Giới thiệu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: Chờ Tình Yêu Gõ Cửa
Tác giả: Truy Quang
Thể loại: Horoscope, thanh xuân, tiểu thuyết thiếu niên, truyện ngắn.
Tình trạng: on-going.
Nguồn ảnh trong truyện:  Facebook Hội Những Người Thuộc Cung Thiên Yết


***

Văn án

Cốc cốc cốc

"Ai vậy ạ?"

"Tôi là Người Lạc Lối, đang cần một nơi tá túc, xin hỏi tim cô có cho thuê chỗ ở không?"

"Có, nhưng không dành cho người tá túc một đêm rồi đi, mà chỉ dành cho một người duy nhất - và hạn thuê là suốt đời."

"Được, tôi sẽ làm thủ tục chuyển hộ khẩu vào tim cô, ngay bây giờ."

****

Trích đoạn.

Nếu Phương để lại cho tôi vô số những hố sâu mang tên mất mát, thì Vũ như vị cứu tinh lấp đầy sự trống rỗng của chiếc hố đấy. Nói một cách dễ hiểu hơn, tức là Vũ luôn bên cạnh lúc tôi cần. Những buổi chiều không đi học, với điều kiện là Vũ không đi biểu diễn (hoặc là trốn biểu diễn gì đó), cậu thường rủ tôi ra quán Rainbow uống trà sữa và bàn luận những chuyện trên trời dưới đất, tất nhiên là ba người, cả bạn gái cậu nữa mà. Chỗ trống dành cho một người bạn thân bên cạnh tôi dần dần bị thay thế. Vũ bước vào cuộc sống của tôi một cách nhẹ nhàng và kiên nhẫn, làm tôi không cách nào chối từ, chỉ có thể mở lòng đón nhận cậu như một lẽ dĩ nhiên.

Những đoạn đối thoại của chúng tôi ngày càng dài thêm. Bắt đầu là những cuộc gọi dài đằng đẵng mà Vũ gọi cho tôi, và kết thúc luôn là tôi cúp máy rồi lật đật chạy ra với cậu.

...

Tôi rơi bao nhiêu giọt nước mắt là y như rằng Vũ sẽ lau hết bấy nhiêu. Sau cùng chả biết có phải lau nhiều mỏi tay quá hay không mà cậu bỏ luôn cả việc lau, rồi ngồi lên giường kéo tôi vào lòng, miệng cậu cứ luôn lẩm bẩm.

"Sớm biết cậu mít ướt như vậy thì tớ đã chả tỏ tình làm gì, cứ dứt khoát đăng một status trên mạng bảo cậu đã được tớ thăng chức lên làm bạn gái tớ cho rồi! Này nhóc! Cậu cảm động thì cũng một vừa hai phải thôi chứ? Cảm động gì mà khóc kinh thế hả?"

"Cậu... cậu làm như tớ thích khóc lắm không bằng... chỉ là... chỉ là nước mắt nó tự rơi đấy chứ..."

Tôi uất nghẹn mà phân bua, Vũ vừa vỗ vỗ lưng cho tôi vừa lột bộ râu giả rồi tì cằm lên đầu tôi. Đoạn cậu đặt hai tay trên má tôi rồi cúi đầu, nhẹ nhàng hôn vào vòng băng trắng vẫn còn vài vệt máu trên đầu tôi.

Tôi chỉ cảm thấy có thứ gì đó mềm mềm âm ấm đặt trên trán mình rồi miết nhẹ, cách mấy lớp băng mỏng mà tôi vẫn cảm nhận được hơi ấm từ cánh môi ấy. Hai má tôi nóng ran, quên luôn cả việc khóc, chỉ có nước mắt tôi vẫn cứ rơi theo từng nhịp tim đập dồn dập. Có chút gì đó xao xuyến khẽ nhen nhóm trong trái tim, rồi lan dần ra khắp mọi thớ thịt.

...

"Tròn mười tám tuổi rồi đấy, tình yêu của tớ à!

Cậu từng bảo, tớ chưa bao giờ chịu nói lời ngọt ngào hay tỏ ra thích thú với sự lãng mạn của cậu. Được rồi, để mừng sinh nhật đánh dấu cậu trưởng thành, tớ sẽ ngâm cậu trong mật một lần.

Tình yêu của tớ à,

Tớ không biết lời hứa để tớ làm dâu của cậu liệu phải sự thật hay không, cũng không đoán trước được tương lai liệu chúng ta chia xa? Nhưng chỉ cần còn bên cậu ngày nào, tớ nhất định sẽ trân trọng đến từng giây phút. Còn nữa, tớ sẽ cố gắng để tóc dài, cố gắng trông xinh hơn, nỗ lực thật nhiều để bước vào thế giới của cậu. Cho tớ thời gian, tớ rồi sẽ làm được thôi.

Tình yêu của tớ à,

Thật ra không phải tớ đang trốn tránh sự lãng mạn của cậu đâu, chỉ là vì tớ không biết phải làm sao để bày tỏ thôi. chăng chỉ trên những dòng chữ như này, tớ mới thể biểu đạt trọn vẹn tình cảm của mình. tớ chỉ muốn nói, tớ yêu cậu!

Tớ không yêu cậu ngay lần đầu gặp mặt đâu, bởi ấn tượng của cậu khi ấy với tớ nói thì xấu cùng. Cậu không những trách nhiệm còn mặt dày, hẹn con gái nhà người ta ra rồi biệt tăm không thấy tin tức. Tiếp xúc rồi tớ mới biết, thực ra trái tim cậu rất ấm, mỗi hành động cậu làm đều thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến tớ, và từng lời cậu nói đều được tớ cất trong một ngăn riêng mang cái tên: thanh xuân của tớ!

Thanh xuân của tớ à,

Tớ không mong ước quá lớn lao, rằng thể nắm tay cậu đi đến cuối đời. Nhưng chỉ cần cậu không buông tay tớ trước, thì tớ nhất quyết sẽ không từ bỏ cậu!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net