58

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đúng như Ranpo phỏng đoán, Angra Mainyu được triệu hồi ra không phải thần thánh phương nào hết, đó là cái "ác" đại diện cho toàn nhân loại.

Sau khi Angra Mainyu bị tiêu diệt, linh cơ hắn về lại với Chén thánh, dẫn đến ma lực trắng tinh thuần khiết bên trong Chén thánh cũng bị nhuộm đen, thậm chí cả Chén thánh đều đựng đầy ắp "Cái ác của thế gian này".

Theo suốt quá trình đẩy mạnh Cuộc chiến chén thánh, số lượng anh linh bị đào thải, bị loại trừ không ngừng tăng lên, cái "ác" cũng dần lan kín bên trong Chén thánh. Nếu sử dụng Chén thánh đã bị nhiễm bẩn để ước nguyện, khả năng cao là sẽ cho ra những kết quả vô phương cứu chữa.

"Thật ra ta cũng hy vọng Chén thánh có thể làm cho người trên toàn thế giới này trở nên thông minh hơn một chút ấy chứ, dù gì kẻ ngu xuẩn cũng quá nhiều. Nhưng ngẫm lại có khi Chén thánh này lại giết hết những kẻ sở hữu thuộc tính "ngu xuẩn", chỉ để lại người thông minh thôi... Thế thì dẹp luôn đi, ta không thích toàn thế giới chỉ còn lại mỗi một mình ta đâu." Ranpo – người tự nhận rằng mình là người thông minh duy nhất trên thế gian này phồng má một cái.

Sau đó anh bắt đầu bực mình nói thêm: "Chén thánh là mấy người làm ra đúng không? Dù sao cũng chỉ là cỗ máy, hoàn toàn rõ tiêu chuẩn phán xét của nó là cái gì, vậy mà còn có người muốn nhờ nó thực hiện nguyện vọng cho sao?!"

Không có cách nào để lựa chọn cách thức Chén thánh thực hiện ý nguyện, sau khi bị vấy bẩn rồi thì ngay cả kết quả đạt được cũng không như mong muốn nữa.

Ranpo ghét bỏ Chén thánh ra mặt.

Irisviel cứng họng.

Thân là tiểu Chén thánh tạo ra bởi Ma thuật sư, cô không có tư cách phê phán tâm nguyện của họ.

Dựa theo mô tả của Ruler, lý tưởng dùng Chén thánh để có được một thế giới hòa bình Emiya Kiritsugu nung nấu - nguyện ước tốt đẹp như vậy cuối cùng cũng sẽ bị Chén thánh biến tấu thành "Tận diệt toàn nhân loại để thiết lập nên thế giới hoà bình" mà thôi.

Tương lai của nhân loại không cần tới thứ đồ vật này định đoạt, không thể để Cuộc chiến chén thánh tiếp tục diễn ra.

Irisviel kiên định nghĩ vậy, sau khi cuộc hội đàm ở thư phòng kết thúc, cô lập tức nghiêm túc ra ngoài tìm Emiya Kiritsugu, hy vọng có thể bàn bạc với chồng mình, cũng là người được nhà Einzbern thuê làm đại diện trong Cuộc chiến chén thánh lần này. Cô không dám nghĩ đến cục diện sau khi đại Chén thánh giáng thế, sẽ chỉ là tai họa cho toàn nhân loại.

Còn bên này, Saber sau khi biết rõ mộng tưởng phục quốc của mình đã tan thành mây khói thì cũng không khỏi hoang mang. Hình như cô vẫn chưa thể tiếp thu nổi sự thật bế tắc, cứ ngồi bên cửa sổ nhìn xa xăm mãi, ngay cả khi Ranpo nhắc cô đi ăn cơm cô cũng không nghe.

Thấy cô không phản ứng gì nên Ranpo... đi ăn cơm một mình.

Tuy rằng Ranpo được Holmes nhập thể có được năng lực của anh linh, nhưng khối thân thể này vẫn là của anh, Ranpo không thể hóa thành dạng linh hồn, hơn nữa còn phải ăn cơm một ngày ba bữa.

Để tiến hành Cuộc chiến chén thánh, nhà Einzbern đã di tản đi đa số người hầu. Nhưng là một trong Tam đại thế gia nổi tiếng về kỹ thuật tạo ra người nhân tạo, đương nhiên không thể để thiếu người hầu hạ chủ nhân và bảo dưỡng hoạt động của lâu đài. Các cô ấy không thích nói chuyện, nhưng tay nghề nấu ăn thật sự không tệ. Ranpo ăn no một hồi, càng cảm thấy mình lựa chọn nhà Einzbern là hoàn toàn chính xác.

Anh đã hoàn thành một nửa trách nhiệm của Ruler là điều tra rõ ràng điểm bất thường trong Cuộc chiến chén thánh lần này cũng như hậu quả nó mang lại, việc tiếp theo là phải thông cáo rõ ràng với hết thảy các đội chơi, chuyện này để mấy người khác chạy việc đi.

Ranpo vừa ăn đồ ngọt vừa nghĩ thầm.

Sau đó, đột nhiên anh dừng động tác, chớp chớp mắt.

"Ô? Bánh kem này siêu ngon luôn!" Anh hào phóng tán dương tay nghề nấu ăn của cô hầu gái đứng cạnh mình.

Cô hầu gái vô tình được khách khen thì mặt mũi vẫn vô cảm như cũ, an tĩnh đứng yên tại chỗ mình.

Ranpo vốn không để bụng chuyện người khác có phản ứng với mình hay không, anh ngậm thìa bạc, ngửa đầu hướng ánh mắt hướng về phía ngoài cửa sổ, bộ dáng thư thể đang suy tư điều gì: "Ồ, chỗ này của mấy người náo nhiệt thật đó chứ?"

Anh vừa dứt lời thì người hầu gái ngước lên đôi mắt màu hồng ngọc vô cảm nhìn về nơi vô định nào đó. Trên người các cô đều có thiết bị liên lạc, sau khi cẩn thận nghe được mệnh lệnh, lời ít ý nhiều mà thuật lại tình trạng trước mắt với Ranpo: "Caster đã tiến vào trong phạm vi kết giới, Saber đã ra ứng chiến. Trước đó, giám sát thánh đường giáo hội Kotomine Risei còn tuyên bố mệnh lệnh tập trung tiêu diệt phe Caster."

"Ta biết rồi."

Ranpo gật đầu, không quan tâm lắm.

Nhờ quyền hạn đặc thù của Ruler, trong vòng bán kính 10km đều là lãnh địa của Ranpo, có thể vô hiệu hóa thuật ẩn thân của kẻ địch. Hơn nữa nhất là với năng lực "nhìn thấu sự thật" của anh, Ranpo chẳng cần ra tới cửa, ngồi tại bàn ăn thôi cũng đã thấu hết tường tường tận tận tình hình liên quan tới kẻ xâm phạm lãnh địa ngoài kia.

Đương nhiên Caster đến vì Saber, còn vì sao một Tướng quân của nước Pháp lại cứ sấn sổ lao vào Quốc vương nước Anh... Ranpo không hứng thú với chuyện yêu đương của người ta.

(khúc này nghe qua thì như đam mỹ như thật ra là ngôn tình nha các bạn, đừng nghĩ linh tinh =)) )

Thứ khiến anh càng chú ý tới hơn là...

Báo chí mới đây đưa tin, đã xác định được hung thủ trong chuỗi vụ án bắt cóc trẻ em.

Vừa đến thế giới này, Ranpo đã lập tức ra lệnh cho Nakajima và Akutagawa đi thu thập thông tin giúp anh, phương hướng điều tra chủ yếu vừa khớp với hai vấn đề Cuộc chiến chén thánh và vụ án trẻ nhỏ bị mất tích.

Tới lúc này thì không cần thiết nữa...

Thánh đường giáo hội có chức năng giám sát Cuộc chiến chén thánh mới treo thưởng một lệnh chú, ra lệnh cho các nhóm còn lại hợp lực đánh bại Caster, chuyện này đã gián tiếp chứng minh hung thủ của vụ án trẻ em mất tích là ai.

...Chưa kể Caster còn trực tiếp tìm tới tận cửa.

"Đây là vụ án kiểu quái quỷ gì chứ? Đâu còn đất diễn cho Siêu Thám tử lên sàn khai sáng cho mọi người! Có hung thủ giết người nào lại tìm đến tận cửa oang oang nói "ta là hung thủ đây" vậy!?" Ranpo vô cùng bất mãn với Caster, quay sang xa xả với nhóm hầu gái, "Làm hung thủ giết người thì cũng làm cho trót, tính toán kế hoạch kín kẽ, trốn đàng hoàng để Siêu Thám tử này còn tìm chứ? Rút cuộc hết đứa này tới đứa kia thi nhau nói toạc đáp án ra, chẳng thú vị tí nào! Nhàm chán, chán quá đi!"

Caster - Gilles de Rais, tướng quân lừng danh nước Pháp, sau khi Thánh Nữ Jeanne d'Arc bị hỏa thiêu thì tính cách hoàn toàn thay đổi, chuyển sang nghiên cứu thuật phù thủy. Lão ta đã giết ít nhất ba trăm trẻ em, nên trở thành vai ác "yêu râu xanh" điển hình trong truyện đồng thoại.

Những đứa trẻ mất tích gần đây đều do Yêu râu xanh bắt cóc, nghĩ đến những chuyện lão đã làm trong lịch sử, chắc chắn những đứa trẻ ấy đều lành ít dữ nhiều.

Theo suy đoán của Ranpo, hung thủ của các vụ án giết người hàng loạt trong nước khả năng cao là Master của Caster. Hắn ở tại nhà nạn nhân của mình dùng máu họ vẽ ra pháp trận triệu hồi, vừa đúng gặp được Cuộc chiến chén thánh lần này, con đường giữa anh linh tọa và thế giới hiện thực được mở ra, nên mới triệu hồi ra một tên ác ma như thế.

Chủ tớ đặc biệt hợp rơ nhau, tạm thời săn trẻ em tìm vui.

"Đây chẳng phải câu người ta hay nói "chủ nào tớ nấy" đó sao? Dựa nào độ phù hợp để triệu hồi ra thêm một tên sát nhân hàng loạt cực kỳ hợp ý mình... Ôi~, thật là không thể nào hiểu nổi, cái kiểu giết người này sẽ sản sinh ra được miếng nghệ thuật gì đáng kể sao? Chắc là nó cuồng thì mình nó hiểu!" Tới giờ Ranpo vẫn tay không rảnh rỗi nên cứ thế ngồi lẩm bẩm một mình, liên tục đút bánh kem vào miệng.

Vài phút sau, tự Irisviel tìm đến chỗ anh.

Các nhóm khác tạm thời còn chưa biết chuyện Chén thánh bị vấy bẩn, vẫn còn ý định tranh dành chén thánh mà xông vào tham chiến. Nếu cứ mặc kệ để cho anh linh tiếp tục giao chiến, số anh linh thương vong càng nhiều, thời khắc đại Chén thánh giáng thế càng lúc càng rút ngắn đi.

"Lancer cũng tới rồi, muốn hỗ trợ ngăn cản trận chiến này sao?" Irisviel làm phép nhìn sâu vào quả cầu thủy tinh, cho Ranpo xem cảnh tượng chiến đấu trong khu rừng bên ngoài lâu đài.

Saber và Lancer quay lưng vào nhau, kề vai chiến đấu.

Kẻ địch bọn họ phải đối diện là Caster đang nắm giữ con tin trong tay, cùng với ma vật mình đầy xúc tu do lão ta gọi ra.

"Vô ích thôi, cho dù hiện tại đưa ra đề nghị xin đình chiến, Caster cũng không chịu nghe nghe." Ranpo vừa nói vừa vươn tay tò mò sờ qua sờ lại quả cầu thủy tinh, không phải anh hứng thú với cách Ma thuật sư theo dõi người ta, chỉ đơn giản là tính trẻ con, thích quả cầu thủy tinh tròn to long lanh sáng rỡ.

(dễ thương gục!!!)

Tuy nhiên, sắc mặt anh nhanh chóng trầm xuống vì hình ảnh phản chiếu trên đó.

Caster đã giết sạch những đứa trẻ lão dẫn tới làm con tin.

Cố ý lưu lại cho tụi nhỏ một đường sống, ngay tại thời điểm chúng tưởng mình đã được an toàn thì... bùm! Thân thể chúng nổ tung.

Những xúc tu mọc ra phá vỡ thân thể đứa trẻ còn có thêm những hàm răng bén nhọn, chúng xòe ra quờ quạng, mỗi khi vung lên thật giống như những con bạch tuộc tím khổng lồ trồi lên trên bờ.

Ranpo ghét bỏ từ tận đáy lòng: "Quả nhiên ta ghét nhất là loại người này, lối tư duy không giống ai, nhưng hành vi biểu hiện ra thì ngược lại, dễ đoán cực kỳ... Không thú vị chút nào."

Irisviel cũng không thể hiểu nổi Caster, nhưng cô hiểu, chỉ sợ Saber sẽ không dễ dàng tha cho tên tội đồ đã phạm phải chừng này tội ác. Hơn nữa hành vi mất đi lý trí của Caster đã khiến Ruler nhận định rằng không thể nào đàm phán với hắn được nữa, nên dứt khoát phải loại bỏ hắn ra khỏi cuộc chơi này.

"Tôi hiểu được." Irisviel gật đầu rồi nói tiếp, "Master của Lancer đang chuẩn bị giao chiến với Kiritsugu..."

Cô chưa nói dứt lời thì đâu đó trong lâu dài đã phát ra tiếng vang lớn, tường gạch nứt toác kèm theo vài tiếng súng nổ. Rõ ràng Master của Lancer và Emiya Kiritsugu không thỏa thuận được gì, lao vào quần nhau tức thì rồi.

Ranpo không muốn lại phải xem mấy màn ghê tởm ngoài rừng nữa, cũng không tiếp tục ăn đồ ngọt. Anh phụng phịu đứng lên, trong tay xuất hiện thêm một cây gậy chống được tạo ra từ ma lực, cảnh này khiến anh linh tóc đen rút cuộc cũng ra dáng phải đi làm chính sự.

"Vậy làm ơn phiền ngài ra mặt, thương lượng với Master của Lancer." Vẻ mặt Irisviel nghiêm túc đượm sầu bi.

Trong Cuộc chiến chén thánh, mọi người vì lợi ích của mình mà nghi kỵ lẫn nhau. Thánh đường giáo hội xem như là kẻ giám sát thứ ba, không thể trực tiếp đứng ra bình ổn tranh chấp, chỉ có Người phán quyết được ý thức của toàn nhân loại triệu hồi ra mới có tư cách tuyên bố đình chiến.

Chuyện Irisviel yêu cầu Ruler ra mặt điều đình vốn không có gì đáng trách, đây cũng là bổn phận của Ruler.

Có điều...

"Tìm được đồng bạn của ta chưa?" Ranpo hỏi, trước khi ra cửa.

Irisviel cảm ứng thử một lần thông qua cách thức ma thuật.

"Vừa nãy sử ma đã báo tin, bọn họ đang trên đường tới..." như thể cô phát hiện ra điều gì, "Ơ? Tới những ba người?"

"Chờ bọn họ tới rồi, bảo họ mang người kia tới gặp ta." Ranpo dặn dò thêm một câu, sau đó một mình đi ra cửa.

Người Chén thánh chọn làm Master, trừ những người có nguyện vọng mãnh liệt ra, còn lại phần lớn đều là Ma thuật sư có tài năng, Master của Lancer - Kayneth El-Melloi Archibald là đại diện tiêu biểu cho loại phía sau.

Tối qua Kenneth đã hao phí mất một lệnh chú, vậy nên ông ta nhất định phải dành được phần thưởng là một lệnh chú mà giáo hội thánh đường trao cho người xử lý được Caster.

Tối nay, ông phái ra Lancer tiến lên chiến đấu với Caster, thừa dịp Saber cũng ra mặt tác chiến tự mình đi tập kích Master của Saber - Emiya Kiritsugu.

Kenneth là một trong mười hai Lord của Tháp đồng hồ nước Anh, gia tộc ông kéo dài chín đời, bản thân ông là thiên tài thành tựu trác tuyệt. Nếu dám tìm đến một chọi một với Emiya Kiritsugu, chắc chắn ông đã phải chuẩn bị chu đáo mọi thứ.

Vào lúc Kenneth sử dụng lễ khí "Thủy ngân" của mình truy sát Emiya Kiritsugu chạy khắp lâu đài, Emiya Kiritsugu cũng chuẩn bị phản kích.

Kenneth thực sự rất khó đối phó, nhưng được xưng danh "Sát thủ Ma thuật sư" Emiya Kiritsugu cũng không phải dạng vừa. Ông đã nắm chắc thời cơ định sử dụng đạn khởi nguyên trực tiếp ép Kenneth vào chỗ chết, nếu bị đạn khởi nguyên bắn trúng, Kenneth còn sống cũng bị biến thành kẻ tàn phế mà thôi.

Đúng lúc cả hai quyết định đánh trực diện, cửa lớn ở hành lang chính đột nhiên bị mở ra...

Một thanh niên mặc trang phục hắc y cổ điển đi ra.

Không ổn!

Cả hai người kinh hãi tột độ, đòn tấn công của từng người đều đã phóng ra, hoàn toàn không có cách nào thu hồi về nữa.

Thanh niên ấy đứng kẹp ngay giữa đòn tấn công của cả hai!

Giây tiếp theo, tình huống càng khiến bọn họ giật mình hơn xuất hiện.

Thanh niên đứng ở tại chỗ không động đậy gì, mà theo lý thuyết đang còn ở ngoài rừng rậm ứng chiến với Caster - Saber và Lancer đột nhiên từ hư không xuất hiện ở nơi này, từng người đứng hai bên ngăn chặn đòn tấn công của Master của mình thay cho thanh niên ấy.

Một bên, thánh kiếm của Vua Arthur bổ đôi khởi nguyên đạn, mà bên kia thủy ngân cũng bị thương của Lancer – Gae Buidhe đập nát.

Thanh niên tóc đen đứng giữa hai người bình yên vô sự.

Anh ấy mặt phụng phịu, ánh mắt phỉ thúy dưới màn đêm nhuộm sắc xanh lam âm trầm.

Thanh niên chậm rãi nâng cánh tay lên, anh tuyên bố: "Ta lấy danh nghĩa Ruler của Cuộc chiến chén thánh lần này, yêu cầu song phương ngưng chiến."

(Ruler nhà tui ngầu muốn chết luôn >.<)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net