Chương II: Thực tại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phượng Vũ đến Võ gia cũng đã được 5 năm rồi, từ ngày đó cô không bao giờ quên được cảnh tượng khủng khiếp đó, cô luôn gặp ác mộng từ ngày đó. Từ khi mẫu hậu cô bỏ đi, gửi cô lại cho Võ gia chăm sóc thì có để lại cho cô một chiếc dây chuyền hình mặt trăng rất đẹp để kiềm hãm lại sức mạnh ở trong cô, tuổi thật của cô và cũng như giúp cô không bị biến thành hồ ly vào ngày trăng tròn, Ma tộc sẽ rất khó phát hiện ra cô.

Ngày nào ở Võ gia Phượng Vũ cũng phải tập luyện võ thuật và điều khiển phép thuật, hình dạng. Trong Võ gia ai ai cũng yêu thương cô, kể cả thiếu gia và các tiểu thư. Cô mang vào Võ gia với danh nghĩa là nhị tiểu thư Võ gia, Võ Uyển Nhi, con gái thất lạc của Võ tướng quân. Năm nay cô 17 tuổi.

Ngoài ra trong Võ gia còn có đại thiếu gia Võ Văn Nguyên tốt bụng, thông minh, mưu trí, hết mực yêu thương em gái. Đại tiểu thư Võ Uyển Linh thận trọng, tỉ mỉ, hoàn mỹ, khéo léo. Tam tiểu thư Võ Y Nguyệt đa cảm, mơ mộng, yếu đuối, dịu dàng và tứ tiểu thư Võ Băng Tâm thông minh, bay bổng, quái đản, giàu kiến thức. Đại thiếu gia thì thường theo phụ thận chấn giữ biên ải. Đại tiểu thư thường chăm lo chu toàn mọi việc lớn nhỏ trong nhà, là người cực kì khó tính. Tam tiểu thư thì luôn ở trong phủ may vá, theo thùa, đọc sách, nấu ăn rất ít khi tiếp xúc với bên ngoài. Nổi bật nhất vẫn là Tứ tiểu thư lúc nào cũng nghĩ ra bao nhiêu là trò quậy phá nhiều lúc chế thuốc còn bắt người vô tội làm chuột bạch, suốt ngày bị đại tỉ nhắc nhở mà vẫn không chừa còn về phần Nhị tiểu thư thì đôi lúc cũng giúp đỡ đại tỉ việc trong nhà nhưng khi nào buồn chán lại rủ mấy  muội muội đi quanh kinh thành phá.

Ngoài ra trong thành này còn có một vị tiểu thư rất nổi tiếng đó chính là Đại tiểu thư của Mộ Dung tể tướng, Mộ Dung Tư Hạ hòa nhã, hiền lãnh, lãnh đạo giỏi. Và còn có cả hai đại thiếu gia anh tuấn, tiêu soái. Đầu tiên là Đại thiếu gia Mộ Dung gia, Mộ Dung Chấn Phong, con trai trưởng của Mộ Dung tể tướng, huynh trưởng của Tư Hạ. Thứ hai là Đại thiếu gia Dương gia, Dương Uy Vũ, con trai trưởng của Dương thái úy, cháu ruột của Hoàng hậu đương triều gọi Hoàng hậu là cô cô.

Đặc biệt trong hoàng cung còn có Đại hoàng tử Vương Thiên lạnh lùng, bí ẩn. Nhị hoàng tử Vương Lãnh tài giỏi, thận trọng. Tam hoàng tử Vương Khiêm nhanh trí, thông minh, khéo léo. Tứ hoàng tử Vương Tuấn bay nhảy, thích khám phá, tràn đầy sức sống. Ai ai cũng nổi tiếng khắp kinh thành, trong thành không người dân nào mà không biết họ.

--------------------------------------------------------------------------------------------

Năm nay  chính là năm Hoàng Đạo thứ 25, là lần mừng thọ 50 tuổi của Hoàng đế Hoàng Đạo Quốc và cũng là năm kỉ niệm Hoàng đế đã lên ngôi được 25 năm, trên dưới Hoàng cung bận rộn chuẩn bị yến tiệc  chúc thọ. Khách mời của bữa tiệc thường là các hoàng tử, công chúa, phi tần của hoàng thượng và các quan lại cũng được mời đến chung vui. Bình thường những bữa tiệc như vậy thì chỉ có đại thiếu gia, đại tiểu thư nhà quan lại mới được đến bữa tiệc nhưng riêng năm nay Võ tướng quân vừa lập được công lớn là dẹp tan được  giặc ngoại xâm lăm le đất nước mấy năm nay nên tất cả các tiểu thư, thiếu gia và tổ mẫu cũng được đặc cách vào cung nghe phong thưởng.

Trong phủ nghe được tin này náo loạn không ngừng, dù gì đây cũng là lần đầu tiên các tiểu thư của Võ gia vào trong cung tham dự một bữa tiệc lớn nên tất nhiên là phải sửa soạn cho thật chu đáo, không thể để bất cứ một sai sót nào được phép xảy ra. Ai cũng hồi hộp lo lắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net