1. xa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"yêu xa là như nào anh nhỉ?"

anh không biết. chỉ biết khoảng cách giữa hai người yêu nhau khi ấy rất rất là xa. đối với những đôi yêu nhau hận không thể rời nhau nửa bước thì yêu xa chính là một loại tra tấn hạng nặng. không thể đi xem phim cùng nhau, không thể dắt tay nhau xuống phố đêm lấp lánh ánh đèn, không thể cùng nhau đi ăn lòng đường vỉa hè hay nhà hàng sang trọng, đi đâu ngoài bạn bè đất khách thì cũng chỉ đi một mình.

"thật hả?"

ờ thì, anh nghĩ vậy. còn nữa, yêu xa là khi mình dù nhớ người ta đến mấy cũng chỉ có thể ngậm ngùi nhìn màn hình điện thoại máy tính mà cười buồn. cước điện thoại quốc tế đắt đỏ, người ta chỉ còn cách trông chờ vào đốm xanh nhỏ xíu xuất hiện trên mạng xã hội của người kia. vì múi giờ khác nhau, vì giờ sinh hoạt khác nhau, vì công việc khác nhau nên đâm ra mệt mỏi, dù thấy cũng không biết có nên nhắn tin hay không. thế là tự buồn vẩn buồn vơ, mà buồn vậy ai biết mà dỗ mình đâu?

yêu xa đau lòng nhất là mình không thể nào biết được những gì người ta chịu ở đầu bên kia thế giới. người ta liệu có buồn không, có mệt mỏi (nhiều) không, đã ăn uống gì chưa, đã thức trắng mấy đêm rồi. vừa muốn hỏi lại vừa không dám, sợ đau lòng nhưng chẳng làm gì được, sợ người ta vì không muốn mình lo nên nói dối. mà nói dối lần đầu chắc chắn sẽ có lần hai lần ba, nhưng ai biết được lí do nói dối có còn như ban đầu hay không. nên lại im lặng, trong buồn thương thật nhiều.

"trời ạ..."

này, đấy chỉ là suy nghĩ của anh thôi.

nói chứ yêu xa cũng thích cực. cảm giác như mình đang ở hai nơi trên thế giới - với cách nhìn của người ta, cùng một lúc. khi đó mình sẽ biết được nơi ấy xinh đẹp ra sao, nơi ấy yêu thương, chở che cho người ấy như thế nào, các món ăn ở nơi đó có hợp mình không, có đủ để khiến mình yêu thương thật nhiều không,... mình còn biết đến tấm lòng của người ta, ước mơ của người ta ở nơi ấy to lớn bao nhiêu, người ta đã cố gắng nhiều như thế nào. mà như thế, không yêu người ta nhiều hơn sao được?

những người yêu xa (có lẽ) sẽ trân trọng nửa kia của mình nhiều hơn? anh không biết, chỉ là, vì lâu lâu mới có thể gặp một lần, mấy ai lại muốn cãi vã hay xảy ra xung đột, người ta sẽ đối đãi nhau một cách ngọt ngào nhất, nhẹ nhàng nhất và tình cảm nhất. ngày hẹn hò khi ấy có lẽ sẽ không khác gì ngày đầu tiên bên nhau nhỉ, người ta sẽ nắm tay nhau thật chặt, ôm nhau thật ấm, hôn nhau cho đến khi thỏa mãn hoặc là kiệt sức (haha). sẽ vuốt tóc nhau bằng vẻ mặt trìu mến nhất, áp tay lên má rồi cười khì như trẻ con. sẽ làm những trò dở người cùng nhau, chỉ để cả hai thật vui vẻ là được, đúng không?

"ừm, anh, buồn ngủ rồi sao giờ?"

thì tắt máy ngủ đi, anh làm bài luận xong cũng ngủ ngay này.

"bên đó đang lạnh nên phải giữ ấm đàng hoàng!"

anh vẫn đang mặc áo len cậu mua năm ngoái này lo gì lạnh.

"..."

ngủ rồi,

thương em lắm.

hê mình up lại đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net