Forever

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Song Luân định bế Kỳ Duyên đến phòng nghỉ của bệnh viện nhưng Duyên một mực không chịu. Anh đành đến văn phòng xin phép cho cô nghỉ làm buổi chiều, sau đó đưa cô về nhà mình.

  Duyên ăn chiều xong liền đi tắm, rồi chiếm luôn cả chiếc giường duy nhất trong nhà Song Luân. Anh nhìn cô cười, trên người cô chỉ mặc độc nhất cái áo sơ mi đen, mà áo đó chính là của anh. Anh đến kéo chăn đắp cho cô, vừa định rời đi thì bị Duyên giữ lại.

" Song Luân, ngủ với em đi " - giọng Duyên ngáy ngủ vang lên rất đáng yêu.

" Ngoan nào, ngủ đi, tắm xong anh vào "

" Ừm "

  Cô nhắm mắt lại vùi đầu vào gối, lăn qua lăn lại vẫn không ngủ được, cô leo xuống giường, đi khắp nơi trong phòng lục lọi. Đến chỗ học tủ có mật khẩu, cô tò mò mở ra. Mật khẩu tất nhiên cô biết, là Luân nói cho cô nghe, chỉ cần cô thích, thì anh đều cho cô.

  Bên trong là những album ảnh của Luân cùng gia đình và bạn bè. Cô định đóng lại thì thấy trong góc có một cuốn sổ nhỏ, bên ngoài để dòng chữ " My Girl ". Cô mở ra, trang đầu tiên là hình cô lúc 12 tuổi, cũng là thời gian cô gặp anh. Mỗi trang là những dòng chữ do chính tay anh viết, từ ngày anh biết cô. Mỗi trang đều có một tấm hình của cô, cô không biết anh chụp từ lúc nào. Điều làm cô cảm động nhất là sinh nhật mỗi năm, anh đều viết dòng chữ " Sinh nhật vui vẻ, cô gái ấm áp của tôi " vào giữa trang giấy, chỉ có duy nhất dòng chữ đó, không có tấm hình nào. 

  Kỳ Duyên đặt lại quyển sổ vào trong tủ, lau đi hàng nước mắt, cô đứng lên ngắm từng khung ảnh. Toàn là hình anh chụp cùng cô, chỉ có một tấm chụp cả ba người là anh, cô và Lệ Hằng. Duyên cụp mắt, cô tất nhiên biết tình cảm anh dành cho cô và cô cũng biết Lệ Hằng yêu anh đến mức nào. Hai người đó khi xưa chia tay, một phần cũng là do cô.

" Duyên, sao em chưa ngủ? " - Song Luân đứng sau lưng cô từ lúc nào.

" Không ngủ được "

" Có đói không? Anh làm đồ ăn cho em nhé "

" Không đói, đi ngủ " - Duyên liền leo lên giường.

" Con bé này, thật là.. "

" Anh Luân, anh với Lệ Hằng.." - cô ngập ngừng.

" Tụi anh vẫn là bạn "

" Xin lỗi, cũng do em.. "

" Không phải đâu, là do anh thôi. Anh nghĩ nếu quen Hằng, anh sẽ dần dần yêu cô ấy,  nhưng anh không thể, nên mới làm Hằng tổn thương "

" Duyên xin lỗi "

" Anh đã nói là chuyện của anh với Hằng.. "

" Em nói là tình cảm anh dành cho em " - Duyên cắt ngang.

" Duyên à, đừng xin lỗi, anh không muốn thấy em phải xin lỗi. Em biết không, nó rất tàn nhẫn " - Luân ôm chặt cô. 

" Luân.. " - Duyên áy náy trong lòng, cô vòng tay ôm anh.

  Từ lúc Duyên biết anh, thì anh luôn là chỗ dựa những lúc cô cần. Mỗi khi cô bị Triệu làm tổn thương, anh sẽ im lặng nghe cô khóc, sẽ để yên cho cô đánh, rồi dỗ cô đi ngủ.

  Luân từng nói với cô rằng " nếu Duyên không thể yêu anh thì hãy xem anh như bạn thân nhé, giống như em không thể rời bỏ Triệu vậy, anh chỉ đơn giản muốn bên em, làm người mà em tin tưởng nhất thôi "

  Đến tận bây giờ, anh vẫn vậy, vẫn ấm áp và dịu dàng, bảo bọc cô. Còn cô, giống như đang lợi dụng Luân mà thôi. Cô không biết phải làm sao để đền đáp lại anh, làm sao để đáp trả cho tình yêu âm thầm của anh.


**********


" Này, tỉnh táo chưa? " - Luân đang ngồi ở sofa.

" Rồi, ngủ một đêm là đủ để tỉnh rồi "

" Anh đi chuẩn bị bữa sáng đây "

  Duyên đi theo, đứng ngoài cửa nhìn bóng lưng của anh, đôi mắt cô thoáng buồn.

" Anh Luân, sau này ai lấy anh chắc sẽ sướng lắm nhỉ "

" Mới biết à? "

" Em biết lâu rồi, anh là bạn tốt của em, tốt nhất trên đời haha " - Duyên ngồi vào bàn ăn.

" Anh so với Triệu thì như thế nào? "

" Minh Triệu... là người rất tồi tệ, rất đáng hận "

" Thế mà em lại chọn cô ta mà không chọn anh đấy, chứng tỏ em ngốc " - anh gõ nhẹ vào đầu cô.

" Đúng rồi, em rất ngu ngốc " 

  Ăn sáng xong, Luân đưa Duyên đến bệnh viện, cô xuống xe, tặng anh một nụ hôn gió tạm biệt rồi đi vào trong. Anh dõi theo bóng cô càng lúc càng xa dần, tự nói với mình.

* Duyên à, người ngu ngốc không chỉ có em đâu, mà còn anh nữa. Tại sao em lại không thể chọn anh? * 

  Nghĩ ngợi một lúc, anh lấy điện thoại nhắn tin cho Duyên rồi lái xe đi. Duyên ngồi ở phòng thay đồ, đọc xong tin nhắn của anh chợt tim cô co thắt lại, nước mắt lại rơi. Cả đời này, người khiến cô khóc chỉ có thể là Minh Triệu, và anh.

* Ting * - * you have a new message *

" Kỳ Duyên, thời gian không bao giờ có điểm dừng cả. Cho nên, nếu sau này em bị Triệu tổn thương đến mức không thể gượng dậy nổi thì hãy từ bỏ nhé. Phía sau em mãi mãi có anh. Dù là bao lâu đi nữa, dù cả đời này em không thể chấp nhận anh thì anh vẫn nguyện âm thầm bên em - người mãi mãi bên Duyên "


END CHAP 6.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net