Chap 40 - єиɗ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chaeyoung nhìn bé Rosie đã say giấc, mọi thứ im bặt và chìm trong bóng tối. Từng nhịp thở nhẹ bình yên của Rosie, khuôn mặt xinh đẹp của con làm Chaeyoung không thể nào vơi đi được nỗi nhớ dành cho Lisa. Ngày mới sinh con ra, nuôi lớn con từng ngày cô càng thấy Rosie giống y đúc Lisa, cảm giác vừa hạnh phúc vừa đau lòng.

Cuộc sống cũng yên vui, hạnh phúc, từng ngày trôi qua đều đủ đầy có đủ cả con và mẹ, cô nghĩ như thế là ổn nhưng trong mỗi giấc mơ, cô luôn mơ đến Lisa, cô thiếu Lisa, bé Rosie cũng thiếu đi 1 người quan trọng trong cuộc đời nó. Cô nhớ rõ ngày sinh của Lisa, cứ đến ngày lại tự làm 1 cái bánh sinh nhật, đốt nến và thầm chúc sinh nhật vui vẻ cho Lisa. Bé Rosie đã từng thắc mắc vì sao cô lại mua bánh sinh nhật ngày này, sinh nhật này là của ai và dường như rất tin tưởng vào lời cô, bé đã nhớ như in trong đầu ngày này là ngày thiên thần hộ mệnh của bé ra đời.

Tin tức nào Chaeyoung cũng theo dõi, dù ở xứ lạ quê người nhưng bao năm cô vẫn luôn dõi theo Lisa, lo lắng cho Lisa, Lisa thành công trong lòng cô vui không tả, như chính cô thành công vậy. Cô cũng biết Lisa huỷ hôn với Minji, vẫn cứ 1 mình sống cô đơn với công việc nhưng cô không thể nào gặp lại Lisa được nữa, đau lắm, không thể nào có thể xoa dịu được. Chiếc vòng cổ hình ổ khoá nho nhỏ và chiếc nhẫn mà Lisa đã tặng 4 năm trước vẫn còn trên cổ cô, nhiều lần định cất đi nhưng Chaeyoung không nỡ. Chiếc ổ khoá vẫn khoá chặt trái tym cô lại, niêm phong 1 cách hoàn hảo, chỉ dành cho Lisa, giữ trái tym tình cảm của cô cho Lisa mãi. Chiếc nhẫn lấp lánh bóng tinh trên cổ chờ ngày hẹn ước mà năm đó Lisa đã nói nhưng.... có lẽ sẽ không thể thành hiện thực nữa rồi.

"Lisa à, Lisa đã thành công rồi đấy, em vẫn chỉ yêu Lisa thôi! Sẽ mãi là của Lisa. Nhưng em mong Lisa sẽ tìm được người khác tốt hơn em, sẽ đem lại hạnh phúc cho Lisa, chăm sóc Lisa, yêu Lisa thay em..... em nhớ Lisa...."

.

    - Hai người dẫn tớ đi đâu đấy?

Chaeyoung bị Seulgi và bé Rosie kéo đi khi đang định mở cửa quán cafe của mình. Seulgi nói.

   - Cậu lên xe đi, hôm nay cả nhà ta đi chơi, quán nay đóng cửa!

Chaeyoung khựng lại không định lên, cô nói bằng giọng ập ừ.

   - Thôi... phải làm chứ, hôm nay có phải ngày gì đâu mà đi chơi!

Bé Rosie ngồi lên xe trước, xụ mặt xuống năn nỉ cô với đôi môi chúm chím thấy thương.

   - Umma... dẫn con đi chơi đi... ngày nào umma cũng làm việc, không có thời gian chơi với con... con buồn...

Chaeyoung ngẫm nghĩ một chút, không lẽ từ chối con bé, trông cũng tội, con bé nói đúng mà, cô làm việc quá nhiều rồi, ít khi nào đưa Rosie đi chơi, lần gần nhất chắc cũng 2 năm trước. Chaeyoung nhanh chóng lên xe ngồi nắm tay Rosie, mỉm cười.

   - Chúng ta đi nào!

Rosie rướn người lên thơm cái chụt vào má cô reo lên rối rít.

   - Con cảm ơn umma!! Đi thôi đi thôi!!~

Đi biết bao nhiêu là nơi hút khách ở Roma, 1 thành phố xinh đẹp làm say đắm lòng người về kiến trúc, hội hoạ, lịch sử, chụp bao nhiêu là hình, mua kem, mua đồ chơi,... Rosie dường như rất vui, dù là sinh ra và lớn lên ở Roma nhưng 4 năm rồi cô bé mới được đi nhiều như hôm nay, bình thường toàn luẩn quẩn trên trường, về nhà, tới quán cafe chơi với các umma. Chaeyoung cũng vậy, khuây khoả lắm, dường như cô đã tạm quên đi những muộn phiền trong lòng.

Ăn xong bữa trưa ở 1 nhà hàng nhỏ, Seulgi lái xe chở cả 2 mẹ con ra ga tàu điện, Chaeyoung ngạc nhiên hỏi khi Seulgi rút trong túi áo khoác ra chiếc vé tàu tới Venice.

    - Tới Venice? Mẹ con tớ đâu định đi Venice chơi đâu, phải về làm chứ!

Seulgi cứ đẩy lại chiếc vé vào tay Chaeyoung nói.

    - Ây, có tớ với Irene lo rồi, cậu với Rosie đi đi nhé! Khỏi lo về tiền bạc, tới đó sẽ có người ra đón cậu, lo cho cậu đầy đủ từ A đến Z!

Chaeyoung bối rối nhăn tít cả mặt, cô không hiểu đang có chuyện gì xảy ra, tự nhiên lại bắt cô đi Venice là sao? Đang tính nói gì đó thì Chaeyoung bị Seulgi đẩy đi ngay.

   - 1 giờ rồi! Tàu tới rồi kìa! Rosie đi với Chaeyoung umma vui nhé!

Rosie chào tạm biết Seulgi và dắt tay Chaeyoung lên tàu, Chaeyoung vẫn còn lấn cấn chuyện này nhưng đã lỡ rồi thì biết sao giờ. Muốn từ Roma tới Venice phải mất 6 tiếng đi tàu, Venice nằm về phía Bắc nước Ý, là 1 thành phố lãng mạn và tuyệt đẹp. Chợp mắt xíu là đã thấy sắp tới nơi, Chaeyoung nhìn qua bên là khuôn mặt bé tí của Rosie đang nằm dựa lên vai cô, ngủ rất say, Chaeyoung vuốt nhẹ mái tóc của Rosie về phía sau, rồi cô lại nhìn ra cửa sổ ngắm cảnh xung quanh. Trời chiều chạng vạng, hoàng hôn cùng với những tia nắng nghiêng ngả làm cho lòng người ta bỗng dưng buồn thế này, mọi vật dường như tĩnh lặng đến nao lòng.

7 giờ, Chaeyoung cười nhẹ gọi Rosie dậy, bé con dụi mắt từ từ nhìn quanh, mọi người đang xách hành lý chậm chạp rời khỏi hàng ghế của mình bước ra ngoài. Vì là đi không chuẩn bị trước nên 2 mẹ con chỉ cần đứng dậy mà đi thôi, Chaeyoung có chút lo lắng. Ra ngó quanh, bỗng rất nhanh có 1 người đàn ông đã già, khuôn mặt hiền từ, tử tể cúi người chào và nói.

    - Xin mời phu nhân lên cano.

Ông chỉ tay về phía chiếc cano màu trắng khá to, lộng lẫy, có vẻ nó rất đắt tiền. Chaeyoung ú ớ thì Rosie đã nhanh nhẹn bước lên rất tự nhiên, giống như là cô bé đã biết trước vậy. Chiếc cano phóng nhanh trên nước, băng qua các dãy nhà màu sắc cũ kỹ nhưng có một nét hấp dẫn quyến rũ, dù là trong màn tối của trời đêm. Mọi ngôi nhà 2 bên được sáng đèn in bóng xuống những dòng kênh lấp lánh như nghìn vì sao soi xuống vậy. Khi đi qua 1 chiếc cầu nhỏ đầy rêu mọc thì cano dừng lại tấp vào bờ trước một khách sạn nguy nga với vẻ kiến trúc cổ điển pha hiện đại. Người đàn ông kia trang trọng mời 2 mẹ con cô xuống cano và dẫn vào trong khách sạn.

Bên trong xa hoa hơn bên ngoài, sảnh khách sạn lộng lẫy với những chiếc đèn chùm thuỷ tinh to treo trên trần, căn phòng được thiết kế theo kiểu cách hoàng gia ngày xưa với những bức tranh vẽ cuốn hút, mọi thứ chỉ với màu vàng và màu trắng tạo nên không gian tao nhã và sang trọng. Nhân viên thật sư có 1 phong thái rất khác, luôn tươi cười và nhiệt tình, cô đi tới đâu là họ đều chào lịch sự. Phòng của cô nằm ở khu vip nhất, đúng như lời nhân viên khách sạn nói, căn phòng rất to, khoảng chục người ở còn thoải mái, thiết kế giống sảnh, có bộ sofa xịn sò màu trắng tinh khôi ở giữa phòng, sàn nhà gỗ cùng với tấm thảm trải, trước mắt là những tấm cửa kính to, cô có thể nhìn được toàn cảnh những ngôi nhà đậm chất Venice xa xa rất đẹp.

Rosie tung tăng thích thú chạy khắp phòng khám phá, miệng không ngừng ồ lên. Chaeyoung nhìn thấy 1 bó hoa to nằm ở trên chiếc bàn góc phòng, cô bước lại ôm bó hoa lên và đọc được 1 tấm bưu thiếp nhỏ được giấu trong đó. Tâm bưu thiếp được ghi với dòng chữ nắn nót bằng tiếng Ý "Tôi đợi em". Chaeyoung nhíu mày, ai cơ? Ai đó gửi cho cô à? Hay là gửi nhầm? Đang suy nghĩ thì bé Rosie nói to.

   - Umma!! Có cái này cho umma nè!!

Chaeyoung bỏ nhẹ bó hoa lại bàn và bước vào trong phòng ngủ với Rosie, bé Rosie đang đứng trước bàn trang điểm với 1 tấm bưu thiếp nữa trên tay, trên bàn là 1 bộ váy đen, 1 đôi guốc đen và 1 hộp toàn trang sức với các thương hiệu xa sỉ nổi tiếng thế giới. Rosie híp mắt cười đưa cho Chaeyoung đọc, trên đó có ghi "Ở trên thuyền".

"Tôi đợi em ở trên thuyền" sao?

Rosie nhảy cẫng lên cầm trên tay 1 bộ váy màu hồng xinh xắn nói.

   - Mẹ chuẩn bị nhanh lên! Chúng ta đi thôi!

Chaeyoung thấy con sốt sắng quá nên vội tắm rửa, thay đồ, trang điểm sao cho hợp với bộ váy đen trên người, đeo trang sức vào, mang đôi guốc và thế là xong, cô nhìn mình trong gương, cô thật khác, sang trọng và những thứ này tuyệt nhiên hợp với cô 1 cách kì lạ. Lâu lắm rồi cô mới sửa soạn kĩ như vầy.

   - Umma đẹp lắm!

Bé Rosie trong bộ váy hồng ngước lên nói với Chaeyoung, Chaeyoung ngồi xuống, vuốt theo khuôn mặt bầu bĩnh của con mà mỉm cười.

   - Con gái của mẹ cũng vậy! Xinh lắm!

Ra là có người đưa tay dắt cô ra ngoài, trước mắt là 1 con thuyền to, thường dành cho giới thượng lưu du thuyền dọc sông, hôm nay cô lần đầu được lên chiếc thuyền như này. Trên thuyền chẳng có ai, chỉ có nhân viên phục vụ và dàn nhạc. Cô và Rosie ngồi vào chiếc bàn duy nhất ngay giữa thuyền, cùng thưởng thức những món ăn thượng hạng, nghe nhạc và ngắm cảnh Venice về đêm.

Một chút sau khi ăn, Rosie đứng dậy nói.

   - Con đi vệ sinh đây ạ!

Nói rồi con bé chạy thoăn thoắt đi, giờ chỉ còn cô cùng với bầu trời đầy sao, thổi từng cơn gió nhẹ mát lạnh hoà vào tiếng nhạc trong trẻo. Cô thả mình theo từng nhịp nhấp nhô của những đợt sóng nhỏ. Bỗng trước mắt cô được chiếu 1 thước phim, từng thước phim kí ức ùa về, từ những hình ảnh ngày cô còn bé, lớn lên 1 chút, cấp 1, cấp 2 rồi... cấp 3 cùng với Lisa, sau đó là chỉ toàn Lisa, ở đâu làm gì cũng đều có Lisa, cả 2 quấn quít, nụ cười hạnh phúc trên môi cô ngày đó, rất rất nhiều. Chaeyoung ban đầu ngạc nhiên tột cùng, sau đó cô bị cuốn vào, sống cùng thước phim, nước mắt cô đã chảy khi nào không hay, cô xúc động...

"Cộp cộp"

Có tiếng bước chân, tiếng nhạc cũng dừng lại, Chaeyoung quay lại nhìn, cô bỗng ôm miệng ngẫn ngờ, là Lisa trong bộ vest trắng. Tay Lisa cầm một bó hoa nhỏ, đưa ra cho cô.

   - Tặng em.

Chaeyoung không dám đưa tay ra nhận lấy, thì ra tất cả việc này là đều do Lisa làm. Chaeyoung đứng bật dậy khiến chiếc ghê kêu lên âm thanh khá to, cô lắc đầu, chân đã bước đi.

   - Không, tôi xin đi trước.

Lisa nắm lấy tay Chaeyoung kéo lại ôm vào trong người, ghì chặt đến nỗi Chaeyoung không thể có được cơ hội bước đi. Lisa ghé sát tai Chaeyoung nói.

- Lisa không khi nào ngừng nghĩ về em cả. Lisa cứ sống trong sự dày vò, bứt rứt, em có biết Lisa kiếm em khắp nơi không? Em đã chịu đau, chịu khổ vì những gì Lisa làm khiến Lisa đau lắm, Lisa hối hận lắm rồi, mọi thứ Lisa thấy đều có bóng dáng em. Em bỏ đi Lisa sẽ mãi mãi không thể hạnh phúc được, không cô gái nào có thể len vào trái tym Lisa vì chỗ đấy chỉ dành cho em. Lisa biết em còn yêu Lisa, hãy để cho Lisa được ở bên em lần nữa, Lisa hứa lần này sẽ chỉ mang đến hạnh phúc cho em. Không để đôi mắt xinh đẹp này phải ướt 1 lần nào nữa. Không để trái tym em bị xước lần nào nữa. Chaeyoung có thể cho Lisa cơ hội duy nhất được không?

Chaeyoung cựa quậy, cô hơi đẩy ra nên Lisa liền hốt hoảng nói tiếp.

- Vì Rosie có được không? Con chúng ta...

Chaeyoung đứng người, vì sao Lisa biết? Mà cũng đúng thôi, Rosie giống Lisa thế cơ mà. Ai có thể chối cãi được chứ, có ngu mới không nhận ra. Từng lời nói của Lisa đã làm Chaeyoung mềm lòng, cô thật sự đã chấp nhận mọi thứ để trở về với Lisa, cô có thể cảm nhận được nhịp tym Lisa đập mạnh giống tym cô. Được ở trong lòng Lisa mãi là bình yên cô yêu nhất, vẫn chỉ 1 mình Lisa. Chaeyoung gật đầu, 1 cái gật đầu chắc chắn khiến Lisa vui không tả xiết, cô cúi xuống hôn lên mái tóc mềm mượt ủ mùi thơm quen thuộc ngày nào mà không kìm được nước mắt. Bao năm tháng qua cô đã luôn làm cho Chaeyoung đau khổ rồi, hiện giờ sẽ không bao giờ rời xa.

- Lisa yêu em.

Một khoảng lặng.. Chaeyoung cúi đầu, giữa những tiếng nấc càng ngày càng lớn dần như không thể ngừng, cô cất lên tiếng nói nhỏ nhẹ đến diệu lòng.

- Em "ghét" Lisa.

Lisa bật cười, đây là điều bao lâu này cô hằng mong ước được nghe. Tim luôn đập rộn ràng mỗi lúc Chaeyoung nói lời yêu thương. Chaeyoung nằm chặt tay đánh liên tục vào ngực Lisa, sụt sùi trách móc.

- Cười gì chứ?!

Lisa đưa tay áp vào hai má ướt đẫm nước mắt của Chaeyoung, nâng mặt Chaeyoung lên và hôn lên đôi mắt long lanh nhập nhoè, hôn lên chiếc mũi đã đỏ vì khóc, hôn lên vầng trán của Chaeyoung và hôn lên bờ môi mềm mịn như thuốc phiện khiến cô nghiện mãi chỉ muốn đắm chìm vào. Rosie chạy ra rất vui vẻ, vậy là cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lisa quỳ xuống giơ tay lên đập tay với bé con. Hôm đó Lisa đã bàn kế hoạch với bé Rosie và đã thuyết phục được Seulgi, khiến Chaeyoung có 1 buổi tối bất ngờ. Mọi thứ đều hoàn hảo đến màn cầu hôn bây giờ. Lisa đã để ý, cô chuẩn bị bộ trang sức có dây chuyền nhưng Chaeyoung không thay chiếc vòng cổ mà cô đã tặng. Lisa mỉm cười lấy ra chiếc hộp có chiếc nhẫn cưới, đưa ra trước mặt Chaeyoung, nói.

- Lấy Lisa nha?

Chaeyoung bật cười, cuối cùng cô cũng được nghe câu này, cuối cùng cô cũng được đeo trong tay chiếc nhẫn cưới và được làm hôn lễ cùng người mình yêu. Chaeyoung gật đầu đưa tay mình ra.

- Ừm! Em đồng ý!

Tiếng nhạc lại vang lên, đây có lẽ là 1 buổi tối đặc biệt nhất mà cả gia đình không thể nào quên. Ở Venice, đường phố chính là những con hẻm loanh quanh nhỏ xíu ngoằn ngoèo đan xen nhau... chúng được kết nối với nhau qua những dòng kênh đào bằng những chiếc cầu lớn nhỏ. Cùng với những chiếc gondola ngược xuôi chở đầy du khách. Đường xá ở Venice ngóc ngách, chồng chéo nhau thế nhưng cũng rất dễ đi bởi tất cả dường như đều đổ ra khu chính là Quảng trường Thánh Macco là quảng trường quan trọng nhất và nổi tiếng nhất của thành phố Venezia. Cũng như mối tình của cả 2 vậy, dù có nhiều khó khăn, nhiều ngả rẻ chồng chềnh nhưng cuối cùng cũng sẽ về với nhau. Đó là định mệnh, cả 2 lại ở bên nhau trên đất Ý này, nơi câu chuyện tình lãng mạn Romeo và Juliet được ra đời nhưng có lẽ câu chuyện của Lisa và Chaeyoung có hậu và tràn đầy hạnh phúc hơn rất nhiều.

[ Mỗi khi Lisa nói Lisa yêu em,

Lisa thật sự rất muốn nói nhiều hơn 3 từ ngắn ngủi đó.

Lisa muốn nói em có ý nghĩa với Lisa hơn tất cả bất cứ ai trên thế giới này.

Lisa muốn em hiểu rằng Lisa thương em, trân trọng từng thời gian chúng ta bên nhau.

Lisa muốn giải thích rằng Lisa muốn em, Lisa cần em và rằng Lisa lạc vào từng suy nghĩ tuyệt vời khi nghĩ đến em.

Và mỗi lần Lisa thì thầm "Lisa yêu em", Lisa muốn em biết rằng em chính là thứ tuyệt vời nhất đã đến với Lisa. ]


[ Em yêu Lisa.

Em yêu Lisa vì Lisa thật sự đã nỗi lực vì em.

Em yêu Lisa vì không ai có thể yêu em như cách mà Lisa đã yêu em, Lisa là người duy nhất.

Em yêu Lisa vì Lisa luôn làm em cảm thấy rằng em đáng giá.

Em yêu Lisa vì Lisa luôn dịu dàng và chăm sóc cho em.

Em yêu Lisa vì Lisa khiến em cười khi em gần như quên mất.

Em yêu Lisa vì Lisa có một trái tym rộng lượng và trung thực.

Em yêu Lisa và tất cả những chi tiết nhỏ về Lisa.

Em yêu Lisa vì đơn giản Lisa là Lisa. ]

                                                                     -end-
                                        Tp.HCM, 07/02/2019
                                                            Au: jklouisa

_______________________________

Chân thành biết ơn các bạn đã luôn ủng hộ và quý mến fic "Nè, tớ "ghét" cậu quá đi!!" của au. Mong các bạn có những giây phút đọc fic vui vẻ nhất, au yêu các bạn nhiều lắm🖤💗🖤💗🖤💗 Hãy luôn đồng hành cùng au những fic khác nữa nhé! À và cũng xin lỗi các bạn x1000000000000000 lần vì ty tỷ lần chậm trễ của mình! Thxxxx

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net