No pressure

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Kỳ Duyên ngồi ở xích đu khu vườn sau lưng bệnh viện. Cô nhắm hờ đôi mắt, hình ảnh Minh Triệu lại hiện ra. Cô thấy chị đang mặc một bộ vest nữ màu đen, còn cô mặc váy cưới màu trắng. Cả hai đứng trước cửa nhà thờ cùng nhau thề ước, chỉ có chị và cô, không thêm ai khác. Sau đó chị ôm cô, và nói với cô rằng " chị yêu em ". Duyên mỉm cười, giấc mơ đẹp thật. 

" Đang là bác sĩ thực tập mà dám trốn ra đây hả? " - một bác sĩ nam đi đến từ phía sau và bịt mắt Duyên lại. 

" Ừm, đành chịu thôi. Triệu đi họp rồi, ở trong đó nữa chắc em sẽ chán chết mất " - Duyên bật cười, để mặc đôi tay đang che mắt mình. 

" Duyên lại suy nghĩ về chị ta à? " - nam bác sĩ vẫn chưa buông tay mình ra, do mắt đang bị che kín nên Duyên không thấy được nét buồn hiện hữu trên gương mặt anh ấy.

" Ừm, anh ra đây làm gì vậy Song Luân? "

" Ra để xem em phá nát cái vườn hoa của bệnh viện người ta chưa haha " - Luân ngồi xuống cạnh cô.

" Em chỉ muốn an phận ở bên Triệu mà thôi " - trề môi chán nản, Duyên tựa đầu vào vai Song Luân.

" Duyên này, sao em lại yêu Triệu đến thế? "

" Em không biết, yêu là yêu thôi. Khi nào anh yêu một ai đó, thì anh sẽ hiểu "

" Duyên à, cố chấp yêu người như cô ta mà đáng sao? "

" Em cũng không biết. Nếu anh hỏi em có đáng hay không thì có lẽ là không. Nhưng mà.. bắt em rời xa chị ấy, em càng làm không được "

" Thôi, mưa rồi, đi vào trong thôi " - Luân định đứng lên thì bị Duyên kéo lại.

" Em muốn ngồi thêm một lát nữa " 

  Duyên chầm chậm tựa đầu mình vào lòng Song Luân, nhắm hai mắt lại. Anh nhìn người đang nằm trong lòng mình, tim chợt nhói lên. Anh nhớ đến lần cuối cùng anh và Duyên dầm mưa là năm Duyên 16 tuổi, anh 18 tuổi, trước ngày anh chuẩn bị đi du học. 

~ Flash back 4 năm trước ~

  Ngày hôm đó, Duyên nghe mẹ nói Triệu sẽ về nhà ăn cơm, cô rất vui. Lúc về nhà, cô liền thấy Triệu ngồi cùng người con trai khác, cô đã tức giận. Trong bữa cơm, cô ném thẳng chén cơm vào mặt anh ta, rồi chạy đi. Nửa đêm trốn về nhà, cô thấy chị vẫn còn ngồi ở phòng khách.

" Em càng lúc càng không xem tôi ra gì! " - Triệu lạnh lùng.

" Là do anh ta! Triệu không phải đã hứa với em, chỉ cần em chấp nhận mọi điều chị muốn thì chị sẽ... "

" Nói lại cho rõ! Là tôi sẽ không bỏ rơi cô, chứ không nói rằng tôi sẽ không quen người khác " - Triệu cắt ngang.

" Anh ta có gì tốt chứ? "

" Anh ta vì muốn theo đuổi tôi mà dầm mưa đi theo tôi suốt mấy con phố tận 1 tiếng đồng hồ đó. Xem ra anh ta còn có lòng hơn cô đấy "

" Được rồi, dầm mưa chứ gì! Em cũng làm được. Vì chị, em sẽ đứng ngoài cửa đến khi nào chị vừa lòng thì thôi " - Duyên tức giận đi ra ngoài. Đêm hôm đó trời trở lạnh, tờ mờ sáng thì bắt đầu mưa lớn.

  Duyên đứng đó từ nửa đêm đến sáng, mưa vẫn chưa tạnh, cô cũng không đi vào nhà. Sáng hôm sau, Song Luân đến nhà tìm Duyên thì thấy mặt cô tái nhợt, môi thâm tím. Anh định đưa cô vào nhà liền bị cô la, nhất định không chịu vào. Anh biết, Duyên là người rất cố chấp, mỗi khi đụng đến chuyện liên quan Triệu, cô lại càng cố chấp hơn.

  Hậu quả của hôm đó khiến Duyên bị sốt nặng phải nhập viện hơn một tuần. Song Luân đã vì cô mà hoãn lại ngày ra sân bay, chỉ để ở bệnh viện chăm sóc cho cô. Ngày cô ra viện, Triệu vẫn không đến, lúc chờ cô về, Duyên đã nhào vào lòng anh mà khóc.

" Tại sao? Huhu, tại sao vậy? Duyên vẫn làm tất cả, tại sao Triệu vẫn... "

" Duyên à, em nên từ bỏ Triệu đi " - anh dừng xe bên đường, ôm chặt cô vào lòng.

" Không được, cái gì cũng được, chỉ có Triệu thì em không thể từ bỏ, không thể "

" Duyên à.. " - anh đau lòng nhìn cô, nếu người Duyên yêu là anh thì cô ấy đã không phải chịu như vậy, tiếc rằng Song Luân gặp Duyên quá trễ, trái tim của Duyên đã hoàn toàn thuộc về Minh Triệu.

~ End flash back ~

" Kỳ Duyên, anh bế em vào trong lại nhé, ngồi ngoài này sẽ bệnh đó " - vừa nói, anh vừa đưa tay bế cô lên.

" Dạ "

  Song Luân vừa bế cô đi đến cửa bệnh viện thì gặp Minh Triệu đang đi ra. Chị nhìn thấy Duyên đang vùi đầu vào trong lòng Luân ngủ nhưng lại vờ như không thấy gì, lạnh lùng lướt qua hai người. Song Luân đứng yên tại chỗ, giọng nói đều đều.

" Cô đừng nghĩ rằng trái tim của Duyên mãi mãi ở một chỗ, rồi cũng sẽ có ngày em ấy biến mất khỏi chị, sẽ biến mất mãi mãi " - Song Luân nói xong liền rời đi, anh cảm nhận được từng giọt nước mắt của Duyên đang rơi xuống làm ướt áo anh - " Sao? Định dùng anh để khiến Triệu ghen à? Xem ra cô ta lại làm Duyên thất vọng rồi "

" Anh Luân, nếu có một ngày em biến mất, thì Triệu sẽ tìm em chứ? "

" Cô ta thì anh không biết, nhưng biết đâu kì tích xảy ra, Triệu sẽ làm việc đó thì sao. Nhưng nếu là anh, nhất định anh sẽ tìm em, dù em có ở nơi nào, anh sẽ không bao giờ để em biến mất "

  

END CHAP 5.


~ You ain't gotta make your mind up right now, girl

Don't rush, no pressure ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net