Chap 4: Jealousy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Without me - Hasley

__________

Mèo nhỏ của anh,

Mọi người đều trải qua cảm giác ghen tị ít nhất một lần trong đời. Nhưng em đâu chỉ đơn giản là ghen tị, em tức giận và muốn phá hủy mọi thứ làm phiền đến em.

Em là kẻ độc tài. Em muốn mọi thứ cho mình

Em níu kéo anh vì em sợ rằng anh vẫn sẽ sống tốt nếu thiếu em. Em ghen tị vì anh có thể đứng vững trên hàng ngàn mũi kim còn em chẳng thể ngăn mình bị cảm khi trời đổ cơn mưa lớn, đúng chứ?

Em ghen tị khi anh nhận thức được cuộc sống này. Còn em thì chưa

Nhưng em ơi, đó chỉ là anh và em trong quá khứ, bây giờ anh chẳng còn định nghĩa được cuộc sống này khi anh bước chân ra khỏi tổ ấm của đôi ta. Thay vào đó, em lại rõ điều đó hơn ai hết. Bây giờ, em là chủ cuộc sống này, một mình em mà thôi. Em đứng trên đỉnh cao của thế giới này. Em có thấy cô đơn không? 

Vậy tại sao trước đây em luôn nổi giận với anh? Nổi giận với cuộc sống của chính em mà bản thân em cũng chẳng rõ ai đã khuấy đảo nó? Và em đổ lỗi cho anh. Dù anh ngàn lần không muốn em phải chịu tổn thương. Anh đã khát khao muốn giúp em tìm kiếm điều khiến em luôn bất an và sợ hãi nhưng bây giờ thì không như vậy nữa. Em là quá khứ, không phải hiện tại và chắc chắn, không là tương lai của anh.

Anh từng nghĩ anh không sống nổi nếu thiếu em. Thực ra anh sợ hãi cảnh em một mình sống với con quỷ trong em hơn, anh sợ rằng em không thể sống thiếu anh. Và giờ anh ngồi đây, tự hỏi "Làm sao em có thể đưa cái suy nghĩ đó vào đầu anh được nhỉ và anh mặc nhiên để em làm như vậy?"

Anh luôn ở đó đỡ em dậy. Nhưng em ghen tị với sức mạnh của anh, với sự vững vàng của anh. Em chê bản thân mình không đủ tốt, em để con quỷ trong em dẫn lối thay vì để anh làm vậy. Sự ghen tị cho anh thấy cả phần xấu và phần tốt trong em. Anh đã làm em cười rạng rỡ hơn bất kì ngày nắng đẹp hay một bộ phim hay nào có thể làm. Còn em, có lẽ em đã yêu anh, muốn bảo vệ anh. Em có lẽ đã không muốn giữ anh cho riêng mình. Em muốn che giấu anh với cả thế giới. Vì em chỉ cần anh? Như cách anh chỉ cần em?

"Đừng ghét bỏ những người ghen tị với bạn mà hãy tôn trọng sự ghen tị đó. Vì đó là người đề cao bạn hơn chính bản thân họ"

Anh nghĩ nó chẳng đúng trong chuyện đôi mình, rằng em nghĩ anh tốt đẹp hơn em. Anh tin vào điều ngược lại hơn. Nhưng anh cũng không vì thế mà ghét em

Sự ghen tị của em dạy cho anh biết rằng tình yêu và sự ghét bỏ gần nhau đến nhường nào. Chúng ta phải chăm sóc chúng và cản chúng khỏi việc trộn lẫn vào nhau bằng sự ghen tị. Như anh lúc này, yêu em và ghét em vì em đang vận hành cuộc sống của mình thật hoàn hảo ngay cả khi anh chẳng ở cạnh bên

Nhớ lời anh nói, sự ghen tị là chìa khóa của sự khổ đau. Hãy chăm sóc bản thân em thật tốt nhé

Bang Chan.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net