Chương XIII: Tuyển tú

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chỉ mới thoáng qua đây thôi mà triều đình đã ban chiếu chỉ bắt đầu tuyển tú, khi chiếu chỉ vừa mới được ban xuống mà tin tức này đã được lan truyền khắp mọi nơi ở Hoàng Đạo Quốc. Tin tức này được lan truyền nhanh đến mức người dân ở Hoàng Đạo Quốc không ai là không biết tin tức này. Khắp các bảng thông báo đâu đâu cũng có các tờ cáo thị về nội dung này. Nguyên văn của cáo thị là như sau:

" Phụng thiên thừa vận Hoàng đế chiếu viết 

Nay thuận theo ý trời, các hoàng tử của trẫm cũng đã đến tuổi cập kê mà vẫn chưa có người chung chăm gối, vì vậy nhân tiện đậy trẫm bố cáo thiên hạ tổ chức cuộc thi tuyển tú nữ. 

Quy định ứng tuyển : những người ứng tuyển phải là con gái của các quan lại trong triều, con gái của các gia đình giàu có hoặc công chúa của các nước láng giềng. Độ tuổi từ 15 - 20 tuổi.

Thể lệ cuộc thi: gồm 4 phần chính và 1 phần phụ:

- Cầm: đánh đàn.

- Kì: đánh cờ.

- Thi: thơ ca.

- Họa: vẽ tranh.

Và một phần thi phụ, phần thi này là do chính các hoàng tử ra đề cho những thiếu nữ đã vượt qua ở 4 phần trước. Phần này là phần đặc biệt và bất ngờ để xem xét tài năng, trí tuệ và sự nhanh nhạy của từng người. Những ai vượt qua được vòng này sẽ được phong làm hoàng tử phi. Kết quả do chính các hoàng tử quyết định.

Khâm thử."

Nghe được tin tức này, các tiểu thư khuê các ai ai cũng sắm sửa, trang điểm cho thật lộng lấy để mong có thể lọt được vào mắt xanh của các vị hoàng tử, bao gồm cả Uyển Linh và Y Nguyệt. Chỉ trừ có Uyển Nhi, Băng Tâm, Tư Hạ là không mảy may suy nghĩ gì về những chuyện đó, các cô còn không thèm sửa soạn mà chỉ mặc những bộ đồ khá đơn giản, trang điểm nhẹ nhàng nhưng mặc dù vậy vẫn không che được nét đẹp và vẻ tôn quý của các nàng.

Mới đó mà buổi tuyển chọn đã đến, Uyển Linh, Uyển Nhi, Y Nguyệt, Băng Tâm, Tư Hạ đều mặc những bộ đồ có màu sắc yêu thích của họ.

- Võ Uyển Linh ( Xử Nữ ).

- Võ Uyển Nhi ( Cự Giải ).

- Võ Y Nguyệt ( Song Ngư ).

- Võ Băng Tâm ( Bảo Bình ).

- Mộ Dung Tư Hạ ( Thiên Bình ).

Các sao nam mặc những bộ trang phục khá đơn giản nhưng vẫn thể hiện được vẻ tôn quý của họ.

- Vương Thiên ( Thiên Yết ).

- Vương Lãnh ( Ma Kết ).

- Vương Khiêm ( Song Tử ).

- Vương Tuấn ( Nhân Mã ).

- Mộ Dung Chấn Phong ( Kim Ngưu ).

- Dương Uy Vũ ( Bạch Dương ).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net