà.

"Mẹ còn nghĩ con không nhìn thấy mẹ đây" Mẹ Vương vui vẻ ghẹo con trai "Đi, đưa mẹ dạo một vòng, nếu không có gì bất ngờ, MV sắp tới mẹ sẽ quay ở đây"

"Con đưa ngài đi" Tiêu Chiến liếc mắt cảnh cáo bạn nhỏ nhà mình, sau đó cúi đầu cười lấy lòng mẹ chồng

"Con đi cùng mẹ" Vương Nhất Bác bị laopo lườm tới, nào còn vẻ lạnh nhạt gì, lập tức kéo một bên tay mẹ Vương.

"Hừ" Mạnh Mỹ Kỳ nhìn đức hạnh này của huynh đệ, cô khinh bỉ hừ một tiếng, chạy lên đi cùng.

Mẹ Vương nói dạo một vòng đúng là đi dạo hết một vòng X đại, Vương Nhất Bác không hiểu tại sao đi giày cao gót mà bà có thể đi lâu như vậy cũng không kêu một tiếng, trong khi Mạnh Mỹ Kỳ đi giày thể thao lại liên tục kêu đau?

"Được rồi, trở về, còn đi nữa Kỳ Kỳ thực sự sẽ khóc a" Mẹ Vương cuối cùng cũng động lòng trắc ẩn, đặc xá lệnh ban ra, bốn người đi trở về chung cư.

Lúc đi ngang qua siêu thị, Tiêu Chiến bảo ba người về trước, anh ghé vào mua nguyên liệu nấu ăn xong sẽ về sau. Lúc đầu Vương Nhất Bác nhất quyết không đồng ý, sợ anh đi một mình không may gặp chuyện như lần trước thì sao. Cuối cùng vẫn là Tiêu Chiến cam đoan sẽ không đi đường tắt ngõ nhỏ, sẽ đi nơi đông người, sẽ chú ý bảo vệ chính mình mới khiến Vương Nhất Bác yên tâm đi trở về.

Bữa tối khá phong phú cuối cùng cũng đã hoàn tất. Đây là lần đầu mẹ Vương được nếm thử tay nghề con rể tương lai, cho nên bà tràn đầy mong đợi.

"Thật ngon nha" Mạnh Mỹ Kỳ vừa ăn vừa gật gù, hâm mộ ghen tỵ hận nhìn qua trúc mã "Cậu thật tốt số mà, hừ!"

"Ghen tỵ thì mau tìm một người đi" Vương Nhất Bác cũng không ăn chay, sao có thể ngồi yên

"Con là người X thị, như thế nào không ăn cay?" Mẹ Vương ăn một lúc mới kỳ quái nhìn Tiêu Chiến

"Do Nhất Bác dạ dày không tốt" Nói tới đây Tiêu Chiến đỏ mặt không tiếp tục nữa, vậy cũng đủ hiểu rồi không phải sao?

"Kỳ Kỳ nói đúng! Con thật tốt số!" Mẹ Vương cảm thán

"Là con có mắt nhìn có được không?" Vương Nhất Bác liếc mắt xem thường, gắp miếng cá đã bị cậu lấy hết xương vào bát Tiêu Chiến

"..."

"..."

"Khụ khụ" Thói quen chết tiệt! Tiêu Chiến bị hai đôi mắt nhìn chằm chằm vào miếng cá trong bát, tai, mặt, cổ đều đỏ lên.

"Mẹ cũng ăn đi ạ" Vương Nhất Bác cũng biết hành động vừa rồi khiến anh không tự nhiên, cậu vội vã giục mẹ Vương, gắp vào bát bà một con tôm, cũng không quên ở dưới bàn đá vào chân Mạnh Mỹ Kỳ một cái, ánh mắt ra hiệu.

"..." Mẹ Vương một lần nữa không biết nói gì. Có con trai như này bà thật muốn nhét vào bụng sinh lại lần nữa! Biết lấy xương cá cho vợ nhưng lại không lột vỏ tôm cho mẹ?

"Để, để con lột vỏ cho mẹ" Tiêu Chiến cũng phát hiện không khí có vẻ lạ, đưa tay định cầm lấy thì...

"Để em làm, bảo bảo anh ăn đi" Vương Nhất Bác lúc này lại thần kinh thô không phát hiện ra, lấy bát của mẹ Vương qua, lột vỏ tôm cho bà

"..."

"..."

"..."

Lúc về tới nhà, mẹ Vương ôm chồng thở dài, lại không nói gì

"Sao vậy? Chẳng phải hôm nay cùng mấy đứa nhỏ ăn tối sao?"

"Vâng, anh không biết đâu, con trai bảo bối của em... Từ ngày có Chiến Chiến em mới biết hoá ra nó cũng rất chu đáo. Anh có biết thằng bé gọi Chiến Chiến là gì không?"

"Hửm?"

"Bảo bảo! Không ngờ thằng bé sẽ ngọt ngào gọi người yêu như vậy a. Còn không cho Chiến Chiến lột vỏ tôm, còn lấy xương cá cho Chiến Chiến, anh nói xem, con trai chúng ta lúc nào thì làm những chuyện này đâu?"

"Chua quá đi!" Ba Vương hôn lên tóc mẹ Vương trêu chọc "Em là đang ghen với tức phu (con rể dâu) đấy à?"

"Em ghen gì chứ?" Mẹ Vương khẽ lườm qua "Chỉ là thực sự rất ngạc nhiên thôi"

"Được rồi, đừng nghĩ nữa" Ba Vương cười bế lên vợ yêu "Đi ngủ thôi~"

Tối hôm đó, Vương Nhất Bác định sẵn phải ngủ ở phòng khách rồi...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net