Chương 34.1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vừa bước chân ra khỏi nhà vệ sinh dành cho giáo viên trong khu hiệu bộ, tâm trạng khoan khoái của Phong nhanh chóng tuột dốc không phanh, đôi chân như hóa đá khi trông thấy ở đầu hành lang bên kia, bố cậu đang đi theo cô giáo vào phòng họp. Chuyện gì vậy nhỉ? Rõ ràng, Phong chẳng nhận được tờ giấy mời phụ huynh nào cơ mà. Sao bỗng dưng bố lại xuất hiện ở đây thế này? Dù chưa rõ đầu cua tai nheo như nào nhưng Phong biết chắc chắn rằng, việc phụ huynh cơ nhiên được "triệu tập" thế này, ắt hẳn là "lành ít dữ nhiều" rồi.

Trở về lớp với cái đầu lùng mùng trăm ngàn câu hỏi rối rắm, Phong thả mình ngồi phịch xuống chỗ bàn nơi xó lớp thân quen. Cậu Trí vẫn đang hí hoáy đọc đọc cái gì đó, nom có vẻ chăm chú lắm, chẳng màng tới tâm trạng bất ổn, "long thể" bất an của người bạn bên cạnh. Hoài Phong chống tay lên cằm, liên miên ngẫm lại về loạt tội lỗi mà bản thân đã gây ra trong thời gian gần đây, mong sao tìm được lời giải đáp cho sự xuất hiện đột ngột của người bố. Xem nào...

Về vấn đề được ghi danh vào sổ đầu bài thì tuần vừa qua Phong mới cán mốc mỗi hai lần thôi, vẫn thiếu hẳn một lần nữa để có thể cầm trong tay tấm giấy mời phụ huynh. Mà riêng với dạng học sinh như Phong, để tiết kiệm chi phí in ấn cho nhà trường, cô giáo đã đặc biệt ưu ái nâng chỉ tiêu lên rất nhiều. Trừ khi là những tội quá lớn, quá tày đình, còn lại mấy lỗi lặt vặt như không ôn bài cũ, bỏ làm bài tập, quên sách thiếu vở, mất trật tự hay ngủ im ngoan ngoãn trong giờ,... đều được cô "chiếu cố" bỏ qua.

"Cái này loại!" Hoài Phong khe khẽ lắc đầu, đôi chân mày vẫn cau lại ngẫm nghĩ.

Hay vì vụ giấu giày của thầy dạy Tin trong tiết thực hành trên phòng máy hôm thứ hai đầu tuần? Chắc không phải, vì suy cho cùng lỗi ấy đâu phải chỉ tại riêng Phong, cũng do cả thầy đấy chứ. Nghĩ mà xem, giá như thầy cũng bỏ giày ở cái kệ đặt ngoài hành lang giống đám học sinh và mọi giáo viên khác vẫn hay làm thay vì mang vào tận cửa lớp để cất với lý do sợ mất; và giá như hai "con chuột" nâu nâu thầy "nuôi" ngót nghét chục năm trời ấy không tỏa ra mùi hương quá đỗi nồng nàn thì Phong và Trí cũng đâu có tiễn biệt chúng về một nơi xa lắc mù khơi chứ. Cậu cũng chỉ muốn giải thoát cho gần bốn chục cái mũi khốn khổ của tập thể anh em lớp 11A6 thôi mà. Hành động nghĩa hiệp ấy chẳng phải rất đáng để tuyên dương sao? Vả lại, ngay sau khi chứng kiến người thầy đáng kính vất vả liền mấy tiết học, rong ruổi khắp tầng khu này tới tòa nhà khác để tìm bằng được vật báu vô giá ấy, hai cậu học sinh kia cũng đã rủ nhau ra "đầu thú" và đều nhận được sự "khoan hồng" rồi mà. Lý do này... loại!

"Mời thì phải mời cả bố nó chứ. Chả nhẽ mời mỗi bố mình?" Thêm một cái lắc đầu nữa, Phong vẫn nghĩ chưa thông.

Vậy là do vụ bỏ liền hai tiết học hôm vừa rồi sao? Việc Phong trốn tiết không phải việc gì quá xa lạ hay mới mẻ, nhưng ở vụ vừa rồi thì khác. Ban đầu Hoài Phong chỉ muốn giả ốm để trốn xuống phòng y tế ngả lưng một chút cho đỡ ê mông do phải ngồi lâu trên ghế thôi. Ngờ đâu phòng y tế vắng hoe, chả thấy bóng dáng một giáo viên nào cả, Phong mới đành tự tiện tìm một giường và thong thả nằm xuống. Bình thường ngồi trên lớp, Phong toàn phải thay mặt lớp trưởng quát nạt bắt chúng bạn yên lặng để cậu ngủ thôi, nhưng chẳng đứa nào chịu khóa miệng lại cả. Đến khi có giường êm gối mềm, không gian yên tĩnh, Phong lại trằn trọc mãi chẳng chợp được mắt, chắc do thiếu tiếng ru của bè lũ bạn "đểu". Nằm một mình thì chán, mà lên lớp lại càng chẳng thiết tha, Phong đành nhắn gọi cho đám bạn mua bộ bài và một ít đồ ăn xuống đó tụ tập. Lời mời hấp dẫn, đám bạn đương nhiên là không nỡ chối từ. Hội bài bạc đang hoạt động hăng say thì bị thầy phụ trách bắt ngay tại trận. Có điều, vừa mới giáo huấn lũ học sinh được đôi ba câu thì thầy nhận được tin báo vợ hạ sinh quý tử. Qúa đỗi vui mừng và hạnh phúc, thầy phụ trách liền cao hứng xí xóa hết lỗi lầm cho đám trẻ rồi nhanh nhanh, chóng chóng đi khỏi. Vụ việc từ đó đến nay, tuyệt nhiên không có thêm một người nào hay biết.

...

Tội thì Phong không thiếu, đếm sơ sơ từ đầu tuần đến tiết sinh hoạt ngày thứ sáu sắp diễn ra tới đây cũng đủ để đám học sinh cá biệt khác ngưỡng mộ rồi. Có điều, so với những lỗi to đùng ngày trước thì những sai phạm cỏn con gần đây thật chẳng đáng để mời phụ huynh chút nào. Vậy nên...

"Hai người đấy gặp nhau làm gì nhỉ? Hay là..."

"Hẹn hò bí mật. Chắc chắn là hẹn hò bí mật."

Trong khi Phong đang ngồi lẩm nhẩm, tự nói tự nghe thì Trí bất ngờ la lối om sòm, phấn khích đến độ nhảy dựng cả lên, bàn tay đập bồm bộp xuống mặt bàn không thương tiếc. Trí tăng động, Phong hiểu rõ điều đó. Những hành động thái quá kiểu này của Trí, Phong lâu dần đã quen và chẳng bao giờ thèm đoái hoài, tò mò nhòm đến cả. Mặc kệ là Trí lí nhí thủ thỉ một mình hay ngoạc miệng la hét hô hào sự chú ít, Phong cũng đều bỏ ngoài tai hết, trừ phi cậu ta lôi đích danh tên họ Phong ra mà gọi. Nhưng lần này lại khác, lời khẳng định chắc nịch của Trí vừa rồi khiến cả người Phong hóa đá. Tưởng như có cả một bầu trời đầy mây đen kịt đang ùa về khắp bốn bề chung quanh, sấm rền chớp sáng xuất hiện liên hồi. Sau quá trình "shock" và phân tích thông tin, Phong bắt đầu chuyển sang giai đoạn cáu bẳn. Cậu hung hăng vỗ đánh bốp một cái vào đầu Trí, vừa trừng mắt lườm, vừa quát:

"Hẹn hò cái con bò. Nói ngu!"

Rồi "giận Trí đá ghế", Phong phầm phập đi thẳng ra khỏi chỗ ngồi. Khổ thân Trí, nãy giờ chỉ nhập tâm đọc dở quyển tiểu thuyết để chiều kể lại cho bạn gái nghe, chẳng làm gì nên tội mà lại bị ăn đánh. Và có lẽ sau một thời gian dài nghiền ngẫm những cuốn truyện kiểu này, trái tim mạnh mẽ của cậu con trai 17 tuổi dần dà đã bị "mong manh hóa". Không chửi rủa hay nhảy vào đấm đá như mọi khi, Trí chỉ ngồi đó, dùng đôi mắt rưng rưng lệ ngước nhìn theo Phong và thổn thức:

"Chúng nó lén lút hẹn hò thật mà. Không tin đọc thử xem. Tao có ngu đâu, cũng đọc thông nói thạo tiếng Việt lắm chứ..."

Ngón tay Trí lẩy bẩy chỉ chỉ vào trang truyện – kể về cảnh nam chính phản bội, lén lút gặp gỡ cô bạn thân của nữ chính – trên bàn.

Phong vốn định bùng học vì nghĩ bụng chốc nữa thể nào cũng bị cô chủ nhiệm réo rắt gọi tên suốt cả buổi học. Cậu cũng thấy hơi chan chán cái cảnh này rồi đấy. Vả lại, phụ huynh thì đã mời sáng nay rồi, có thêm hay bớt chút ít sai phạm nữa cũng chẳng thay đổi được gì. Cơ mà số nhọ quá, chân Phong vừa chạm tới ngưỡng cửa phòng học thì cô xuất hiện, tiếng trống báo vào giờ cũng vừa hay vang lên.

"Hết giờ ra chơi rồi còn định đi đâu đây? Tiết của cô mà cũng dám bỏ hả Phong?"

Nhận thấy cơ hội trả thù đã tới, Trí gập mạnh quyển truyện dày cộp lại, reo lên câu giễu cợt:

"Em thưa cô, nó... à bạn ấy lại định xin đi vệ sinh đấy ạ. Thận bạn ấy như có chế độ hẹn giờ ấy cô ạ. Tiết nào cũng thế, cứ đầu giờ là bạn ấy xin đi vệ sinh."

Cả lớp nghe xong liền cười ngặt nghẽo, miệng liên tục hùa theo "Đúng đấy ạ." Cô giáo tuy hơi chau mày nhưng cũng không nhịn được mà phì cười một tiếng, còn vui tính hỏi lại "Phải không Phong?"

Lúc trước không quan tâm nên thấy hết sức bình thường nhưng kể từ giây phút này trở đi, Phong chính thức tuyên bố sẽ ghét cay ghét đắng cái miệng nhiều chuyện của Trí. Cậu ta nghĩ Phong là ai mà phải bày ra cái trò đấy để trốn kiểm tra bài cũ đầu giờ chứ? Có biết rằng Phong thích "ăn trứng" lắm không hả? Trứng gà, trứng vịt, trứng ngan, trứng ngỗng,... trứng gì Phong chẳng dám "ăn". Trí nói thế kia, thật xúc phạm đến bản lĩnh hiên ngang sẵn sàng đón nhận tất cả của Phong quá. Khi nãy thì nói điêu đặt điều, giờ còn dám mang Phong ra làm trò hề cho cả lớp, Trí quả đáng tội chết.

Nhăn nhở cười đáp lời cô "Dạ không, em ra đây đón cô ạ." một tiếng, Phong vội chạy về chỗ ngồi và xử tội Trí. Sau khi thô thiển nhét thẳng vào miệng Trí cái hộp bút hình con cún mới cướp được từ cô bạn ngồi dãy bàn bên cạnh, cậu đè Trí ngã ngửa xuống ghế và ra sức cù kỳ:

"Nói nữa đi, tao thách mày đấy. Mồm gì như cái đít vịt, để xem hôm nay tao khâu nó lại như thế nào nhá."

Buồn mà không sao cười được, có ai khổ như Trí lúc này không cơ chứ? Dưới sự tra tấn dã man mà người bạn hiền ban tặng, cái miệng vốn đã giống bộ loa rè của Trí càng được thể phô ra những thứ âm thanh kinh khủng, dù thấy chói tai nhưng ai nấy đều phải chết cười khi nghe phải.

Phong dã man, với tầm kiến thức hạn hẹp của mình liệu cậu có hiểu được rằng cười quá mức cũng dẫn đến tử vong không hả? Lại cả đám bạn vô tâm kia nữa, đã không ra tay giúp đỡ còn ngồi đó cười cợt trên nỗi đau thể xác và tâm hồn của Trí thế này. Chắc có lẽ cậu chọn nhầm lớp rồi, sau hôm nay khéo phải xin chuyển hẳn trường mất thôi.

"Thôi nào. Vào lớp rồi, cả lớp trật tự."

Giọng cô nghiêm nghị cùng tiếng thước đanh thép đập trên mặt bàn ngay lập tức cứu Trí khỏi kiếp nạn, cũng kịp lúc để thay đổi ý nghĩ bỏ lớp đi xa của cậu. Dù đang khoái chí với trò vui mới nhưng lệnh cô đã truyền Phong nào dám to gan mà đùa quá trớn, hơn nữa đám khán nhả nhiệt tình cũng đã yên ắng hết cả rồi còn đâu, đành để dịp khác xử tiếp vậy.

Ngay khi lớp được ổn định, cô liền nở nụ cười hiền và dõng dạc thông báo:

"Tuần này lớp khá ngoan, dù thành tích vẫn dậm chân tại chỗ nhưng lối cũng bớt đi được ít nhiều. Cô ghi nhận và tuyên dương sự cố gắng của cả lớp, đặc biệt là Hoài Phong."

Lời cô vừa dứt cũng là khi cả lớp ồ lên thích thú. Gần bốn chục con mắt đổ dồn vào Hoài Phong đang ngồi đần mặt nơi xó lớp.

"Ủ ôi, Phong được khen nha. Chuyện hiếm, ngàn năm có một nha."

"Dạo này mày 'tu' à Phong? Hay là sắp có 'biến' gì đấy?"

"Vụ này đáng ăn mừng đấy. Phong vừa nói với tôi thông qua ánh mắt là tí nó mời cả lớp đi ăn nhá. Tất cả mài răng đê!"

"..."

Trong khi dư luận bàn tán xôn xao không ngớt lời, thì nhân vật chính vẫn nghệt mặt mãi không thôi, mấy chục giây sau mới lắp bắp đặt được đôi câu nghi vấn:

"Em... ý ạ? Cô... đang nói em ạ?"

Vỗ tay xuống bàn mấy tiếng để ổn định lại lớp, cô giáo tiếp tục dõng dạc nói, nụ cười ưng thuận vẫn hiện hữu trên môi:

"Không phải chỉ riêng tuần này, mà từ khi nghỉ Tết xong, cô và các giáo viên khác đều trông thấy sự tiến bộ rõ rệt của Phong. Đặc biệt là môn tiếng Anh. Tuy bài tập về nhà vẫn chưa hoàn thành đủ, ngồi trên lớp vẫn ngủ và đôi khi còn bỏ tiết nhưng nhìn chung so với trước đó thì Phong đã có phần thay đổi theo hướng tích cực. Trí ngồi cạnh có thấy thế không? Hay trong giờ chỉ mải đọc ngôn tình, để thầy bắt được?"

Đám học sinh lại nhao nhao lên bàn tán, vừa phun châu nhả ngọc khen cho sự nỗ lực của Phong, vừa buông lời cay ý đắng ca thán anh bạn Trí si tình, quá hết mình vì cô bạn gái.

Chả mấy khi được khen thế này, Phong dù mặt dày đến mấy cũng sớm ngại đến nóng ran cả người. Hoài Phong cúi gằm mặt xuống dưới, miệng cười tủm tỉm đến là duyên và đôi tay thì cứ gãi đầu soàn soạt mãi không dừng. Nghĩ cũng phải, từ khi An công khai ngưỡng mộ Minh ra mặt, Phong vì quá cay cú nên đã quyết tâm phấn đấu vươn lên cho An sáng mắt ra. Mỗi ngày đều bỏ ra hẳn mấy phút để làm bài, đặc biệt là tiếng Anh. Phong không thể thua kém cái tên công tử bột kia được, tuyệt đối không thể để tên ấy có cơ hội đạp đổ vị trí của mình trong quả tim An bé nhỏ.

Đấy, mới chỉ hời hợt cố gắng một tí đã đạt được thành quả to thế này rồi, kiểu này Phong mà dốc thêm ít sức nữa thì An chắc hẳn sẽ càng chết mê cậu cho coi.

"Đồ chân ngắn, chống mắt lên mà xem, tao sắp ăn đứt 'anh Minh' của mày rồi đấy."

Chê đi cũng phải khen lại, nếu không nhờ bản tính mê trai của An, chắc gì Phong đã có phút giây huy hoàng này. Tí nữa, nhất định Phong phải mời An một bữa ra trò mới được.

Đang lâng lâng sung sướng, cô giáo bỗng tuyên bố thêm một tin sét đánh thế này, tâm trạng Phong cũng vì thế mà rớt tuột một phát tới tận gang bàn chân:

"Cũng chính vì thế mà hồi sáng cô có mời bố Phong đến bàn chuyện. Bố Phong có nói dạo này Phong cũng bớt la cà hơn, buổi tối thường xuyên ở nhà và còn lôi bài tập ra làm nữa. Thấy Phong có ý thức thế này, cả nhà mừng lắm, bố Phong cũng có lời nhờ cô chú ý, quan tâm và bảo ban Phong nhiều hơn. Và để khích lệ cho tinh thần đáng khen ấy, cô quyết định chuyển chỗ cho Phong lên bàn đầu ngồi, cạnh Băng. Vừa tạo điều kiện cho Phong có cơ hội được tập trung nghe giảng hơn, cũng tiện để Băng kèm cặp, giúp đỡ bạn. Nhanh lên Phong."

Trừ Trí đang khóc thét không nỡ để Phong rời xa ra thì cả lớp tuyệt nhiên đều nín lặng, hồi hộp đời chờ câu trả lời từ phía Phong khi trông thấy vẻ mặt cậu mỗi lúc mỗi đen đi. Qủa thật, lệnh cô vừa truyền đến tai, Phong liền nghe thấy tiếng quạ kêu eng éc trên đỉnh đầu. Nếu coi đây là phần thưởng mà cô giáo ưu ái ban tặng cho tinh thần vươn lên và những gì Phong nỗ lực trong thời gian qua thì Phong quả thực chẳng thích nó một tẹo nào. Muốn tạo khích lệ Phong, chẳng phải cô nên tạo cho cậu một không gian học tập thoải mái nhất sao? Và không gian đó chắc chắn không phải vị trí đầu bàn kia.

"Không đâu ạ. Em sẽ không chuyển lên đấy đâu. Em muốn ngồi đây thôi."

"Lên ngồi cùng bạn, có gì không biết bạn còn giúp đỡ. Năm sau là thi đại học rồi, cũng nên ôn tập luôn từ bây giờ chứ. Sức em học của em không tốt, ngồi ở đó khó mà khá lên được."

"Nếu chỉ để tiện ôn thi đại học thì thôi, không cần đâu ạ. Vì em vốn chưa từng có ý định sẽ học Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp cũng không hề."

Nhớ lại những ngày đầu mới nhận lớp, cô chủ nhiệm đã không ít lần đau đầu với bản tính khó bảo của cậu học sinh bàn cuối Hoài Phong, yêu cầu cậu chuyển lên bàn dãy đầu ngồi để dễ bề quản lý thì cậu nhất quyết lì mặt không nghe. Là một giáo viên trẻ mới ra trường không lâu, kinh nghiệm tích lũy thì chưa nhiều, cô cũng đành nhắm mắt cho qua khi thấy Phong bỏ học mấy hôm liền để phản đối. Gần đây chứng kiến Phong đã có chút ít tiến bộ, một lần nữa cô chủ nhiệm muốn cậu chuyển chỗ. Ngỡ rằng cậu học trò có ý định thay đổi để vươn lên, nào ngờ...

"Không phải muốn hay không. Em là học sinh của cô, em phải nghe theo sự sắp xếp của cô."

"Sắp xếp thì cũng phải hợp lý và phù hợp với hoàn cảnh từng người chứ ạ. Em bị viễn thị, phải ngồi xa như thế này mới nhìn được bảng ạ."

Vẻ mặt bình thản và lời nói dối trơn tru của Phong khiến cô chủ nhiệm không hài lòng chút nào. Cô nắm chặt tay và cố hít thở để kiềm chế cơn tức đang theo từng tế bào máu sục sôi khắp cơ thể. Giá như ngày mới ra trường, cô nghe lời cha mẹ mà yên phận đảm nhận một lớp toàn những học sinh chăm ngoan học giỏi thì có phải bây giờ đã đỡ cực hơn không. Cũng tại bản tính năng nổ, ưa những thách thức và muốn thể hiện mình nên ngày ấy cô mới xin bằng được vào lớp này, giờ thì... Cậu học trò bất trị Hoài Phong kia quả đã khiến cô giáo trẻ với tuổi đời chỉ nhỉnh hơn đám học trò chút ít này tức điên lên rồi, thật rất muốn đi xuống và tặng cho cậu ta đôi, ba cái bạt tai cho bõ ghét.

Cũng may khi ấy, người cộng sự đắc lực Lệ Băng lên tiếng:

"Em thưa cô, hay để em ngồi thay chỗ bạn Trí ạ. Dù sao em cũng là lớp trưởng, ngồi ở phía cuối cho tiện theo dõi và quản lý lớp ạ."

Lời này của Băng, cô chủ nhiệm nghe rất ưng lòng. Gương mặt căng thẳng phút chốc giãn hẳn ra, cô vỗ tay cái đốp và cật lực đồng ý:

"Đúng rồi. Làm thế đi. Ý thức và học lực tốt như Băng thì ngồi đâu cô cũng yên tâm. Chuyển xuống luôn đi em. Trí, lên đây vào chỗ của Băng."

Rồi cô nhìn thẳng vào Phong mà rằng:

"Đấy nhé, cô và các bạn đã hết sức tạo điều kiện cho Phong rồi đấy nhé. Tuyệt đối không được thắc mắc hay có thêm bất kỳ ý kiến gì nữa. Việc này chấm dứt ở đây, giờ chuyển qua vấn đề khác."

Hoài Phong thực sự không bằng lòng với kết quả này chút nào. Dù rất muốn phản bác nhưng lại chẳng thể tìm được lý lẽ gì để lên tiếng, đành bất lực nhìn cậu bạn thân đang khóc ròng thu dọn sách vở:

"Thằng cún, tại mày hết đấy. Tại mày nên tao mới phải chuyển lên trên kia đấy. Đúng là 'Cam làm quýt chịu'..."

"Là 'Quýt làm cam chịu' mới đúng chứ. Học hành thế này, lên trên đó là đúng rồi. Nhanh lên, giả chỗ cho tôi."

Nhét vội đống sách vở vào trong cặp, sau mấy giây lườm Phong đầy uất hận, Trí nhanh chóng bê nguyên bộ mặt nhơn nhơn sang nhìn Băng mà trêu đùa:

"Gì mà vội? Thích ngồi cạnh thằng Phong đến thế kia à?"

"Điên à?"

Không hẹn mà cả Phong và Băng đều cùng lúc quay lại quạu Trí. Đều này chẳng những khiến một mình anh bạn hứng hởi, mà cả lớp cũng được dịp hùa vào theo:

"Ổ ôi, sắp có đánh ghen kìa."

"Thằng Phong sống lỗi thế. Ai đời lại bênh vợ bé cãi vợ cả thế kia? Mày tệ bạc quá đấy."

"..."

"Tôi khổ lắm các ông, các bà ạ. Uổng công ăn nằm, à nhầm ăn ngồi với nó bao lâu nay, vậy mà giờ nó có mới nới cũ, nó đạp bỏ, nó ruồng rẫy tôi. Giời ơi là giời..."

Được sự ủng hộ của đám đông, Trí càng lúc càng "nhập vai", tru tréo kêu gào thảm thiết. Và nếu không phải cô chủ nhiệm nhanh chóng chấn chỉnh lại tất cả, thì có lẽ Phong cũng đã "nhập" luôn vai ông chồng vũ phu tệ bạc và xông vào xử lý Trí rồi.

"Thôi nào, cả lớp trật tự. Tất cả nhanh lên, sắp hết giờ rồi đấy mà còn bao nhiêu việc phải giải quyết nữa. Nhanh lên!"

Băng nhẹ nhàng ngồi xuống, ánh mắt len lét liếc sang nhìn Phong, mở lời chào hỏi:

"Đôi bạn cùng tiến nhé!"

Nhưng cậu bạn cùng bàn lại tỏ ra khá bất hợp tác. Cậu chẳng nói chẳng rằng, liền ngay lập tức gục mặt xuống bàn tìm đến giấc ngủ. Bị hẫng, Băng chỉ biết cười hắt một tiếng rồi quay mặt lên phía bục giảng.

Sau liền nửa buổi đắn đo, suy nghĩ, đến cuối tiết học – khi trong phòng chỉ còn lại mỗi Băng và Phong – cậu bạn lầm lì mới chịu hé miệng nói câu đầu tiên:

"Từ từ đã... Đợi chút."

Vừa mới đặt chân ra khỏi chỗ ngồi được đôi chút, nghe tiếng Phong gọi, Băng bèn dừng lại và nghiêng đầu chờ đợi:

"Sao vậy? Có chuyện gì thế?"

"À, ừ có chuyện cần nói..."

Uốn lưỡi đến cả chục lần, Phong cũng chẳng thể nào giãi bày được hết đống tâm tư lộn xộn trong mình bấy giờ. Cậu chỉ có thể lắp bắp ngắn gọn được một câu thế này:

"Chuyện chuyển chỗ hôm nay... đừng nói cho An biết."

Phong đâu lạ gì tính An chứ. Việc này mà đến tai, thể nào con bé cũng lo sốt vó lên cho xem. Rồi lại càng được đà, dốc toàn bộ sức lực và thời gian se duyên kết phận cho đôi trẻ Băng và Lâm. Hai đứa đó có thành hay không, Phong không biết và cũng chẳng quan tâm. Nhưng cậu hiểu rõ một điều, thời gian An dành cho cậu vốn đã ít, nay sẽ lại càng thêm phần bị cắt xén đi. Phong không muốn điều đó chút nào. Vả lại, cậu cảm thấy cưng cái mặt An phởn phơ toe toét hơn là bộ dạng đăm chiêu, nghĩ ngợi của con bé. Chắc có lẽ, cậu bị nghiện gương mặt ấy mất rồi.

Nghe xong lời đề nghị, Băng thoáng chút ngạc nhiên nhưng rất nhanh sau đó liền lấy lại bình tĩnh. Nhìn Phong nín người chờ đợi câu trả lời thế này, Băng cũng không muốn làm khó cậu thêm nữa, chỉ nhẹ gật đầu đồng ý:

"Tôi biết rồi, ông yên tâm đi."

Rồi vội vàng quay lưng bỏ đi. Lúc này đây, Băng không muốn nhìn thấy Phong thêm nữa. Câu nói kia quả đã vẽ ra trong đầu cô bé một không gian ngột ngạt khi ngồi cạnh Phong những ngày sau này.

_________________________________________________________________________________

Xin chào các cậu, để các cậu phải đợi lâu rồi, tớ xin lỗi nhé! :3

Tranh thủ chiều nay được nghỉ, tớ ngồi gõ được một ít đây. Cũng chưa hoàn chỉnh chương so với dự định của tớ đâu, nhưng sợ các cậu đợi lâu lại quên mất nên tớ đăng luôn đây ạ. :3

Vốn định nhét thêm một ít cảnh có An vào cơ nhưng không kịp vì giờ tới phải đi học rồi. Hôm trước thi môn đầu chẳng xuôi gì cả, đành phải cố ở những môn sau. :))

Xin chào và hẹn gặp lại! :v

Ký tên: Còi chăm chỉ!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net