Chap 34: Ăn miếng trả miếng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mặc dù nhóm Dafos chuyển ra nước ngoài chưa được một tuần, thế nhưng thái độ của những người bạn sống chung nhà lại khiến các cô gái cảm thấy mình bị coi thường.

Thế nên Vũ Uy liền khích lệ mọi người cùng nhau lập kế hoạch để đảo ngược tình thế, khiến bọn họ phải chống cả hai mắt lên mà coi tụi này cũng không thua kém gì.

Vũ Uy vô cùng háo thắng, sau hôm bàn bạc với mấy bà bạn liền lập tức hùng hổ đi thách đấu.

"Này Ralph, thường ngày mọi người tập bắn súng ở đâu?"

"Ở bãi bắn gần đây, sao?" Ralph nhướn mày nhìn Vũ Uy, hơi đoán ra được cái gì đó.

"Tôi muốn thi đấu với anh." Vũ Uy nói chắc như đinh đóng cột.

"Thi đấu?" Ralph càng thấy hứng thú hơn.

"Ừ, thi đấu, mỗi ngày đều tập bắn nhiều loại súng, nhiều cự li, nhiều địa hình, nhiều điều kiện khác nhau, nếu điểm tối đa của ai cao hơn thì người đó thắng, ok?" Vũ Uy thức đến nửa đêm mới nghĩ ra được cách này, không phải cứ bắn trúng hồng tâm là xong, còn rất nhiều yếu tố để quyết định một xạ thủ giỏi nữa.

"Cô muốn đấu với cả bốn chúng tôi?" Ralph vờ vịt hỏi, dù biết thừa rằng lời tuyên chiến này là đang nói cho mình hắn nghe.

"Tôi nhận ra anh là trưởng nhóm, thế nên mới thách đấu anh, tự khắc những người khác sẽ phục." Vũ Uy tươi cười như gió xuân, nhưng giọng điệu vô cùng cứng rắn. "Hơn nữa không thể để 1 chọi 4 được, đây là cuộc chiến 1x1, như thế mới chơi đẹp."

Ralph là người giảo hoạt, hắn nghe Vũ Uy nói chuyện tự khắc biết cô là người khôn khéo, cũng có tính toán riêng mà còn rất giỏi ứng biến, xem chừng một đối thủ tiềm năng như vậy không thể coi thường, cũng không được nhường.

Người Mỹ như hắn rất có tinh thần fair play, không phải kiểu người câu nệ như thấy cô là phận nữ nhi ta liền nhường cô ba chiêu, dám chơi dám chịu. Nam tử hán chỉ nhường khi thực lực đối phương kém hơn mình thôi.

Không may là cuộc đối thoại giữa Vũ Uy và Ralph bị người thứ ba nghe thấy, còn là người rắc rối nhất.

"Tôi thay anh ta thách đấu với cô được chứ?" Eris vừa nhai kẹo cao su vừa tiến lại gần chỗ hai người đang đứng, vẻ mặt vẫn lạnh lùng khó ở như ngày đầu gặp mặt.

"Chúng tôi thoả thuận xong rồi, cô đợi xuất sau đi." Vũ Uy nghĩ gì nói đấy, hoàn toàn không muốn kế hoạch đổ bể bởi một đứa phá đám.

Eris nghĩ là Vũ Uy đang mỉa mai mình, vì thế lập tức trợn mắt lên với đối phương. "Cô cũng đủ tự tin và liều mạng khi đấu với Ralph đấy. Nhiều khi đấu với tôi còn chẳng kham nổi, tôi chấp một mắt..."

"Eris, không cần làm thế đâu." Ralph lại phải đóng vai đại sứ hòa bình để xoa dịu Eris. "Em lo luyện tập cho tốt đi."

"Được rồi, em biết là anh sẽ không nhường, thế nên nhất định phải thắng đấy!"

Hiếm khi thấy Eris không đôi co cãi cọ, đến Ralph cũng phải thở phào, chưa kịp mừng thì đã nghe thêm một câu.

"Nếu cô thua thì phải làm theo yêu cầu của tôi, thế nào?"

"Yêu cầu gì?" Vũ Uy nheo mắt.

"Cút. Khỏi. Đây!" Eris chậm rãi nhả từng chữ một.

"Tôi?" Vũ Uy chỉ vào mình.

"Cả bốn người, à không, giữ Vỹ lại là được." Eris cười đắc ý, cứ như bây giờ bọn họ thắng rồi vậy.

"Nếu đã đi thì cả bốn người chúng tôi đều đi." Đôi mắt Vũ Uy hiện lên ý chí phản kháng mạnh mẽ. "Hơn nữa, nếu thắng, tôi cũng sẽ yêu cầu như cô."

Ralph rối tinh rối mù, rõ ràng là trận đấu giữa hắn và Vũ Uy, điều kiện thắng thua phải do hai người tự thoả thuận, hắn còn đang định để sau khi có kết quả mới bàn bạc, vậy mà Eris lại tự ý quyết định còn tỏ thái độ ngông cuồng nữa.

"Eris!" Ralph đẩy nhẹ vai cô. "Không đùa kiểu đấy!"

"Em không đùa." Eris nghiêm túc nói.

"Có lẽ tôi vừa bỏ lỡ điều gì đó rồi nhỉ?" An Hạ từ đâu xuất hiện, cứ như là tình cờ đi ngang qua rồi thấy nhưng Vũ Uy biết tỏng là bả đã đứng nghe hết từ đầu đến đuôi không sót một chữ.

"Tụi tớ thách đấu với nhau thôi." Vũ Uy đành phối hợp làm bạn diễn ăn ý.

"Vậy à, thảo nào có người muốn mượn cớ đuổi chúng ta đi." An Hạ mà có cái quạt ở đây chắc chắn sẽ che miệng cười khinh bỉ một cách lịch sự, còn bây giờ là cười khinh công khai.

"Nhưng mà không sao, chủ yếu là vấn đề về danh dự, còn tụi này không lo về chỗ ở. Có khi còn được chuyển đến biệt thự đắt nhất Bắc Mỹ ở phố Beverly Hills không biết chừng."

Eris nghe xong thì lập tức nổi nóng.

"Cô tưởng mình là ai?"

"Thôi nào Eris!" Ralph thấy sắp có chiến tranh đổ máu, lập tức hoá thành thần hoà bình ra sức giảng hoà. "Đây chỉ là một hình thức luyện tập, cùng là đồng nghiệp, tương lai còn phải giúp đỡ nhau rất nhiều, không được gây bất hoà."

"Căn nhà này không những chật mà còn ồn ào nữa!" Eris trừng mắt với An Hạ, từ ngày có bốn cái miệng đàn bà vào ở, phải nói là cả căn nhà sôi động hẳn lên, Dai là người chỉ thích yên tĩnh, phải ngủ nhồi nhét ba người trong một phòng ngủ đã là quá sức chịu đựng, lại còn nghe bốn đứa con gái ồn ào suốt ngày, bực bội đến độ đóng cửa trùm chăn không gặp người, tính tình vốn quái gở càng thêm khó gần.

"Chúng tôi sẽ tiết chế lại, được chưa?" Biết nhóm mình ưa náo nhiệt nên Vũ Uy không phản bác.

"Hơn nữa không phải tự nhiên mà chúng tôi được sắp xếp ở chỗ này đâu." Lời nào An Hạ nói ra cũng mang một tầng ý nghĩa sâu xa.

Eris không phải kiểu mặt dày mà là da mặt cực kì mỏng mới dễ tức giận như vậy, tính tình cũng rất thẳng thắn nên sinh ra vài phần khó gần với người khác, nhưng không hề có ác ý, chỉ hơi xấu tính mà thôi.

Với cái thể loại ưa mềm không ưa cứng, đôi co với Eris không những thua mà còn thiệt hơn, thế nên An Hạ không chủ động khiêu khích nữa mà chuyển đề tài nhanh như chong chóng quay trước gió.

"Hơn nữa có phải máy tính nhà này bị virus không?"

Chọc đúng điểm ngứa, sắc mặt Eris liền có biến chuyển.

"Hừm, sao cô biết?"

"Thì chẳng phải cô đòi giữ Diên Vỹ nhà chúng tôi còn gì, với lại hệ thống an ninh là do cô ấy quản lí, không ai có thể cướp dữ liệu nữa, thế nên có thể nói cô ấy là hữu dụng nhất." An Hạ vô tình để Diên Vỹ làm con át chủ bài nắm giữ sinh mạng cho cả nhóm, giờ đây cô là người được coi trọng nhất.

Quả nhiên Eris không hề phản bác thêm, còn tính toán một chút.

"Đúng là nhà này toàn những người mù công nghệ, ít ra thì nhóm của cô cũng có người hữu dụng."

Đang nói chuyện thì từ trên lầu vang lên tiếng hò reo vui mừng của Nolan.

"Yeah sửa được máy tính rồi hú hú!"

"Really?" Eris nghe thế liền ba chân bốn cẳng chạy lên lầu, xong cũng hét lên vui sướng. "Tuyệt vời!"

Vũ Uy và An Hạ nhìn Ralph với anh mắt xin giải thích dùm tình huống.

"Hai đứa Eris và Nolan nghiện game PUBG lắm. Chơi cả buổi cũng không chán." Ralph vừa liếc nhìn về phía cầu thang đã thấy Dai lò dò đi xuống, mái tóc dài bình thường túm sau gáy làm đuôi gà giờ xoã xuống, có vẻ mới bị tiếng la hét của hai đứa kia làm tỉnh giấc.

"Cậu ấy cứ lầm lì như thế suốt hay sao?" Vũ Uy thấy người này lúc cần thì nói đôi ba câu, còn lại đều im lặng rất kín tiếng, cũng chả thấy cười bao giờ.

"Không hẳn, chỉ là hơi ít biểu cảm thôi." Ralp còn đang định nói tốt cho bạn mình thêm mấy câu nữa thì liền nhìn thấy Ngọc Trân từ nhà bếp lon ton lại gần Dai, thầm kêu hỏng bét, Dai sau khi bị đánh thức rất là xấu tính, cộc cằn thô lỗ hơn rất nhiều, biểu cảm nhiều nhất mà hắn thể hiện ra là sự khó chịu.

"Dai ới, tui không biết dùng máy pha cà phê, pha giúp tui được không?" Tưởng gì, hoá ra Ngọc Trân nhờ pha cà phê.

Ấy thế mà Dai lại không hề nổi nóng, còn gật đầu rồi đi vào bếp thật, lúc sau đi ra, trên tay hắn cầm hai cốc cà phê thơm lừng.

Ngọc Trân ngồi xuống ghế sofa cạnh Dai, cả hai bật tv lên coi y như bạn thân lâu năm gặp lại nhau, hiền hoà không thể tả.

Ralph còn phải há hốc mồm, bình thường Dai đâu có gần gũi như vậy đâu, hắn cũng có cái mặt hút gái, nhưng chẳng qua lại với ai bao giờ, chẳng lẽ Ngọc Trân có mánh khoé gì lợi hại lắm?

Thật ra mọi người không biết cái hôm nhóm Dafos mới tới, khi Dai nhảy từ mái nhà xuống hòng tiếp cận Vũ Uy, Ngọc Trân là người có phản xạ nhanh nhất lao đến xô hắn, còn suýt lao xuống hồ bơi, đến hắn còn giật mình, con gái mà có sức mạnh ghê gớm vậy?

Hắn cũng thử quan sát mấy bận, cảm nhận con người Ngọc Trân rất đơn giản, còn ngốc nữa chứ, thế nên rất dễ dụ cũng rất dễ nói chuyện. Vì thế mà đối với Ngọc Trân hắn lại tỏ ra kiên nhẫn đến kì lạ.

Ba người chứng kiến kia còn đang không tin vào mắt mình thì Diên Vỹ từ trên lầu bước xuống, vây quanh là Eris và Nolan giờ đã phục sát đất, cả hai thay phiên nhau nói, nói liến thoắng, đến Ralph còn nghe không ra.

Diên Vỹ nháy mắt với bạn mình. Coi như là bả đã mở tỉ số cho phe ta, một mũi tên trúng hai con chim.

"Gì mà ồn ào thế?" Ngọc Trân thấy náo nhiệt quá liền thò đầu qua hỏi.

An Hạ lười giải thích, nói với bả chả ích gì. Cơ bản bả không muốn đấu đá hay ganh đua nhau gì cả, cứ thế mà sống là tốt rồi. Chẳng biết cái tính vô tư thái quá này khi nào mới chấm dứt đây.

Mà Ngọc Trân đúng kiểu hỏi vu vơ, không ai care cũng chả thắc mắc nữa, ngồi xuống ghế tiếp tục to nhỏ với Dai, đôi khi còn cười phá lên.

Eris thấy một màn này hết sức kì quái tròn mắt nhìn Ralph.

"Dai biết kết bạn từ khi nào vậy?"

Ralph nhún vai. "No idea."

"Trời sập chăng?" Nolan vẫn còn ngạc nhiên lắm, Dai vốn thích yên lặng, sao giờ trông có vẻ thoải mái tươi tắn thế kia, nhận không ra, nhìn còn tưởng ai.

Nhóm Dafos ngỡ sẽ phải mất một thời gian cảm hoá từ từ, ngờ đâu, mấy người này lại đơn giản mộc mạc thế, sửa cho cái máy tính thôi cũng hò reo như là thắng độ bóng đá, nhờ pha cà phê mà còn có thể trở thành bạn tâm giao, kế hoạch trả đũa coi như biến thành bồi đắp tình cảm chị em.

Tobe continued....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net