Chương 35

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kể từ khi nhận được sự rộng lượng tha thứ và cái gật đầu nhận lời đi chơi của Phong đến giờ, An ngoan ngoãn hẳn ra. Mấy ngày qua, chăm chỉ nhắn tin và nhận điện thoại của Phong đều đặn, con bé còn "tạm gác cung và ngưng bắn lung tung", thôi không giúp Lâm trong việc thực hiện ý nguyện kia nữa. Khoảng thời gian đó, An dùng để gặp mặt và đi ăn cùng Phong cơ. Thấy được thành ý của An, Phong lấy làm ưng bụng ghê gớm. Và với cậu, những buổi hẹn hò vụn vặt kiểu này có lẽ sẽ còn tuyệt hơn nữa nếu như không có sự xuất hiện của nhân vật thứ ba kia.

Chuyện kể rằng từ sau buổi chụp hình hôm ấy, Bảo An nhát gan với nỗi sợ chó tưởng chừng đến chết cũng chẳng hết, bỗng dưng lại quay sang yêu mến "đồng nghiệp cùng tên" kia một cách lạ thường và thái quá. Mang tiếng là hẹn hò với người nhưng suốt cả buổi, An cứ mải nói cười kể lể về chú chó đó thôi. Và dù điện thoại chỉ còn lại xíu xiu pin, An vẫn cố khoe cho Phong xem bằng được những tấm hình đời thường ngồ ngộ của chú ta mà con bé mới "tậu" được. Bảo An cuồng chó An thật rồi!

Trên lý thuyết, Hoài Phong chẳng có lý do gì để phải khó chịu hay bực bội về điều đó hết. Bởi lẽ quen biết đã lâu, việc phải nghe An liến thoắng suốt mấy tiếng đồng hồ về những câu chuyện "trời ơi đất hỡi" nào đó dần dà đã trở thành một thú vui tao nhã của Phong mỗi khi hai đứa hẹn hò. Và tuy ghét Minh thật đấy nhưng Phong cũng không hẹp hòi và vô lý đến độ ghét lây sang cả con chó của anh ta. Điều khiến cậu sôi máu chính là làm thế nào mà đống ảnh kia mỗi ngày lại một tăng thêm trong máy điện thoại của An kìa. Chống cằm suy nghĩ nửa ngày, Phong dám khẳng định chỉ có hai nguyên nhân dẫn đến sự việc kia mà thôi. Hoặc là...

"Ba đứa đó thường xuyên đàn đúm đến thế kia à?"

Nhưng An bận lắm, đi học tối ngày thì thời gian đâu mà tụ tập cùng chủ chó nhà họ Phan cơ chứ? Đến quan trọng cỡ Phong cũng chỉ có thể gặp An trong vài phút ngắn ngủi mỗi ngày thì không lý nào người mới quen như Minh lại được đặc cách, ưu tiên hơn cả. Trừ phi, An đã thay lòng đổi dạ.

Hoặc là...

"Không gặp, chắc cũng nhắn tin qua lại suốt ngày ấy nhờ."

Trò chuyện nhiều như thế, rốt cuộc An với Minh đã thân thiết đến mức nào rồi? Có nhỉnh hơn mối quan hệ đặc biệt đang tồn tại giữa Phong và An không nhỉ? Ôi ôi, Phong hoang mang quá đi thôi! Chẳng may một ngày nào đó, cậu bị An co chân đá bay ra rìa thì sao đây? Chắc hẳn đám người nhiều điều trước giờ ghét Phong sẽ nhân cơ hội ấy mà chà đạp lên lòng danh dự và sự tự tôn cậu vốn đã bị An bôi nhem bôi nhuốc rồi cho xem. Không được, không được! Tuyệt đối không thể để cái viễn cảnh đen tối đó xảy ra được. Hoài Phong buộc phải hành động ngay thôi.

Nhưng làm cách nào đây? Quát sa sả vào mặt An và yêu cầu con bé chấm dứt liên lạc với Tuệ Minh ư? Thật là hạ sách! Nghĩ mà xem, có thể lúc trước An mê Phong bởi bản tính cấm cảu của cậu. Khi ấy, con bé thích được nghe Phong quát tháo nạt nộ. Nhưng cái gì nhiều quá cũng dễ sinh ra nhàm chán. Suốt thời gian qua, sở thích quái đản kia của An luôn được Phong thỏa mãn mỗi ngày. Và vì thế, đến giờ phút này, Phong chẳng thể nói chắc rằng liệu đó có còn là điều khiến con bé phát cuồng lên hay không nữa. Huống hồ, bên cạnh An hiện tại lại có thêm một anh Minh hết sức ôn hòa và nuông chiều con bé. Nhỡ ra lỡ miệng mắng An một cái, có khi con bé sẽ đùng đùng giận dỗi mà ngã ngay vào vòng tay kẻ địch cũng không biết chừng. Nên là...

"Dẹp đi. Chả nhẽ mày chỉ giỏi to mồm thôi hả Phong?"

Tự tay tát miệng mình mấy cái, Hoài Phong lắc đầu nguây nguẩy cho rơi đi hết những phương kế kém hay ho vừa nghĩ. Và sau liền mấy ngày hoạt động hết công suất, cái đầu lười nhác của Phong rốt cuộc cũng đã lóe lên được một ý tưởng không tồi. Cậu sẽ "tẩy não" An!

Đây nhé, chẳng phải cho tới hiện tại, "cầu nối" duy nhất giữa An và chàng công tử Minh vẫn là chú chó kia sao? Nghe thoáng qua một cái, Hoài Phong liền có thể tự tin kết luận rằng nếu không phải vì ham hố người bạn bốn chân cùng tên đó, An sẽ chẳng dư thời gian để tiếp chuyện với Minh đâu. Thế nên, chỉ cần Phong "đuổi" được hình ảnh con chó kia ra khỏi đầu An là mọi chuyện sẽ được giải quyết ngay tức khắc. Mà việc này thì quá đơn giản đi, Hoài Phong đã tính toán xong xuôi hết cả rồi.

Tuệ Minh dám dùng chó để dụ dỗ và tiếp cận An thì Phong cũng không ngại lợi dụng loài mèo để xóa sổ thứ tình cảm mới chớm nở trong lòng con bé mấy ngày gần đây. Mọi người vẫn thường nói "Ghét nhau như chó với mèo" mà. Chính lẽ ấy, Phong sẽ gieo rắc vào An tình yêu mèo mù quáng. Hoài Phong tin rằng, với tầm ảnh hưởng của mình tại thời điểm này, chỉ cần nhìn thấy cậu cưng nựng một chú mèo nào đó, thể nào An cũng sẽ tuân theo tính chất bắc cầu mà yêu lấy yêu để chú ta cho xem. Đợi đến khi thời cơ chín muồi, con bé kia đã trót "nghiện" mèo lắm rồi, Hoài Phong sẽ vào vai một cậu chủ vô lý và hay lo xa, không muốn thú cưng của mình giao du với kẻ cuồng chó như Bảo An, dứt khoát chia rẽ đôi bạn. Mặc cho lý do ấy khó nghe vô cùng nhưng Phong cam đoan rằng An nhất định sẽ răm rắp tuân theo và nói lời đoạn tuyệt với chú chó cùng tên kia. Để xem, An đã hết hứng thú với chú ta rồi thì Minh còn biết viện cớ gì mà tiếp cận con bé nữa chứ. Cái ý đồ nhăm nhe muốn thế chỗ Phong trong trái tim An của anh ta sớm muộn gì cũng sẽ tan thành mây khói thôi.

Đưa bàn tay lên xoa xoa cái cằm nhẵn nhụi không một cọng râu, Hoài Phong khép hờ đôi mắt mơ màng, gương mặt lộ rõ vẻ sung sướng khôn nguôi. Cậu gật gù, khẽ lẩm bẩm:

"Hãy đợi đấy!"

Nhưng nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm và bằng những suy nghĩ đơn giản của mình, Phong nào có lường trước được việc đi "mượn" một chú mèo về nuôi tạm mấy dịp lại khó khăn đến vậy cơ chứ. Đối với Hoài Phong, kế hoạch kia tuy mang tầm vĩ mô thật đấy nhưng cậu không hề nghĩ tới việc sẽ bỏ tiền ra để kiếm cho mình một "cộng sự" chính thức khi mà điều kiện kinh tế không cho phép, và hơn thế nữa... bà nội chắc chắn cũng không cho phép. Vậy nên, Phong chỉ định mượn tạm một chú mèo nào đó để "nhử" An thôi, cơ mà mượn hoài chẳng được. Mang tiếng là quen nhiều biết rộng nhưng Hoài Phong thật chẳng tài nào hiểu nổi vì sao trong đám người ấy lại không có ai nuôi con vật đáng yêu này cơ chứ. Đấy, ngay như trong khu xóm Phong ở thôi, nhà nào nhà nấy đều nuôi chó ráo cả. Chả trách, đường ngõ lúc nào cũng thum thủm mùi hương gọi ruồi. Bực ghê!

Sáng mai là tới ngày hẹn hò rồi, vậy mà giờ Phong vẫn chưa mượn được ở đâu một chú mèo mới thật khổ tâm. Đêm hôm qua, cậu đã lang thang khắp ngóc ngách trong mấy gian chợ gần nhà với mong muốn tóm được một con mèo hoang về "dùng tạm". Ấy vậy mà vồ mãi chẳng được mống nào, còn suýt bị chúng nó cào cho tơi bời hoa lá nữa chứ.

Tiết truy bài đầu giờ, lớp học ồn ào chẳng kém buổi ra chơi. Ngồi nơi góc phòng đần mặt đắn đo một hồi, cuối cùng Hoài Phong quyết định đứng bật dậy rồi hùng hùng hổ hổ lao phầm phập lên trên bục giảng, vớ lấy cây thước gỗ và gõ đôm đốp lên mặt bảng.

"Tất cả câm mồm."

Quả nhiên, đám học trò đồng loạt yên lặng thật. Chẳng bù cho mấy phút trước, mặc kệ hội cán bộ lớp có nhắc nhở thế nào, chúng nó cũng nhất quyết không chịu khóa những cái mồm còn đang "bận buôn bán" lại. "Toàn dân" đã câm như hến, "ông tướng" Phong cũng đứng lặng như tờ. Lớp học vì thế mà ngột ngạt hệt hôm dự giờ!

Đã mấy chục giây trôi qua, Phong vẫn đứng hướng mặt vào bảng, toàn thân cứng đờ không sao quay nổi về phía chúng bạn. Trông ra bộ dạng căng căng như trái bóng sắp nổ của Phong, lũ học trò ngồi dưới dù tò mò lắm nhưng cũng chẳng ai dám cất tiếng hỏi chuyện, chỉ biết ngồi đó xì xào bàn tán:

"Tao dám cá thằng này hôm qua táo bón nhưng uống nhầm thuốc tiêu chảy, dẫn đến bí bách không thông nên giờ mới đứng chổng mông vào anh em mình thế này." Một cậu có bố mẹ mở tiệm thuốc tại gia chia sẻ.

"Bọn tôi thì nghĩ lão ấy đang muốn thay đổi bản thân vì đã lỡ phải lòng cô học sinh gương mẫu Lệ Băng rồi nên mới ghét cảnh tượng lớp học mất trật tự, vô tổ chức ấy. 'Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén' mà." Mấy nàng con gái ưa thích phim truyện lãng mạn lên tiếng.

"..."

Cuối cùng, do căn bệnh hóng hớt phát tát một cách mất kiểm soát, Trí không nhịn được bèn phi quyển vở vào đầu Phong và hối:

"Làm sao? Bắt bọn tao câm thì mày phải nói gì đi chứ. Mà quay lại đây xem nào, đứng đực ra đấy cho ai ngắm?"

Cái ném vở của Trí như tiếp thêm sự tự tin cho Phong. Lòng quyết tâm lại được xốc lên cao, Hoài Phong bất chợt quay ngoắt xuống và nói với tốc độ máy may:

"Nhà đứa nào có mèo sáng mai cho tao mượn một buổi."

Vừa nghe xong lời đề nghị kỳ cục kia, đám học sinh liền nghệt mặt ra ngơ ngác. Ngộ nha, trước giờ chúng nó mới chỉ thấy người ta mượn tiền, mượn đồ chứ nào đã gặp kẻ hỏi xin mượn mèo bao giờ. Nhưng chẳng cần biết Phong có ý đồ gì, đám bạn tốt này cũng quyết không cho ông thần phá của này mượn đâu. Đồ đạc bị phá còn có thể niệm tình bạn mà nhắm mắt cho qua, chứ thú cưng bị đem ra ngược đãi, chúng nó không dám chắc sẽ vì nể mặt mà rộng lòng tha thứ cho Phong được đâu. Tốt hơn hết vẫn nên từ chối thì hơn. Cả đám đồng loạt lên tiếng:

"Mèo nhà tao đang ốm mất rồi."

Dù đã nhiều lần bị Phong phá hoại tài sản cá nhân nhưng vì là bạn thân nên Trí cũng không nỡ lòng nào từ chối. Chỉ tiếc rằng...

"Với quan điểm 'mèo khó, chó sang' nên nhà tao quyết định nuôi toàn chuột lang mày ạ. Cũng muốn giúp lắm nhưng mà..." Trí nói. Cả lớp cười. Hoài Phong tức điên người.

Tuy mang tiếng "bạn nối khố" nhưng ngay từ đầu Phong đã không hề nhờ cậy tới Trí cũng vì lý do này đây. Thân thiết tới mức muốn chuyển khẩu sang nhà nhau ở, Phong thừa biết gia đình Trí chẳng hề nuôi bất kỳ con vật nào hết, bởi lẽ mẹ cậu ta vẫn luôn ca thán rằng "Nuôi mỗi mày thôi cũng đủ làm mẹ tổn thọ rồi lắm rồi."

Bức xúc đã tích tụ trong người mấy ngày hôm nay, Phong quả thực rất muốn đánh người để giải tỏa nhưng vẫn chưa tìm được đối tượng thích hợp. Giờ câu nói đùa không đúng lúc của Trí thật như mở ra cho Phong cơ hội được "gãi ngứa" tay chân. Chẳng nể nang ai hết, Phong vớ luôn miếng giẻ lau bảng gần đó và thẳng tay đáp ngay mặt cậu bạn.

"Cái mồm mày hôm nay hình như hơi bẩn nhờ?"

Xong xuôi, Phong còn định phi tới chỗ Trí đang kêu la oai oái để dùng giẻ giúp cậu ta vệ sinh răng miệng nữa cơ. Thật may khi ấy trống điểm vào giờ, cô giáo xuất hiện như vị cứu tinh cho Trí.

Nhờ vả không thành, Phong đành ôm bụng tức trở về chỗ ngồi. Vừa định gục mặt xuống bàn ngủ lấy sức sau trận chiến săn mèo mệt mỏi đêm qua, đầu óc Phong bỗng tỉnh táo hẳn bởi cái vỗ vai và lời giới thiệu từ phía Lệ Băng.

"Nhà tôi mới nuôi mèo đấy. Nhưng nó còn nhỏ lắm, không biết giúp được việc của ông không?"

Rồi cô bé len lén đưa điện thoại cho Phong xem mặt mèo. Đó là một con mèo mướp nhỏ với bộ lông vằn xám. Thoáng nhìn qua, Phong đã ưng bụng ngay rồi và cậu tin rằng gương mặt ngộ ngộ của chú ta thể nào cũng sẽ khiến Bảo An điêu đứng cho xem.

"Được quá đi ý chứ. Sao nãy hỏi không nói? Làm suýt nữa có án mạng xảy ra với thằng Trí rồi đấy thấy không?"

Vừa thích thú xem ảnh "cộng sự" mới tìm được, Phong vừa nhẹ giọng trách móc Lệ Băng. Với Băng, đây là dịp hiếm hoi cô bé được nhìn thấy Phong trong điệu bộ này. Chỉ tiếc rằng câu hỏi ngay sau đó Băng đặt ra đã làm cho "khoảnh khắc vàng" ấy trôi đi nhanh chóng.

"Mà ông cần mượn mèo để làm gì?"

Chỉ đơn giản là câu nghi vấn mà ai trong hoàn cảnh của Băng bấy giờ cũng sẽ hỏi thôi, tại sao lại khiến Phong đang cười bỗng dưng chết sững người thế này? "Mượn mèo để lấy lòng gái" – nếu khai thật lý do này ra thì quả là mất mặt Phong quá. Cũng may lúc đầu giờ ngồi tính toán, cậu đã lường trước tới cái cảnh bị Trí tra hỏi vấn đáp nguyên do nên cũng đã kịp bịa ra cho mình một cái cớ rồi.

"Có gì đâu. Dạo này nhà nhiều chuột quá mà bảo mua mèo về đuổi thì bà tao dứt khoát không nghe cơ. Bà sợ đuổi không được chuột thì lại mất oan khoản tiền ấy mà. Nên tao muốn mượn tạm một con mang về cho nó kêu để chứng minh cho bà thấy chỉ cần nghe tiếng mèo cũng đủ để lũ phá phách kia chạy không còn một con."

Nhưng Lệ Băng thừa thông minh và nhạy cảm để nhận ra rằng có điều gì đó sai sai trong cái lý do mà Phong mới trình bày. Trông thấy đôi lông mày Băng chau lại tỏ vẻ hoài nghi, Phong liền thấy chột dạ biết mấy. Rõ ràng, cậu nói lưu loát lắm mà, chẳng có nhẽ Băng vẫn nhìn ra sự thật? Nghĩ thế, Phong bèn nổi quạu lên hòng lấp liếm:

"Gì đây? Sợ tao ngược đãi nó à? Chỉ là nhờ kêu mấy tiếng meo meo thôi mà. Tao thề sẽ cho nó ăn uống đầy đủ."

"Không, không phải thế. Ông cứ đem về thử xem, con mèo này cũng to mồm ra phết đấy. Nó mới về có mấy hôm mà nhà tôi đỡ chuột hẳn."

Lệ Băng lập tức xua tay phân bua. Típ mắt cười thân thiện, cô bé còn cố nói thêm đôi lời quảng cáo như để tỏ rõ tấm lòng nhiệt thành của mình.

"Ồ, cảm... cảm ơn!"

Lâu nay lạnh nhạt với Băng, bản thân Phong không nghĩ cô bạn này vẫn có thể đối tốt với mình đến vậy. Lẽ dĩ nhiên, cậu thấy hơi mủi lòng và vì thế lời nói cũng ngập ngừng, mất tự nhiên đi mấy phần. Có điều, Phong thuộc tuýp người ưa hành động hơn là nói suông. Thế nên cả buổi hôm ấy, Hoài Phong đã tự bổ nhiệm mình vào vị trí trợ lý của Lệ Băng, lăng xăng giúp cô bạn làm hết việc nọ lại xọ sang việc kia. Tỉ dụ, mỗi lần Băng nhắc nhở một đám học sinh nào đó giữ trật tự trong giờ nghỉ 15 phút, chỉ cần chúng nó bướng bỉnh không nghe, Phong sẽ cầm luôn đống giấy đã vo viên nhàu nhĩ mà nhét thẳng vào miệng từng đứa một. Hoặc như, khi Băng thục giúc mãi mà cậu bạn kia vẫn "chầy bửa" không chịu nộp tiền phạt, Phong sẽ phi ra ngay, đè ngửa cậu ta ra và lục lọi, lôi bằng được đống tiền mà cậu ta dành riêng cho việc chơi điện tử. Và còn nhiều điều khác nữa, chỉ cần trong phạm vi có thể, Phong nhất định sẽ dốc hết sức mình vì Băng.

Đám bạn tọc mạch thấy vậy, lại được dịp buôn bán rôm rả. Cậu bạn kia vẫn một mực khẳng định:

"Chắc nó đang cố hoạt động nhiều cho dễ 'i đi với dấu nặng' đấy."

Hội con gái mơ mộng thì như được tiếp thêm niềm tin vào sức mạnh cảm hóa con người của tình yêu, rú rít mãi không ngừng:

"Chuyện tình hai đứa này lãng mạn không kém phim ấy nhỉ? Kiểu như 'Vì Băng, Phong sẽ thay đổi tất cả' ý chúng mày ạ."

"..."

Mặc kệ dư luận có bàn tán xôn xao thế nào, Trí chỉ ngồi một chỗ và nhếch môi cười đầy kinh bỉ.

"Lũ gà, biết cái quái gì đâu mà cũng bày đặt bàn tán."

Dù hiện tại, cậu chưa biết mục đích mượn mèo cũng như nguyên do dẫn đến những việc làm tăng động vừa rồi của Phong, nhưng cậu thừa hiểu đứa con gái có thể "cảm hóa" tên tiểu quỷ đó chắc chắn không phải là Băng.

*****

Tám giờ sáng.

"Xôi lạc, bánh khúc đây..."

Đang cuộn mình trong chăn ấm nệm êm với mơ say mộng đẹp, Bảo An lơ mơ thức giấc bởi tiếng rao của một người bán hàng rong nào đó. Sau mấy giây he hé mắt nhìn vào cái đồng hồ treo tường trước mặt, con bé hốt hoảng nhận ra buổi hẹn hò sáng nay đã bị mình "cao su" đi khá nhiều rồi. Không chần chừ thêm nữa, Bảo An nhanh chóng chui ra khỏi giường rồi tất bật chuẩn bị đi gặp mặt người thương.

Từ phía xa xa nhìn ra, An đã trông thấy bóng lưng thân quen của ai đó rồi. Biết mà, sẽ không khi nào Phong bắt An phải chờ đợi cả. Công việc nhàm chán ấy, cậu luôn muốn làm thay An. Nhìn bộ dạng Phong nóng ruột giậm chân tại chỗ, An đoán chắc cậu bạn này hẳn đã đợi lâu lắm rồi đây. Không muốn lề mề thêm nữa, Bảo An liền co chân và chạy vọt lên phía trước.

"Nhớ tớ quá hay sao mà đến sớm vậy?"

Điệu cười nhăn nhở của An thật như hành động đổ nguyên can dầu vào ngọn lửa tức giận trong Phong đang phập phồng vì phải gồng mình đứng chờ nãy giờ. Rõ là hẹn lúc bảy rưỡi sáng ấy vậy mà đến một tiếng sau An mới lò dò xuất hiện, thử hỏi Phong làm sao mà không quát cho được.

"Sớm cái con khỉ. Đồng hồ nhà mày chết à? Hay không biết cách xem giờ? Để tao phải đứng chờ mấy nghìn giây thế này mày vui lắm hả? Gọi điện thì không thèm thưa, ý gì đây?"

Nghe Phong nhắc tới điện thoại, An mới bèn lục túi tìm nhưng chao ôi...

"Á, tớ quên điện thoại ở nhà rồi. Máy lại để chế độ im lặng từ tối hôm qua nên cậu gọi tớ không biết. Hề hề."

"Vui lắm à mà cười? Đồ bất lịch sự."

Oan cho An quá, con bé có nỗi khổ riêng mà. Để có được một buổi hẹn trọn vẹn với Phong, đêm qua An đã phải thức đến khuya lắc khuya lơ để hoàn thành núi bài tập của chiều tối hôm nay nên giờ mới ra nông nỗi này đấy chứ. An thật rất muốn mở mồm cãi lại. Nhưng "một điều nhịn, chín điều lành" huống hồ dạo thời gian gần đây, Phong đã phải chịu quá nhiều "trái đắng" vì cái lịch học dày đặc của An rồi. Bảo An vẫn nên xuống nước nhún nhường một chút thì hơn. Con bé tự vỗ vỗ vào miệng mình và mắng:

"Cái miệng hư, cái miệng hư."

Xong xuôi, An bèn hí hửng nhìn Phong, thành thật trình báo:

"Tớ đánh nó rồi. Nó sẽ không cười nữa đâu."

Nom bộ dạng ngộ ngộ của An, Phong cũng muốn cười lắm chứ nhưng vì sự nghiệp giữ gìn hình tượng lạnh lùng bấy lâu, cậu phải cố gằn họng xuống thôi. Đến mở miệng "Ờ" một câu, Phong cũng chẳng dám, chỉ sợ "binh đoàn cười" sẽ tận dụng khẽ hở mà ồ ạt lao ra ngoài thì hỏng bét. Thấy Phong không có bất kỳ động tĩnh gì, An lo sợ rằng cậu bạn vẫn ôm ấm ức chưa chịu bỏ qua. Suy nghĩ mấy hồi, con bé quyết định ngồi thụp xuống, dùng tay vỗ vỗ vào hai bàn chân, miệng quát:

"Hai cái chân ngắn chậm chạp, bắt bạn tao phải đứng đợi thế này, chúng mày thật đáng đánh đòn mà. Chốc nữa, phải cố mà bắt kịp cặp chân dài của cậu Phong nhớ chưa? Không thì đừng hòng tối nay tao cho bọn mày ngâm tinh dầu nhớ."

Rồi An giả bộ lắng nghe một lúc, liền đứng phắt dậy và báo cáo với Phong rằng:

"Chúng nó hứa rồi, từ nay sẽ không lề mề nữa đâu. Nguôi giận đi nhá, tớ thành tâm xin lỗi đấy.

Bảo An quả giống một loài vi-rút mà cơ thể Phong lại không tài nào miễn dịch nổi. Chỉ cần ngỏ mấy lời xin xỏ thôi, An đã nhanh chóng dập tắt được lửa giận trong Phong. Còn Hoài Phong, vì không nhịn được nữa nên đành he hé nhếch mép phì cười. Lỗi lầm cũng đã xin xong, ngỡ rằng có thể nắm tay nhau mà rong chơi được rồi, chỉ tiếc rằng...

"Lúc hẹn hò với anh Minh có phải thề thốt thế này không?"

Lời nói vừa thốt ra, cả hai đều hóa đá.

Biết bản thân đã lỡ lời, Phong bèn giật mình đến bất động. Hoài Phong thừa nhận, cậu vẫn còn cay cú vụ An bỏ rơi cậu mà te tởn với Minh lắm nhé. Nhưng vì sỹ diện, không muốn mang tiếng là kẻ hẹp hòi nên bữa giờ, Phong toàn phải lẳng lặng tự mình nuốt trôi cục tức kia thôi. Đã cố đến được ngày hôm nay, thật chẳng hiểu vì lí do gì lại lỡ lời nói ra cái câu đáng nguyền rủa ấy. Ai nghe qua cũng đủ hiểu, Phong vẫn còn đang để bụng lắm nhé, và An không nằm ngoài số ấy.

Còn An, vì quá tức tối nên con bé cũng ngay lập tức á khẩu. Chẳng phải nói là cho qua rồi ư, cớ sao giờ Phong lại thích đào bới chuyện cũ ra mà so bì thế chứ? Chịu hết nổi rồi, An hậm hực giậm chân mấy cái rồi chỉ thẳng tay vào mặt Phong mà la lên rằng:

"Cậu là con bò à? Có một chuyện mà cứ thích nhai đi nhai lại thế hả?"

Vì sểnh miệng lỡ mồm đôi chút mà Phong đang ở thế được người xin lỗi bỗng chốc hóa kẻ phải hạ mình chuộc tội. Nhưng xin lỗi suông thì không đúng phong cách của Phong chút nào. Cậu chỉ thích hành động thôi. Hất hất bộ hàm về phía Bảo An, Hoài Phong cất tiếng nhờ vả:

"Êu, cởi hộ tao cái áo khoác này ra với."

Bảo An nheo mắt hoài nghi, tưởng như không tin vào những điều Phong vừa nói. Câu đó chẳng phải rất không hợp với hoàn cảnh lúc này sao. Ngẫm ngợi một hồi, An bèn trợn mắt há mồm bởi cái ý nghĩ đang lởn vởn trong tâm trí.

"Cậu ta định hiến thân chuộc tội sao?"

Thấy An cứ đứng đực mặt ra đấy, Phong bèn giục thêm lần nữa, hai vai hẩy hẩy tỏ vẻ sốt ruột lắm.

"Nhanh lên, bỏ hộ cái áo khoác với. Hai tay tao đang bận."

Khi nãy bận giận dỗi và xin lỗi, An không để ý. Giờ nghe Phong nhắc, con bé mới thấy là lạ. Sao hôm nay cậu ta lại ăn mặc "điệu đời" thế nhỉ? Hai bên ống tay của cái áo choàng không được Phong xỏ như bình thường. Thay vào đó,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net