Đồng Hoa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  ĐỒNG HOA là cây bút 8x nổi tiếng của Trung Quốc. Một điều khá thú vị là Đồng Hoa không phải người học văn chuyên nghiệp mà cô từng tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, sau làm phân tích tài chính và học Thạc sĩ kinh tế - tài chính ở Mỹ. Năm 2005, Đồng Hoa bắt đầu đăng tải tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm lên mạng và đến năm 2006 thì được xuất bản. Tên tuổi của cô cũng bắt đầu nổi lên từ đây. 

 Được mệnh danh là Nhiên tình thiên hậu, Đồng Hoa trước hết khiến người khác nhớ tới nhờ những câu chuyện xoáy sâu vào lòng người. Văn phong tự nhiên như nước chảy, tả cảnh hay tả vật đều toát lên phong thái nhẹ nhàng mà hoa mỹ. Ở tác phẩm của Đồng Hoa, không chỉ có tình yêu trai gái mà còn có tình nước nhà, nghĩa anh em bạn bè, tình cảm gia đình, lời thề phu thê... Bối cảnh của truyện cũng được Đồng Hoa xây dựng kỹ lưỡng, từ bối cảnh cung đình, cổ đại đến thời viễn cổ, hiện đại... nhưng đều khiến người đọc cảm thấy quen thuộc đến lạ, từng chút một thấm vào tâm hồn và lay động trái tim.

Đồng Hoa là một trong những tác giả thành công nhất của dòng ngôn tình. Đến nay, chị đã có 4 tác phẩm được chuyển thể thành phim và gây tiếng vang gồm: Bộ bộ kinh tâm, Thời gian tươi đẹp, Vân trung ca, Đại mạc dao. Ngoài ra, Đồng Hoa còn làm biên kịch cho bộ phim Vẫn cứ thích em trình chiếu năm 2015.

  Mỗi tác phẩm của Đồng Hoa đều được độc giả đón nhận nhiệt tình. Năm 2011, việc Đồng Hoa đứng thứ 14 trong danh sách những nhà văn có thu nhập cao nhất Trung Quốc (với 3 triệu NDT/năm) lại càng khẳng định được tên tuổi của cô. 

===========================
Các tác phẩm:

- Bộ bộ tâm kinh

- Đại mạc dao (Đại hán tình duyên hệ liệt)

- Vân trang ca(Đại hán tình duyên hệ liệt)

Thời gian đẹp nhất (tựa gốc: Bí mật bị thời gian vùi lấp)

- Thời niên thiếu không thể quay lại ấy

Từng thề ước (Sơn Hải kinh hệ liệt)

Trường tương tư (mãi thương nhớ) (Sơn Hải kinh hệ liệt)

Giải ưu khúc (Đại hán tình duyên hệ liệt)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net