15

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trận đấu tập bắt đầu với bộ đôi hài hước của Shintendoji và Momoshiro cùng Kaidoh. cả sân tập rơi vào tình trạng cười không ngậm mồm nổi với độ nhiều muối của trận đấu này.

"Inui-senpai...ra đây nói chuyện với em chút đi." Sau một lúc xem thi đấu, Ryoma sắc mặt căng thẳng chạy tới, lôi Inui đang ghi chép hăng say vào phòng thay đồ.

"Chuyện gì vậy Echizen?" Bị cắt ngang, Inui lưu luyến nhìn thông tin mình vừa ghi lại, nhưng vẫn không quên hỏi lí do Ryoma lôi anh vào đây

"Em cảm giác không ổn. Lúc trái banh tennis di động, em có một thôi thúc mãnh liệt muốn chụp lấy nó. Nếu như  đang ở trong trận đấu, em không chắc mình kìm lại được." Ryoma nhăn mặt, lo lắng nhìn Inui "Em là bị là sao vậy?" 

"Hm..." Suy nghĩ một chút, Inui quay sang lục giỏ của Kaidoh, lấy ra một cái đồ chơi cho mèo

Ryoma đầu chảy hắc tuyến, đội hữu của cậu quả không bình thường, đến việc lục giỏ người khác lấy đồ cũng quá thuần thục.

"Ryoma, tập trung vào thứ này." Inui quơ quơ thứ đồ chơi trước mặt Ryoma. " Đừng nghĩ gì hết, cứ nhìn vào thứ này!"

"Anh đùa gì thế?" Ryoma nhíu mày

"Cứ nghe lời anh đi rồi em sẽ hiểu." Inui nghiêm túc vung vẩy thứ đồ chơi kia trước mặt Ryoma

"Không đời nào em..." Ryoma chưa dứt lời tay cậu đã cử động chộp tới, Inui nhanh chóng giơ thứ kia lên cao 

Ryoma đứng hình, giữ nguyên tư thế với theo đồ chơi. Cứng ngắc ngẩng lên nhìn tiền bối mình, mặt đầy hoang mang. Inui không nói gì, tiếp tục hạ thấp độ cao vung vẩy thứ kia. Không ngoài dự đoán, Ryoma sống chết nhào theo.

Hai người đùa giỡn một lúc lâu, chơi vui tới quên cả trời đất. Lúc này, Ryoma khựng lại như sực tỉnh, kéo thấp mũ che tầm mắt bản thân rồi lùi nhanh ra sau.

"Anh không được nói chuyện này cho ai đâu đó, Inui-senpai!" Ryoma miêu nhãn sáng lòe lòe cất lời đe dọa

"Khụ...anh nghĩ là anh biết chuyện gì xảy ra rồi!" Nhận ra mình chơi hơi quá khích, Inui hắng giọng một cái, trả đồ cho Kaidoh sau đó lôi bút kí ra làm việc chính sự

Ngẩng lên nhìn Inui, Ryoma ra hiệu anh còn không mau nói thì sẽ biết cái gì là bị cào rách mặt.

"Em đang bị bản năng của loài mèo cảm nhiễm. Hành động dần giống một con mèo."

"Vậy...sẽ ảnh hưởng đến thi đấu chứ?" Ryoma ảm đạm hỏi

" Có lẽ...nếu em không kìm được mà bắt lấy trái banh thì không ổn." Inui hơi nhíu mày

Hai người im lặng nhìn nhau, bầu không khí dần trở nên nghiêm trọng. Inui lật tung mấy quyển bút kí muốn tìm kiếm gì đó. Ryoma thì ngồi lặng lẽ, sắc mặt đăm chiêu.

"Nếu không nhìn thấy, sẽ không muốn bắt!" Cả hai đồng thanh reo lên

Dù sao thì việc đánh tennis trong khi nhắm mắt cũng không quá xa lạ với Ryoma. Cha cậu còn bày nhiều trò quái quỷ hơn nhiều. Cái khó ở đây là làm sao có thể không nhìn mà vẫn danh chính ngôn thuận đánh được với mấy người kia không bị chất vấn.

Kết quả là...

"Koshimae!! Cậu làm sao đeo bịt mắt? Khinh thường tớ a?!!" Kintaro bất mãn gào thét

"Mada mada ne, Kintaro. Cậu không tự tin thắng nổi tớ ngay cả lúc bịt mắt sao?" Ryoma mặc kệ những cái nhìn đầy thắc mắc cùng tiếng chất vấn, ngang nhiên đeo bịt mắt vào trận"Tớ đây là muốn luyện tuyệt chiêu mới."

"Tốt! Lôi tuyệt chiêu của cậu ra đây đi!" Bị kích thích, Kintaro không nói nhiều mà vào trận rồi

Mọi người ở sân tập đều trở nên nghiêm túc, cả Seigaku và Shitenhoji ai cũng muốn biết chiêu mới của Ryoma là gì. Chỉ có hai người trong cuộc âm thầm cười khổ. Làm gì có chiêu mới, Họ chính là muốn tìm một cái cớ chính đáng để bọn người kia ngừng thắc mắc mà thôi.

"Chiêu mới? Chibisuke luyện hồi nào vậy chứ?" Duy nhất còn ở thắc mắc là Ryoga

Người khác không biết không nói, Ryoga chính là người giám sát Ryoma tập luyện từ trường về nhà a! Làm sao mà cậu nhóc có chiêu thức mới anh lại không biết? Chắc chắn trong chuyện này có vấn đề.

Nhưng mà vào trận đấu mọi người phát hiện ra Ryoma di chuyển nhanh và phản ứng linh hoạt hơn bình thường rất nhiều. Giống như là, dù không nhìn thấy cậu vẫn có thể dự đoán hướng đi của bóng trước cả khi bóng bị đánh trở lại.

"Cảm giác...cách di chuyển của Ryoma có chút quỷ dị." Oishi tiền bối lo lắng nhìn R yoma " Hoạt động nhanh nhạy như vậy khi bịt mắt, so với bình thường thần kinh phải căng thẳng gấp đôi. Echizen sẽ ổn chứ?"

"Yên  tâm đi, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát." Inui chỉnh kính, hơi mỉm cười " Có vẻ như, tính linh hoạt và khả năng phản ứng nhanh nhạy của loài mèo đều ảnh hưởng đến thần kinh vận động của Echizen." 

"Hm? Cậu vừa nói gì?" KHông nghe rõ câu nói phía sau, Kikumaru ở gần đó tò mò hỏi

"Không có gì, chỉ đang muốn tìm công thức mới cho Inui's juice. Cậu muốn thử sao?"

Dứt lời, tất cả các tuyển thủ đứng gần Inui trong bán kính 3m đều bỏ của chạy lấy người.

"Tezuka, cậu thấy thế nào?" Fuji nhìn trận đấu đang diễn ra, lên tiếng hỏi

"Cảm giác giống như mèo vờn chuột vậy." Tezuka lãnh đạm trả lời

"Eh? Senpai nói vậy là thế nào?" Momoshiro gãi đầu khó hiểu

Kaidoh bên cạnh liếc anh một cái, lầm bầm cảm thán sao lại có một đứa ngu như vậy trong đội. Shintenhoji đứng bên cạnh hóng chuyện cũng bật cười

"Cậu biết khi một con mèo bắt được chuột, nó sẽ làm gì sao?" Shiraishi hảo tâm giải thích "Nó sẽ không giết ngay mà sẽ đùa giỡn với con mồi trước."

"Liên tục ra vẻ sơ hở để con mồi có hi vọng bỏ trốn, sau đó như dự đoán trước, chặn ngang đường sống. Cứ như vậy đến khi con mồi tuyệt vọng không biết làm sao để chạy nữa. Lúc đó, mèo mới chính thức kết liễu con mồi của nó." Kenya góp lời

"Kin-chan hiện tại chính là bị Ryoma-kun vờn như vậy.Đánh trả lúc đầu rất nhẹ nhàng, dễ đỡ, đưa đối thủ lầm tưởng bản thân có cơ hội dứt điểm mà chạy tới vị trí bị đặt sẵn, cú tiếp theo sẽ cực kì nhanh và độc hướng về phía không thể ngờ khiến đối thủ không kịp đuổi theo mà mất điểm.Bắt đầu từ lúc trận đấu bị Echizen-kun nắm lấy nhịp điệu,Kin-chan đã bị đưa vào tròng rồi." Shiraishi tiếp tục

"Thì ra bịt mắt lại là để tập trung nghe âm thanh nắm bắt nhịp điệu, cách làm có chút giống Kamio của Fudomine." Zaizen một mặt tỉnh ngộ

"Kamio chỉ là nắm nhịp điệu để đuổi theo đánh bóng thôi. Không phải có thể thiết kế đối thủ  như thế này." Kawamura lập tức phản bác "Quả nhiên là Echizen đang nghiên cứu tuyệt chiêu mới."

Mọi người gật gù tán thành, Ryoga nhìn đám trẻ này, khóe miệng cứng nhắc

Mấy đứa nói có vẻ rất có lý nhưng mà không hiểu sao anh rất muốn cười vô mặt mấy đứa. Tuyệt chiêu mới dễ tạo vậy sao? Giải thích như vậy định gọi chiêu này là gì? 'Mèo vờn chuột' chắc? Nghe kém sang cực kì! 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net