57

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Với những người khác tự nhiên bị bảo đi điều tra rõ tình trạng dị thường trong Cuộc chiến chén thánh lần này, khả năng cao sẽ không có chút manh mối gì, không biết bắt đầu từ đâu, nhưng giao cho Ruler thì mọi sự thành ra dễ như trở bàn tay, dù sao mục tiêu của người ta cũng là trở thành Siêu Thám tử đệ nhất thế giới Edogawa Ranpo tại dị thế giới này cơ mà!

Ưm, miễn cưỡng còn có một chút xíu công lao của Sherlock Holmes.

Ranpo không cần tới năng lực suy luận của Holmes, bản thân anh vốn đã là người cực kỳ trí tuệ, đem hai bộ não siêu việt chồng lên nhau nữa cũng chẳng giúp cái kỹ năng này nhuần nhuyễn thêm lên được. Linh cơ Holmes giao cho anh chính là tri thức của ông trên mọi phương diện, vốn dĩ không thể coi thường học vấn của những nhân vật truyền kỳ sau khi mất được hóa thân thành anh linh, sẽ bổ sung một ít thiếu hụt cho Ranpo.

Đương nhiên, anh vẫn không biết cách đi tàu điện...!

Tựa như Holmes không hiểu thuyết nhật tâm là cái gì, bảo Ranpo không biết đi tàu điện cũng không kỳ lạ lắm. Bọn họ đã quen với chuyện tự động loại đi những kiến thức vô dụng với mình.

Ban đầu Ranpo vẫn còn một ít nghi vấn xoay quanh Cuộc chiến chén thánh, nhưng vừa anh đặt chân tới lâu đài nhà Einzbern, tiếp túc với tiểu Chén thánh, mọi bí ẩn với anh mà nói giờ đã không còn là bí ẩn nữa. Hiện tại đi thăm kho sách nhà Einzbern chỉ để chứng minh suy luận của mình mà thôi.

"Cuộc chiến chén thánh lần thứ ba..."

Ranpo khép lại trang sách, chống cằm suy nghĩ trong chốc lát.

"Có điều gì không đúng sao ạ?" Irisviel hỏi.

"Cuộc chiến chén thánh lần thứ ba không có người dành chiến thắng, không, phải nói là cho tới nay Cuộc chiến chén thánh đều không cho ra kết quả... Trò gì chưa bắt đầu chơi đã thấy thua sấp mặt mà các ngươi còn có thể kiên nhẫn chơi lâu đến như vậy, ta cũng thấy oải dùm các ngươi." Ranpo nói, đặt sách sang một bên, tuy rằng anh thật sự thích đọc sách, nhưng đọc cả một buổi trưa rồi nên bắt đầu thấy hơi chán, nhất là vì tính chính xác của những tư liệu không cao, đặc biệt còn có vài phần được nguy tạo nên.

Irisviel - người nhân tạo nhà Einzbern thế hệ này là tiểu Chén thánh đáp: "Theo đuổi căn nguyên là tâm nguyện của Ma thuật sư, cũng vì thế nên tôi mới được tạo ra."

"Thế, nhà Einzbern triệu hồi ra anh linh nào?"

"......"

Irisviel hơi do dự, như thể không biết nên nói rõ hay không.

Qủa thực cô có biết đến giai thoại lịch sử ấy.

Sáu mươi năm trước, thời kỳ Cuộc chiến chén thánh lần thứ ba, do nội chiến giữa hai chị em Edelfelt mà khiến tới cuối cùng cũng không xuất hiện người chiến thắng.

Nếu muốn kể ra có điểm nào đặc biệt, thì là nhà Einzbern muốn dành lấy Chén thánh nên đã không từ thủ đoạn gian lận, phá bỏ quy tắc triệu hồi ra anh linh class Avenger.

Tuy nhiên, Avenger được triệu hồi ra nhỏ bé yếu ớt đến bất thường, thanh niên không khác gì người bình thường đó không có cách nào chống chọi nổi giữa cuộc sát phạt của các anh hùng, nhanh chóng bị tiêu diệt ngay ở ngày thứ tư.

Vì nhà Einzbern đã vi phạm quy định triệu hồi, lại bại trận đến nhanh như vậy, quý tộc có truyền thống lâu đời như họ không còn mặt mũi nào nhìn người khác, nên sẽ không cẩn thận ghi chép lại sự kiện này.

Chẳng lẽ...

Chuyện đó có liên quan gì tới Cuộc chiến chén thánh lần này sao?

Saber vẫn luôn ở bên quan tâm Irisviel nhìn thấy dạng vẻ này của cô cũng không khỏi lo lắng mà cau mày lại: "Chẳng lẽ Cuộc chiến chén thánh lần thứ ba có ẩn tình gì đó? Ruler được phái xuống cũng là vì chuyện này sao?"

"Cuộc chiến chén thánh lần thứ ba..." Irisviel vẫn quyết tâm nói rõ, "Anh linh nhà Einzbern triệu hồi là ác thần Angra Mainyu."

"Ồ?" Ranpo tỏ ra hứng thú hẳn lên, "Làm Avenger sao?"

"Đúng vậy..." sắc mặt Irisviel đầy ưu tư.

Ranpo không hỏi thêm, càng không giải thích gì cả, ngược lại tự dưng hỏi sang mấy chuyện linh tinh ngoài lề, tỷ như tối ăn gì, đồ ngọt tráng miệng sau bữa ăn là món gì, bên ngoài lâu đài trồng cây gì vân vân toàn mấy cái anh linh vốn không chú tới.

Irisviel trả lời hết từng câu xong, vẫn là không kìm chế nổi tâm tư tò mò, hỏi nhiều thêm một câu: "Angra Mainyu thì có vấn đề sao ạ?"

"Có chứ, vấn đề lớn là đằng khác." Ranpo trả lời.

Ranpo đã hiểu kỹ càng nguồn cơn vì sao Cuộc chiến chén thánh lần này cần phải mời cả Ruler đến phán quyết, nhưng không trực tiếp nói ngay cho nhà Einzbern. Không phải là anh cố tình giấu giếm, cũng chưa bao giờ cố tình làm ra vẻ bí ẩn, đơn giản chỉ là anh cảm thấy đơn giản đến chẳng cần mình giải thích, nên mới ngắt đầu bỏ đuôi cả quá trình suy luận. Nếu có người hỏi thẳng anh thì vẫn sẽ tốt bụng trả lời cho.

Irisviel chủ động đặt câu hỏi, Ranpo sẽ thoải mái mà làm rõ câu trả lời có khả năng cao nhất, dựa trên diễn biến từ những sự kiện trong quá khứ: "Cuộc chiến chén thánh lần này phải ngưng lại giữa đường thôi, hơn nữa nếu không tìm ra cách thức giải quyết thích hợp, chỉ sợ sau này cũng không có cách nào tiếp tục tổ chức Cuộc chiến chén thánh."

"Vì sao chứ?" Người đầu tiên đưa kiến nghị chính là Saber.

Dành được Chén thánh, hoàn thành tâm nguyện chưa tròn, đây không chỉ là ý muốn của Ma thuật sư, còn là của những anh linh được triệu đến.

Lý tưởng của Saber là phục quốc.

Cô muốn thay đổi quá khứ, cứu vớt thần dân và chiến hữu của mình, thậm chí là tìm ra một Vua Arthur khác thích hợp lãnh đạo nước Anh hơn cô.

Chén thánh là cỗ máy nguyện ước vạn năng.

Cô cực khổ lắm mới có một cơ hội có thể cứu vãn sai lầm của chính mình, nhưng hôm nay đột nhiên Ruler nói với cô rằng Cuộc chiến chén thánh sẽ ngưng hẳn, hơn nữa Chén thánh tiếp theo cũng không có cách nào dùng được. Lý do từ chối mơ hồ đến như vậy, người đang vô cùng hy vọng vào Chén thánh như cô nhất thời sao chấp nhận nổi...

Hoàn toàn không thể hiểu được!

Saber phẫn nộ chất vấn: "Vì sao cần phải hủy bỏ Cuộc chiến chén thánh?"

"Vì phần thưởng không xài được chứ sao." Ranpo trả lời dựa theo tình hình thực tế.

"Ý anh là...?"

"Mắc gì cô hỏi ta tới ba lần luôn vậy! Ta nói nghĩa đen chứ có bóng gió gì đâu, rõ ràng lắm rồi đấy." Ranpo chống tay lên má, "Ta nói là Chén thánh hỏng mất tiêu rồi, trừ phi đổi đi phần cốt lõi của Chén thánh, không thì sau này không có cách nào tiếp tục tổ chức Cuộc chiến chén thánh nữa đâu."

Ranpo không tức giận, chỉ là hơi mất kiên nhẫn mà thôi.

Ranpo biết những người khác đều ngu ngốc như sau, không liên quan tới chuyện người đó có phải anh linh hay không. Các anh linh này xưa kia cũng vốn chỉ là con người, mà đầu óc là do trời sinh. Trong mắt anh Vua Arthur không khác gì những người bình thường, chẳng qua là có được kĩ năng chiến đấu hùng hậu mà thôi, còn cần anh phải cầm tay chỉ lối.

"Đừng bắt ta phải lặp lại quá nhiều lần nha~." Đại để là anh bị mấy lời tâm sự về suy luận của Holmes ảnh hưởng, thấy hai người vẫn nhìn nhau khó hiểu, Ranpo đành giải thích tỉ mỉ tận tình hơn một chút, "Vì sao ác thần đứng đầu thần thoại Ba Tư - Angra Mainyu lại nhỏ bé yếu ớt tới như vậy? Tốt xấu gì vị thần dũng mãnh có thể đối chọi với thượng đế toàn trí toàn năng Ahura Mazda, lại ngay ngày thứ tư đã bị giết mất tiêu không hề phản kháng, mấy cô không cảm thấy kỳ quái sao?"

(Ranpo đúng là rất sủng nữ giới~ =)) )

Irisviel chìm vào suy nghĩ sâu xa.

Đúng là vị ác thần đại biểu cho bóng tối có thể nâng nửa bầu trời trong thần thoại Ba Tư lại yếu ớt nhỏ bé giống như một cậu thanh niên loài người bình thường, bản thân chuyện này đã rất kỳ lạ. Lúc trước chuyện này cũng từng đã được tranh luận ở nhà Einzbern, nhiều người có khuynh hướng nhận định bởi vì triệu hồi thất bại nên chỉ số của anh linh mới thành ra lệch lạc như thế.

Nhưng trên thực tế...

"Chén thánh không có cách nào triệu hồi được Ác thần Angra Mainyu." Ranpo nói.

"Chẳng lẽ có anh linh mạo danh thay thế Angra Mainyu sao?"

"Không, hắn ta là Angra Mainyu thật đấy."

"Vậy thì..."

"Mấy cô có biết vì sao mà Angra Mainyu bị xếp vào class Avenger không?" Ranpo đột ngột hỏi, không đợi họ trả lời đã lập tức kể tiếp câu chuyện, "Cậu ta vốn chỉ là một thanh niên bình thường thôi, sau này bị thôn dân coi là hiện thân của ác thần, bị chém đứt chân, móc mắt quẳng vào trong núi để cậu tự sinh tự diệt."

"Cho nên...?" Saber chợt nhận ra điều gì đó, ngữ khí nặng nề hỏi, "Angra Mainyu được triệu hồi ra vốn chỉ là người thường bị gán cho danh hiệu ác thần?"

"Bất kỳ ai đều có thể làm Angra Mainyu." Ranpo cười mà như không, "Hình tượng anh linh rất dễ dàng bị ý thức của nhân loại ảnh hưởng, chỉ cần người đời nhận định ngươi như thế, thì ngươi chính là như thế."

Câu chuyện Ranpo thuật lại khiến hai người đều lặng câm.

Angra Mainyu là anh linh được tạo ra từ ý nguyện của loài người, vốn không có sức mạnh, chỉ là hợp thành từ ý tưởng của những người xung quanh cậu ta, là thứ vốn không có khả năng tồn tại. Hình tượng ác thần được cụ thể hóa gán trên người thanh niên nọ, cả đời cậu ta quả thật quá thảm thương mà không có cách nào phản kháng, chỉ có thể bị buộc phải đeo cái danh ác thần này đến hết đời.

Không ai chen vào nên Ranpo đẩy nhanh quá trình thuật lại: "Sau khi bị bại trận, anh linh đều sẽ hóa thành ma lực trở về Chén thánh, khi lấp đầy cũng là lúc Chén thánh giáng thế, chuyện này vốn không có gì vấn đề gì, bảy anh linh chết hết toàn bộ về lại trong Chén thánh, vậy có thể bắt đầu thực hiện điều ước..."

"Khoan đã, bảy anh linh?"

"Đúng rồi đó, Chén thánh triệu hồi bảy người các ngươi, đương nhiên cần bảy anh linh đều dùng làm nhiên liệu thì mới ước được chứ? Không đúng, nếu muốn tìm tới Căn nguyên mới cần hết cả bảy người." Ranpo gãi đầu, "Cần phải xét tới ước muốn là gì, không vượt qua mức độ ma lực Chén thánh có thể đáp ứng mới được, dù sao đại Chén thánh hiện tại cũng chỉ đồ nhân tạo thôi!"

Nghe thấy khúc này, mặt Saber đã đen như đáy nồi.

Anh linh được triệu hồi ra có chung ý chí với Ma thuật sư, chung quy vì họ cũng có khát vọng muốn thực hiện với Chén thánh. Không nghĩ tới ban đầu Ma thuật sư định lấy anh linh làm đá lót đường để thực hiện nguyện vọng, nên mới sáng lập ra Cuộc chiến chén thánh này xem như là hình mẫu tiêu chuẩn, anh linh tâm cao khí ngạo sao chấp nhận nổi...

Tới giờ Emiya Kiritsugu còn chưa nói chuyện trực tiếp với Saber đến mật lần, hoàn toàn tránh mặt cùng trao đổi nhân sinh với servant của mình, ba bước đã đi mất dạng. Saber không thể không hoài nghi người đàn ông này sẽ không từ thủ đoạn hy sinh những người khác vì nguyện vọng của mình, dù cuối cùng có dành Chén thánh thành công hay không, nguyên vọng phục quốc của cô thế nào cũng không thể được thực hiện.

Nếu không phải vì Ranpo còn chưa nói hết Chén thánh dị thường ở đâu, Saber đã sớm lao bổ ra tìm Emiya Kiritsugu chất vấn.

"Mấy người đều không đọc quy tắc thi đấu trước khi đi thi sao?" Ranpo còn châm thêm dầu vào lửa, "Được rồi, biết mấy người đều là đồ ngu cả, bị lừa cũng không biết. Emiya Kiritsugu còn tốt chán, nhà Tohsaka mới hãi hùng kìa! Cỡ như Archer mà còn bị dắt mũi tới đẹp luôn, nếu dạng như hắn mà biết được chân tướng, chắc chắn sẽ nộ khí xung thiên mà cày nát bấy toàn bộ Fuyuki!"

Ranpo đã tra xét nhà Tohsaka từ sớm nhờ đặc quyền của Ruler, Archer tính tình bạo ngược, trong ngoài cũng không trọng dụng cùng một Master, anh đặt cả hai lên bàn cân so sánh, nhận định chọn nhà Einzbern làm cứ điểm vẫn tương đối tốt hơn, nên mới cắn răng chạy tới chỗ xa tít mù khơi này.

"Dù vấn đề ước nguyện cuối cùng với Chén thánh ra sao thì lúc này Chén thánh cũng đã xuất hiện dị thường, để không thể cho ra kết quả." Irisviel vì trấn an tâm tình của Saber, không thể không chuyển hướng đề tài, "Ruler, xin ngài nói tiếp về Angra Mainyu."

"Ủa nói rõ thế rồi còn gì?" Ranpo tròn mắt, "Sau khi bị đánh bại, Angra Mainyu trở về bên trong Chén thánh."

"Sau đó ạ?"

"Sau đó, Chén thánh bị vấy bẩn."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net