Used to

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Một tuần sau tại bệnh viện Coco Health...

" Xin chào, tôi là bác sĩ thực tập Nguyễn Cao Kỳ Duyên "


******


  Kỳ Duyên đi ngang một phòng bệnh liền thấy Minh Triệu bên trong, chị đang cười nói với bệnh nhân, thỉnh thoàng còn quay qua nói gì đó với anh thực tập sinh làm anh ấy đỏ mặt. Chị cười khinh bỉ rồi bỏ đi. Cô ghét con người đó của chị, con người đó đã khiến cô rơi vào hố sâu đầy tội lỗi, cũng chính con người đó đã dạy cô biết thế nào là tàn nhẫn. Nhưng cũng lâu rồi, con người đó chưa xuất hiện trước mặt cô.


~ Flash back 10 năm trước ~

  Kỳ Duyên lớn lên trong tình yêu thương của mọi người, cô lúc nào cũng tươi cười, còn rất dễ thương nên hầu như được lòng tắt cả mọi người. Đối với Duyên, gia đình cô là trên hết, vì cô rất yêu gia đình, và người cô thích nhất chính là Minh Triệu, chị hai của mình. Lúc Duyên 5 tuổi, cô luôn đeo theo Triệu, mỗi lần đi học cô đều khóc lóc không chịu đi.

" Huhu.. em không đi,muốn ở với Triệu thôi " - Duyên nức nở.

" Kỳ Duyên ngoan nào, chị Triệu cũng phải đi học mà " - mẹ cô dịu dàng vuốt tóc.

" Không muốn đâu! Huhu... " - Duyên càng khóc to hơn.

" Bé Gấu ngoan, tan học Triệu sẽ đến đón em, chịu không?  Cho em nè " - Triệu ngồi xổm xuống, đưa cho Duyên cây kẹo.

" Hic, chị hứa đó " - Duyên cầm lấy cây kẹo, đôi mắt ngấn nước gật đầu.

" Haiz.. con bé này, đúng là chỉ có Triệu mới trị được nó " - người mẹ thở dài.

******

  Đến năm Minh Triệu 18 tuổi, vì phải đi học khá xa nên cô quyết định dọn ra ở riêng, mẹ cô không nỡ nhưng cũng đồng ý. Còn Kỳ Duyên khi biết chuyện thì khóc lóc không chịu. Ngay cả Triệu cũng không làm được gì. Đêm hôm ấy, cô đứng ở góc phòng nghe ba nói chuyện cùng chị.

Triệu này, con ra ngoài thì phải biết tự lo cho mình " 

" Ba đừng lo lắng quá, con sẽ về thăm nhà thường xuyên mà "

" Còn... bé Duyên thì sao? " - ba cô thở dài.

" Con sẽ khuyên em ấy, rồi nó cũng hiểu thôi "

" Ừm. Mà nè, hôm trước ba thấy con đi cùng ai đó? Là bạn trai con à? "

" Haha.. vậy mà ba cũng bắt gặp được. Tụi con quen nhau được 6 tháng rồi ba "

" Đúng là con gái của ta. Mau mau dắt nó về ra mắt gia đình này đi. Mà mẹ con biết tin con dọn ra ngoài, khóc hết cả buổi đấy "

" Dạ ba, con sẽ nói với anh ấy "

  Nỗi đau chồng chất, Kỳ Duyên thất thần đi về phòng.

* Là chị có bạn trai *

* Chị ấy sẽ bỏ rơi mình *

* Chị dọn ra riêng mục đích là để ở cùng anh ta đúng không? *

* Chị ấy không cần mình nữa *

* Triệu không thích bé Gấu nữa sao? *

  Năm đó Kỳ Duyên 14 tuổi, đó là ngày cô mãi mãi mất đi thiên thần trong lòng mình, mãi mãi mất đi người chị mà cô yêu nhất, và mãi mãi chịu đau khổ trong tội lỗi này. 

  Cũng đến ngày Minh Triệu dắt bạn trai về ra mắt, ba mẹ cô gặp anh liền vui vẻ, nhưng riêng Duyên lại im lặng không biểu hiện gì. Nhân lúc mọi người không để ý, Duyên kéo bạn trai Triệu đi ra ngoài để nói chuyện, cô đứng cách anh ta một khoảng, khoanh tay và trừng mắt nhìn anh.

" Anh kia, Minh Triệu là của tôi, anh mau mau tránh xa chị ấy đi "

" Em là bé Gấu đúng không? " - anh thân thiện, vừa định tiến gần cô để bắt tay.

" Đứng yên đó, không được lại đây. Tôi không cho phép anh gọi tôi là bé Gấu " 

" À ừm.. vậy anh gọi em là Kỳ Duyên vậy, vì Triệu cứ gọi em là bé Gấu nên anh liệu. Em rất thương Triệu nhỉ?  Nhưng mà Triệu  cũng phải có cuộc sống riêng của mình mà. Em không nên làm khó chị ấy " - anh ta nghĩ đơn thuần là em gái dành tình yêu thương cho chị hai mình mà không biết chữ "yêu thương" ở đây Duyên dành cho Triệu  đã vượt mức chị em. 

" Im đi, anh chính là người đã chia rẽ tôi và chị Triệu. Tôi ghét anh, Minh Triệu là của tôi " - đôi mắt cô đỏ lên, hét vào mặt anh ta.

" Duyên à, sau này em cũng sẽ gặp người em yêu, và em sẽ giống chị Triệu vậy, sẽ chỉ yêu mỗi người đó. Bây giờ em còn nhỏ, có thể không hiểu, nhưng... " - anh chưa kịp nói hết đã thấy Duyên lấy đá chọi mình. Anh ta không biết rằng, câu nói vừa rồi đã đánh trúng ngay nỗi sợ trong lòng cô bao lâu nay, rồi Minh Triệu  sẽ bỏ rơi cô.

  Nghe tiếng la hét, Triệu chạy nhanh ra ngoài, nhìn cảnh tượng trước mắt khiến cô giận dữ và thẳng tay tát Duyên. Chị nắm tay anh kéo vào trong nhà, bỏ lại Duyên ngoài sân đang tròn mắt ngỡ ngàng nhìn chị, như thể không tin rằng lại có ngày chị tát cô.

* Chị thật sự ghét mình rồi. Chị ấy không cần mình nữa *


END CHAP 2. 


~ The sun was always shinin' in my heart
Now those days are gone ~

 

 

 



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net