Chap 22 - Cô muốn chết lắm sao?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

/ BJB - giờ nghỉ trưa /

Mọi người đang thưởng thức cafe và trò chuyện để thoải mái hơn trước khi tiếp tục bắt tay vào việc. Thế nhưng câu chuyện lại cứ xoay quanh một vấn đề mà ai cũng đang lo ngại:

- Đã gần một tháng trôi qua rồi, vậy mà vẫn chưa giải quyết xong vụ đó. Haiza...

- Thôi đừng than thở nữa. Cố gắng làm việc đi. - Chaeyoung động viên các thành viên trong đội, trên tay vẫn là hot choco quen thuộc.

- À mà unnie hình như vẫn còn theo vụ kia nữa mà. Công việc nhiều như vậy mà unnie vẫn còn tinh thần thế cơ đấy...

- Đúng là chỉ có boss Rosé là chăm chỉ nhất thôi.

Cả bọn hùa nhau trêu chọc khiến Chaeyoung đỏ mặt. Cùng lúc đó thì Jennie hớt hải chạy vào, Chaeyoung còn đang định nhờ nàng cứu cánh thì Jennie báo ngay một tin khiến cả đội hoảng hốt:

- Mọi người đừng đùa nữa, nghe tin gì chưa... Vụ tổng thống Kengamat đột nhiên qua đời, đã có kết quả khám nghiệm rồi ấy...

- Sao cơ? Chẳng phải là do đột tử sao?

- Không. Cái đó chỉ là thông báo bên ngoài thôi, cảnh sát với pháp y vừa tìm ra được nguyên nhân cái chết rồi. Chính xác là...

- Do ngạt sao? - Chaeyoung bình tĩnh.

- Ơ, sao cậu biết?

- Hừm.. Tớ nghi ngờ lắm, không ngờ cái thứ quỷ quái đó lại lan nhanh như vậy. Tớ cũng vừa hay tin ở các vùng nội chiến, người chết rất nhiều mà không hề để lại dấu vết gì.

Vừa lúc ấy thì Dara cho gọi Jennie và Chaeyoung sang phòng làm việc.

Jennie ra lệnh cho cả đội tiếp tục làm việc, không được lan truyền tin tức này ra bên ngoài. Cả đội răm rắp nghe theo, trong lòng ai cũng vừa hoảng hốt vừa cảm thấy lo lắng vì sắp phải đối diện với vụ án gay go nhất từ trước đến nay.

...

- Như hai đứa cũng biết rồi đấy, mọi thứ đã đi ngày càng xa hơn. Tuy không biết mức độ lan rộng của nó thế nào, không biết tổ chức nào đã gây ra, nhưng rõ ràng nó có liên quan đến vụ mà chúng ta đang theo. Vả lại Hàn Quốc lại là nơi đầu tiên xảy ra những vụ chết người như vậy, những cái chết trùng hợp đến bất ngờ, từ khi đó ta đã thấy có ẩn tình rồi.

- Em cũng thấy như vậy, điều tra suốt thời gian qua vẫn không tìm được gì. Em nghĩ rằng có lẽ vũ khí của chúng là vũ khí hóa học, nhưng lạ ở chỗ pháp y lại không tìm ra điều gì bất thường.

- Tức thật, tớ nhất định tìm ra và băm bọn chúng làm trăm mảnh. - Jennie lúc nào cũng nôn nóng.

- Unnie, lần này em nhất định phải đi. - Chaeyoung cương quyết.

Mặc dù cả đội đã cố ngăn cản, nhưng Chaeyoung vẫn quyết tâm xông pha, nàng nhất quyết tìm ra chân tướng sự việc. Ai nấy cũng đều lo lắng, đặc biệt là Dara và Jennie, họ không muốn chuyện cũ lại lặp lại một lần nữa với Chaeyoung. Tuy nhiên, lại chẳng thể ngăn nổi cô nàng, vì đến khi nàng nói ra, thì mới biết Chaeyoung vốn hành động một mình từ trước rồi.

...

Lần này có thể nằm vùng phải nói là rất may mắn. Trong một lần điều tra ở các quán bar, Chaeyoung tình cờ gặp lại Seungri và được anh chàng giới thiệu với một tai to mặt lớn đang ngồi cùng bàn ở đấy - Kim Han Bin. Sau này điều tra được chính là một tên thương lái chuyên vận chuyển vũ khí sang nước ngoài. Chaeyoung lập tức giả dạng để tiếp cận và xin vào tổ chức của lão ta, nhờ có quan hệ với Seungri và nàng lại được lòng Jin Woo - con trai cưng của lão nên nhanh chóng được ở lại tổ chức.

Jin Woo vốn tính tình hiền lành, không muốn theo con đường của cha mình nên suốt ngày trốn tránh. Từ ngày có Chaeyoung thì cậu chăm chỉ đến tổ chức hơn, Chaeyoung nhờ vậy mà khai thác được rất nhiều thông tin.

Cũng nhờ nhan sắc tuyệt mĩ mà Chaeyoung lại moi được mớ thông tin từ bọn lính lác ở đó. Được biết giao dịch lần này rất quan trọng, có chứa một thứ tuyệt mật nhất định không được xảy ra sơ sót. Chaeyoung ngầm đoán ngay là thứ mà cô đang tìm bấy lâu, nên nhất định phải đến nơi tìm hiểu xem sao...

...

/ 11h30 tại cảng Sangdeong /

Chaeyoung có mặt túc trực ở đó từ rất sớm, do không chắc chắn nên nàng không muốn kéo theo đồng đội để tránh bức dây động rừng.

Cuộc giao dịch diễn ra hoàn hảo, bọn chúng không hề để lộ ra thông tin nào cho thấy có liên quan đến thứ mà nàng đang tìm kiếm. Tuy vậy, với số vũ khí cao cấp lớn như vậy, tổ chức mà bọn chúng giao dịch, Chaeyoung tin rằng không phải dạng tầm thường. Nàng nhất định điều tra rõ ràng về bọn chúng.

Khi bọn chúng đã rời khỏi nơi đó thì Chaeyoung mới ra khỏi chỗ ẩn nấp để tìm kiếm ít thông tin, mặc dù đã quay phim lại mọi thứ nhưng nàng vẫn muốn điều tra nhiều hơn. Không ngờ vừa tiến vào thì Chaeyoung lập tức bị tóm cổ từ phía sau, ai đó nhanh như chớp ghì chiếc khăn tẩm thuốc mê vào mặt khiến nàng ngất đi trong giây lát...

...

"Đúng như mình nghĩ. Nếu không may mắn theo dõi thì lần này hắn ta đã để lộ giao dịch này ra ngoài rồi."

"Không ngờ hắn đã sớm nghiên cứu TLD-1808. Dù không hẳn hoàn thiện, nhưng bản chất cũng đã có thể giết người."

Lisa ngồi trên bàn làm việc, dù đã bắt được kẻ đột nhập, nhưng cô lại không quan tâm mấy. Điều cô quan tâm chính là kẻ mà cô đã điều tra từ rất lâu, bây giờ mới có thể xác nhận.

/ *** Flash back ***/

- Thưa cha, con sẽ không làm ra thứ hợp chất khủng khiếp này nữa. Con nghĩ mọi chuyện đi quá xa rồi.

- Nhưng mọi việc đang tiến triển rất tốt. Chúng ta đang thu được rất nhiều tiền cho mấy thương vụ này mà? - Jiyong lên tiếng phản đối việc Lisa dừng lại.

- Nhưng em thấy việc này quá mạo hiểm. Cảnh sát sớm muộn cũng tìm ra chúng ta. Vả lại, không biết là trùng hợp thế nào, ngoài những khách hàng của chúng ta, lại có những người khác có được nó? Con nghĩ đã có người phát triển nó, sẽ thế nào nếu chiến tranh xảy ra và TLD-1808 lại trở thành thứ vũ khí hủy diệt của bọn khủng bố?

- Việc đó không quan trọng, chúng ta chỉ cần có tiền là được. Đã vào trong giới, sao em lại còn những suy nghĩ như thế chứ?

- Nhưng mọi thứ đã đi quá xa so với mục đích ban đầu của TLD-1808. Em làm ra nó chỉ để giúp tổ chức lần đó, nhưng bây giờ nó lại trở thành thứ hàng hóa hot nhất mà bọn khủng bố săn lùng?

Jiyong định nói gì đó nhưng lập tức bị Yang lão đại ngăn lại. Ông từ tốn:

- Hmmm. Ta cũng không muốn chuyện này tiếp diễn. Được rồi, con không cần phải lo lắng nữa đâu. Sau lần này, TLD-1808 không cần được làm ra nữa.

- Con cảm ơn cha. Hy vọng mọi thứ sẽ như lời cha nói.

/*** End Flash ***/

Lisa vốn đã dừng việc làm ra TLD-1808, nhưng không hiểu vì sao các vụ giết người bằng thứ chất độc đó vẫn cứ liên tục diễn ra. Dù cảnh sát vẫn chưa xác định được hợp chất này là gì, nhưng Lisa biết rõ thứ mà mình làm ra sẽ giết người như thế nào.

Lisa đã nhờ Jisoo điều tra phụ, tuy cô nàng không tha thiết mấy nhưng cũng đã nhanh chóng cung cấp cho Lisa nhiều thông tin quan trọng. Jisoo đã thống kê được một số vụ án gần đây từ khắp nơi không chỉ Hàn Quốc, các vụ án có nguyên nhân và cách thức tử vong gần như do TLD-1808 gây ra, nhưng lại không phải.

Lisa nhìn qua đã biết không phải TLD-1808, mà là một thứ gì đó gần giống với hợp chất này. Cô đã nhanh chóng tìm hiểu vì sao thứ hợp chất này lại lan truyền nhanh như vậy. Cuối cùng cũng đã phát hiện ra mọi thứ...

- Cũng may là nhị tiểu thư thông minh. Xém tí thì chúng ta bị phát hiện rồi.

- Lát nữa cứ đem hắn đến phòng của ta.

- Như vậy... Có ổn không?

- Cứ yên tâm. Ta muốn xem bọn cảnh sát quèn làm cách nào lại phát hiện ra nơi giao dịch.

- Là một cô gái ạ. - Mino lên tiếng.

- Sao cơ?

- Đúng vậy. Không những thế, từ lúc thuốc mê hết tác dụng, ả ta cứ liên tục kêu gào bảo rằng hãy giết ả đi, vì sẽ không khai thác được gì từ mồm của ả đâu. Chúng em lại phải nhét khăn vào mồm để ả yên lặng cơ đấy. - Bobby bực dọc tiếp lời.

Nếu không phải do lệnh của Lisa, hai tên bọn chúng có khi đã băm cô nàng kia làm trăm mảnh không chừng.

- Thú vị nhỉ? - Lisa cười nhếch môi - Mau đưa cô ta đến đây, các người cứ về đi, mọi việc ta tự lo được.

Mino và Bobby đều cảm thấy lo ngại, nhưng họ biết, chỉ cần Lisa muốn, thì tên đó lập tức không sống được nên cũng đành nghe theo.

Sau khi mang kẻ đột nhập đến. Lisa căn dặn MOBB không được cho bất kì ai biết việc này. Cô muốn tự mình điều tra mọi chuyện. Tất nhiên là cả hai cũng bị đuổi khỏi nơi đó.

Sau khi họ rời khỏi, Lisa mới chậm rãi bước đến bên cạnh, rút chiếc khăn trong miệng người trước mặt ra:

- Cô muốn chết lắm sao?

END CHAP.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net