Chap 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Việc đầu tiên Vương Tuấn Khải làm sau khi trở về nhà, đó là tìm lại cuốn sổ tay của Vương Nguyên. Hắn mân mê trang cuối cùng vốn bị máu khô làm dính chặt vào bìa, chỉ vừa mới bung ra hôm trước. Hắn có thể tưởng tượng được khoảnh khắc Vương Nguyên viết những dòng này đã mang tâm trạng như thế nào. Nếu hắn ở vị trí của cậu chắc cũng chẳng suy nghĩ gì mà hành động y như thế. Ai biết được số phận của hai người lại trớ trêu đến vậy? Vương Tuấn Khải cười khổ.

_Hù – Vương Nguyên từ đằng sau, nhảy lên hù dọa Vương Tuấn Khải – Anh đang xem gì thế?

Vương Tuấn Khải không trả lời, yên lặng chìa vật trong tay ra. Vương Nguyên nhìn thấy cuốn sổ cũ kỹ trong tay hắn liền cười cười giật lấy, đưa cho hắn một quyển khác mới hơn.

_Cái gì đây? – Vương Tuấn Khải ngạc nhiên hỏi.

_Nhật ký mới – Vương Nguyên cười hì hì – ghi lại toàn bộ những gì xảy ra sau khi cuốn sổ tay cũ kết thúc. Để nhỡ sau này anh với em thất lạc lần nữa thì còn có cái dùng.

_Ừm – Vương Tuấn Khải không cho ý kiến, yên lặng mở ra đọc.

_Thấy thế nào?

_Còn thiếu một chút.

_Thiếu gì?

_Không cho em biết.

Vương Tuấn Khải mỉm cười, thần thần bí bí không trả lời câu hỏi của Vương Nguyên. Vương Nguyên bĩu môi một cái, không cho thì thôi, dù sao sau này cậu vẫn biết.

Ngày tháng tiếp tục trôi đi, hai người họ làm tất cả những việc mà một đôi tình nhân nên làm. Hẹn hò, nói chuyện yêu đương, chỉ sợ thời gian không đủ. Đến lúc phải lựa chọn rồi lại phải cách xa vĩnh viễn.

Nhưng chung quy có trì hoãn bao lâu thì vẫn đến lúc phải đối diện. Vương Nguyên nhìn cây thánh giá bạc cậu vẫn mang theo bên mình mà thở dài. Vật này đương nhiên là của nguyên bản. Là vật mà gã mục sư không tiếc công cướp nó khỏi tay cậu khi biết cậu đã biến thành ma cà rồng. Vật này dùng để bảo hộ linh hồn nguyên bản nhưng lại làm hại vật chứa – nếu vật chứa đã trở thành ma cà rồng. Cậu cũng không biết nó rốt cuộc là linh vật hay tà vật nữa. Nhưng gần đây cả nó và chủ nhân của nó đều bắt đầu thức dậy, không chịu yên ổn.

Vương Tuấn Khải cũng cảm nhận được điều này, một cái gì đó bên trong không phải là mình đang thức dậy. Hắn không cảm thấy sợ hãi, phần lớn đều cảm thấy nuối tiếc, tiếc vì hắn và Vương Nguyên ở bên nhau chẳng được bao lâu thì lại đến lúc phải chia lìa. Mà lần này còn không biết là phải chia lìa tới bao giờ. Vài trăm năm? Hàng nghìn năm? Hay là mãi mãi?

Câu trả lời không ai biết được, nhưng ngày phải lựa chọn cuối cùng đã đến. Gã mục sư không biết bằng cách nào có mặt trong sân nhà bọn họ vào một đêm trăng tròn. Sự khắc khổ trên khuôn mặt gã bị niềm vui làm phai đi không ít. Chủ nhân gọi gã đến, gã biết hai người đã lựa chọn.

Vương Tuấn Khải tựa vào thành cửa sổ nhìn xuống dưới sân, trận địa dưới đó chẳng khác đêm trước nhật thực là bao. Suy cho cùng thứ không thuộc về mình cũng nên trả lại, hắn hay Vương Nguyên đều cảm thấy không có gì. Chỉ là canh cánh duy nhất mỗi tình cảm trong lòng mà thôi. Trước khi đến nửa đêm, hắn viết gì đó xuống trang cuối của cuốn nhật ký mới. Vương Nguyên tò mò muốn nhìn nhưng hắn lại không cho cậu xem.

_Nếu còn sống, anh sẽ cho em biết.

_Câu này nghe quen quen?

_Lần đầu tiên gặp nhau anh đã nói rồi "Nếu còn sống, sẽ cho em biết tên của anh" – Vương Tuấn Khải cười cười.

_Ừm – Vương Nguyên cũng không kiên trì nữa, cậu khẽ đan ngón tay vào những ngón tay của Vương Tuấn Khải – nhất định sẽ sống mà.

_Lần đầu tiên chúng ta gặp lại nhau ấy, có phải chỉ là trùng hợp không? – Vương Tuấn Khải nói ra điều mình vẫn luôn thắc mắc.

_Em cũng không biết. – Vương Nguyên bật cười – Nhưng mà lúc em hôn anh em lại tin chắc rằng anh sẽ không cắn chết em.

_Tại sao thế? – Vương Tuấn Khải cảm thấy thú vị, cười như không cười, chưa có người bình thường nào dám đi hôn ma cà rồng đâu, dù là để đòi lại máu của mình đi chăng nữa.

_Chắc tại vì em biết anh yêu em rồi – Vương Nguyên cười khúc khích, ưỡn ngực lên đầy tự hào – dù sao cũng không thể phủ nhận là em rất đẹp trai.

Vương Tuấn Khải không trả lời lại, hai người họ cứ thế vui vẻ cầm tay nhau đi xuống dưới sân.

Gã mục sư đã sắp xếp mọi việc ổn thỏa. Gã chăm chú nhìn Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên đặt tay lên cây thánh giá bạc nhỏ bé, sau đó bắt đầu đọc chú ngữ. Nốt ruồi tương tự sau gáy hai người nóng lên, vốn tưởng rằng đây là sợi dây sinh mệnh tương liên, không ngờ đi một vòng lớn kết quả lại thành ra thế này.

Vương Nguyên cảm thấy cơ thể dần dần mất đi tri giác, hai mắt mờ đi. Cậu cố gắng giữ lấy một tia thanh tỉnh cuối cùng, thì thào nói khẽ bên tai Vương Tuấn Khải:

_Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên rất yêu anh, nhớ kỹ.

Vương Tuấn Khải nhìn cậu mỉm cười dịu dàng, ngay khi hắn định đáp lại thì tia thanh tỉnh cuối cùng của hai người trôi đi mất. Tất cả chìm vào trong một vùng mênh mang.

—————————

Khi Vương Nguyên tỉnh lại, cậu thấy mình vẫn mặc quần bò và áo sơ mi trắng y như cái hôm hai người lựa chọn từ bỏ hết thảy. Thật lạ là cậu vẫn nhớ như in mọi thứ đã xảy ra. Lắc đầu vài cái cậu nhỏm dậy xem mình đang ở nơi nào.

Cậu đang nằm trên chiếc giường lớn giữa một căn phòng ngủ kiểu châu Âu thời cổ, căn phòng khá rộng, cửa sổ lớn được kéo kín rèm nhìn không ra đang là ngày hay đêm, cửa ra vào cũng đóng chặt. Nhìn đông nhìn tây một lát, Vương Nguyên lại nhìn thấy cuốn nhật ký mới của mình đặt cạnh cuốn sổ tay sờn cũ ở trên bàn.

Cậu nhẹ nhàng thở ra, vậy đây là phòng của Vương Tuấn Khải. Mình ở đây, vậy anh ấy đâu? Vương Nguyên dáo dác nhìn quanh, trong lúc cậu đang định xuống giường đi tìm thì cửa phòng bật mở.

Vương Tuấn Khải bước vào, nhìn thấy cậu tỉnh thì liền cười vui vẻ, nhanh chóng bước đến ôm một cái.

_Em tỉnh rồi à?

_Vâng.

_Thật là tốt!

Đúng là rất tốt, Vương Nguyên cũng nghĩ thế, cậu híp mắt tựa vào lòng Vương Tuấn Khải. Vẫn còn sống, vẫn còn nhớ tất cả, đúng là rất tốt. Cậu cảm giác được ý niệm của bản thể không còn trong người mình nữa, còn tại sao cậu và Vương Tuấn Khải vẫn chẳng xi nhê gì thì cậu không biết, cũng chẳng muốn biết. Có thể chúa trời rủ lòng thương nên ban cho cậu và Vương Tuấn Khải một món quà, hoặc giả, sống bao nhiêu năm trên đời hai người cũng đã có ý niệm riêng. Dù sao còn sống bên nhau là đủ rồi.

Bỗng nhiên cậu nghe thấy một giọng nói vang lên trong đầu.

"Vương Tuấn Khải rất yêu em, Vương Nguyên"

_Hả? – Vương Nguyên giật mình hỏi ra miệng.

"Anh đã nói nếu còn sống sẽ cho em biết" – Giọng của Vương Tuấn Khải tiếp tục vang lên trong đầu cậu.

_Em đọc được suy nghĩ của anh? – Vương Nguyên mờ mịt ngẩng đầu nhìn Vương Tuấn Khải.

_Em không chú ý đến trọng tâm được à? – Vương Tuấn Khải dở khóc dở cười – em đọc được suy nghĩ của anh từ đêm trước nhật thực đó rồi cơ mà.

_Nhưng em cứ tưởng đó là do chúng ta mang hai nửa linh hồn thôi. – Vương Nguyên bĩu bĩu môi nghi hoặc – Trả lại rồi đáng lẽ ra phải hết chứ nhỉ?

_Em không thích?

_Rất thích – Vương Nguyên lắc lắc đầu.

_Vậy rốt cuộc em chú ý đến trọng tâm được chưa?

_Trọng tâm gì?

_Nội dung mà anh viết trong cuốn nhật ký mới.

_Ừm?

_Vương Tuấn Khải rất yêu em, Vương Nguyên. – Vương Tuấn Khải thở dài, chân thành lặp lại lần nữa.

Vương Nguyên bị những lời đột ngột này làm cho đỏ mặt, đấy là nếu như bây giờ mặt cậu còn có thể đỏ lên được nữa. Cuối cùng cậu chỉ có thể ngượng ngùng đáp lại khe khẽ:

_Em cũng thế!

__________END____________

Cuối cùng cũng  full rồi các cậu ạ. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ<3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net