Bản thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Người ta thường nói: "Con người khi yêu thường mù quáng và đánh mất chính mình". Và đương nhiên đơn phương - tình yêu đến từ một phía cũng không ngoại lệ.

Khi đơn phương cậu ấy, tôi thấy nhiều lúc mình như một con người hoàn toàn khác. Từ một cô gái điềm tĩnh, không bao giờ phải chạy theo đứa con trai nào mà bây giờ lại phát "hoảng" mỗi khi thấy người mình thương.

Trước mặt thì tỏ ra lạnh lùng nhưng khi cậu vừa quay lưng thì nội tâm "gào thét", đôi chân tưởng chừng như được lắp lò xo.

Từ một người không quan tâm chăm sóc vẻ ngoài lại đột nhiên mỗi ngày dậy sớm siêng năng tô son, đánh nhẹ lớp phấn hay thậm chí là xịt tí nước hoa.

Đó chưa hẳn là tất cả, điều đáng buồn cười hơn đó là sự tự tin về chính mình của tôi đã không còn. Trước đây tôi đã luôn tự hào rằng: mình đủ lí trí để kiểm soát trái tim, nhưng rồi kể từ khi cậu đến, để cậu ấy thấy được mình, tôi đều phải lên kế hoạch, mọi thứ đôi lúc tỉ mỉ hơn cả những bài toán tôi đã từng làm. Ừ thì là sắp xếp nhưng gặp và thấy được tôi lại tự nhủ rằng đó là trùng hợp.

Lí trí ? Logic ? Vứt hết.

Biết là đã dày công sắp xếp để gặp, vậy mà khi gặp lại gượng ép mình phải lơ đi, đây là cái giá phải trả khi làm giá đây mà.

Nhờ có cậu ấy trí tưởng tượng của tôi như được nâng cấp một cách lạ thường. Nhưng nó chẳng giúp gì được cho tôi môn công nghệ, toán hình không gian hay mĩ thuật gì cả.  Mọi việc cậu ấy làm dù không gì liên quan đến mình nhưng bằng cách thức nào đó thì cũng phải dính cho bằng được.

Và cứ như vậy tôi đã thực sự coi cậu ấy là Crush của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net