Chap 28: Mất liên lạc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi đèn xung quanh đã tắt hết, mọi người thì vẫn còn chưa hoàn hồn, ồn ào xôn xao không biết lại là mánh lới gì, Vũ Uy, An Hạ và Ngọc Trân đã hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Cả ba sử dụng lens hồng ngoại để nhìn trong bóng tối, từ đó bám theo những kẻ khả nghi trong đoàn khách mời.

"Vũ Uy, hướng ba giờ, cách bà 5 mét, mau bám theo đối tượng này." Diên Vỹ nhìn vào camera chỉ đạo mọi người, trong phòng an ninh lúc này chỉ còn mình cô tỉnh táo, 3 gã đàn ông kia đã bị cô bỏ thuốc mê hết rồi.

Vũ Uy nhìn theo hướng ba giờ, rất nhanh đã thấy một người đang rời khỏi đám đông đi về hướng cửa ra vào.

"An Hạ, quay ngược về phía cửa chính, trở ra ban công thứ nhất đi!" Cả bốn đều nghiên cứu thiết kế của toà đại sảnh này rất kĩ và đều có những kí hiệu riêng chỉ nhóm mới hiểu.

An Hạ đã nhìn thấy mục tiêu của mình, bám theo sát nút.

"Ngọc Trân, bà vào nhà vệ sinh đi."

"Thấy rồi."

Sau khi ba người tản ra chỉ vỏn vẹn 10 giây, tiếp đó đèn sân khấu liền bật sáng kèm tiếng nổ pháo hoa, khách mời giật mình hét lên, nhưng khi thấy người đang đứng trên sân khấu thì hoan hô ầm ĩ.

Đó là anh chàng diễn viên ca sĩ nào đó người nước ngoài, tóc vàng mắt xanh, mũi cao thẳng tắp, cặp môi cân xứng quyến rũ, có vẻ như rất nổi tiếng, tuy nhiên khi Đại Vỹ quan sát qua camera, tròng mắt đảo qua đảo lại như điện xoay chiều, thế mà không phát hiện ra người này!

Có thể là dưới bục sân khấu có cơ quan ngầm nào đó, lợi dụng đêm tối và hỗn loạn mà xuất hiện như ảo thuật gia. Sau khi anh ta xuất hiện, dường như mọi ánh nhìn đều tập trung về phía sân khấu, mọi người đổ dồn lên phía trước, chỉ có đèn sân khấu bật sáng càng làm anh chàng diễn viên thêm toả sáng.

Lúc này Vũ Uy và An Hạ đã rời khỏi khu vực đại sảnh chính, một mình An Hạ bám theo đối tượng ở ban công số một, khá gần với sân khấu nhưng bởi vì mọi người còn mải ngạc nhiên nên không để ý, An Hạ tính chui qua tấm rèm cửa dày để ẩn thân thì đột nhiên anh chàng diễn viên kêu lên.

"Quý cô, xin hãy dừng bước!"

Khi nói, anh ta còn kết hợp cả ngôn ngữ cơ thể, chân tay uốn éo, ngón tay thon dài chỉ về phía An Hạ.

Đúng là có tật, không muốn cũng phải giật mình, An Hạ chậm rãi xoay người, biểu hiện tự nhiên nhất có thể.

"Ai thế?"

"Người được chỉ là ai vậy?"

Nơi An Hạ đứng tụ tập khá nhiều người, trùng hợp lại là hội chị em phụ nữ lúc nãy đã chèn ép bồi bàn Vũ Uy, thấy trai đẹp chỉ về phía này thì cười sung sướng đến không kịp che miệng.

"Phải tôi không?"

"Là tôi được mời hả?"

"Mắt cô có vấn đề à, rõ ràng người anh ấy chỉ là tôi."

Bởi vì đám phụ nữ đó quá ồn ào, mọi người cũng không biết rốt cục người được mời là ai, chỉ biết bu vào xem náo nhiệt.

Anh chàng diễn viên không do dự bước xuống sân khấu, tự động hai bên tách ra nhường đường, đám chị em tưởng mĩ nam đến vì mình, sướng đến mức suýt không giữ được hình tượng mà nhảy vồ lên.

Nhưng khi người đẹp đứng trước mặt, thì lại bị phũ một câu. "Các quý cô, xin nhường đường."

Đám phụ nữ không ngờ tới lại bị tạt một gáo nước lạnh vào mặt, vẻ như không tin được.

Anh chàng đi lách qua mấy người nữa mới tới được chỗ An Hạ đang đứng, cô làm như chờ người tới đón, thư thả ung dung.

Đèn sân khấu chuyển hướng xuống phía dưới, rọi sáng nơi hai người đang đứng, những ai đang trong phạm vi bán kính vòng sáng đều tự động lùi về phía sau.

"Tôi xin phép làm một chút ảo thuật nho nhỏ, có được không?"Anh chàng diễn viên dùng giọng nói ấm áp đến mê người để dụ hoặc An Hạ, không ngoài dự liệu, biểu cảm trên mặt cô toát lên vẻ si mê.

"Được." Cô cười gật đầu.

Anh ta vươn tay về phía trước, trong nháy mắt biến ra một chiếc dây chuyền đá đẹp lung linh, cái mọi người trầm trồ không phải là kĩ thuật biểu diễn, mà là trị giá món đồ được biến ra.

"Có phải là mẫu dây chuyền mới nhất của hãng Mers không?"

"Chính là nó!"

"Ở đây làm gì bán, đó là loại giới hạn số lượng, mỗi quốc gia chỉ có một cái thôi!"

Mọi người ồn ào xôn xao cả buổi trời, nhiều người nhìn An Hạ với ánh mắt ghen tị vô cùng, đám chị em bị làm lơ kia hận đến mức muốn cắn nát khăn tay, xách váy xông vào đánh nhau.

"Cô muốn có nó không?" Anh chàng diễn viên hỏi.

"Đổi lại?" An Hạ hỏi thẳng điều kiện, mặc dù đã che giấu rất kĩ, nhưng An Hạ vẫn phát ra hiện tia ngạc nhiên chợt loé trong mắt anh ta.

"Một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến cùng rượu vang Pháp."

"Được."

Thế là anh chàng diễn viên đeo chiếc vòng lên cổ cô.

Mọi người hít vào thật mạnh, tặng thiệt kìa!

Sau màn tặng quà ảo thuật lãng mạn, anh chàng quay lại sân khấu lúc này đã chuẩn bị một chiếc violin, bắt đầu cầm đàn biểu diễn, mọi người say sưa theo điệu nhạc, gần như bị hút hồn vào thứ âm thanh réo rắt trầm bổng đầy ma mị đó.

An Hạ thoát khỏi ánh nhìn của mọi người, nhưng không thoát khỏi ánh mắt lúc vô tình lúc hữu ý của anh chàng diễn viên cứ dán vào mình, mà đối tượng cô theo dõi ở ban công số một đã không thấy bóng dáng đâu nữa.

Lúc này giọng Diên Vỹ vang lên bên tai.

"Hình như có một vài việc ngoài ý muốn."

"Hửm?"

"Vũ Uy và Ngọc Trân vừa báo cáo rằng không hề có điều gì dị thường,  mà đúng lúc bà bị cầm chân, có phải chúng ta bị phát hiện rồi không?" 

An Hạ cầm một ly rượu rồi ngồi xuống ghế, khuất sau đám đông đang tập trung trên sân khấu, cô âm thầm nói chuyện với Diên Vỹ.

"Ở đây có đến mấy thế lực ngầm, việc giao dịch là hoàn toàn không thể, có khi còn là cái bẫy."

"Nhiệm vụ này giờ tính sao?"

"Bỏ đi, quá tạp nham, lỡ bị phát hiện thì còn rắc rối hơn."

"Được, chuẩn bị rút."

Cuộc đối thoại của bất kì ai cả bốn đứa đều nghe được trọn vẹn, thế nhưng khi có lệnh rút thì Vũ Uy và Ngọc Trân lại không hề trả lời.

"Thiết bị vẫn bật nhưng sao không liên lạc được?" Diên Vỹ kiểm tra thông số trên máy tính, phát hiện định vị đã bị ngắt, chỉ còn tín hiệu của lens hồng ngoại là chưa bị ảnh hưởng, thế nhưng vì lí do nào đó mà sóng truyền quá yếu, gần như là biến mất khỏi màn hình định vị.

Diên Vỹ vì quá mải mê vào việc điều tra sự cố, đến khi phía sau xuất hiện bóng người đến gần, lúc phát hiện thì đã quá muộn, chỉ thấy sau gáy nhói một cái, vừa cảm nhận được cơn đau buốt hai mắt liền tối sầm đi.

"Diên Vỹ, bà liên lạc được với hai người kia chưa?" An Hạ vừa rời khỏi cửa đại sảnh, bên ngoài hàng lang vắng vẻ không một bóng người.

"Diên Vỹ?"

Không một ai trả lời, An Hạ gọi thêm mấy tiếng nữa, cả ba bà bạn đều không hề hồi âm.

Có chuyện chẳng lành rồi, hơn nữa từ lúc tách nhau ra đến giờ không thấy Zepher đâu cả luôn!

An Hạ đành phải trở vào trong để tìm người, lực lượng của bọn họ không cho phép bất kì ai mạo hiểm, nhưng liên lạc đã bị đứt, không liều thì sao biết chuyện gì đã xảy ra?

Bên trong đại sảnh vẫn tối om, đèn sân khấu vẫn bật sáng đến loá mắt, nhưng người cầm đàn biểu diễn đã không còn ở đó nữa.

Điều lạ là những vị khách lại cứ nhìn thẳng lên sân khấu, vẻ mặt ra chiều thưởng thức, cứ như vẫn đang chìm đắm trong âm nhạc vậy.

"Thôi miên!" An Hạ thốt lên trong đầu, thứ nhạc kia vậy mà có thể thôi miên tất cả khách khứa ở đây, vậy sao cô không phát hiện ra chứ?

Điều này thực sự không ổn, vốn dĩ chỗ này chẳng phải là nơi giao dịch gì mà là một cái bẫy, tổ chức hẳn đã liệu trước được chuyện này mà vẫn bắt bốn đứa làm, An Hạ nhíu mày suy tư, mắt vẫn cố gắng tìm kiếm đồng đội của mình.

Thế rồi cô bắt gặp một ánh mắt khiến cô lạnh buốt cả sống lưng.

Gã đàn ông có vẻ ngoài anh tuấn lãng tử đứng ở phía đằng xa, hai mắt trong đêm tối lại đặc biệt toả sáng như mắt dã thú, nhìn xuyên qua đám người mà ghim thẳng vào An Hạ, dù bị cô nhìn thấy cũng không hề thu liễm, trái lại còn nhếch bờ môi khiêu khích.

"Anh là ai?" An Hạ nói ra bằng lời, nhưng ở khoảng cách xa như vậy đương nhiên hắn sẽ chả nghe thấy được.

"Tôi là người biết cô rất rõ." Người đàn ông mấp máy môi.

"Bạn của tôi đâu?"

"Sao lại hỏi tôi, chẳng phải tôi đang đứng đây hay sao?"

An Hạ nghiến răng, cái tên mặt dày này!

Cô không thèm cân nhắc nguy hiểm, lao tới chỗ người đàn ông, anh ta cũng không bỏ đi, đứng yên nhìn thẳng vào cô một cách mong chờ.

"Cô sẽ không tới chỗ tôi được đâu."

Bất chợt bên tai nghe truyền đến giọng nói âm trầm nam tính, An Hạ suýt nữa bị trượt chân, máu nóng bốc lên tận đỉnh đầu, đã lâu rồi cô chưa điên tiết như vậy, chỉ muốn ngay lập tức phân liệt cái gã chết tiệt kia! Rõ ràng hắn đã đụng vào bạn của cô mới lấy được tai nghe!

"Đồ đểu!" An Hạ mắng.

"Hà hà." Người đàn ông ngạo nghễ mỉm cười hai cái, nhìn An Hạ bị trêu đùa đến mức sắp cháy thành than, trong lòng trái lại cảm thấy hụt hẫng.

"Phụ nữ chỉ đến thế là cùng, mất công tôi nhìn trúng cô. Bảo sao thế giới này toàn gay." Đương nhiên hắn chỉ nghĩ trong đầu chứ không hề nói ra.

Thế nhưng chỉ trong một khoảnh khắc khi mắt người đàn ông đang nheo lại, thì đã không còn thấy bóng dáng cô gái kia đâu nữa. Rõ ràng chỉ trong vòng mấy giây mà đã lủi mất, đúng là vừa nhanh nhẹn vừa xảo trá.

Người ta giận quá mất khôn, còn An Hạ càng giận thì càng lí trí, muốn vờn chuột? Chị đây cũng chưa rảnh tới mức đó!

Cô lẩn vào đám khách mời đang bị thôi miên vẫn còn chưa tỉnh lại, tứng bước nhích về phía người đàn ông, tay phải nhẹ nhàng vén tà váy lên tận đùi, nơi giắt con dao găm siêu sắc bén mà Zepher đã đặc biệt đưa cho cô.

"Cô tưởng tôi không nhìn thấy cô ư?"

"Trốn tìm vui lắm đúng không?"

An Hạ phớt lờ mấy câu nói nhảm làm phân tán tư tưởng của hắn, vẫn chậm rãi tiếp cận mục tiêu.

Thế nhưng khi chỉ còn một chút nữa thôi là đã đủ phóng dao, thì một thứ âm thanh chói tai muốn đâm thủng màng nhĩ vang lên, khách mời như bừng tỉnh khỏi cơn mơ, liền ồn ào loạn thành một đoàn.

An Hạ bị người ta xô đẩy chen lấn, con dao lập tức tuột khỏi tay, thứ sắc bén như thế, lỡ ai đó xui xẻo bị cứa trúng thì có mà rách đến tận xương, dao của chuyên gia làm sao tầm thường cho được, phải gọi là vô cùng nguy hiểm!

Giữa đoàn người xô đẩy, An Hạ cố gắng cúi xuống tìm con dao nhỏ, người này người kia đá một cái liền văng ra xa, vất vả vật vã cũng nhặt được thứ nguy hiểm kia lên.

Nhưng mà vừa nhặt được đồ xong cô liền cảm thấy kì quái, đám khách mời hơn phân nửa đã chạy khỏi đại sảnh, một nửa ấy thế vẫn còn đang ở trong phòng, cúi đầu ủ rũ như cương thi.

"Giết!"

Một giọng nói lạnh lùng vang lên, vì đã được xử lí biến âm, nên nghe vừa quái dị vừa đáng sợ.

Những vị khách còn lại đột nhiên ngẩng mặt lên, như phát rồ phát dại mà lao vào nhau đấm đá, tiện tay vơ được thứ gì liền phang túi bụi vào người kia, miệng lại không hề rên một tiếng, cả đám người đánh nhau trong yên lặng, chỉ nghe tiếng đồ vật đổ vỡ, tàn nhẫn mà kì dị đến hãi hùng.

An Hạ há miệng bất ngờ hồi lâu, đến khi khoé mắt loé lên một bóng đen liền theo phản xạ nghiêng người né tránh.

Một người phụ nữ đang cầm một đầu chai rượu vang đã vỡ, mảnh thuỷ tinh sắc nhọn lia về phía An Hạ , cô không dám làm bị thương người nọ, chỉ có thể né được bao nhiêu thì né.

Người phụ nữ đã hoàn toàn mất trí, dùng hết sức mà lao về phía cô, đến nỗi đôi giày cao gót dẫm vào tà váy dài mà bị ngã sóng soài, mảnh chai sượt qua mặt vẫn không kêu rên tiếng nào.

Những người này sẽ chết nếu cứ tiếp tục như vậy, cô phải dùng cách nào đó tác động lại vào dây thần kinh thính giác của họ!

Nhân lúc người phụ nữ còn đang loạng choạng đứng dậy, An Hạ lập tức xoay người chạy lên sân khấu, thế nhưng phía trước lại có hai ba người tiến lên cản đường, một người thì còn có thể né, nhiều người như vậy biết né sao cho xuể?

An Hạ theo phản xạ cầu cứu bạn mình.

"Vũ Uy, mau giúp tớ!"

"Hà hà"

Bên tai vang lên điệu cười ngạo mạn của gã đàn ông, An Hạ mới sực nhớ ra là đã mất liên lạc với bạn mình, hừ lạnh một tiếng, cô tiếp tục tiến về phía trước, lần này đành phải ra tay thôi.

Khi có người đang lao tới, An Hạ lại không hề né tránh mà bình tĩnh đứng yên, khi người nọ đến đủ gần, cô giơ tay vỗ hai tiếng.

"Nhìn vào mắt tôi!" Cô ra lệnh, giọng nói trầm hẳn xuống lại mang theo vài phần nguy hiểm. "Nhìn vào chính giữa, đúng rồi, nhìn vào bóng tối trong đó."

Có thể khi nghĩ lại thì thấy điều này rõ điên, An Hạ cũng chưa từng thử nghiệm qua nhưng lại dám thực hành, cũng bởi vì bất đắc dĩ mà thôi.

Người nọ thế mà lại đứng yên, nhìn chằm chằm vào mắt cô như thể toàn bộ hồn phách đã bị hút vào trong đó.

"Đứng yên, không được nhúc nhích."

Sau khi một tên ngoan ngoãn nghe lời, những tên còn lại đều được An Hạ xử lí gọn gàng.

"Wow, cô là phù thuỷ à?" Giọng người đàn ông vang lên quấy rối.

"Hừ."

An Hạ không thèm để tâm chạy nhanh lên sân khấu, cô bật micro gí vào mấy thùng loa, lập tức tiếng rít vô cùng chói tai vang lên.

Tất cả những người dù đánh nhau điên cuồng nhất cũng phải dừng lại để bịt chặt tai, sau khi tiếng ồn qua đi thì lại dại người ra, ngẩn ngẩn ngơ ngơ, không có bất cứ phản ứng gì cho thấy là đã hồi phục.

An Hạ thở dài, mặc dù hơi thất đức nhưng còn đỡ hơn là bọn họ đánh nhau đến chết, bị thôi miên mà không giải đúng cách có thể bị ngẩn ngơ suốt đời như thế, bản thân cô cũng chỉ có thể biến họ sang trạng thái nhiễu loạn khác mà thôi.

Đại sảnh rộng lớn giờ biến thành một bãi chiến trường, bàn ghế ly cốc, đồ ăn thức uống ngả nghiêng đổ vỡ, người đứng người ngồi người nằm sấp, quần áo rách rưới dính máu, muôn hình vạn trạng.

An Hạ quan sát một lượt, phát hiện người đàn ông đã vô thanh vô thức biến mất.

"Tên khốn, anh là người phe nào?" An Hạ mắng.

"Người đẹp đừng vội, hẹn ngày tái ngộ, mong rằng lúc đó chúng ta sẽ được nhìn thấy chân thân của nhau."

An Hạ nghiến răng, đừng mơ có lần sau!

Tobe continued....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net