Chương 763: Hoàn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cờ màu rực rỡ tung bay, ầm ầm trống nhạc rung trời.

Bùi Dịch cứ như vậy cưỡi con ngựa cao to, từng bước một hướng Tô Thi Thi đi tới.

Thời gian giống như ở một khắc này yên lặng, thế giới ở một khắc này thất thanh. Ánh mắt cô sáng rực nhìn anh, trước mắt từng màn ký ức bọn họ cùng nhau trải qua như điện ảnh ùa về từng tí.

Lần đầu tiên gặp mặt, lời nói ác độc của anh, dáng vẻ lạnh lùng anh ném cho cô chi phiếu năm vạn (khoảng 167tr tiền Việt). Ủy khuất của cô, phẫn nộ của cô, kinh hoảng của cô, tuyệt vọng của cô.

Tô Thi Thi trước sau tin tưởng, cô sống 24 năm khổ cực, đều là đang cố gắng tích góp phúc khí để gặp được anh. Tại vào thời điểm cô tuyệt vọng nhất, xuất hiện chính là anh. Khi cô hạnh phúc thời điểm, ở bên người cũng là anh.

Cuộc đời này cực kỳ may mắn, có thể gặp được anh. Cực kỳ may mắn có thể được anh yêu thương, được anh cưng chiều. Là cực kỳ may mắn, bọn họ có thể thông hiểu lẫn nhau, có thể tương cứu trong lúc hoạn nạn.

"Cảm ơn." Tô Thi Thi cười nhắm mắt lại, ở trong lòng cảm tạ toàn bộ thế giới.

Người thiện lương lại cố gắng luôn luôn được ông trời hậu đãi.

Bùi Dịch nhìn về người vợ phía trước đứng ở trên tay người máy, ánh mắt ôn nhu dịu dàng giống như có thể chảy ra nước.

Anh nói qua, bất luận khi đó có gặp được Tô Thi Thi hay không, bọn họ cuối cùng cũng sẽ gặp được nhau. Tại một thời điểm khác, ở một nơi khác.

Tiếc nuối duy nhất cuộc đời này của anh, đó là không thể sớm một chút gặp được cô. Miễn cho cô ưu phiền, miễn cho cô khổ đau, miễn cho cô sống cảnh khốn cùng khổ cực bị ức hiếp.

Bọn họ đều là bị người nhà hung hăng thương tổn qua, bọn họ đã từng đều cô độc tuyệt vọng qua. Nhưng bọn họ chưa bao giờ buông tha.

Không có ai sẽ tùy tùy tiện tiện thành công, cũng không có ai có thể dễ dàng hạnh phúc.

Bùi Dịch nhìn vợ mình ở phía trước tươi cười rạng rỡ, kìm lòng không được lộ ra nụ cười cực kỳ ấm áp.

"Cảm ơn." Giờ phút này, anh vô cùng cảm tạ thế giới này, cảm tạ toàn bộ những chuyện bọn họ đã trải qua, cảm tạ những người đã xuất hiện cùng không có xuất hiện trong cuộc đời bọn họ.

Con ngựa đỏ thẫm đến gần người máy, Bùi Dịch xuống ngựa, người máy chậm rãi ngồi xổm xuống.

Bùi Dịch đứng ở trước mặt người máy, ôn nhu nhìn Tô Thi Thi, từ từ quỳ gối. Như quốc vương chào đón Vương Hậu của chính mình, anh quỳ một gối xuống, hướng tới Vương Hậu vươn tay.

Tô Thi Thi tim phù phù phù phù nhảy, đôi má đỏ ửng, thẹn thùng lại kích động.

Cô vươn tay, từ từ rơi vào trong lòng bàn tay anh. Bàn tay xinh xắn bị bàn tay dày rộng cầm thật chặt, trao đổi nhiệt độ cơ thể của đối phương.

Bùi Tĩnh nắm Tô Thi Thi đứng lên, xoay người hướng tới con ngựa đỏ thẫm đi đến. Bên cạnh, Tần Phong cũng dắt Ôn Ngọc hướng tới bạch mã đi đến.

Hai đội tốt bạn nhìn nhau cười, không biết ghen chết bao nhiêu người.

Tình cảm vợ chồng có thể tốt đẹp như vậy, giữa bạn bè có năng lực cùng nhau như vậy, dường như trong thiên hạ tất cả chuyện tốt đều bị bọn họ chiếm lấy.

Mà người nào lại không biết, bọn họ đã từng trải qua bao nhiêu khó khăn gian khổ mới có được hôm nay. Người nào cũng không biết, bọn họ có được hạnh phúc, đã từng trả giá quá nhiều.

Bùi Dịch cùng Tần Phong mỗi người ôm lấy vợ của chính mình một lần nữa lên ngựa. Hai người cùng cưỡi một con hướng tới khu vui chơi đi đến.

Người nào cũng đều đã không nói gì, giống như chỉ nghe đến tiếng tim đập thùng thùng của đối phương.

Bên cạnh, quần chúng vây xem cũng đi theo bọn họ. Tràng diện phi thường náo nhiệt.

Nơi xa, trên đài quan sát mấy người Bùi Tĩnh bên này, dường như cũng đều yên tĩnh trở lại. Liền ngay cả anh em Bùi Ngôn cùng Khả Khả ba tiểu quỷ nghịch ngợm, tại thời khắc này cũng trở nên cực kỳ an tĩnh.

"Đi đài ngắm cảnh khu vui chơi." Bùi Tĩnh hướng vệ sĩ liếc mắt ra hiệu, sau đó ôm lấy Khả Khả nhỏ nhất tiện hướng tới thang lầu đi đến.

Vệ sĩ ôm lấy hai đứa trẻ còn lại, cùng Tần Như Ngọc cùng nhau nhanh chóng đi xuống.

Trên đài ngắm cảnh, bà nội Phương Ngọc Hoa cùng Nhậm Tiếu Vi bọn họ và vài vị Đại Gia Trưởng đã sớm chờ đây. Mấy người trên mặt đều đã mang theo nụ cười hạnh phúc.

Ngựa đi đến gần, hai đôi vợ chồng cùng nhau xuống ngựa, nắm tay hướng tới đài ngắm cảnh đi tới.

Bên cạnh, các phóng viên truyền thông liều mạng chụp ảnh. Nhưng không ai vô duyên cắt ngang hình ảnh đẹp đẽ này chạy đến muốn bọn họ bày tỏ quan điểm một chút.

Tất cả mọi người rất có hiểu ngầm, lẳng lặng nhìn hai đôi vợ chồng này đi về phía trước.

Đài ngắm cảnh này là nơi ngắm cảnh cao nhất ở thôn Thành Trung, cao khoảng chừng 30 tầng lầu, rộng hơn một ngàn m², có thể nhìn đến tất cả toàn cảnh thôn Thành Trung.

Tô Thi Thi nhìn Bùi Dịch khóe miệng chứa tươi cười, trong lòng ấm áp. Không biết anh còn vì cô chuẩn bị kinh hỉ gì.

"Thi Thi, cô có sợ độ cao không?" Ôn Ngọc lặng lẽ lôi kéo tay áo Tô Thi Thi.

Tô Thi Thi quay đầu cười nhìn cô, nhỏ giọng nói: "Cô nếu là sợ độ cao, để cho Tần Phong ôm cô đi lên?"

"Nói... Nói bậy, tôi... Tôi mới không sợ... Sợ độ cao." Ôn tiểu thư vài năm nay, bản lĩnh tốt không học được cái gì, nhưng mà bản lĩnh phùng má giả làm người mập trái lại học tượng hình tượng dáng.

Chỉ là bộ dạng cô đã sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, một chút sức thuyết phục đều không có.

Cô vừa dứt lời, đã bị Tần Phong ôm ấp cô như công chúa kéo vào trong ngực.

"Tần Phong!" Ôn Ngọc xấu hổ đến mặt bạo hồng.

Tần Phong cúi đầu cưng chiều cười cười: "Không sợ, để ông xã ẳm em đi."

"Cậu ấy sẽ ẵm cô đến khi hoạt động kết thúc." Bùi Dịch yên lặng nói.

Tô Thi Thi thêm dầu vào lửa: "Hoạt động kết thúc không sai biệt lắm cũng phải qua hai giờ đi?"

Bùi Dịch chán ghét nhìn Tần Phong liếc mắt một cái: "Hai giờ tính cái gì? Tần tổng năm đó vì theo đuổi một cô gái, cõng cô gái kia cả nửa ngày."

"Bùi Dịch!" Tần Phong mặt đen. Anh gần đây có chỗ nào đắc tội hai vợ chồng này rồi hả ?

Bùi Dịch cùng Tô Thi Thi cười xoay người, làm như không có nghe đến.

Trong lòng Tần tổng, Ôn tiểu thư yên lặng đánh giá anh vài giây, nhỏ giọng hỏi: "Anh thật sự cõng người ta nửa ngày?"

Tần Phong đen mặt, đang muốn nói chuyện, liền nghe Ôn tiểu thư vỗ vỗ ngực, nhẹ nhàng thở ra nói: "Vậy em đây liền không khách khí rồi."

Tần Phong: ...

Anh thề, đợi lễ chúc mừng tròn năm vừa kết thúc liền lập tức mang theo vợ mình chạy. Chẳng thế thì sớm hay muộn cũng bị Bùi Dịch cùng Tô Thi Thi hai người lòng dạ xấu xa này dạy hư!

Trong lúc nói chuyện, mấy người liền đi tới đài ngắm cảnh.

Vừa đi ra ngoài, liền có một đoàn vây quanh.

"Bà nội, mẹ, chú Hỗ, chú Tần thím Tần." Bùi Dịch cùng Tô Thi Thi chào hỏi từng người.

Tần Phong cùng Ôn Ngọc cũng muốn chào hỏi, chợt thấy cha mẹ nhà mình thần tốc xoay người qua. Hai lão nhân gia tay phải che nghiêm mặt, một vẻ vờ như không quen biết.

Ôn Ngọc ngẩng đầu nhìn Tần Phong liếc mắt một cái, vô tội hỏi: "Có phải anh bế em tư thế quá khó coi rồi hay không? Nếu không chúng ta đổi tư thế đi."

Tần Phong: ...

Vợ à, em thật là đầu óc đơn thuần.

Đối với loại thời điểm này vợ chồng Tần thị vẫn còn không quên ân ân ái ái, lấy tư cách là cha mẹ bọn họ, Tần gia nhị lão quả thật cảm giác có chút hạn hán lời.

"Cha, mẹ." anh em Bùi Ngôn đã chạy tới, một đứa bổ nhào vào lòng một người .

Tô Thi Thi cùng Bùi Dịch một người ôm ấp một đứa, cười đến chưa bao giờ có thỏa mãn.

Nơi xa, Bùi Tĩnh cùng Tần Như Ngọc sóng vai đứng chung, lẳng lặng yên tĩnh nhìn một đại gia đình náo nhiệt bên này. Bùi Tĩnh trên mặt lạnh lùng, bất tri bất giác hơn khẽ cười.

Tần Như Ngọc quay đầu khi đó, liền nhìn đến tươi cười nhàn nhạt trên mặt của cậu, tim đột nhiên nhảy một phen, sợ anh nhìn thấy, lại vội vàng dời đi ánh mắt.

Trên đài ngắm cảnh có rất nhiều chỗ ngồi, có rất nhiều du khách đã mua chỗ ngồi từ trước. Giá ghế cho chỗ này cũng không hề rẻ, liền ngay cả Tô Thi Thi bọn họ cũng đều là mua vé đắt tiền để đi lên. Hôm nay lợi nhuận thu được từ thôn Thành Trung toàn bộ đều đem quyên góp cho một quỹ từ thiện giúp đỡ người nghèo.

Tô Thi Thi ôm con mình, quay đầu nhìn về những du khách theo chân bọn họ chào hỏi kia gật đầu chào đáp lại. Bỗng nhiên, tầm mắt của cô dừng một chút, có trong nháy mắt hoảng hốt.

Đã rất nhiều năm không gặp lại Hỗ Minh Phỉ. Lúc trước Hỗ gia sụp đổ, Hỗ Sĩ Minh liền đưa bọn họ ra nước ngoài.

Đã nhiều năm như vậy, Hỗ Minh Phỉ vẫn như cũ xinh đẹp như thế, trở nên so với trước kia càng thêm có ý nhị rồi. Lúc này, cô ta đứng trong đám người lẳng lặng nhìn Tô Thi Thi. Không vui không buồn, như là đang nhìn một người không quen biết.

Tô Thi Thi cũng lẳng lặng nhìn cô ta. Anh em nhà bọn họ dáng vẻ rất giống, ở trên thân thể cô ta, lờ mờ có thể nhìn đến bóng dáng Hỗ Sĩ Minh.

Cái tên ngốc kia, bảo vệ gia tộc tốt như vậy, mà anh ta lại không biết đang ở phương nào.

Tô Thi Thi chậm rãi quay đầu, bình tĩnh nhìn về phía trước mắt. Cô biết Hỗ Minh Phỉ không thích cô, cũng giống như cô chẳng phải thích cô ta.

Nhưng cô ta hôm nay có thể đến đây, cũng đã nói lên hết thảy. Có một số việc, là có thể theo gió thổi mây trôi mà đi rồi.

"Biểu diễn bắt đầu." Bùi Dịch ôm lấy Tô Thi Thi, ở bên tai cô ôn nhu nói.

Tô Thi Thi ngẩng đầu, đột nhiên ở trên gương mặt anh hôn một cái, cười khẽ lại mang theo vẻ đáng yêu.

Bùi Dịch ngẩn ra, mặt từ từ, từ từ liền đỏ. Qua đi nhiều năm như vậy, vẫn lại là chịu đựng không được dáng vẻ bà xã đại nhân đột nhiên nhiệt tình.

Nội tâm của Bùi tiên sinh trước giờ, kỳ thật vẫn đều là một người dễ dàng thẹn thùng như vậy.

Bên cạnh vang lên tiếng hoan hô, Tô Thi Thi nhìn ra ngoài, tâm hung hăng mà chấn động rồi.

Lúc này bọn họ đứng ở chỗ cao, đem trọn cái thôn Thành Trung thu hết đáy mắt. Năm cái viên khu, giống như là một bản thu nhỏ của địa cầu. Ở trong này, bọn họ giống như thấy được văn hóa Ai Cập cổ đại, cũng thấy được pháo đài cổ kính Âu châu, còn có Tứ Hợp Viện văn hóa đặc sắc của nước nhà, cung điện hùng vĩ.

Đây là Tô Thi Thi cùng với mọi người lần đầu tiên nhìn đến toàn cảnh hoàn chỉnh của thôn Thành Trung. Tô Thi Thi rốt cục hiểu được, vì sao trước đây Bùi Dịch bọn họ vẫn cấm bất luận cái phương tiện truyền thông cùng với các tổ chức nhà nước đến đây chụp ảnh.

Thì ra, anh đã sớm lên kế hoạch vì ngày này.

Lúc này, cô nhìn đến màn hình LCD lớn bên kia đang phát ra hình ảnh được hệ thống Flycam ghi lại toàn cảnh bên gnoài, mới biết được thì ra dáng vẻ hoàn chỉnh của thôn Thành Trung thực ra là trái đất mà bọn họ đang sống.

Bùi Dịch giấu diếm mọi người, lúc trước ở trong bản thiết kế vậy mà còn có một loại công trình ẩn dấu khác. Chẳng qua đem màu sắc thay đổi, liền hoàn toàn biến thành một loại hiệu quả thị giác hoàn toàn khác.

Mà lúc này, năm cái viên khu đang đang tổ chức hoạt động vừa múa vừa hát, mỗi người biểu diễn ở từng viên khu đại biểu đặc sắc dân tộc.

Múa voi, lễ hội té nước, gối đầu đại chiến... Các hoạt động nổi danh trên thế giới, đều đang được diễn ra nơi đây.

Tô Thi Thi bị Bùi Dịch ôm lấy, nhìn đám người náo nhiệt, dần dần lệ nóng doanh tròng.

Bởi vì quá đắm chìm, ngay cả có người đến gần cũng chưa phát hiện.

Đợi hai người lấy lại tinh thần thời điểm, Tô Thi Thi đã nhận được một thứ do người nọ mang đến.

Một phong thư, phong thư cũ kỹ mang phong cách cổ xưa, rất mỏng, nhưng để cho hai người tim đập cuồng khiêu một phen.

Tô Thi Thi cùng Bùi Dịch đối mặt nhìn thoáng qua, nắm tay cầm phong thư có chút run rẩy.

Phong thư này, bọn họ quá quen thuộc rồi. Đã từng trong năm năm liên tục, bọn họ mỗi tháng đều đã nhận được.

Tô Thi Thi đem phong thư đưa cho Bùi Dịch, Bùi Dịch lắc đầu, cầm tay cô, cùng với cô nhẹ nhàng mở ra.

Trong phong thư là một tờ giấy viết thư mỏng nhạt màu trắng, nét chữ cứng cáp.

"Phong xuy lương nhất bôi trà,

Tịch dương bào doanh liễu lão mã,

Hồi đầu khán tuyết nhiễm bạch trường đầu phát.

Thiểu niên bị phong thôi đại,

Dung nhan vị cải tâm hữu ba.

Nhất chích thủ ác bất trụ lưu sa,

Lưỡng song nhãn lưu bất trụ lạc hoa.

Phong xuy thảo, vân lạc hạ, nhĩ tâm như dã mã.

Đẳng hạ, thì quang thỉnh đẳng nhất hạ.

Thiên chích tước truy bất thượng lưu hà,

Vạn chích điệp để bất quá sương đả,

Thủy tích thạch, phong tại quát, ngã thanh âm sa ách.

Phóng hạ, dung ngã tương nhĩ phóng hạ.

Thiên địa giang hồ nhật nguyệt,

Bất lưu bất niệm bất thuyết thoại.

Phồn hoa thế giới, nhược thủy tam thiên, nhất biều chẩm thịnh hạ.

Nhất cá nhân tẩu bất đáo thiên nhai,

Lưỡng tràng tuyết phong bất trụ nộn nha.

Nguyệt thăng khởi, vân lạc hạ, nhĩ tiếu nhan như hoa.

Đẳng hạ, thì quang thỉnh đẳng nhất hạ.

Thiên cá tự thuyết bất xuất tình thoại,

Vạn phong tín tả bất hoàn khiên quải.

Sơn tẩu viễn, phong tại quát, ngã tâm loạn như ma.

Ngã ái nhĩ, ái nhượng ngã phóng hạ

Vong liễu nhĩ, ái nhượng ngã phóng hạ."

"Gió thổi lạnh một chén trà,

Ráng chiều buông nhanh hơn vó ngựa già,

Quay đầu nhìn lại mái đầu đã bạc trắng như tuyết.

Thiếu niên bị gió thôi thúc trưởng thành,

Bề ngoài không đổi, lòng đã mang vết sẹo.

Một bàn tay chẳng giữ được dòng cát chảy,

Hai đôi mắt chẳng níu được cánh hoa rơi.

Gió lướt cây cỏ, mây sà xuống, lòng người rối như tơ vò.

Để cho, thời gian xin chờ một chút.

Ngàn chim tước chẳng đuổi kịp áng mây trời,

Vạn cánh bướm chẳng ngăn nổi màn sương giá,

Nước chảy đá mòn, gió cuồn cuộn, âm thanh ta đã khản đặc.

Buông tay, thứ lỗi cho tôi phải buông tay em.

Tháng ngày giang hồ thênh thang,

Không luyến tiếc cũng chẳng nhắc lại.

Thế gian phồn hoa, ba ngàn dòng nước, chỉ một gáo sao chứa nổi.

Một người chẳng thể đi được tới chân trời,

Hai trận tuyết chẳng thể phủ hết chồi non.

Trăng dâng lên, mây sà xuống, nụ cười em đẹp như hoa.

Đợi chút, thời gian xin hãy chờ một chút.

Ngàn câu chữ chẳng nói hết được tâm tình,

Vạn phong thư chẳng viết được hết vấn vương.

Bóng núi xa dần, gió cuồn cuộn, lòng tôi rối bời không yên.

Tôi yêu em, vì yêu nên mới buông tay

Đã quên em, vì yêu nên mới buông tay."

Kí tên là - - chớ niệm.

Chớ niệm...

Tô Thi Thi nước mắt rơi như mưa.

Nơi xa, một người đàn ông thân hình gầy gò cao ngất kéo thấp mũ lưỡi trai, sau cùng nhìn thoáng qua phương hướng Tô Thi Thi đang đứng, xoay người hướng tới thang máy đi đến.

- - chính văn hoàn - -

Bức thư trích từ bài hát "Buông xuống" nguyện tất cả mọi người có thể buông xuống những chấp niệm không cần thiết trong lòng, tìm đến thứ thuộc về chính mình. Chúc, thế giới hòa bình o(∩_∩)o

01.04.2017-31.03.2018
Cảm ơn mọi người đã cùng đồng hành suốt 1 năm qua. Tuy có cũng có nhiều chuyện xảy ra, vui có bùn có nhưng chúng ta đã cũng nhau đi được đến cuối cùng. Chính văn xong rồi nhé. Ngoại truyện còn ở phía sau, cơ mà mị lười lắm nên chắc chậm đó.
Mọi người ngủ ngon 😙😙😙😙

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net