Tân Di Ổ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

TÂN DI Ổ (sinh ngày 9 tháng 8 năm 1981) tên thật là Tưởng Xuân Linh, là nhà văn nữ thuộc dòng văn học hiện đại người Trung Quốc. Cô nổi tiếng với các tác phẩm viết về tuổi thanh xuân.

Cô là cây bút chủ lực của công ty Cổ phần Phát triển Văn hóa Bắc Kinh Thời đại Bạch Mã . Tân Di Ổ là nhà văn toàn thời gian và hiện kí hợp đồng với công ty Bạch Mã. Cô cũng là một trong số những tác giả đi đầu của dòng văn học trẻ với tiểu thuyết tình cảm Gửi thời thanh xuân đã qua của chúng ta và nhiều tác phẩm khác đều lọt vào danh sách các tác phẩm bán chạy của Nagai, được dựng thành phim điện ảnh và phim truyền hình. Doanh số thu về từ các tác phẩm của cô đều vượt quá 3 triệu.

Tân Di Ổ thực ra là tên một bài thơ nổi tiếng của nhà thơ . Do nhà văn cảm thấy rất thích bài thơ này nên đã lấy tên bài thơ làm bút danh của mình.

Là một trong những nhà văn mạng trẻ tuổi và thành công nhất trên văn đàn Trung Quốc thời điểm hiện tại, Tân Di Ổ là cái tên không thể bỏ qua với những độc giả yêu thích các tiểu thuyết lãng mạn và nồng nhiệt. Cùng với Tào Đình, Cố Mạn hay Xuân Thụ - những nhà văn nữ nổi tiếng với lối viết đầy táo bạo và nội dung đậm chất hiện đại, Tân Di Ổ cũng nổi lên với những tiểu thuyết rất được các độc giả yêu thích và hâm mộ. Trong vài năm trở lại đây, cô chính là một trong những nhà văn best-seller tại Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

===========================

Các tác phẩm :

-2007: Bình minh và Hoàng hôn

-2007: Hóa ra anh vẫn ở đây

-2007: Gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta

-2008: Ánh trăng không hiểu lòng tôi

-2008: Cho anh nhìn về em

-2010: Anh vẫn đợi em trong ký ức

-04/2011: Phù thế phù thành

-2012: Thực tâm giả

-2012: Anh có thích nước Mỹ không ?

-2014: Ngày đã hứa

-2015: Chúng ta

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net