Chuyến phiêu lưu kỳ diệu ( Tập 5)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Sáng hôm sau, khi họ thức dậy, họ đã tiếp tục cuộc hành trình. Đang đi thì họ nhìn thấy 1 ngôi làng nhỏ cạnh bờ sông. Ngay khi thấy ngôi làng, họ đã quyết định ở lại tá túc, lúc họ đang định chạy lại để xin tá túc thì Tâm lại thấy Mạnh trốn vào rừng, khi cô chưa kịp nói với Việt và Như Anh về việc này thì thấy Mạnh đã chạy khá xa nên cô nhanh chóng chạy theo Mạnh mà chưa kịp nói 1 lời với Việt và Như Anh nhưng 2 người họ chạy mà không để ý nên không biết Tâm và Mạnh đã đi đâu đó từ bao giờ. Khi chạy tới giữa khu rừng, Mạnh đã rất mệt nên dừng lại và để Tâm có thể bắt kịp cậu, khi Mạnh định chạy tiếp Tâm đã giữ chặt tay câu lại và hỏi:
- Cậu đang làm cái gì vậy? Sao lại chạy đi???
- Tôi...uk thì tôi...
- Nói mau!!! *Tâm nói với giọng tức giận.*
- Thì được rồi, để tôi kể. Ngôi làng kia không thích tôi cho lắm đâu.
- Vì sao??? Tôi tưởng ở đây ai cũng thích cậu. * Tâm nói với giọng bối rối *
- Tôi... tôi... tôi đã lấy quốn sách từ ngôi làng đó.
- Tôi tưởng cậu lấy từ ngôi làng của cậu.
- Thì đó cũng tính là 1 trong số những làng tôi đã ở mà. * Mạnh ấp úng nói *
- Là sao???

- 2 năm về trước, tôi đi phượt tới đây thì bị 1 con người cây đuổi theo vì tôi lỡ đi qua rễ của nó đang chạy thì xe hết nguyên liệu tôi tưởng tôi sẽ chết nhưng một trong số người dân trong làng đã ra và cứu tôi bằng 1 quyển sách, lúc đó tôi đã rất tuyệt vọng vì không biết gì về sách phép và ma thuật, ông ta chạy ra và đọc 1 câu thần chú để bảo vệ tôi và ông ấy.
- Có phải cái cách mà cậu đã cứu tôi khỏi con khủng long không.
- Đúng rồi! Trong lúc trường lực bảo vệ chúng tôi, dân làng đã tấn công và đuổi người cây đi. Sau đó dân làng mời tôi vào làng nghỉ lại 1 đêm và kể cho tôi tất cả về quyển sách và tôi rất thích thú với nó, thấy vậy cái người cứu tôi đã hẹn ở nhà anh ấy để nghỉ ngơi, đêm đó, anh ta đưa cho tôi quyển sách và nói: "Cậu là người được chọn." Đêm đó, tôi vừa vui vừa hoang mang về câu nói của ông ta. Ai ngờ đêm đó ông ta đi bảo với dân làng là tôi đánh và lấy quyển sách từ ông ta và là dân làng đuổi đánh tôi đi, lúc đó tôi rất bối rối nên tôi mở quyển sách ra và đọc, khi tôi đọc to câu đầu tiên tất cả dân làng đều chìm vào giấc ngủ thấy vậy, tôi đành chạy cho tới khi tôi về tới làng của mình.
Trong lúc đó, Việt và Như Anh chạy tới ngôi làng và hỏi xem về việc tá túc ở đó và dân làng hoảng sợ nói:
- Thôi tôi sợ mấy người tá túc lắm rồi, mấy người đi đi.
Sau khi nói hết câu, dân làng vứt 1 bao đồ ăn vào người họ rồi đuổi họ đi. Vừa hoang mang vừa vui mừng vì dù không được ngủ tại đây nhưng lại có đồ ăn đi đường. 2 người quay lại để hỏi ý kiến Mạnh và Tâm thì lại không thấy 2 người bọn họ đâu nên Như Anh và Việc rất hoang mang và lo sợ. Đứng đó 1 lúc thì 2 người lại nghĩ là dân làng đã bắt cóc Mạnh và Tâm, sau đó 2 người đùng đùng kéo tới ngối làng với vẻ mặt giận giữ, họ đập cửa rất mạnh "Đùng, Đùng, Đùng." Cho tới kho có 1 dân làng chịu xuất hiện dân làng hỏi:
- Chuyện gì vậy???
- Các ngươi hãy trả lại bạn cho ta. * 2 người nói với vẻ giận giữ *
- Bạn nào, chúng tôi có biết bạn của các ngươi là ai đâu mà trả.
- Các ngươi... các ngươi quá đáng lắm, nếu không trả bạn cho chúng tôi, chúng tôi sẽ đánh sập nơi này. * Như Anh nói giọng giận giữ.*
- Tôi không biết thật mà.
- Đã vậy, ĐI!!!
2 người họ đi cách xa khỏi ngôi làng, Như Anh đang không biết phải làm sao thì Việt nói:
- Như Anh, cô hãy dùng phép thuật của mình để phá tan ngôi làng đó đi.
Nhưng Như Anh lại nói không được, khi Việt hỏi vì sao thì cô lại ấp úng trả lời:
- Tôi chỉ là một pháp sư thực tập thôi làm sao mà tôi biết làm???
- Vậy giờ sao!!!
- Đi biểu tình chứ sao
- ĐI!!! *2 người hét lớn.*
Ngay khi đưa ra quyết định họ đã vẽ 1 tấm bảng có ghi trả bạn cho chúng tôi. Họ đi tới ngôi làng, vừa đi họ vừa hét: " TRẢ BẠN CHO CHÚNG TÔI." Điều này làm cho dân làng rất hoang mang, họ không biết phải làm gì thì trưởng làng chạy ra và nói:
- 2 người thôi đi, chúng tôi không hề bắt bạn của 2 người nhưng chắc là 1 con quái vật đã bắt họ vào rừng rồi, chúng tôi sẽ giúp 2 người tìm lại họ.
Sau 1 hồi bàn luận Như Anh và Việt quyết định nghe theo dân làng để cùng tìm con quái vật mà họ nghĩ nó đã bắt Tâm và Mạnh đi.
   • Các bạn hãy đợi các sự việc tiếp diễn ở tập sau nha •


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net