Chap 14: Chiến tranh lạnh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Những ngày tiếp theo đó, là những ngày căng thẳng nhất kể từ khi BLACKPINK debut.

Giữa tháng 12 sẽ có chuỗi concert ở Nhật, bao gồm nhiều tiết mục cover và remix, nên thời gian này cả nhóm luôn sắp xếp thời gian để dàn dựng lại hòa âm và vũ đạo.

Bảo là cả nhóm, nhưng thực chất gần như hầu hết mọi buổi tập chỉ có 3 người.

Nếu Jisoo, Jennie và Chaeyoung thường sắp xếp luyện tập cùng nhau, thì Lisa luôn đến tập riêng với cố vấn khi các thành viên đã ra về hết. Do bây giờ mọi thành viên BLACKPINK đều có nhiều hoạt động cá nhân với các nhãn hàng bên ngoài, nên công ty cũng không can thiệp vào vấn đề này.

Từ sau lần tranh cãi nãy lửa đó, trừ những lúc được yêu cầu phải có đủ người để tổng duyệt tiết mục, hầu như chưa bao giờ 4 cô gái ở cùng một chỗ với nhau. Mà những lúc đó, Lisa cũng chỉ canh đến vừa khít giờ, xong cũng liền rời đi. Ngoại trừ các vấn đề liên quan tới công việc, Lisa cũng không giao tiếp nhiều với các thành viên còn lại.

Hôm nay là ngày tổng duyệt các bài hát cover cho giáng sinh, nên tất cả đều có mặt. Vẫn là 3 người đến trước cùng ngồi thành một nhóm với nhau.

Không khí đang có phần tích cực khi tất cả cùng bàn luận về một vấn đề khá hot trên mạng xã hội gần đây, thì tiếng mở cửa vang lên, người vừa bước vào khiến mọi người bỗng chốc trầm mặc.

Đã hơn một tuần từ lần tập với đầy đủ đội hình gần nhất, hôm nay Lisa đến sớm hơn mọi ngày.

Cô vẫn như cũ, sau khi chào hỏi qua loa, liền cất túi xách vào tủ rồi ngồi ở một góc xa hơn, hướng sự tập trung của mình vào chiếc điện thoại trên tay.

Jisoo đương nhiên vẫn còn tức giận chuyện cũ, không thèm chú ý đến sự xuất hiện của Lisa, mau chóng tiếp tục chủ đề đang nói. Để không khí không rơi vào gượng gạo, Jennie cũng cố gắng tiếp chuyện với Jisoo, nhưng mắt lại chú ý vào biểu cảm bất thường của người ngồi bên cạnh.

Chaeyoung từ lúc Lisa bước vào không hề mở miệng nói một lời, bề ngoài cũng tỏ ra thản nhiên, giống như không hề quan tâm. Nhưng giờ đây chốc chốc lại bí mật trộm nhìn người đang ngồi ở phía xa kia, nét mặt ánh lên chút muộn phiền.

Jennie kín đáo thở dài. Vì không muốn có lời đồn BLACKPINK lục đục nội bộ, nàng vẫn cố gắng cư xử ôn hòa để làm cầu nối cho hai bên. Nhưng tình hình thực tế vẫn không khá lên được nhiều, ai nhìn vào cũng biết nhóm đang chia ra hai phe, chiến tranh lạnh rất rõ ràng.

-------------------------------

Kết thúc buổi tập, Lisa một mình đi xuống bãi giữ xe, liền phát hiện một thân ảnh quen thuộc đứng cạnh chiếc Porsche màu đen của mình. Cô hít một hơi thật sâu, trưng ra điệu bộ bình tĩnh, rồi thản nhiên tiếp tục bước.

Tiếng bước chân dồn dập vang lên trong tầng hầm vắng vẻ khiến Chaeyoung nhanh chóng nhận ra có người xuất hiện, liền đưa mắt lên nhìn về phía cái bóng đang đi đến, xác định đúng là người nàng đang chờ.

"Nếu không phải là bảo vệ vô tình nói lại, còn không ai biết cậu đã có xe riêng cơ đấy" - Chaeyoung cười khổ, lên tiếng khi Lisa đã đến gần, lại nhìn qua chiếc xe màu đen đang nằm sừng sững bất động, ánh mắt có chút suy tư.

"Ừm" - Lisa lạnh nhạt đáp, đi thẳng một mạch đến bên cạnh buồng lái, dự định mở cửa bước vào, một chút cũng không tỏ ra để tâm đến sự hiện diện của Chaeyoung.

"Lisa, nói chuyện một chút cũng không thể sao? - Chaeyoung bất lực cảm thán, tim hẫng đi một nhịp khi thấy Lisa không hề mảy may muốn dây dưa với nàng.

"Có chuyện gì vậy? Cậu có thể nói nhanh" - Lisa liếc nhìn đồng hồ, rồi tiếp lời - "11h tối tớ phải bay qua Trung Quốc. Không có nhiều thời gian"

"..." - Chaeyoung phút chốc nghẹn ngào không nói nên lời. Bao nhiêu ý định, bao nhiêu câu từ chuẩn bị từ trước đó, giờ đây đã vì sự lạnh nhạt ơ thờ của Lisa mà bay đi đâu hết. Chẳng lẽ nàng trong mắt Lisa đã trở nên chán ghét đến mức này?

Ở đâu đó phía xa có tiếng động cơ một chiếc xe vang lên rồi mau chóng vút đi, sau đó không khí lại rơi vào trầm mặc.

Thời gian này, mỗi khi nàng và Lisa ở cùng một chỗ, dù có sự hiện diện của người khác hay không, giữa hai người đều phần lớn là trầm mặc.

Lần này cũng thế.

Hai người cùng đứng bất động, chìm trong dòng suy nghĩ miên man của mình.

"Nếu không có gì.."- Lisa là người phá vỡ sự im lặng sau vài phút - "... tớ phải đi"

Chaeyoung không trả lời, vẻ mặt vô cùng phức tạp nhìn Lisa mở cửa xe ngồi lên ghế lái. Khóe mũi nàng lúc này, lại thêm một lần nữa có hương vị cay cay. Nàng không thể đếm được đây là lần thứ bao nhiêu trong những ngày vừa qua, nàng nghĩ đến Lisa mà không thể kìm được muốn rơi nước mắt.

Lúc cửa xe sắp được Lisa đóng, nàng nuốt nước bọt mà cất lên chất giọng có chút nghẹn ngào:

"Dù có chuyện gì, cũng hãy chăm sóc thật tốt cho bản thân mình"

Nàng không biết Lisa có nghe thấy hay không, chỉ cảm giác cánh cửa kia có chút khựng vài giây trước khi tiếp sập lại vang lên. Qua lớp kính lờ mờ, nàng thấy thân thể Lisa bất động.

Vài phút sau cô ấy mới khởi động máy rồi rời đi...

----------------------------------------

Trên chuyến bay đêm muộn, tất cả mọi hành khách đều đang cố gắng giúp bản thân nghỉ ngơi, chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, trên hàng ghế đầu ở khoang hạng thương gia, có một người vẫn đang thao thức suy tư.

Lúc chạm mặt Chaeyoung ở tầng hầm gửi xe, Lisa đã dùng mọi cách để giữ cho bản thân không trở nên kích động. Thân ảnh cao gầy, lẻ loi cùng gương mặt tiều tụy của nàng khiến Lisa chỉ muốn vứt bỏ mọi thứ để lao đến, ôm chặt nàng trong lòng mà âu yếm yêu thương.

Nhưng cô không làm được.

Cô không dám.

Mọi thanh âm ôn nhu phát ra từ nàng đều như một nhát dao, đâm thẳng vào lồng ngực yếu ớt của Lisa.

Nàng luôn thế. Cho dù Lisa có hành xử đáng trách thế nào, vẫn luôn luôn dịu dàng bao dung, sẵn sàng kiên nhẫn chờ đợi lắng nghe suy nghĩ từ cô.

Cô rõ ràng không xứng đáng với tình cảm của nàng.
Chưa bao giờ cô dám tưởng tượng, có một ngày đối diện với nàng lại trở nên khó khăn khổ sở đến thế.

Trong lòng cô chỉ toàn cắn rứt và hỗ thẹn. Cô xấu hổ trước tình cảm chân thành của nàng, xấu hổ trước những mộng ước thơ ngây của mình ngày trước.

Các nhà vĩ nhân thường hay khuyên răn rằng, số phận mỗi người là do bản thân tự quyết định. Đúng là đôi khi, lý thuyết cũng chỉ là lý thuyết. Lisa cô bây giờ căn bản không thể quyết định được bất cứ điều gì. Cay nghiệt thì cay nghiệt, nhưng lại là sự thật.

Những suy nghĩ chạy trong đầu khiến Lisa càng thêm trằn trọc, mãi cũng không thể thiếp đi dù vừa trải qua một ngày dài mệt mỏi. Tâm trạng chán chường nên cô mở điện thoại lên Twitter để đọc tin tức.

Tuy không hoạt động chính thức trên mạng xã hội này, Lisa vẫn bí mật lập một tài khoản ẩn danh để theo dõi các fanbase lớn của BLACKPINK. Tài khoản này của cô đã lập từ khá lâu, nhưng do bình thường chỉ đọc tin là chủ yếu nên không có ai theo dõi. Đến các thành viên trong nhóm hay bạn bè thân thiết cũng không biết cô có tài khoản này.

Lisa chỉ lướt rất nhanh qua các tweet trên bảng tin, sau đó dừng hẳn lại khi có một fanacc với lượng tương tác vô cùng cao, với tấm ảnh minh họa là ảnh cô chụp cùng Chaeyoung. Nội dung chủ fanacc đó viết về quá trình theo chân Lisa ở Paris, người này đã gặp được tài xế của cô và được ông chia sẻ một số bí mật, và lên tới 10 tweet để kể về chuyện này, trong đó có 1 tweet nổi bật với lượng tương tác cao hơn cả:

"Ông ấy (tài xế) nói với chúng tôi rằng ông ấy cảm thấy tồi tệ với những fan hâm mộ đang đợi trước khách sạn của Lisa và Rosé bởi vì họ sẽ chờ cả ngày trong khi Lisa và Rosé đang đi lang thang khắp Paris với một vệ sĩ và không một ai có thể làm phiền họ"

Lisa lắc đầu, nở một nụ cười bất đắc dĩ. Té ra cô bị tài xế của mình bán đứng từ lúc nào mà không hề hay biết.

Tò mò bấm vào phần bình luận, Lisa có chút vui vẻ khi phần lớn fan đều khen nàng và Chaeyoung tình tứ, đáng yêu, và còn rất nhiều bình luận spam "Chaelisa is real". Có lẽ nếu cô và Chaeyoung thực sự đến với nhau, cũng sẽ có rất nhiều người đứng ra ủng hộ.

Lướt xuống nữa thì thấy có một lượt tweet lại, với rất nhiều phản hồi. Lisa khẽ nhíu mày, gương mặt tỏ rõ vẻ khó chịu khi đọc hết nội dung của dòng retweet đó:

"Chắc ở đây chỉ có mỗi mình tôi thấy rằng Chaeyoung đang cố tình lợi dụng Lisa để cạ nhiệt thôi nhỉ? Rõ ràng tài nguyên thời trang của cô ấy kém hơn hẳn Lisa còn gì? Cố tình tương tác thể hiện tình bạn thân thiết với Lisa chẳng phải sẽ được để ý nhiều hơn sao? Coi chừng cái vé ngồi hàng ghế đầu của Saint Laurent cũng là do Lisa giúp mới có được đó. Thật tội nghiệp Lisa khi có người bạn nham hiểm như thế"

Bên dưới có rất nhiều bình luận, cả đồng tình lẫn trái chiều.

"Tôi cũng thấy vậy, thớt không cô đơn đâu. Cô ta xong việc từ trước nhưng cố tình ở lại đợi Lisa qua để làm màu lòe thiên hạ còn gì. Còn cố tình đăng ảnh tag Lisa vào nữa. Ai nhìn cũng biết cô ta có ý đồ rồi"

"Cô Rosé có thể tránh xa Lisa nhà tôi được không? Cô ám Lisa bao năm rồi chưa đủ hả?"

"Chủ thớt điên à? Rosé flop quá hay sao mà phải cạ nhiệt thành viên cùng nhóm? Cô ấy vẫn là người có lượng follow nhiều thứ 3 toàn Kpop đó"

"Để hai người ấy yên!"

"Chỉ có Jennie mới xứng với Lisa thôi... cô Chaeyoung đu theo như một kẻ thất bại vậy đó"
=> Trả lời bình luận: "Shipper Jenlisa đói moment quá nên điên khùng rồi hử?"
=> Trả lời bình luận: "Không phải cô Chaeng thì cũng chẳng bao giờ là cô Jen đâu đồ thần kinh"

"Rõ ràng Rosé chẳng có tiếng tăm gì trong giới thời trang cả. Tất cả những gì cô ta có được là nhờ công ty và thành viên cùng nhóm ban tặng"
=> "Công ty lo cái thân xử lý scandal còn chưa xong, LVMH còn rút vốn bỏ chạy kia kìa. Lo cho Rosé kiểu gì? Công ty kề dao lên cổ bắt Anthony mời Rosé đến show chắc?"

"Một moment đáng yêu giữa hai người lại trở thành thứ để đám người toxic đi suy luận lung tung à?"

"Tội nghiệp Anthony cùng đội ngũ vì phải chịu đựng chất giọng chua như 100 trái chanh của cô ta đến hai ba ngày liền"

Lisa đọc đến đây đã tức giận đến mức đỏ mặt tía tai, liền lập tức phá lệ gõ một đoạn bình luận rất dài để phản bác:

"Các người lấy tư cách gì để nói Chaeyoung đang lợi dụng Lisa để gây sự chú ý? Các người đang gián tiếp chê Lisa ngu ngốc vì bị chơi xỏ mà không biết à? Rồi cơ sở nào để cho rằng Chaeyoung nhờ người khác mới được Saint Laurent để mắt? Lisa làm chủ được Saint Laurent à? Chính Anthony đã đến concert và chờ đợi để gặp riêng nói chuyện với Chaeyoung đó. Các người thì biết cái gì? Còn chê tài nguyên của cô ấy yếu kém trong khi Anthony đang có ý định muốn đưa cô ấy lên làm đại sứ toàn cầu của hãng. Lisa mà biết rằng cô ấy có đám fan ngu ngốc như các người chắc hẳn sẽ vô cùng thất vọng! Còn nữa, Chaeyoung có chất giọng của một thiên thần!"

Vừa post lên được 2 phút, bình luận của Lisa đã có hàng chục lượt like cùng rất nhiều lượt trả lời.

=> Đỉnh quá thớt ơi. Đám người mù quáng kia rõ ràng ăn nói không có cơ sở. Lisa đủ trưởng thành và thông minh để chị ấy biết mình đang làm gì.

=> Trời ơi tôi nghe tới chữ "Đại sứ toàn cầu" mà chân tay run rẩy rồi nè. Park Chaeyoung mãi đỉnh!

=> Chủ thớt này nằm dưới gầm giường BLACKPINK hửm? Tính làm người chơi hệ tiên tri à?

=> Không cần biết vì lý do gì người này biết những thông tin trên. Nhưng tôi tin vào khả năng của Chaeyoung nên cũng tin những gì bạn ấy nói là thật.

=> Nhìn cái tên "lovechaeng4ever" của thớt là biết fan cuồng Rosé rồi. Lời nói cũng chẳng có căn cứ nào, toàn là phán bừa. Không đáng tin!

Lisa đọc qua một lượt bình luận, tính sơ bộ thì đến 70% là đồng tình, liền gật gù tỏ ý hài lòng, sau đó để thêm một bình luận nữa dưới tweet của chính mình:

"Tin hay không thì tùy các người. Tôi sẽ không xóa những dòng này, ai nghi ngờ có thể lưu lại để đợi thời gian kiểm chứng. Đúng một năm sau quay trở lại đây xác nhận xem những gì xảy ra có giống tôi nói hay không"

Gửi bình luận đi rồi, Lisa tắt hẳn điện thoại, đeo bịt mắt lên cố gắng chìm vào giấc ngủ.

--------------------------

Đợt quay "Thanh Xuân Có Bạn" này kéo dài trong vòng hai tuần, tính đến hôm nay là ngày thứ 3.

Đã là hơn 12h trưa, trong trường quay lúc này bao gồm đầy đủ ban cố vấn, bao gồm cố vấn vũ đạo Lisa, cố vấn rap và cố vấn thanh nhạc, cùng host/producer Thái Từ Khôn. Họ đang ghi hình cảnh cảnh cùng nhau xem xét và đánh giá profile của các thực tập sinh.

Thái Từ Khôn là một cái tên mới nổi lên hai năm nay trong làng giải trí Trung Hoa, với xuất phát điểm là người chiến thắng của Thanh Xuân Có Bạn mùa đầu, nhờ tài năng và ngoại hình nổi bật, cậu ta nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu.

Ấn tượng của Lisa về Thái Từ Khôn không hề tệ. Anh chàng này là người lịch sự và nho nhã, thường hay chú ý giúp đỡ cô. Bình thường cũng cư xử rất tinh tế, không có một chút nào quá phận. Tuy nhiên Lisa cũng thường tránh né tương tác trực tiếp trước ống kính, vì lo ngại sẽ dấy lên những tin đồn không hay.

Khi danh sách hồ sơ thực tập sinh đã vơi đi gần một nửa, tổ sản xuất bàn bạc gì đó với nhau, sau đó đạo diễn hô "cut" và báo hiệu rằng bây giờ mọi người có thể nghỉ ngơi để ăn trưa và lấy lại sức.

Lúc Lisa kéo ghế đứng lên thì vô tình làm rơi điện thoại, đang loay hoay vì mặc váy ngắn không tiện cúi xuống thì người đàn ông với thân hình cao dong dỏng đã nhanh nhẹn nhặt lên giúp và đưa trả lại cho cô.

"Thank you, Kun" - Lisa lịch sự nói. Kun là tên phiên âm la-tinh mà mọi người thường gọi Thái Từ Khôn.

Thái Từ Khôn lắc lắc đầu tỏ vẻ không có gì, có chút lúng túng vì kì thực anh ta không giỏi ngoại ngữ cho lắm. Chỉ dừng lại ở mức bập bẹ vài câu giao tiếp cơ bản mà thôi.

Lúc tổ cố vấn vừa bước ra cảm ơn đoàn làm phim, thì có một nhân viên cấp cao trong đội ngũ sản xuất chạy đến, hướng về phía họ mà nói bằng tiếng Anh:

"Lisa lão sư, Thái PD, đại diện phía Prada đã đợi rất lâu ở phòng khách dưới sảnh. Giờ hai bạn có thể đi cùng tôi không?"

Sau đó Thái Từ Khôn và người này trao đổi qua lại bằng mấy câu tiếng Trung, Lisa không thể hiểu nên đành im lặng để đợi phiên dịch.

'Lisa, họ nói rằng giám đốc sự kiện của Prada đã đến từ rất sớm để gặp được cả hai người, chốc nữa 1h bà ấy phải đi nên hi vọng em và Kun có thể bớt chút thời gian để gặp mặt. Kun đã đồng ý rồi. Em không có vấn đề gì chứ?" - Tracy, phiên dịch viên của Lisa thuật lại chi tiết ngay khi cuộc hội thoại ngắn kia kết thúc.

Sau khi nghe xong, Lisa đảo mắt qua phát hiện Thái Từ Khôn đang chăm chăm nhìn mình như đợi nghe ý kiến, người producer bên tổ sản xuất kia cũng trưng ra vẻ mặt vô cùng trông đợi. Không có lý do gì để từ chối, Lisa liền nhanh chóng trả lời:

"Được, chúng ta đi"

——————-

Chap trước tương tác yếu quá nên lười update ghê.

Tới 8h tối đủ 100 vote up luôn chap tiếp theo trong ngày nhé :D

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net