Chỉ vì em là em gái của chị sao?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


" Này, cô gái " - Kỳ Duyên ngồi xuống mép giường bên cạnh bệnh nhân mới.

" Ơ bác sĩ, có chuyện gì ạ? "

" À, không có gì. Tôi chỉ thắc mắc đã một tuần rồi mà cô chỉ ngồi nhìn cửa sổ, mà... hình như cô không có người thân à? "

" Tôi có nghe bác sĩ Triệu nói tôi bị tai nạn giao thông, não bị tác động nên mất trí nhớ. Bây giờ tôi không nhớ gì cả, dù là một chút "

" Ước gì tôi được như cô nhỉ "- Duyên thở dài - " Cô cố gắng nghỉ ngơi đi, nếu đó là những ký ức quan trọng, chắc chắn cô sẽ nhớ ra thôi " 

" Bác sĩ, chị... "

" Haha, cô muốn hỏi gì "- Duyên cười nhìn cô gái kia.

" Chị với bác sĩ Triệu không hợp nhau à? "

" Sao lại hỏi vậy? " 

" Tôi thấy chị thường hay đứng ở cửa nhìn bác sĩ Triệu giống như.. à ừm, như.. thói quen vậy. Hai người có phải là... " - hai chữ "người yêu" nhưng cô gái ấy không dám nói.

" Không ngờ cô cũng để ý ghê. Đúng là thói quen, nhưng... chị ấy chỉ là chị hai của tôi thôi " - Duyên nở nụ cười yêu nghiệt, tay vuốt cằm.

  Cô gái sửng sốt nhìn biểu cảm của Kỳ Duyên, dù rất bình tĩnh, lộ ra vẻ tinh nghịch nhưng từng câu từng chữ cứ như phảng phất nỗi đau nào đó.

" Không phiền cô nữa, cô nghỉ ngơi đi, tôi có việc phải đi rồi, mau khỏe lại nhé " - Duyên vẫy tay chào rồi quay đi.

" Cảm ơn bác sĩ "

  Cô gái nhìn bóng lưng nhỏ bé rời đi, khẽ chau mày, xung quanh vị bác sĩ này lúc nào cũng như bị nỗi bi thương bao quanh. 

  Duyên đi dọc hành lang bệnh viện, cô buồn chán ngó xung quanh định tìm Triệu đi ăn trưa, thì nhìn thấy người mà mình không nghĩ sẽ có cơ hội nói chuyện lại.


**********


" Lệ Hằng, không ngờ Hằng đến tìm Duyên " 

" Chúng ta là bạn bè mà, Hằng tìm Duyên thì có gì mà lạ haha "

" Dạo này cậu xin hẳn ra đấy "

" Nịn quá "

  Kỳ Duyên nhìn người trước mặt, Lệ Hằng như trở nên chín chắn, trầm tĩnh hơn trước. Cô cười gượng, không biết trả lời sao.

" Duyên này, Hằng chưa từng trách Duyên về chuyện của anh Luân "

" Nhưng mà.. " - Duyên cụp mắt xuống - " ... một phần cũng do Duyên "

" Kỳ Duyên, Hằng và anh Luân chơi với nhau từ nhỏ. Hằng thật sự mến anh ấy, anh ấy biết nhưng chỉ xem Hằng như em gái thôi. Hằng nghĩ rằng sau này lớn lên, mình nhất định sẽ khiến anh Luân yêu mình. Chỉ tiếc là... Duyên lại xuất hiện. Anh Luân từ đó trong mắt và trong tim anh ấy chỉ có mỗi Duyên. Dường như đối với anh ấy, Hằng cũng chả phải là bạn thân. Lúc anh ấy đề nghị quen nhau, Hằng ngu ngốc nghĩ rằng có lẽ anh ấy đã cảm động trước tình cảm mà Hằng dành cho anh.  Nhưng đến một ngày, anh tàn nhẫn nói rằng "xin lỗi Lệ Hằng, anh vẫn không thể yêu em". Ngày hôm đó, Hằng đau lắm, cảm giác khi bị từ chối quả thật rất đau. Hằng lại rất rộng lượng nói với anh ấy là "em không sao, chúng ta lại làm bạn nhé, em vẫn luôn ủng hộ anh". Lúc Hằng nhìn thấy anh ấy âm thầm che chở cho Duyên, Hằng đã rất ganh tị, nhưng rồi cũng quyết định buông tay, rồi ra nước ngoài du học. Khi đi du học, Hằng đã rất nhớ anh, haha.. anh ấy cũng thường xuyên gửi mail cho Hằng nữa. Là hình chụp Duyên cùng anh ấy, thi thoảng thì chỉ có hình của Duyên. Hằng không biết là anh ấy vô tình hay cố ý, Hằng khó chịu lắm. Nhưng khi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của anh Luân, Hằng lại bất giác đưa tay chạm vào gương mặt đó, trong đầu lại hình dung ra những hình ảnh ngày xưa của Hằng và anh. Bây giờ đã trưởng thành hơn rồi, Hằng cũng đã thử hẹn hò vài người nhưng đều thất bại. Vì Hằng biết, trong tim mình vĩnh viễn chỉ có một người, là Song Luân. Vì vậy, Kỳ Duyên đừng thấy tội lỗi nữa, cũng giống như Duyên yêu chị Triệu vậy. Luân yêu Duyên, Hằng lại yêu Luân. Mãi mãi chỉ là một đường thẳng không có điểm kết thúc. Là vui hay buồn chẳng phải đều do chúng ta quyết định hay sao? "

" Lệ Hằng, cảm ơn nhiều lắm " - Duyên nhào vào lòng Hằng liền khóc nức nở.

" Duyên à, Duyên vẫn trẻ con như hồi đó vậy haha "

  Nói chuyện hồi lâu, Lệ Hằng phải ra về, Duyên tiễn cô ra tận cửa bệnh viện, vẫn còn bám lấy tay của Hằng, nuối tiếc không chịu để cô ấy đi. Lệ Hằng đành hẹn cô hôm khác, Duyên mới đồng ý.


*********


" Bác sĩ Triệu, chị không đi ăn trưa à? " - Duyên đứng tựa vào cửa hỏi Triệu.

" Tôi không rãnh như em "

" Em chỉ vừa nói chuyện với Lệ Hằng một chút thôi mà. Trong lòng em lúc nào cũng chỉ có chị thôi " - Duyên đi đến ôm từ phía sau.

" Duyên,  phải như nào thì em mới chịu từ bỏ? Em không thấy dùng thân thể để níu kéo một người không bao giờ yêu mình mà không tự cảm thấy nhục nhã à? "

" Chỉ cần là vì chị, em không quan tâm người khác như nào.  Cũng chả quan tâm em thế nào. Em chỉ yêu chị. Muốn em chấm dứt tình yêu với chị là không thể, nhưng muốn em buông tay chị thì có một cách rất đơn giản. Chị cưới một người mà chị yêu, và dập tắt mọi hy vọng của em thôi "

" Đồ cố chấp " - Triệu khinh bỉ - " Tôi còn nghĩ là em hận tôi "

" Tại sao phải hận? "

" À, nói đúng hơn là em hận, vì em là em gái của tôi, đúng không? " - Triệu nhếch mép, đôi mắt cô vẫn dán vào đống tài liệu.

  Kỳ Duyên không trả lời, cô đi ra cửa, quay đầu lại nhìn Triệu, đôi mắt đầy bi thương.

" Vậy còn chị, luôn luôn từ chối em chỉ vì em là em gái của chị sao? "

  Dường như cô chỉ muốn hỏi mà không cần câu trả lời, không đợi Triệu lên tiếng, Duyên đã rời khỏi phòng. Triệu hướng mắt nhìn thân ảnh Duyên biến mất dần, câu hỏi đầy bi ai của cô  ấy vẫn phảng phất nơi đây.


END CHAP 8. 

~ Promise that one day I'll be fine ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net