Chap 4: Ashley

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Sau gần nửa năm lưu diễn nước ngoài dài đẵng đẵng, rốt cuộc 4 cô nàng cũng về tới Seoul.

9h tối, Lisa đang nằm online trên chiếc giường êm ấm quen thuộc của mình. Hôm nay Jisoo và Jennie đã đi hẹn hò riêng, nhắc đến hai người này, Lisa chắc chắn rằng các chị mình có cái gì đó mờ ám, luôn luôn có những ánh mắt và hành động ám muội với nhau, nhưng bây giờ vẫn chưa phải lúc thích hợp để tra hỏi, nên cũng đành tặc lưỡi mặc kệ.

Còn Chaeyoung thì đã đi chơi với hội bạn thân cùng chị Ashley, nên bây giờ cô chỉ ở nhà một mình. Lúc Chaeyoung thông báo đi chơi, Lisa đã kì vọng rằng nàng ít nhất sẽ dẫn mình theo để giới thiệu với cả hội, như cô đã làm tương tự với nàng ở Thái. Nhưng Chaeyoung không đề cập gì đến vấn đề này, nên cô có chút thất vọng.

"@ashleybchoi muốn theo dõi bạn" - Lisa thấy hàng thông báo hiện lên trên tài khoản Instagram riêng tư của mình, liền nhíu mắt đăm chiêu suy nghĩ. Tài khoản này chỉ có các thành viên và một số bạn bè thân thiết biết. Nếu như Ashley yêu cầu theo dõi, thì chỉ có thể là Chaeyoung giới thiệu. Nghĩ đến đây cô liền không do dự mà bấm chấp nhận và theo dõi ngược lại. Ashley người bạn mà Chaeyoung trân trọng nhất, cũng nên tranh thủ lấy lòng chị ấy một chút.

"Xin chào, có rảnh nói chuyện một chút không?" - tin nhắn được Ashley lập tức gửi đến sau khi được chấp nhận yêu cầu theo dõi.

"Em đây, em đang rảnh, chị cứ nói đi ạ" - Lisa rất nhanh trả lời, vài phút sau không thấy phản hồi liền gửi thêm một tin nhắn nữa - "Chaeyoung còn ở chỗ chị không?"

@ashleybchoi
Em ấy vừa về

@liliesnotlily
Chaeyoung về một mình ạ?

@ashleybchoi
Joan lái xe đưa em ấy về

@liliesnotlily
À, vâng...

Lisa không nhắn gì tiếp nữa, cô khá yên tâm vì Joan là bạn thân thiết cùng hội Chaeyoung và Ashley, với cả, chị ấy có người yêu rồi.

@ashleybchoi
Em thích em ấy?

@liliesnotlily
.....

@ashleybchoi
Hửm?
Khó thừa nhận vậy sao? Tỏ tình cũng đã tỏ tình rồi cơ mà?

@liliesnotlily
Không sai. Em rất thích cậu ấy.
Cậu ấy nói điều này cho chị?

@ashleybchoi

Em ấy kể những gì xảy ra ở Coachella
Chaeng bảo là đã từ chối làm người yêu, nhưng em ấy sẽ đợi đến lúc thích hợp để một lần nữa bày tỏ với em.

Lisa có đôi chút xúc động. Chaeyoung trước giờ luôn là người nội tâm và có đôi chút nhút nhát, việc dũng cảm thừa nhận tình cảm này, đối với Lisa là một sự động viên tinh thần vô cùng to lớn. Con đường phía trước đúng là có rất nhiều chông gai, nhưng nếu hai người cùng hướng về phía thế này, mọi rào cản dường như đều không quá đáng sợ. Chaeyoung lúc nào cũnh tinh tế như thế, nàng luôn hiểu tất cả những gì mà Lisa phải toan tính, e ngại. Nếu như có một người con gái như vậy ở cạnh cả đời, cuộc sống Lisa còn điều gì phải hối tiếc nữa đây?

@liliesnotlily
Vậy, mọi người nghĩ sao về chuyện này ạ?
Ý em là chị cùng hội bạn của chị ấy.
Có ai... phản đối không?

@ashleybchoi
Phản đối gì cô bé ngốc?
Tụi chị chỉ cần Chaeng hạnh phúc là được
Còn nó yêu ai tụi chị không ý kiến, nó chọn thì tụi chị luôn ủng hộ.
Đương nhiên đó là trong trường hợp em đối xử tốt với nó. Còn không hội chị em bạn dì này sẽ đứng lên đòi công bằng cho nó đầu tiên. Cho nên em liệu hồn đó. Tụi này nói được làm được!

@liliesnotlily
Dạ tuân lệnh ạ
Em không dám vớ vẩn với Park công chúa của em đâu.
Bạn bè của em cũng rất quý Chaeyoung
Được mọi người ủng hộ là em vui rồi

@ashleybchoi
Nhưng gia đình em thì sao?
Em nói chuyện với họ chưa?

@liliesnotlily
Bố mẹ em dễ tính và thức thời, nên vô cùng cởi mở về vấn đề này.
Trước đây em nhiều lần úp mở về việc mình thích nữ nhân, nhưng hầu như bố mẹ không phản đối.
Mẹ em cũng đặc biệt vừa mắt Chaeyoung
Phía gia đình em có lẽ không thành vấn đề ạ

@ashleybchoi
Vậy còn... gia đình Park?

Lisa đang trong tâm trạng hưng phấn thì có chút khựng lại.

Gia đình Park?

Đúng là mình chưa từng nghĩ đến vấn đề này...

Chaeyoung cũng chưa từng đề cập đến.

Cô từng gặp gỡ bố mẹ Park nhiều lần, bề ngoài họ là những người đáng kính, cởi mở và gần gũi, đặc biệt thương Lisa như con cái trong nhà. Nhưng về chuyện nữ nhân cùng nữ nhân... đúng là có chút khó nói. Chẳng phải nhà Chaeyoung vốn theo đạo Thiên Chúa, vốn cấm đoán hôn nhân đồng giới sao?

Tiếng mở cửa cắt ngang dòng suy nghĩ mông lung của Lisa, đoán được là Chaeyoung trở về, cô liền dẹp mớ bòng bong trong đầu sang một bên, ngồi dậy đi đón nàng. Liếc nhìn điện thoại, là một tin nhắn nữa từ Ashley.

"Chị không biết hai đứa dự định thế nào. Nhưng nhà Park đích thực là một cửa ải khó qua..."

...

Lisa mỉm cười khi chạm mặt Chaeyoung ở phòng khách, đưa tay đỡ lấy túi xách và áo khoác cho nàng, sau đó cả hai cùng ngồi xuống sofa.

"Hôm nay thế nào? Vui không?" - Lisa vuốt ve mấy sợi tóc rơi trên gương mặt nàng, dịu dàng hỏi.

"Vui lắm, mọi người lâu rồi mới gặp nhau. Nói mãi không hết chuyện"

"Vậy thì tốt rồi, nhưng mà người ta ở nhà nhớ cậu muốn chết"

Chaeyoung bật cười, nhéo hai má Lisa, híp mắt trêu:
"Thế cơ á? Nhưng tối mai tớ lại có hẹn nữa rồi. Phải làm thế nào đây?"

"Thì cứ đi đi" - như dự đoán, hai mặt Lisa tối sầm lại, giận dỗi nói - "Dù sao tớ ở một mình cũng quen rồi"

"Ai bảo cậu ở một mình cơ? Ngày mai cậu phải đi với tớ" - Chaeyoung tựa đầu lên vai Lisa nũng nịu, khóe mắt cong lên hài lòng khi đã trêu tức được đồ khó ưa bên cạnh.

"Hửm, đi đâu? Tớ còn chưa đồng ý mà?"

"Cậu phải đi"

"Mà đi đâu mới được chứ?"

"Về nhà tớ, là bố mẹ mời"

Lisa nghe tới đây, tim bỗng chốc đập nhanh một nhịp. Đoạn tin nhắn với chị Ashley lúc nãy bỗng chốc lại hiện lên trong đầu.

.....

"Bố, mẹ, chị Alice" - Chaeyoung reo lên khi nàng cùng Lisa vừa bước vào cửa, bắt gặp cả nhà đang ngồi trong phòng khách đợi hai nàng cùng trở về. Lisa cũng lễ phép cúi đầu chào cả nhà, trong lòng có chút căng thẳng. Đây không phải lần đầu gặp bố mẹ Park, nhưng không hiểu sao Lisa luôn cảm thấy có chút khẩn trương.

"Chaeyoung, Lisa, hai đứa về rồi" - bà Park chạy đến ôm lấy con gái cưng của mình mà xuýt xoa, không quên niềm nở nhìn Lisa cười nói - "Mau ngồi xuống đây, cả nhà đợi mãi từ chiều giờ"

"Chúng con phải luyện thanh ở chỗ anh Teddy rồi mới qua đây được, để mọi người phải đợi rồi" - Lisa hai tay nhận lấy ly nước trái cây từ chị Alice, híp mắt đáp lại nụ cười hiền hậu của chị ấy. Từ công ty chạy thẳng qua đây đúng là mệt muốn chết, chị Alice đúng thật là thiên thần.

"Không sao, không sao, về là tốt rồi" - bố Park nãy giờ ngồi chứng kiến một màn mấy nữ nhân trong nhà mùi mẫn với nhau sau mấy tháng xa cách, nhịn không được mà cũng xua xua tay rồi góp vui - "Hôm nay mẹ và chị làm cả một bàn tiệc toàn món ngon hai đứa thích, còn bắt bố theo đi siêu thị xách đồ phụ từ sáng cơ. Mau mau vào rửa mặt rồi cả nhà mình cùng ăn cơm"

Lisa và Chaeyoung vui vẻ dạ đáp lại, mọi người cùng chuyện trò rôm rả một lúc nữa, chủ yếu là hỏi thăm tình hình sức khỏe và công việc, sau đó cũng kéo nhau vào bàn, thưởng thức tay nghề của mẹ Park. Bữa ăn kéo dài được hơn một nửa, giữa không khí trầm ấm của gia đình, bố Park đột nhiên lên tiếng:

"Chaeyoung, dạo này con có để ý ai chưa?"

"Con ấy hả?" - Chaeyoung bất chợt khựng lại hành động gắp thức ăn, rồi rất nhanh khôi phục vẻ bình tĩnh - "Con ... chưa. Sao bố lại hỏi thế?"

Lisa nghe câu trả lời của Chaeyoung, ánh mắt có chút phức tạp. Định nói gì đó lại thôi, quyết định yên lặng lắng nghe thật kĩ những gì đang diễn ra.

"Ừ, chưa thì tốt. Con có biết anh chàng Park Chanyeol không?"

"Park Chanyeol? Tiền bối nhóm EXO ấy ạ?"

"Đúng rồi, hai đứa từng hát chung sân khấu rồi nhỉ"

"Dạ vâng, nhưng có gì không hả bố?"

"Cậu ta tỏ ý muốn theo đuổi con. Bố của Chanyeol là đối tác của công ty nhà chúng ta. Gia cảnh và tính cách của thằng bé đó rất được, bác trai bên đấy cũng rất vừa mắt con, bố nghĩ nếu được thì con nên tạo cơ hội để hai đứa tiếp xúc với nhau"

"Đúng đúng, mẹ rất thích cậu ấy. Cao ráo đẹp trai, đối nhân xử thế lại rất chừng mực. Hai đứa nhìn phương diện nào cũng rất cân xứng" - mẹ Park cũng nhanh chóng tiếp lời.

Chaeyoung buông đũa trong tay xuống, nhìn một lượt gương mặt háo hức của bố mẹ, lại nhìn chị Alice, còn người ngồi bên cạnh, nàng chỉ cần thấy bàn tay cầm bát cơm đang siết chặt, cũng biết mặt cô ấy đã sớm trắng bệch vì tức giận.

"Bố, mẹ" - Chaeyoung nhíu mày, giọng nói thập phần nghiêm túc - "Bố mẹ cũng biết đây là giai đoạn nhạy cảm trong sự nghiệp của con, mọi chuyện ngoài lề đều là không cần thiết. Con cũng còn rất trẻ, bố mẹ đừng sớm đem chuyện này ra lo liệu được không?"

Ông bà Park nghe vậy, nhìn nhau, ánh mắt lộ ra vẻ đăm chiêu,không khí lúc này có chút chùng xuống. Lát sau ông Park lại xua xua tay.

"Được rồi. Con chưa sẵn sàng cũng không sao, bố mẹ không ép con. Có điều Chanyeol thật sự rất được, nên con cứ giữ mối quan hệ bạn bè với cậu ấy. Mọi chuyện sau này sẽ tính"

"Nhưng mà con..."

"Được rồi, không nói nữa. Ăn cơm đi"

Chaeyoung định mở miệng ra nói gì đó, nhưng liếc thấy chị Alice lắc lắc đầu ra dấu hiệu nên im lặng, lại thôi. Nàng len lén nhìn qua Lisa, cô ấy vẫn đang cúi gằm mặt ăn cơm, gương mặt lạnh tanh không biểu hiện chút cảm xúc nào.

......

Các bạn vote nhanh quá nên đúng hẹn mình ngoi lên trả nợ đây.

Bắt đầu drama ngập mặt rồi mấy bạn :)) nhưng yên tâm là không có gây ức chế cẩu huyết đâu nha, vì mình cũng chúa ghét thể loại đấy. Mình chỉ thích ngược tâm thôi  😂
80 vote cho chap tiếp theo nhé

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net