Tg4-chương14

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quay lại phòng tiệc, mọi người uống so với lần trước càng thêm bừa bãi. Nếu không phải ngủ gục thì là gào khóc thảm thiết. Gia Hân thanh tỉnh đôi chút, gọi điện cho quản gia phái người tới đón về.

Thời điểm cậu tìm chỗ yên tĩnh gọi điện, đạo diễn Đông ôm cổ Khắc Dương nói chuyện.

"Chú em, đúng là phúc tinh của ta. Ợ!!! Chu thiếu gia cũng vậy a.. nếu không phải thiếu gia đề cử cậu, lão già này đã bỏ lỡ một tài năng rồi... ợ!! Kế tiếp, nhất định cần cậu đóng phim... phim ..."

Khắc Dương chấn động. Hắn nhìn đạo diễn, rất muốn hỏi lời ông nói có nghĩa gì? Gia Hân đề cử hắn? Nhưng người đã ngủ say gục trên bàn.

_____

Kế tiếp, đoàn làm phim chia tay nhau trở về cuộc sống thường nhật. Thu Huyền đang có lịch quay ở nước ngoài, còn Khắc Dương đăng kí đi học lại. Gia Hân không lo lắng họ gặp nhau phát sinh tình cảm, liền làm ổ trong nhà.

Đến kì nghỉ hè - thời gian lên ngôi của phim chiếu rạp. "Cổ Loa truyện xưa" cũng sắp sửa công chiếu.

Một hồi bàn tán nổi lên. Ngay trước thời điểm phim ra rạp đúng một ngày, một bộ phim hành động Âu Mỹ lại sửa lịch trình chiếu, phát sóng ngay lập tức. Đây rõ ràng là muốn đánh đòn phủ đầu. Bộ phim kia ekip chuyên nghiệp, các diễn viên đều là siêu sao cấp bậc quốc tế phối hợp diễn. Đạo diễn không giấu được lo lắng, gọi điện cho cậu tính toán lùi lại lịch phim.

"Không cần. Sát ngày, càng nổi bật tác phẩm của chúng ta hoàn hảo thế nào."

Có kịch bản trong tay, Gia Hân rất tự tin. Bộ phim kia lạm dụng quá nhiều kĩ sảo, nội dung không phù hợp thị yếu của khán giả Việt. Ngược lại là "Cổ Loa truyện xưa" càn quét hết tất cả bảng xếp hạng.

20/7 - phim "Baywatch" công chiếu.

21/7 - phim "Cổ Loa truyện xưa" công chiếu.

Làm người đầu tư, Gia Hân được mời tới tham gia buổi lễ công chiếu. Tuy rằng ăn không ngồi dồi đi theo đoàn làm phim bao nhiêu tháng qua, hiện tại ngồi trên rạp xem màn hình, vẫn rất mới lạ.

_____

Âu Lạc mất đi thủ lĩnh, bị quân địch đột phá tường thành nhanh chóng. Dù lê dân bách tính không có sức chiến đấu quỳ gối van xin, nhưng binh lính vừa tràn tới đâu liền rút gươm. Nóng cháy máu tươi cùng chiến hoả lan tràn, cờ địch bay khắp nơi.

Lại một góc sân nhỏ không màng thế tục, vị thái tử kia đáng ra phải vui vẻ khi mục đích đạt được, đáng ra phải thống khoái nâng ly chúc mừng trong cung đình xa hoa tráng lệ đang tổ chức yến tiệc. Đáng ra phải như thế chứ? Gã không biết. Nước mắt vô thanh vô thức rơi đầy mặt, nhem nhuốc hoà cùng máu tươi và khói bụi. Gã chật vật hơn bao giờ hết. Gã nhận ra một lổ hổng đang rỉ máu trong lòng. Đau đớn gấp trăm nghìn lần nỗi đau xác thịt.

Trọng Thuỷ thẫn thờ nhìn mặt giếng trong veo.

"Mị Châu, bổn thái tử nhớ nàng từng nói mình rất sợ đau, rất sợ tối. Đừng sợ, ta đi theo bồi nàng."

...

Toàn bộ rạp chiếu phim im ắng. Không biết trong bóng đêm theo ai bắt đầu, thưa thớt vỗ tay. Rồi tất cả kìm không được đứng lên. Tiếng vỗ tay muốn nổ tung khán phòng. Gia Hân cũng hoà vào trong đó.

Mọt chuỗi hiệu ứng kéo nhau xuất hiện. Trên các phương tiện truyền thông đều có "Cổ Loa truyện xưa" lời đề. Nói chuyện phiếm bình thường cũng đổi thành bàn tán nội dung phim. Mọi người luôn thất vọng về phim cổ trang Việt Nam rốt cuộc thấy khởi sắc trong nền điện ảnh.

Một tháng đi qua, "Cổ Loa truyện xưa" thu về 117 tỷ đồng. Con số này được dự báo sẽ còn tăng trưởng. Đây là cái gì khái niệm? Ở toàn bộ phim điện ảnh Việt Nam, áp đảo cả "Em chưa 18" giành lấy danh hiệu phim đạt doanh thu cao nhất lịch sử.

Nháy mắt, toàn bộ ekip, từ đạo diễn đến nam nữ chủ, nhân vật phụ qua đường đều trở nên nổi tiếng được săn đón, mời đi dự sự kiện.

Nhất là nam chủ Khắc Dương.

Nữ chủ khá xuất sắc, nhưng Thu Huyền vốn là ảnh hậu được công nhận trong showbis. Hắn lại không đồng dạng. Hắn xuất thân từ diễn viên đóng thế không bối cảnh không tên tuổi. Tham gia "Cổ Loa truyện xưa" dùng hành động, diễn suất thuyết phục người xem. Tương lai đều nhìn ra chắc chắn sẽ càng tiến xa.

Các công ty giải trí đương nhiên không bỏ qua cây rụng tiền lấp lánh này. Nhưng họ rất nhanh mê mang phát hiện không có cách liên hệ với hắn. Trước khi có bộ phim này, ai rảnh đi chú ý nhân viên tạp vụ? Bất quá trong vòng tròn này, tìm thông tin liên lạc không có gì khó khăn.

_____

Gia Hân di động vang lên. Là Khắc Dương. Từng trao đổi phương thức liên hệ từ khá lâu, vẫn là lần đầu tiên hắn gọi tới.

"Alo?"

"Anh Gia Hân, có thể hay không giúp em việc này..?"

Nửa giờ sau, nhà cậu có khách tới. Khắc Dương thật không ngờ, cậu mời hắn tới nhà. Lý trí nói cho hắn biết hắn tốt nhất không nên tiến vào đây, tránh mang tới phiền toái cho cậu. Nhưng "địa chỉ của anh Gia Hân, vào trong nhà nhìn một cái" dụ hoặc quá lớn. Chờ hắn phục hồi lại tinh thần, phát hiện mình đã đáp ứng đối phương.

Gia Hân bưng cho hắn một ly đồ uống. Khắc Dương tìm cậu lí do rất đơn giản.

"Có nhiều công ty muốn cùng em kí hợp đồng. Cái này em không rõ nên chọn lựa thế nào, lại không biết hỏi ai."

Gia Hân trong lòng đã có chủ ý. Theo nguyên tác hắn kí kết hợp đồng với một công ty không tồi. Nhưng đối phương hiển nhiên chỉ coi hắn là tiểu minh tinh nhanh chóng nổi rồi tàn mà trong showbis không thiếu, tạo cho hắn rất ít cơ hội thăng tiến. Sau khi hết thời gian làm việc cùng công ty, Khắc Dương mới chân chính toả sáng. Quãng thời gian đó hẳn là bốn năm năm, cậu không định chờ.

"Nếu em tín nghiệm anh.. xem xét công ty của anh thế nào? Nó vừa mở rộng sang lĩnh vực giải trí, nhưng khẳng định sẽ dùng tài nguyên tốt nhất cho em phát triển.

"Vì sao?"

Khắc Dương khó hiểu. Hắn rất rõ ràng hai mươi năm qua không có một chút liên quan tới nam nhân trước mặt. Cậu thuộc tầng lớp trên cao như vậy, vì sao nhiều lần giúp mình. Nếu là người khác, hắn sẽ nghi ngờ có rắp tâm. Nhưng cậu, không tìm được nửa điểm khác thường. Thật giống như, chỉ đơn thuần hi vọng cuộc đời hắn có thể tốt lên.

Đối mặt Khắc Dương nghi vấn, cậu cười xoà.

"Vì sao? Đương nhiên là anh thấy chú có thể nổi tiếng a! Bây giờ tranh thủ ký hợp đồng, sau này nhất định sinh ý không nhỏ."

Ánh mắt hắn gắt gao nhìn chằm chằm cậu. Gia Hân là đại thiếu gia họ Chu, việc nhỏ nhặt như tuyển nghệ sỹ cần cậu nhọc lòng ư? Huống chi vạn nhất hắn không nổi tiếng, lại chấp nhận đầu tư mạo hiểm lớn như vậy.

Gia Hân thấy hơi bất an. Nhận thức Khắc Dương đã lâu, đối phương lần đầu tiên áp bách nhìn cậu. Nam chính khí thế quá cường? Khoan đã, cậu không làm gì sai trái với hắn, khẩn trương cái gì? Gia Hân ưỡn ngực, ngồi thẳng tắp chống lại ánh mắt hắn.

Sau đó... hai người lâm vào xấu hổ. Con ngươi của Khắc Dương rất hắc, u ám thâm thuý, liếc nhìn qua ngoại trừ sâu thẳm, cái gì cũng nhìn không tới. Không. Cậu thấy được thân ảnh của mình. Hắn đang rất chuyên chú nhìn cậu.

Cậu hơi mất tự nhiên nói.

"Mặt anh dính gì ghê lắm à."

Khắc Dương thu hồi của mình ánh mắt. Trên người hắn khí tràng xâm lược biến mất, trở về bộ dáng thành thục cẩn trọng. Giống như vừa rồi là cậu ảo giác.

Hắn thâm trầm nhìn cậu.

"Em thấy rằng, anh Gia Hân đối với em thật tốt."

Gia Hân chỉ thấy lời này như chứa ma lực một dạng, vành tai có chút nóng lên.

"Tinh!"

[Nhiệm vụ chính 1 hoàn thành.]

[Thưởng +3 quay ngược thời gian. Thỉnh ký chủ tiếp tục cố gắng.]

Gia Hân ngơ ngác. Hoàn thành rồi? Tình cảm nam nữ chính đã bị chia rẽ? Cậu nhớ quan hệ của họ không mặn không nhạt, còn đang nơm nớp lo một ngày lửa tình bốc lên a.

"Khi nam chính đạt tới hảo cảm 100% với người khác, tức là yêu. Nhiệm vụ cũng được tính hoàn thành."

"Nhanh như vậy? Hắn yêu ai?"

"Biết càng ít càng dễ sống."

Hệ thống bỏ lại một câu rồi ngắt kết nối. Gia Hân nhìn hắn nghiền ngẫm. Chậc! Quả nhiên là tình yêu giới giải trí, giấu kĩ dễ sợ.

"Ngoài mẹ, chưa từng ai đối với em tốt như vậy qua."

"Tinh!"

[ Nhiệm vụ chính 3 : tìm hiểu thân thế nam chính.]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net