Chương 39 Có thể tùy hứng một chút đúng không? Được đúng không? Đúng không?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tại lịch học của mình tăng lên nên cố định lịch đăng truyện là T2 T5 nha mn, tuần 2 chương. Tuân này mình đăng trễ t3 t5 tuần sau theo lịch nha, chúc mn đọc truyện vui vẻ                ♡(> ਊ <)♡♡(> ਊ <)♡
À mik vừa hợp tác nhận thầu thêm bộ 'Bị ép gả cho Cố tiên sinh' các bạn nếu thích thì vào mametranslators ủng hộ giúp mik nhá (*^3^)/~♡
――――――――――――――――――

Lăng Triển Dực cầm chén, vô tội lắc đầu nói: "Em nghĩ oan cho anh quá, anh không có đuổi cậu ta đi, chính cậu ta muốn đi mà. Hôm nay lúc anh tới tìm em thì cậu ta đã thu dọn hành lý xong rồi, bên cạnh còn có một cậu trai trẻ tuổi đi theo, chắc là... Người thân của cậu ta. Dù sao cậu ta với cậu trai ấy cũng đi rồi. Sau đó cậu ta biết anh là cha ruột của đứa bé, nên mới đưa chìa khóa cho anh, nói là để anh chăm sóc em.

Tô Tử Dương nhớ tới ngày hôm qua lúc xuất viện có thấy Lạc Dương ngồi trên xe máy phân khối lớn của cậu trai kia rời đi, trong lòng cảm thấy an tâm, nhưng nhiều hơn là nỗi buồn khi chia ly.

"Anh ấy đi rồi?" Tô Tư Dương lẩm bẩm, không nói tiếng nào với cậu mà cứ như vậy đi rồi?

Lăng Triển Dực híp mắt, lời anh nói vừa rồi có bẩy phần thật ba phần là giả, Lạc Dương đúng là đi rồi, đi cùng với một cậu trai cũng không sai, chỉ có điều đến cùng là y tự nguyện đi hay không thì anh không rõ.

Có lẽ là do lời anh nói nên người ta cảm động mới dọn đi...

Nhưng mà, kệ đi, miễn là anh đạt được mục đích, làm kẻ ác một lần cũng không hại gì.

Thời gian trở lại buổi sáng ――

Lúc Lăng Triển Dực đi về hồi tối hôm qua đã hạ quyết tâm chuyển đến đây sống với Tô Tử Dương, mặc dù bây giờ cậu vẫn không muốn chấp nhận mình, nhưng Lăng Triển Dực chưa bao giờ nghĩ đến việc muốn từ bỏ.

Luyện tập kỹ thuật xắt rau cả đêm, sáng sớm 4 giờ, Lăng Triển Dực nhờ mẹ Trương - người chăm sóc cuộc sống hằng ngày của cha mẹ anh mười mấy năm nay - dạy anh cách nấu món món canh trứng đơn giản, lại nhờ mẹ Trương làm vài món điểm tâm bỏ vào hộp đồ ăn rồi vội vàng chạy tới đây, kết quả tình cờ gặp được Lạc Dương vừa mới về nhà ở dưới lầu.

Ánh mắt Lăng Triển Dực chợt loé, bước lên gọi y lại: "Lạc tiên sinh! Xin dừng bước!"

Lạc Dương nhìn người đàn ông cao lớn này, hơi cau mày: "Có gì không?"

"Tôi có chuyện muốn bàn bạc với cậu..." Trên mặt Lăng Triển Dực lộ ra vẻ áy náy "Cậu có thể dọn đi chỗ khác được không? Tôi biết mấy tháng nay đều là cậu chăm sóc Tử Dương, tôi nói như vậy có hơi thất lễ, nhưng cậu đừng lo, kỳ thật tôi cũng rất biết ơn cậu, thật lòng cám ơn!" Dừng một chút, Lăng Triển Dực nói tiếp: "Nếu cậu không có chỗ ở, tôi có thể cho cậu một căn hộ, gần trường đại học chỗ cậu giảng dạy, vị trí, ánh sáng và trang trí tuyệt đối là hàng đầu, cậu đừng vôi từ chối, tôi không phải bố thí, tôi chỉ muốn bày tỏ sự cảm ơn chân thành của mình."

Lạc Dương không dao động, ôm một chồng sách liếc nhẹ Lăng Triển Dực: "Anh có tiền như thế, nhất định thấy tiền là vạn năng có thể giúp anh giải quyết mọi chuyện đúng không? Nhưng thật xin lỗi, tạm thời tôi chưa nghĩ đến việc chuyển nhà, mấy ngày nay tôi với Tử Dương sông chung cũng không tệ. Huống chi tôi còn muốn chăm sóc cuộc sống hằng ngày của Tử Dương, sáu tháng sau, tôi còn chờ làm cha nuôi của bảo bảo." Y cười nhẹ, nói tiếp: "Tôi sẽ là người đầu tiên thấy bảo bảo chào đời."

Sắc mặt Lăng Triển Dực trầm xuống, trong giọng nói xen lẫn cảnh cáo: "Cậu rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt."

"Sao? Dễ dàng tức giận như vậy?" Lạc Dương đổi chủ đề "Anh dễ tức giận vậy, sao có thể chăm sóc Tử Dương cho tốt đây?"

"......" Lăng Triển Dực bị y nói cho nghẹn họng, sau đó cười lạnh "Đây là việc của tôi, không tới lượt cậu lo!"

"Đúng, tôi cũng không rảnh đâu mà quản anh. Tôi chỉ muốn chăm sóc Tử Dương cho tốt, cậu ấy tốt bụng, lạc quan vui vẻ tích cực, bản thân có một mình lại gặp chuyện lớn như vậy cũng không chịu cúi đầu. Hơn nữa cậu ấy cho tôi thuê nhà với giá rẻ, còn không lấy tiền đặt cọc của tôi, là tôi tự nguyện chăm sóc cậu ấy, cũng là tôi nợ cậu ấy." Lạc Dương nhìn một thân âu phục cao quý trang nhã kia của Lăng Triển Dực, tiếp tục chế nhạo "Không phải anh có tiền sao? Vậy tại sao không đón Tử Dương đi, luôn miệng nói phải chăm sóc tốt cho cậu ấy, vậy đón cậu ấy về sống trong biệt thự lớn, có người hầu tùy ý sai bảo, cung cấp phục vụ chất lượng cao không phải càng tốt hơn sao? Hiện tại hùng hổ tới đuổi tôi đi như vậy thì tính là đàn ông cái thá gì! Anh chăm sóc cậu ấy là chuyện của anh, tôi thuê nhà là chuyện của tôi, đâu có liên quan gì với nhau đúng không?"

"Cậu ――" Lăng Triển Dực càng bị nghẹn họng không nói được lời nào, anh thở dài, khí thế suy yếu, thấp giọng cười khổ nói: "Tôi cũng muốn đón em ấy đi, nhưng em ấy không đồng ý thì tôi cũng hết cách."

Lăng Triển Dực không cao cao tại thượng vênh mặt hất hàm sai khiến, Lạc Dương cũng khôi phục ôn tồn lễ độ, y suy đoán: "Vậy nhất định là anh đã làm chuyện gì đó có lỗi với Tử Dương, nên cậu ấy mới cảnh giác với anh như vậy."

Lăng Triển Dực dang tay, bất đắc dĩ nói: "Tôi không có làm chuyện gì có lỗi với em ấy hết á! Lúc đầu phát sinh quan hệ, mọi người đều là tự nguyện, có cái gì để mà thất vọng có lỗi đâu? Sau đó thái độ em ấy lại khác thường, lén trốn đi, tôi muốn chính thức hẹn hò với em ấy thì em ấy lại tránh tôi như tránh rắn rết, biết được em ấy mang thai tôi muốn chịu trách nhiệm em ấy cũng nhất quyết không chịu. Cậu nói tôi còn có thể làm sao bây giờ?"

Lạc Dương trầm mặc, y cũng là gay, y hiểu rõ, loại người như bọn họ kỳ thật rất không có cảm giác an toàn, mấy cái ân ái thề non hẹn biển cả đời, tất cả đều là hoa trong gương, trăng trong nước, hiện thực là kẻ độc tài tàn ác sẽ dùng tất cả biện pháp để đả kích mong muốn duy nhất còn sót lại trong lòng họ.

Hiếm thấy Lăng Triển Dực không giống đại thiếu đào hoa như xưa, bị từ chối nhiều lần vẫn giữ vững ý định, bây giờ còn tới cầu anh dọn đi.

Y cũng không phải không có mắt nhìn người, chuyện vợ chồng son nhà người ta mà kẹt một người ngoài đúng là thật sự khó chịu.

Ban đầu y về đây từ nhà Diệp Thước chính là muốn dọn đi, lúc nãy chỉ là thử xem tâm ý của Lăng Triển Dực đối với Tô Tử Dương là như thế nào...

Lăng Triển Dực vẫn đang quan sát Lạc Dương, thấy vẻ mặt y dịu đi, liền không ngừng cố gắng nói: "Bây giờ tôi đang nỗ lực theo đuổi em ấy, nhưng khổ nổi là hết cách rồi, chỉ có thể xuống tay chỗ Lạc tiên sinh đây. Câu yên tâm, tôi không phải loại thiếu gia chơi xong không chịu trách nhiệm, tôi đã xác định, thì nhất định sẽ quý trọng bảo vệ.

"... Tại sao tôi phải tin anh?" Lạc Dương đã có chỗ buông lỏng. Trong tiềm thức, y vẫn hy vọng Tử Dương có thể hạnh phúc, càng hy vọng trong những gay mà y quen biết có thể có một đôi bên nhau bách niên gia lão ân ái cả đời, để còn hung hăng cho hiện thực một cái tát vang dội!

Lăng Triển Dực mở hộp đồ ăn giữ nhiệt lớn trong tay ra, bên trong có đủ loại điểm tâm, tất cả đều là thứ Tô Tử Dương thích ăn: "Tuy rằng bây giờ tôi không có cách nào dùng bằng chứng xác thực hơn để chứng minh, nhưng tôi tin rằng, chỗ tâm ý này đã đủ."

Lạc Dương dời tầm mắt ra khỏi hộp thức ăn, dán lên quần thâm mắt của Lăng Triển Dực, tự nhiên hiểu rõ.

Người đàn ông cường thế bá đạo quen khống chế tất cả mọi thứ này nhất định là đã một đêm không ngủ để có thể đưa bữa sáng tới cho người yêu.

Trên ngón tay trái của Lăng Triển Dực còn dán mấy miếng băng keo cá nhân, mà ngày hôm qua khi y đến đón Tô Tử Dương còn chưa có. Nếu y đoán không sai, hẳn là lúc Lăng Triển Dực học nấu ăn cắt trúng, chỉ không biết cái vị luôn chỉ tay năm ngón này có thể kiên trì được bao lâu, nhưng anh ta có cái tâm này thế là đủ rồi.

Mọi thứ đề bắt đầu từ con số không, chỉ cần anh sẵn sàng chịu bước ra bước đầu tiên, vậy thì y tin rằng, 99 bước tiếp theo anh ta cũng có thể kiên trì bước tiếp.

Lạc Dương móc chìa khóa trong túi ra đưa cho Lăng Triển Dực: "Lúc nãy nói chuyện có hơi mạo phạm, Lăng tiên sinh hẳn là sẽ không để ý đúng không? Tôi biết anh đuổi tôi đi là để bồi dưỡng tình cảm với cậu ấy. Nà, đây là chìa khóa nhà của Tử Dương, bây giờ đưa cho anh! Dù sao tôi cũng là người rảnh rỗi, đi đâu cũng không quan trọng. Nhưng mà tôi nói trước, có hơi thô lỗ nhưng nếu anh không chăm sóc tốt cho cậu ấy, tôi là người đầu tiên không buông tha cho anh!"

Lăng Triển Dực hơi híp mắt, trầm ngâm một lát rồi mới nhận chìa khóa, anh lại hỏi một câu: "Cậu dựa vào cái gì mà nói như vậy?"

"Tôi à... Đương nhiên là tôi lấy thân phận cha nuôi của đứa bé rồi." Lạc Dương nhún vai, tầm mắt xuyên qua vai Lăng Triển Dực nhìn thấy chiếc xe Audi màu đen phía sau, hơi khựng lại một chút rồi dời đi.

"Không lẽ là anh... ghen đúng không?" Lạc Dương trêu ghẹo một câu, xoay người bước lên bậc thang trước "Đừng lo, tôi với cậu ấy là không thể nào đâu. Nhưng tôi phải lên đó một chuyến, thu dọn hành lý."

Lăng Triển Dực thở phào một hơi, theo sau: "Tôi giúp cậu."

Trong quá trình thu dọn hành lý, hai người đều ăn ý không đánh thức Tô Tử Dương đang ngủ say. Hơn nữa Lạc Dương là một giáo sư trẻ tuổi độc thân, đồ đặc cũng không nhiều, rất nhanh đã dọn xong.

Lăng Triển Dực tiễn y xuống lầu, ngoài cửa lại gặp được cậu trai đi theo Lạc Dương trong bệnh viện lần trước, anh nghe thấy Lạc Dương kêu hắn là 'Diệp Thước'.

Không cùng họ... Bà con à?

Lăng Triển Dực vội vã trở về làm canh trứng cho Tô Tử Dương, liền phớt lờ ánh mắt kỳ lạ của Diệp Thước khi nhìn Lạc Dương...

"Còn ngẩn người làm cái gì?" Âm thanh của Tô Tử Dương kéo suy nghĩ của Lăng Triển Dực về, anh đưa chén canh trứng trong tay qua, cười nói: "Không có gì, cho em nếm thử tay nghề của anh!"

Tô Tử Dương cau mày nhìn canh trứng, lắc đầu: "Không muốn ăn."

Cậu ghét nhất là ăn trứng gà.

"Ngoan, nếm thử một miếng, anh tra thấy món này tốt cho thai nhi. Trong khoảng thời gian em mang thai này, anh sẽ nấu đồ ăn theo công thức để em bổ sung dinh dưỡng. Bây giờ ăn trứng là thích hợp nhất, đừng tùy hứng được không?" Lăng Triển Dực múc một muỗng thổi nguội rồi đưa qua, dỗ dành "Đây, anh đút em, há miệng nào, a ――"

Tô Tử Dương lùi lại một bước, tránh cái muỗng của anh: "Tôi không muốn ăn trứng gà, đổi món khác được không?"

Tại sao tên này lại giống như Lạc Dương vậy chứ, cái gì mà công thức nấu ăn, ăn cái gì thích hợp khi mang thai, qua lại hai câu này, cậu không biết từ chối như thế nào.

Nhưng mà đó là trước đây đối mặt với Lạc Dương cực khổ nấu ăn cho cậu, cậu không đành lòng từ chối, bây giờ thì...

Là tại Lăng Triển Dực tự mình dâng lên muốn chăm sóc cho cậu, vậy thì cậu có thể tùy hứng một chút đứng không? Có thể đúng không? Đúng không?

..........

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net