in my vision (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Năm 2032, Bright có một buổi phỏng vấn với anh Woody.

Woody hỏi anh dạo này như thế nào. Bright lúc này đã bước sang tuổi 35, trở thành một diễn viên có 20 năm tuổi nghề. Cuộc đời anh lúc này đã thành đạt và ổn định.

Nếu ở quá khứ, anh từng e sợ thế giới ngoài kia, sợ hãi những lời chỉ trích và ác ý, thì bây giờ mọi thứ đã thay đổi.

Anh trả lời anh Woody rằng mình ổn, cuối cùng anh cũng đạt được danh hiệu diễn viên hạng A. Anh chưa từng nghĩ về diễn xuất như một niềm đam mê của mình, chỉ là hoa nở nơi anh đã gieo trồng.

Woody đã chứng kiến tất cả, từ lúc 2gether bắt đầu và anh ấy rất tự hào về Bright.

Woody bắt đầu bằng việc hỏi anh những câu hỏi thông thường. Hỏi rằng 2gether đã thay đổi cuộc sống của Bright như thế nào. Hỏi về quá trình anh đã trưởng thành ra sao trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Và hỏi về cách anh đã giữ cuộc sống riêng tư của mình tránh khỏi ánh mắt của dư luận. Bright bình tĩnh trả lời từng câu hỏi. Từng câu trả lời anh đều đáp bằng trái tim của mình. Dù sao thì, tại sao anh phải sợ hãi?

Sau đó, Woody tiếp tục hỏi anh về bạn diễn trong quá khứ của anh - Win Metawin. Năm năm về trước, Win đã quyết định rời khỏi giới giải trí để bắt đầu tập trung công việc kinh doanh của gia đình. Có thể nói quyết định rời khỏi của Win thật không đúng lúc, vì trong giới giải trí này em được xem như một nhân tài.

Và vì Win đã rời khỏi giới giải trí, cuộc sống riêng của em trở nên kín đáo hơn, nên trong buổi phỏng vấn này câu hỏi được mong chờ sẽ là câu hỏi về cặp đôi BrightWin, với tư cách là một cặp đôi đã không còn xuất hiện nhiều như xưa.

Tại sao lại muốn hỏi để làm phiền cuộc sống của họ, đúng không?

Nhưng mà vì đây là Woody. Là Woody đang đặt câu hỏi. Woody, một người đã chứng kiến hết thảy. Bright biết, Woody có đặc quyền của anh để hỏi về hai người họ.

"Win dạo này thế nào rồi em?". Woody hỏi anh.

"Dạ em ấy vẫn tốt. Công việc kinh doanh của em đang phát triển. Em ấy còn lập một quỹ từ thiện nữa". Bright chia sẻ đầy tự hào.
Anh thật sự hạnh phúc thay cho bạn diễn cũ của mình. Woody nhìn thấy được những tia lấp lánh ấm áp trong ánh mắt của Bright. Win thật sự là một điều đặc biệt trong cuộc đời anh.

"Bright, đã hàng tá năm trôi qua kể từ khi thế giới biết đến hai em qua 2gether The Series, nhưng tụi anh chưa bao giờ có thể trả lời câu hỏi mà mọi người đã luôn thắc mắc quá lâu". Woody bắt đầu. Bright biết anh ấy đang hướng cuộc đối thoại đến đâu. Thuận theo hướng của Woody hay lẩn tránh lúc này là lựa chọn của Bright.

Sau khi nhìn thấy sự điềm tĩnh từ Bright, Woody tiếp tục.
"Trong suốt 12 năm qua, mọi người luôn tự hỏi về mối quan hệ của tụi em. Em luôn khăng khăng rằng hai đứa chỉ là bạn, là anh em nhưng hành động của em không thể hiện như thế. Dù Win đã rời xa màn ảnh nhỏ, nhưng những gì hai đứa đem lại vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay. Nên bây giờ, anh muốn hỏi em một câu hỏi: Em và Win có từng bên nhau không?". Woody cuối cùng cũng thả xuống quả bom chốt. Nhưng dù vậy, Bright vẫn không ngạc nhiên.

Câu hỏi này anh đã được hỏi bao nhiêu lần, trong vô số buổi phỏng vấn. Không phải là anh không biết nên trả lời câu hỏi này như thế nào. Nhưng người hỏi lần này là Woody, người đã chứng kiến tất cả.

Có lẽ, anh nợ Woody một sự thật.

"Win và em đã từng bên nhau". Bright trả lời. Woody vốn đã biết câu trả lời, bất kỳ ai trong cái giới giải trí này đều biết. Nhưng nghe được Bright thừa nhận vẫn là một sự ngạc nhiên dễ chịu. Woody cũng là người đồng tính, anh hiểu cảm giác khi có thể thoải mái thừa nhận sự thật, nhưng anh cũng để ý đến một điểm trong câu trả lời của Bright.

"Đã từng, ý em là, trong quá khứ?". Woody tò mò hỏi.

Dù rằng Bright vẫn đang trấn tĩnh, nhưng anh có thể cảm thấy một phần trong tim mình như vặn xoắn.

"Dạ đúng, đó chỉ là chuyện trong quá khứ".

Woody hỏi về chuyện của hai đứa, như thế nào và từ khi nào. Mọi chuyện đã bắt đầu như thế nào, bắt đầu từ bao giờ, và kết thúc ra sao, đã kết thúc từ khi nào.

"Tụi em chính thức bên nhau sau buổi phỏng vấn vào ngày 08 tháng 06 năm 2020. Đó là buổi phỏng vấn cùng anh". Bright chia sẻ với Woody, rồi anh kể rằng mình và Win đã phải giữ bí mật cho mối quan hệ của cả hai trong những năm qua.

Woody bắt đầu đặt nhiều câu hỏi hơn, hỏi trên tư cách của cả thế giới đã không nhận được câu trả lời trong suốt thập kỷ. Có những câu hỏi Bright né tránh, cũng có những câu làm anh bật cười. Có thể chứng minh rằng, đã từng có tình yêu giữa BrightWin, và thế giới ngoài kia đã không sai lầm khi cho rằng tình yêu giữa họ là thật.

"Những năm qua, em chưa kịp nói lời cảm ơn đến anh, vì đã trao cho tụi em ngày 08 tháng 6 năm 2020, nên là anh Woody, cảm ơn anh". Bright nói với Woody sau buổi phỏng vấn. Làm sao anh có thể nói dối người đã luôn bằng cách tìm kiếm sự thật mà dẫn lối cho anh và Win thừa nhận cảm xúc của nhau?.

Hoặc có thể, anh đúng là đã nói dối Woody về một điều gì đó.
"Nhân tiện, anh Woody". Bright nói trước khi rời đi "Có một điều em đã nói dối anh".

Woody nghe được, và rồi anh cười khúc khích.

Khi Bright lái xe về nhà, anh suy ngẫm lại những câu trả lời của mình trong buổi phỏng vấn. Có những phần anh nghĩ lẽ ra anh không nên trả lời. Cũng có những câu hỏi, anh nghĩ lẽ ra anh đã có thể trả lời.

Về đến nhà, anh thấy quý bà lớn tuổi Ame đang chơi với sofa của mình. Anh chào hỏi nó bằng những cái vuốt ve trên lưng, con mèo già ra chiều thích thú như nó vẫn vậy. Ngôi nhà có mùi của tom yum koong, hoàn hảo cho một ngày mưa ở Bangkok.

"Anh về rồi đấy à?". Giọng nói nghe ra chút khó chịu, khiến Bright bật cười.

"Hmmmm, sao mà có thái độ đó vậy hử?". Bright rõ là đang rất vui vẻ, trong khi người kia không buồn hưởng ứng trò chơi của anh.

"Em xem buổi phỏng vấn rồi...
Anh có cần phải nói dối anh Woody vậy không?"

Bright bật cười thành tiếng "Vậy em bực mình không phải tại vì anh đã nói với thế giới là anh với em không còn bên nhau nữa, mà bực mình vì anh đã nói dối Woody?".

Win vẫn không chấp nhận "Chúng ta nợ anh ấy sự thật".

Bright bật cười lần nữa, đi về phía người bạn đời của mình và kéo em ấy vào lòng.

"Anh đã nói với Woody rồi, rằng anh nói dối về việc mình chia tay. Ý anh là, tụi mình cũng chia tay một khoảng thời gian, nên về mặt câu chữ thì anh đâu có nói sai. Nhưng anh ấy cũng biết là đến bây giờ tụi mình vẫn đang bên nhau. Anh ấy cũng đã cười rất vui".
Win mỉm cười với chồng em rồi tiếp tục quay về với công việc của mình. Bright đứng đó và cảm thấy thật vui vẻ.

"Mười hai năm cùng với đứa nhỏ này, và em ấy vẫn có thể làm cho mình như sống lại"

Thế giới ngoài kia không cần phải biết tình yêu Bright và Win đang có là gì, và cả hai muốn giữ cho mình như vậy hơn.

Nhưng Woody, người anh đã chứng kiến tất cả, người đã tạo ra ngày 08 tháng 6 xứng đáng được biết về một tình yêu mà anh ấy đã vô tình giúp tạo dựng nên.
---
Author: https://twitter.com/kwinmetawin
Translator: Tyra @ You are my sunshine - 9799


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net