in my vision (4)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Năm 2023.
Phòng ngủ đầy toàn lông mèo.

---

Bright và Win đã bên nhau được 3 năm. Nhưng đến gần đây họ mới quyết định sống cùng nhau. Lịch trình bận rộn khiến cho thời gian bên nhau trở nên xa xỉ, nên hướng tốt nhất cho cả hai là về cùng một nhà.


Cả hai dọn vào căn hộ trong cùng tòa nhà với căn của Bright - nơi mà giờ đây mẹ anh dọn vào sống. Dù họ vốn cũng đã quen với việc qua đêm ở nhà người còn lại, nhưng dọn vào sống chung vẫn đòi hỏi sự điều chỉnh đến từ cả hai phía. Cuộc sống gia đình có nhiều thứ cần phải làm quen.
Nhưng ngoài những sự phát triển đã bàn đến, vấn đề là Ame phải điều chỉnh để thích nghi với điều kiện sống mới.


Cô nương Ame cùng dọn đến nhà mới với Bright, dù mẹ của anh có thể nuôi nó ở căn hộ cũ. Nhưng Bright muốn mang theo con gái sống cùng mình. Ame đã luôn là em bé của Bright trong những năm qua, nó cũng đã quen với việc quanh quẩn bên người Bright. Nếu không được qua ở với Bright, Ame sẽ đau lòng lắm.

Win cũng thương Ame như con gái của em, nhưng ở một mức độ nhất định hơn. Em vẫn còn cảm thấy miễn cưỡng về chuyện tương tác với Ame. Bright luôn lo lắng rằng chứng dị ứng của Win sẽ phát tác vì lông mèo, nên anh cũng gắng hết sức để hạn chế cho Win ở gần Ame.

Ame đã từng là em bé cưng của cả nhà. Nhưng giờ đây nó phải chia sẻ chủ của mình với một người khác.

Nó không hài lòng xíu nào khi thấy phần lớn phòng ngủ lại hạn chế bạn lông của nó. Luật là, phòng ngủ không được phép có lông mèo.

Dù rằng chứng dị ứng lông mèo của Win đã kiểm soát được, nhưng cũng gây ra kha khá rắc rối cho em. Nên
giải pháp tốt nhất là giữ cho Ame và mớ lông của nó tránh xa phòng ngủ, ít nhất thì Win cũng có được một giấc ngủ yên bình.

Nhưng Ame thì không. Nó vẫn lẻn vào phòng ngủ bất kì khi nào cửa phòng để mở. Bright vẫn bình tĩnh vì anh không thể nổi giận với Ame được. Dù Win hiểu tình hình, thì chiếc mũi bị nghẹt và những đợt hắt xì phiền phức của em không dành nổi sự tôn trọng nào cho vị thế của Ame trong nhà.

"Chắc là tụi mình phải trả Ame về với mẹ thôi". Bright đưa ra đề nghị khi ăn tối. "Chứng dị ứng của em càng ngày càng tệ đi". Dù vậy, Win vẫn lo lắng Bright sẽ đau lòng nếu trả con mèo về bên nhà mẹ. "Anh chắc không? Em nghĩ để nó đừng vào phòng ngủ là được. Em không dị ứng nặng tới vậy đâu".

"Nhưng dù là phòng ngủ thì cũng toàn lông mèo". Bright phải trải qua một thời gian khó khăn khi cân bằng giữa mong muốn được giữ Ame bên mình và nhu cầu phải ngừng chứng dị ứng của Win lại.

"Tụi mình thật sự cần phải đưa ra quyết định".

Ngày hôm sau, Bright đi xuống dưới nhà mẹ, ôm con mèo tội nghiệp trong tay. Giờ đây thì Ame phải sống với bà nội của mình. Bright cũng không còn lựa chọn nào khác.

Bright chơi với Ame một lúc cho đến khi nó thấm mệt. Khi anh đặt Ame xuống chiếc đệm cũ của nó, mẹ trấn an anh rằng Ame sẽ luôn được yêu thương. Nó như đứa con gái của cả nhà, làm sao mẹ có thể bỏ rơi Ame không ai chăm sóc được. Khi Bright chuẩn bị rời đi, Ame nhìn theo anh.
"Ba sẽ thăm con gái ba mỗi ngày nha, ba ở gần đây thôi mà". Anh nói với Ame.

Có lẽ nó hiểu được những gì anh nói, nên Ame đi tới bên cạnh Bright như cần một cái ôm và liên tục dụi vào ngực anh.

Ame biết Bright phải để nó đi.

Bright quay về căn hộ của hai người. Trái tim anh cảm thấy thật nặng nề. Khi bước vào nhà, anh thấy người bạn đời của mình đang rửa chén. Win nghe tiếng anh bước vào.
"Sao rồi anh? Mẹ có nhận Ame lại không? Tụi mình có thể để Ame lại đây mà, em sẽ uống thuốc". Em nói khi đang quay lưng về phía Bright.

"Meoooo"

Win đi ra khỏi nhà bếp và thấy Ame đang nằm ở trên ghế của nó. Em yêu con mèo nhưng em cũng bối rối với quyết định của Bright. Mới sáng nay thôi, Bright còn khăng khăng phải đem Ame qua cho mẹ. Vậy sao giờ đổi ý rồi?

"Win, anh đã quyết định. Anh sẽ để Ame..." Bright nói với em.

"Em có bằng lòng ở với mẹ không? Ở dưới vẫn còn phòng trống á".

Win khẽ đấm vào vai của người yêu mình khi Bright cười khúc khích như đứa nhỏ.

Nếu quý cô Ame có thể cười, ắt hẳn nàng ta sẽ cười lăn lộn trên sàn luôn.

Giờ thì biết ai là boss đích thực của căn nhà này rồi đấy.

---

Author: https://twitter.com/kwinmetawin

Translator: Tyra @ You are my sunshine - 9799 best partner

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net