Chương 2: Ngày xui xẻo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lên bus.

Vâng, còn hai chỗ cho tôi và tên Huy. Đúng là đời lắm éo le.
Công nhận là lúc nào tôi cũng phải ở cạnh cậu ta.

Sự thật là tôi có kêu gào thế nào thì bụt vẫn không xuất hiện.

Tên Huy ngả lưng ra sau ghế, đầu tựa vào cửa kính và nhắm mắt ngủ. Nhìn cậu ta ngủ cái hứng của tôi lại trỗi dậy. Tôi muốn gỡ cái kính đó ra xem mặt hắn ra sao.

Và thế là tôi từ từ, nhẹ nhàng kéo cái kính ra. Sắp rồi... cái kính chết tiệt đó sắp rời khỏi mặt cậu ta rồi. Tôi sẽ được chiêm ngưỡng cái bản mặt không-có-kính của tên Huy..hô hô.

Trong cái lúc tôi đang phấn khích thì bất ngờ tay tôi bị giữ chặt. Tôi giật thót, vội để cái kính nguyên vị trí cũ. Chúa ơi....! Tôi đã chọc tức hắn hai lần rồi.

- Rảnh quá đúng không?

Tên Huy gằn từng chữ.

Nói thật thì cũng rảnh. Nhưng mà tôi cũng có ác ý gì đâu. Muốn xem mặt cậu ta ra sao thôi mà.

- Cậu đang cố khiêu khích tớ đấy à????

Mắt tên Huy chắc đang long sòng sọc lên đấy nhỉ. Tôi đang phải cố chịu nỗi đau thể xác do cậu ta gây ra. Cái cổ tay tôi bị siết chặt. Toàn thân lạnh buốt. Trời ạ!! Mới sang thu thôi đấy.

- CẬU CÂM À???

Tên Huy quát. Cả chục con mắt hướng về phía chúng tôi. Tôi không muốn nổi tiếng theo cách này đâu. Rồi cậu ta vội bỏ tay tôi ra và quay đi hướng khác.

Mấy người xung quanh bắt đầu xì xầm "Đúng là ngựa non háu đá..."

Mang tiếng oan chưa. Tên Huy thì cứ coi như chẳng nghe thấy gì. Tôi thì sắp phát cáu lên đây này.

Vừa nãy tôi định mở mồm xin lỗi cậu ta rồi đấy. Giờ thì quên đi nhé.

...
...

Từ lúc xuống bus tôi cứ phải gọi là đi cách xa tên Huy 10m. Nhìn cậu ta đáng sợ quá trời. Người đầy mùi hàn khí. Nói chung là cách càng xa càng tốt.

Đột nhiên tên Huy dừng lại. Tim tôi đập ầm ầm như đánh trống.

Gì chứ? Sao tôi phải sợ cậu ta? Cậu ta làm gì được tôi cơ chứ??

Cậu ta quay lại và nhìn tôi. Cái ngón tay hắn ngoắc tôi. Hơ hơ... tôi đâu phải cún. Mà đến cạnh cậu ta chỉ tổn hại về thể xác, tôi không muốn.

- Lại đây! -- cậu ta lạnh lùng.

- Không.

Mặt tôi hếch lên. Tôi muốn xem cậu ta có thể kiên nhẫn đến mức nào. Tôi là tôi muốn xem cái mặt thớt của tên Huy lúc mất bình tĩnh thế nào lắm, điên lên thì càng tốt. Tưởng tượng mà xem. Lúc cậu ta điên lên sẽ như con đười ươi, hai mắt long sòng sọc, đầu tóc rũ rượi, thêm khoản vỗ ngực rống lên nữa thì chuẩn rồi.

Khi đấy tôi phải chụp cả nghìn bức ảnh mất, chắc sau đó đưa cậu ta vào trại bảo tồn động vật quý hiếm.

- Hân ĐIÊN quốc dân. Fan K-pop mấy cậu hay dùng từ này lắm đúng không?

Tôi ngậm miệng lại. Tại sao tên Huy có thể sỉ vả tôi một cách trắng trợn như thế? May mắn cho thân hắn là tôi còn hiền. Phải đứa khác thì chắc đã bị nó vả cho lêch mặt rồi.

- Lại đây! -- Giọng ra lệnh.

- Không!

- Nhanh!

- Đã bảo không mà.

Tôi không thích nghe những gì tên Huy chỉ dẫn vào lúc này. Nhỡ đến cạnh cậu ta rồi cậu ta bóp cổ tôi để trả thù thì sao. Hoặc là lôi tôi vào cái xó xỉnh nào đấy để tra tấn cho bõ tức, kiểu xẻ thịt róc da ấy.

Ôi.... kinh khủng... Tôi mắc chứng hay nghĩ lung tung cùng với việc thích xem phim kinh dị nên trí tưởng tượng rất phong phú.

Mà tên Huy cứ nhìn tôi như vậy mãi là sao? Hôm nay tôi vẫn như mọi ngày mà, có gì khác đâu.

- Này! Nhì...n....

BỐP!!!

Ôi mẹ ơi cứu con.

Có một lực rất mạnh va vào người tôi. Trong vật lí gọi là lực đẩy. Tôi chẳng thấy gì ngoài một màu đen, đầu óc quay cuồng. Có tiếng cười khúc khích bên cạnh.

Tình thế lúc này của tôi rất không ổn chút nào.

Tôi đang úp cả người xuống vỉa hè, đúng kiểu vồ ếch. Chân co lại như con nhái, may chưa dãy đành đạch. Và tôi đang mặc đồng phục, mà đồng phục trường tôi là váy đấy.

Chết tiệt...

Tôi vội bò dậy.

Mọi người nhìn tôi chằm chằm rồi cười sung sướng. Cười trên nỗi đau của người ta rất thích đúng không?

Tên Huy ôm bụng cười sặc sụa, cười như chưa bao giờ được cười. Vừa nãy mặt hắn còn hằm hằm như thịt bằm đấy. Xem kìa, vui quá cơ.

Grừưư...

Tôi hận thằng cha nào đá cái quả bóng đang lăn lóc trên vỉa hè vào người tôi. Đậu xanh rau má... quả bóng quái quỷ này.

Tiện chân tôi đá quả bóng một cái và nó bay vèo đi.

Binh! Bốp!

Tôi không thể ngờ là mình có thể đá một cú mạnh và xoáy đến thế. Cho tôi đi tham gia đội tuyển bóng đá nữ là vừa, biết đâu sau này tôi còn thành ngôi sao cũng nên.

Quả bóng bay thẳng vào đầu một ông bác đang đi xe máy. Thật xin cảm ơn nhà nước Việt Nam đã ra cái luật phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nếu không ông bác đấy nhẹ thì chấn thương sọ não, nặng thì thành người thực vật, mà tôi lấy gì để bồi thường cho ông ta ngoài tấm thân này?

Ông bác lái xe lảo đảo rồi dừng hẳn. Ông bác nhìn chằm chằm tôi, mặt xám xịt.

- ĐIÊN À???

Ông bác chửi, rất to, volume hết cỡ. Chửi xong thì lái xe bỏ đi.

Tôi điên lắm rồi đấy. Muốn hét lên nhưng hét rồi họ không bảo mình điên nữa mà lại đưa đến thẳng khoa thần kinh bệnh viện thành phố chứ chẳng đùa.

Vào đấy điên giả cũng thành điên thật. Tôi còn nhớ có lần vào bệnh viện thăm con bạn, tôi đi lạc, thế quái nào lại chui nhầm vào khoa thần kinh. Đang lơ ngơ tìm đường thì có ông chú nhảy ra trước mặt tôi. Đang bị lạc nên thấy người là tôi như phát sướng lên. Định mở mồm hỏi đường thì ông chú trợn mắt quát ầm lên "Ngươi là yêu nghiệt phương nào??". Mới đầu tôi còn tưởng ông chú này cuồng phim thần thoại Trung Quốc cơ đấy. Thế là nói thật nhẹ nhàng "Chú ơi. Cho cháu hỏi phòng hồi sức ở đâu ạ?".

Ông chú chỉ vào WC: "Ở đó"

Tôi đờ đẫn cả ra. WC là khoa hồi sức. Thế quái nào.... Tôi chỉ phát hiện ra mình lạc vào khoa tâm thần khi thấy mấy anh chị chú bác người khóc, người cười, người cầm súng nước bắn nhau.

Thế có chết không chứ.... Tôi vội bỏ chạy. Có ông già còn chạy theo tôi mới đau, ông ta cầm sợi dây buộc cái bàn chải đánh răng kéo rột roạt dưới nền đất. Tôi thì chạy thục mạng. Đúng là tuổi thơ dữ dội.


Tên Huy thì như đang phát dại, cười điên đảo. Miệng ngoác đến tận mang tai. Tôi chỉ muốn xông vào đấm cho hắn mấy phát.

- Òa... Mẹ ơi...!!! Hức... hức...

Gì nữa đây?

Bỗng dưng có hai đứa bé sau lưng tôi khóc òa lên. Tôi đâu có làm gì. Chúng nó cứ kêu mẹ ơi suốt. Coi bộ như đang muốn khoe chúng nó có mẹ ấy. Đứa nào không có mẹ mà nghe chúng nó gào lên thế chắc thấy tê tái lắm. Trẻ con thật nguy hiểm.

Tôi không có giỏi dỗ trẻ con. Mà chúng cứ rống lên như thể đây là lần khóc cuối cùng. Nước mắt nước mũi tèm nhem.

Chân tay tôi lóng ngóng chả biết làm gì để dỗ chúng. Đúng lúc đó thì một bà cô xuất hiện và dỗ dành hai đứa trẻ đó.

Một đứa mếu máo, vừa nấc vừa nói.

- Mẹ ơi! Hức... Chị kia -- chỉ vào tôi -- Lấy bóng của con...hức....

Giờ thì tôi đã hiểu.

Chỉ vì một bóng, chúng nó gào ầm lên như ngày tận thế.

Ôi thôi... bà cô đó quay ngoắt sang tôi, hai mắt trợn trắng (như lợn luộc). Chúng nó phải biết là tôi có thể không lành lặn về nhà chứ. Đã nói mà, trẻ con thời nay rất manh động.

Bà cô hùng hổ đứng dậy.

- Này! Cô kia -- Bà cô chỉ vào mặt tôi, đúng một ngón tay -- Cô có ăn no dửng mỡ không?? Ngay cả một quả bóng của trẻ con mà cô cũng lấy đi, đã thế còn không biết dỗ nó lấy một câu... -- Bà cô đó chửi, nhiều lắm, tôi còn chẳng nghe kịp nữa là, bà cô kết thúc tiết mục chửi bằng một câu -- Đồ thiểu năng!!!

Bà cô chửi xong rồi lườm tôi và kéo hai đứa con đi. Lườm vậy không sợ lác à???? Mà bà ấy vừa chửi tôi cái gì ý nhở?? Thiểu năng???

Xin lỗi chứ ít ra tôi cũng đứng thứ hai trong cái lớp hơn 46 mạng người đấy. Sau tên Huy đang phát dại đấy thôi. Cái bản mặt cậu ta nhìn mà ghét dễ sợ.

Mới sáng ra mà đã xui xẻo. Hôm qua tôi xem tử vi nó bảo hôm nay ngày tốt lắm. Tốt mà bị chửi những mấy lần. Nhục mặt không cơ chứ.

Người ta bảo ngày xui thì nên ở trong nhà. Tôi có nên bùng học không nhỉ? Bây giờ mà về nhà đánh một giấc thì sướng phải biết.

- Đi. Sắp muộn rồi.

Tên Huy cắt đứt kế hoạch của tôi.

Hay thật đấy, giữa ban ngày ban mặt mà cầm tay cầm chân. Tôi không thích đâu à nha. Tôi và cậu ta chỉ là bạn. Đã là bạn thì không thể có đoạn cầm tay lôi đi như thế.

Tương lai tôi sẽ ra sao nếu cứ để cậu ta cầm tay thân mật như lúc này. Không thể để cậu ta hủy hoại tương lai tươi sáng của tôi được...

- Bỏ ra!

Tôi vung tay thật mạnh, thoát khỏi bàn tay tên Huy và đứng yên một chỗ.

Tôi vui lắm luôn. Mặt tên Huy nhăn lại. Chắc hắn ta đang hụt hẫng lắm. Tưởng được cầm tay chị à. Mơ đi cưng.

Mặt hắn dần dãn ra.

- Có phải cậu đang nghĩ tớ thích cầm tay cậu???

- Không đúng à??

- Mơ đi cưnggggg...... -- Tên Huy nhấn mạnh, kéo thật dài câu nói.

Có gì đó không ổn.

Chết cha... tên Huy biết tôi đang nghĩ gì. Bằng cách nào? Cậu ta có khả năng đặc biệt? Sao lâu nay tôi không biết??

Bao nhiêu câu hỏi cứ đổ ầm ầm trên đầu tôi. Tên này biến tính mất rồi.

- Có đi học không hay tự đứng đấy mà hỏi mình?

Huy quát.

...
...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net