JIN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

KIM SEOK JIN

Jin sinh ngày 4 tháng 12 năm 1992 tại Gwacheon, tên đầy đủ là Kim Seok Jin. Gia đình anh có bốn người: bố, mẹ, Jin và một anh trai lớn hơn Jin 2 tuổi.
Thần tượng của Jin là ca sĩ T.O.P của nhóm nhạc Big Bang. Sở trường của Jin là nấu nướng. Anh thường bảo mình rất nhớ không khí được cùng cả nhà nấu ăn, nhưng vì quá bận rộn với lịch trình tập luyện và quảng bá âm nhạc cùng BTS nên toàn phải gọi đồ ăn nhanh. Jin gia nhập Big Hit Entertainment sau khi vượt qua vòng thử giọng trên phố gần trường đại học trong khoảng thời gian hướng nghiệp. Nhân viên của Big Hit khi đó cho rằng BTS cần phải có một visual*, đó là lý do vì sao Jin được chọn.
"Lúc mới tham gia thử giọng, tôi không biết gì về nó hết. Tôi không biết phải làm gì, không biết hát ra sao. Thậm chí tôi còn không biết giai điệu là thế nào. Tôi không biết gì cả. Có lẽ tôi là một người hoàn toàn mới trong lĩnh vực này. " [Jin - Skool Luv Affair Keyword Talk]
Jin chia sẻ, hồi đầu vào nhóm anh cảm thấy rất khó để thích nghi, nhưng mọi người đã giúp đỡ anh rất nhiều, nên dần dần mọi thứ cũng ổn. Những thành viên khác luôn động viên anh "thử cái này đi, nghe bài kia đi". Theo Yoon Gi, vì Jin vốn đã rất hứng thú với hip hop nên việc hướng dẫn cho Jin cũng không vất vả lắm. Trước đây, Jin từng nhận được lời mời làm thực tập sinh của SM Entertainment, nhưng anh đã từ chối vì nghĩ mình bị lừa. Khi gia nhập vào Big Hit, ban đầu Jin muốn trở thành diễn viên, không phải ca sĩ thần tượng. Tuy nhiên, anh vẫn cho bản thân một cơ hội thử thách chính mình để trở thành một ca sĩ thực thụ.

Chàng trai này rất tự tin vào ngoại hình của mình, đặc biệt là đôi môi, cụ thể là môi dưới và bờ vai rộng. Jin theo học chuyên ngành sân khấu điện ảnh tại trường Đại học Konkuk, cùng khóa với ca sĩ Dong Woon của nhóm Highlight. Jin tốt nghiệp ngày 22 tháng 2 năm 2017, tuy nhiên, hơi tiếc một chút là anh không thể tham gia lễ tốt nghiệp vì trùng ngày với một sự kiện quan trọng khác tại Hàn Quốc, bởi vậy, anh đã phải livestream với bạn học và người hâm mộ tại đây.
Jin có thể nói được tiếng Trung Quốc. Điều này giúp anh không gặp nhiều khó khăn trong quá trình ghi âm ca khúc Boy in Luv phiên bản tiếng Trung Quốc. Và cũng giống RM không biết nhảy, Jin nổi tiếng vì điệu nhảy traffic dance kỳ cục của mình. Ji Min từng tiết lộ kỹ năng nhảy của Jin có tiến bộ nhưng khá chậm. Trong một buổi gặp mặt người hâm
mộ, một bạn hỏi anh có biết điệu nhảy nào của các nhóm nhạc nữ hiện nay không, Jin giơ tay làm dấu X vì anh không biết nhảy. Khi được hỏi có biết nhảy bài nào của các nhóm nhạc nam không, Jin cũng không biết luôn. Anh chỉ biết nhảy các bài của BTS mà thôi. Tuy nhiên, công bằng mà nói vũ đạo của BTS hiện tại thuộc vào hạng khó trong số các nhóm nhạc nam, nên Jin hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng vũ đạo của mình.

Các thành viên còn lại đều thừa nhận Jin là người có vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi, "Đẹp trai là như thế nào?" Jin đã trả lời: "Tôi không biết, sinh ra tôi đã đẹp trai sẵn rồi. Đẹp trai là số phận của tôi."
Khi được hỏi về bờ vai rộng của mình, Jin trả lời vai anh rộng 60cm. Cộng đồng mạng thậm chí còn tìm cách kiểm chứng thông số này và thực sự vai Jin lớn hơn cả một chiếc ghế tựa 54 cm. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, vai anh chỉ khoảng 57-59 cm mà thôi.

Bên cạnh biệt danh "chàng trai mở cửa xe", các thành viên còn gọi Jin bằng những cái tên khác như "Okke Hyung" lấy cảm hứng từ bờ vai rộng nổi tiếng của anh. Ngoài ra, anh còn có một biệt danh nữa là "Alpaca". Chia sẻ trong một video hậu trường BT21 sticker hồi tháng 10 năm 2017, Jin cho hay, anh có biệt danh này là vì mọi người cho rằng mặt anh giống con lạc đà không bướu Alpaca. Vào ngày sinh nhật của Jin, Suga đã vẽ một tấm thiệp hình anh cùng một con Alpaca.
Trước khi debut, Jin đã phải ăn kiêng trong vòng một năm trời và chỉ ăn ức gà. Trong video quảng bá album DNA, cộng đồng người hâm mộ mới ngã ngửa vì không chỉ có Jin, mà tất cả sáu chàng trai còn lại đều phải ăn kiêng với ức gà. Kết quả là giờ chỉ cần nhìn thấy món đó thôi, họ đều thấy phát chán. Thời học sinh, Jin từng làm lễ tân bán thời gian tại một nhà hàng. Anh cũng từng làm trong một trang trại dâu tây.
Năm 2016, Jin thể hiện ca khúc nhạc phim truyền hình Hwarang cùng với V mang tên It's definitely you. Đây cũng là bộ phim có V tham gia diễn xuất. Đối với Jin, aegyo* là món ăn hằng ngày và mấy câu đùa xàm xí chính là sở trường của anh.
Mặc dù đôi khi câu chuyện không có gì vui nhưng anh vẫn cười khoái chí. Điều này khiến người đối diện cũng cười theo. Jin thậm chí còn từng bảo tiếng cười của Jin nghe rất giống tiếng ken két khi cọ rửa cửa kính.

Jin là thành viên đầu tiên trong BTS có bằng lái xe. Anh cũng biết chơi guitar và piano và đã tự mình học hợp âm guitar các bài hát của BTS. Trong một buổi fan meeting tại Nhật Bản, Jin đã có màn trình diễn guitar solo ca khúc Boy In Luv cùng Ji Min và V. Cuối năm 2016, Jin đã chơi piano ca khúc Blood, Sweat & Tears thay cho Suga đang bị thương.
Sự hấp dẫn của Jin đã được đông đảo công chúng Hàn Quốc công nhận và từ khóa "Chàng trai mở cửa xe" gây bão mạng tới tận bây giờ vẫn gắn liền với hình ảnh của anh. Jin muốn đứa con đầu của mình là bé gái và đứa thứ hai sẽ là một bé trai. Anh mong muốn con trai mình sẽ có một người chị. Theo anh, "Anh trai sẽ lấy tiền của em, còn chị gái cho em tiền".
Chú cún của Jin có tên là Jjangu. Anh yêu nó đến nỗi đi đâu cũng không ngớt lời khen. Bằng chứng cho thấy điều này là Jin đã từng gửi lời nhắn âu yếm tới Jjangu qua Spotify. Thật không may, Jjangu giờ đã không còn nữa. Sự ra đi của chú cún yêu khiến Jin suy sụp một thời gian. Thậm chí, J-Hope và Ji Min còn phải thay phiên nhau thay thế vị trí MC Special của anh trong M Countdown 2017.
Rất nhiều A.R.M.Y quan tâm tới sức khỏe của anh và liên tục gửi thư về an ủi. Vì không muốn mọi người phải lo lắng thêm nữa, Jin đã đăng một dòng trạng thái lên mạng xã hội nhắn rằng anh vẫn ổn. Khi Jin bị chảy máu cam giữa trận đấu tại Đại hội Thể thao Thần tượng ISAC 2017 đến nỗi phải rút khỏi cuộc thi và nhờ đội ngũ y tế đưa ra ngoài, anh cũng nhắn gửi trên Twitter để trấn an người hâm mộ. Có một điều kỳ lạ ở Jin là anh thích ăn dâu tây nhưng không thích bất cứ đồ ăn thì có vị dâu tây. Ngược lại, dù không thích ăn chocolate, nhưng anh lại thích tất cả các món có vị chocolate.

Jin từng tới Indonesia trong chương trình Law of the Jungle. Mặc dù thời điểm đó đúng ra anh có thể đi du lịch cùng cả nhóm, nhưng anh vẫn dành thời gian tham gia sự kiện này. Theo nhà sản xuất Law of the Jungle, tất cả thành viên trong đoàn đều dành lời khen ngợi cho Jin vì họ chưa thấy một ca sĩ thần tượng nào trong sáng, thông minh và tràn đầy tinh thần lạc quan như vậy. Ngoài ra, anh cũng thực hiện rất tốt vai trò của mình trong chương trình. Tại đây, Jin còn có dịp gặp mặt Sleepy, người đã có công "phát hiện" ra tài năng Kim Nam Joon và giới thiệu cho Big Hit Entertainment.

Ngoài Law of the Jungle, Jin từng cùng Ji Min tham gia chương trình KBS Hello Counselor phát sóng ngày 13 tháng 3 năm 2017. Jin còn là khách mời trong chương trình Baek Jong Won's Three Great Emperors với J-Hope và chương trình Let's Eat Dinner Together cùng Jung Kook.

------------------------------------------------------
Visual : thành viên có gương mặt và ngoại hình nổi bật nhất nhóm.
Aegyo : trong tiếng Hàn Quốc chỉ cách biểu lộ cảm xúc một cách dễ thương, thường được diễn tả không hạn chế bao gồm: giọng nói đáng yêu/nũng nịu, biểu cảm bằng mặt và các dáng điệu, cử chỉ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#bts
Ẩn QC