Câu8 . Cấu trúc kênh phân phối dược phẩm tại thị trường Việt Nam

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kênh phân phối là chuỗi các công ty độc lập liên quan đến quá trình đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Nó có tầm quan trọng không thua kém gì những nguồn lực then chốt trong nội bộ của công ty. Con người và phương tiện sản xuất, bộ phận nghiên cứu, thiết kế và tiêu thụ.

Dựa vào sự phân chia theo phương thức phân phối ta có kênh cấp không là kênh phân phối trực tiếp, kênh cấp 1,2,3 là kênh phân phối gián tiếp nhưng có độ dài ngắn khác nhau.

Kênh cấp không: Nhà sản xuất ------ > người tiêu dùng

Kênh cấp một : Nhà sản xuất --- > Bán lẻ ---- > người tiêu dùng

Kênh cấp hai: Nhà sản xuất -- > bán buôn -- > bán lẻ --- > người tiêu dùng

Kênh cấp ba: Nhà sản xuất --- > đại lý --- > bán buôn --- > bán lẻ --- > Người tiêu dùng.

- Phần lớn các nhà sx Việt Nam đều cung cấp sản phẩm của mình cho thị trường cho những người trung gian. Thông thường, số lần hàng hóa qua tay trung gian càng nhiều thì kênh phân phối càng dài, cấp kênh càng lớn.

- Những yếu tố ảnh hưởng dến việc lựa chọn kênh phân phối: Đặc điểm của công ty, của sản phẩm, người tiêu thụ, khách hàng càng phân tán về địa lý thì kênh càng dài, đặc điểm các trung gian trên thị trường và kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh. Quy định pháp lý cũng ảnh hưởng đến kênh. Ngoài các tiêu chuẩn trên các doanh nghiệp còn dựa vào tiêu chuẩn chi tiết và hiệu quả: yêu cầu điều khiển kênh, bao quát thị trường phân phối, tổng chi phí phân phối, sự linh hoạt của kênh.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net