Chap 2: công viên 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhà bếp hôm nay phục vụ những món ăn đặc trưng của Thái Lan, Chaeyoung tinh ý nhận ra trên bàn đều là những món nàng thích ăn, lại liếc sang người đang ngồi thao thao bất tuyệt với bạn bè bên cạnh để gắn kết mình cùng hội bạn thân, chắc cậu ấy cũng đã tốn không ít tâm ý.

Mọi người vừa thưởng thức đồ ăn, uống rượu vang và trò chuyện rất vui vẻ, để tránh cho Chaeyoung không bị lạc lõng, tất cả đều chủ động chuyện trò bằng tiếng Anh. Trong 4 người bạn của Lisa, Tony là người Chaeyoung có ấn tượng nhất. Anh chàng này là người hoạt ngôn nhất nhóm, thường xuyên dẫn dắt câu chuyện để tất cả mọi người đều thấy không bị gượng gạo, cái danh trưởng nhóm đúng là không bù nhìn chút nào.

Ăn uống no nê rồi thì mọi người bắt đầu tiết mục ca hát, khi Lisa đang cùng Amita song ca, có vẻ như là một bài dân ca của Thái, Tony tiến lại bên cạnh bắt chuyện với Chaeyoung.

"Cậu ấy luôn kể rất nhiều về cậu" - Tony đưa ly rượu lên trước mặt, tỏ ý mời.

"Thế sao? Cậu ấy nói gì?" - Chaeyoung đưa ly của mình lên cụng nhẹ, nhấp môi một ngụm vang đỏ rồi hiếu kỳ hỏi.

"Bảo cậu là một cô nàng xinh đẹp và tài năng, lại trong sáng lương thiện. Và còn ..." - Tony buông ly rượu xuống, hơi khựng lại.

"Còn thế nào?" - Chaeyoung nhìn vào mắt Tony tỏ vẻ mong chờ, nàng cũng rất muốn biết Lisa kể về mình với bạn bè như thế nào.

"Còn bảo là cậu ấy rất rất thích cậu" - Tony khẽ cười, cử chỉ vô cùng tế nhị quan sát phản ứng của Chaeyoung. Nàng nhất thời bị động không biết nói gì, không nghĩ là Lisa lại dễ dàng thừa nhận tình cảm của mình như thế.

"Cậu đừng bất ngờ. Hội này có giấu nhau cái gì đâu, từ hồi cấp 2 chúng tớ đã biết Lisa thích con gái rồi. Mà cái con bé đó, lúc nhỏ nó như thằng con trai ấy, không có nữ tính mặn mà như giờ đâu. Nó mà thích đàn ông chúng tớ mới té ngửa, chứ nó thích con gái, lại là một cô gái hoàn hảo mọi mặt như cậu thì có gì lạ đâu chứ. Bọn tớ chỉ sợ cậu không thích nó thôi." - Tony vừa nhìn về phía Lisa vừa thao thao bất tuyệt.
Người trước mắt quá thẳng thắn tự nhiên khi nói về vấn đề này, làm Chaeyoung có chút hơi ngượng ngùng, cộng thêm tác động của rượu, gương mặt nàng có chút đỏ lên, ấp úng trả lời:

"Thật ra, tớ... tớ cần chút thời gian để suy tính thật kĩ cho chuyện này..."

"Tớ hiểu, cậu không việc gì phải vội vàng hết" - Tony phì cười - "Tớ nói những điều này không phải để gây áp lực cho cậu, tớ chỉ muốn cậu biết rằng Lisa rất nghiêm túc với tình cảm này, và chúng tớ đều rất ủng hộ hai cậu đến với nhau. Tuy vậy, có một điều tớ có hơi lấn cấn một chút..."

"Là chuyện gì thế? Cậu thử nói xem tớ có giúp gì được không"

"Trước đây Lisa từng có chút tình cảm với Jennie, chỉ là thoáng qua thôi, dạng như cảm nắng ấy, đó là lúc cậu chưa xuất hiện. Sau này khi cậu ấy kể rằng cậu ấy thích cậu thì không thấy cậu ấy nhắc đến Jennie nữa. Nhưng dạo này có vẻ như couple Jenlisa đang được công ty tác động mạnh thì phải. Tớ chỉ muốn nhắc nhở cậu rằng Jennie là một cô gái ưu tú, đừng để lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, cứ nên cẩn thận một chút thì hơn...."

...

Ngồi trên chiếc xe cùng trở về, trong người cả hai đều có chút hơi men, Lisa thỉnh thoảng quay sang bắt chuyện nhưng Chaeyoung chỉ đáp cho có lệ chứ không nói gì nhiều. Trong đầu nàng bây giờ chỉ văng vẳng những gì Tony nói lúc nãy.

"Lisa từng có chút tình cảm với Jennie..."

Chaeyoung hệ thống lại những lần trước đây Lisa từng công khai trên sóng truyền hình khen Jennie xinh đẹp, những lần Lisa ngượng ngùng khi đối diện với Jennie, hay những lúc Lisa vô thức đi theo sau và tiếp xúc thân mật vô cùng ái muội với Jennie trên sân khấu.

Thì ra, tất cả đều có lý do. Trước đây nàng linh cảm lo sợ đúng là không hề thừa thãi.

Đang trong cơn miên man suy nghĩ, Chaeyoung giật mình bởi những cái lay nhẹ cùng những tiếng gọi của Lisa. Thì ra thoáng chốc đã về đến khách sạn.
Lisa vẫn thói quen cũ, dẫn nàng về tận cửa trước khi trở về phòng của mình, nhưng hôm nay, cô trầm mặc, đứng trước cửa, đối diện nhìn nàng rất lâu. Còn Chaeyoung thì nhìn xa xăm như muốn né tránh ánh mắt của cô ấy.

Rốt cuộc Lisa là người lên tiếng phá tan bầu không khí trầm mặc.

"Cậu có gì muốn nói với tớ không Chaeng?"

"Không có gì cả, cậu nghĩ nhiều rồi"

"Từ lúc tan tiệc trở về cậu rất lạ"

"..."

"Tớ xin cậu đấy, Chaeyoung, có việc gì cũng hãy nói cùng tớ, đừng lặng im như thế. Tớ thật sự rất mệt mỏi nếu phải suốt ngày chạy theo nhìn nét mặt cậu để đoán rằng cậu đang nghĩ gì, và tớ phải làm gì để cậu được vui. Tớ ghét nhất là sự im lặng, cậu hiểu không Chaeyoung?"

Chaeyoung hít một hơi dài rồi thở ra, nhắm mắt để điều chỉnh cảm xúc, sau đó nhìn vào mắt Lisa, nhẹ giọng:

"Nói thật cho tớ biết, từ ngày cậu đến Hàn Quốc, ngoài tớ ra, cậu còn có tình cảm với ai nữa không?"

"Tớ... " - Lisa ngập ngừng, câu hỏi bất ngờ của Chaeyoung làm nét mặt Lisa hiện lên vẻ bối rối.
Không khí lại rơi vào trầm mặc. Lúc này, ngay cả tiếng thở của đối phương, họ tựa hồ cũng có thể nghe rõ.

"Được rồi, tớ hiểu rồi. Cậu quay về nghỉ ngơi đi. Ngủ ngon" - Chaeyoung thất vọng khi thấy Lisa trốn tránh câu hỏi của mình, thở dài rồi quay đầu định đóng cửa đi vào trong thì bị thanh âm trầm thấp của Lisa cản lại.

"Thật ra tớ từng có tình cảm với chị Jennie, đó là lúc vừa đặt chân đến Hàn Quốc, không người thân, không bạn bè. Chị ấy là người duy nhất trong công ty có thể trò chuyện được với tớ. Lúc đó tớ chỉ là một đứa trẻ, nên dễ bị những cảm xúc nhất thời chi phối, chị ấy lại .. xinh đẹp, tài giỏi, nên việc tớ cảm mến chị ấy cũng không có gì là lạ..."

Chaeyoung chăm chú lắng nghe, không muốn bỏ sót bất kì một chữ nào, khi Lisa thẳng thắn thừa nhận chuyện trong quá khứ, tâm trạng nàng có chút rối loạn, rất khó để định nghĩa đây là cảm giác gì. Là cảm thông, là bằng lòng, hay là .. ghen tị?

"Nhưng đó là thích, Chaeyoung. Đó chỉ là cảm xúc thoáng qua, không phải là yêu. Tớ chỉ biết yêu là gì khi tim tớ lạc nhịp vì nụ cười của cậu, hay khi tớ luống cuống chân tay không biết làm gì đễ dỗ dành cậu đang khóc nức nở vì nhớ nhà..."

"..."

"Bây giờ tớ đối với chị Jennie hoàn toàn chỉ là cảm giác của chị em, bạn bè. Nhưng nếu cậu không vui vì điều đó, tớ sẽ hạn chế tiếp xúc thân mật với chị ấy. Tớ sẽ từ chối lời đề nghị đẩy couple Jenlisa từ công ty, cũng không đến quá gần chị ấy nếu như không cần thiết nữa. Chỉ cần.. cậu đừng như vậy, đừng khó chịu nữa, được không?" - Lisa dùng giọng điệu hết sức chân thành mà nói ra những lời từ tận đáy lòng. Tất cả những gì cô làm, tất cả những gì cô mong muốn, chỉ là để được thấy cô gái trước mặt vui vẻ mà thôi. Những điều khác, hết thảy đều không quá quan trọng.

Chaeyoung nghe những lời thành thật đó, không khỏi xúc động mà khóe mắt có chút cay cay, lập tức sà vào lòng Lisa. Cô gái này lúc nào cũng toan tính những điều tốt nhất cho mình, vậy mà mình lại không hiểu chuyện, lúc nào cũng chỉ biết chất vấn, nghi ngờ cô ấy.

Sau này, nếu duyên số cho hai người được ở bên nhau, nàng nhất định sẽ vì Lisa mà cố gắng bù đắp thật nhiều.

....

Ngày hôm sau là một ngày nắng đẹp, theo lời hẹn từ trước, buổi chiều Lisa và Chaeyoung sẽ cùng nhau đi dạo công viên thành phố Bangkok, để an ủi nàng sau sự cố ngày hôm qua, Lisa chủ động đề nghị họ cùng livestream giao lưu với fan, đồng thời khoe nhẫn đôi nhãn hiệu Chrome Hearts mà Chaeyoung đã mua cho cả hai lúc còn ở Berlin (nhưng nàng trả tiền bằng thẻ của Lisa).

Khi máy quay vừa mới bật lên, Lisa và Chaeyoung quay hai chiếc nhẫn mang trên tay rồi cùng nhau nói chào fan, lúc này Chaeyoung là người cầm máy, Lisa khoác vai nàng đi giữa những tán cây xanh mát.
Bỗng một ý nghĩ gian tà xuất hiện trong đầu Lisa, nhìn kĩ thấy máy quay chỉ quay được hai người từ phần cổ trở lên, cô liền thuận tay ... bóp vào một bên ngực Chaeyoung để trêu chọc nàng.

"Áaaa ......" - Chaeyoung hét toáng lên khi cảm nhận cảm nhận được bàn tay nghịch ngợm kia, còn Lisa - chủ nhân của trò đùa chỉ cười gian manh, còn cố tình bình phẩm: "To thật đấy"

Chaeyoung trừng mắt nhìn Lisa, nàng thề rằng nếu không vì sợ Blink biết được chuyện gì vừa xảy ra, nàng đã thẳng chân đạp bay Lisa xuống hồ nước đằng kia vì tội sàm sỡ nơi công cộng. (Thật ra chúng em biết hết mà chị ơi - said Blink)

Bọn họ đi tham quan xung quanh, và chụp rất nhiều ảnh. Để chiều lòng cô nàng của mình, nhiếp ảnh gia bán chuyên Lalisa đã không ngại lăn lộn đủ mọi loại tư thế, không hề tiếc thương chiếc áo thun màu trắng mới mua để chụp thật nhiều ảnh đẹp cho sóc chuột. Khỏi nói Chaeyoung hài lòng đến cỡ nào, nàng đã cười toe toét suốt buổi chiều ngày hôm đó.

Lalisa tác nghiệp

Thành phẩm

Lúc mặt trời bắt đầu lặn, hai người cùng nhau ngồi trên một băng ghế đá ven hồ, ngắm hoàng hôn bên kia vách núi và đọc bình luận, trò chuyện với fan.
Trên màn hình, hàng loạt bình luận đang thi nhau nhảy loạn, Chaeyoung nhíu mắt, cố gắng đọc được càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên lúc này có một chuyện khiến nàng cực kì không vui.

Những dòng chữ "Jenlisa is real" liên tục xuất hiện nối đuôi nhau, hệt như một cuộc đua spam không hồi kết.

Là một người vô cùng yêu thích việc giao lưu với người hâm mộ, Chaeyoung cũng chẳng thể thông cảm nỗi cho hành động kia. Những người đó rốt cuộc đang nghĩ gì? Hôm nay là ngày nàng cùng Lisa đi cùng nhau cơ mà? Tại sao lại phải nhắc đến chị Jennie?

Ánh chiều tà đang phản chiếu trên mặt hồ nước, Chaeyoung cố gắng thưởng thức khung cảnh thơ mộng để không nghĩ đến những điều tiêu cực. Nhớ ngày bé khi còn ở Úc, buổi chiều chị Alice thường dẫn nàng đến công viên để chơi cùng với những chú chim bồ câu nhỏ, vì giới trẻ bây giờ thường thích đến những nơi sầm uất hiện đại, nên ở những chỗ trầm lặn thế này thường được nhiều cặp đôi trung niên và lớn tuổi sánh bước cùng nhau đi dạo, ánh mắt hạnh phúc của họ như muốn nói rằng, căng sức chiến đấu cả đời người, về tuổi xế chiều họ chỉ cần những điều bình yên nhỏ nhặt này là đủ.

Nghĩ đến đây, Chaeyoung không kiềm chế được mà cảm thán:

"Nhìn chúng ta như một cặp vợ chồng già vậy"

Lisa đang mãi mê trả lời bình luận của fan, nghe thế thì hơi giật mình, nghĩ hoàn cảnh không thích hợp liền trả lời:

"Cậu toàn tưởng tượng ra thôi. Nhưng mà trong mấy tấm hình thì giống đấy"

"À lúc đó hả?"

"Đúng rồi"

"Nhìn chúng ta giống cặp vợ chồng già thật"

Lisa khẽ liếc nhìn 2 triệu người đang xem trực tiếp, nghĩ không muốn tiếp tục vấn đề này nữa, liền vừa nói vừa khẽ vỗ vỗ tay ra hiệu cho Chaeyoung ngừng lại:

"Bữa đó vui lắm luôn"

"Bây giờ nhìn chúng ta còn giống vợ chồng già hơn nữa" - Chaeyoung vẫn còn chìm trong mạch cảm xúc với những mảnh kí ức được chứng kiến lúc còn nhỏ. Vừa dứt lời mới nhận ra hình như nãy giờ mình hơi quá trớn.

Liếc sang Lisa, nét mặt cô ấy đã thay đổi, hình như có chút không hài lòng.

Không khí bất chợt trở nên gượng gạo hẳn đi.

(Link xem livestream hôm đó: )

——————-

Tớ team thích drama nên fic này ngược lên bờ xuống ruộng nha mọi người :)) đủ 60 vote tớ up chap tiếp theo - author

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net